Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. มี.ค. 28, 2024 6:02 pm

หน้าเว็บบอร์ด Wiser Summoner Novel @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

อ่านนิยาย Summoner Master Episodeต่าง ๆ ได้ที่นี่

Moderator: Jinger Ginger


@@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:52 pm

Chapter 20 หนทางใหม่


เวลาย่ำรุ่ง ณ ปลายชะง่อนผาสูงชันเหนือทะเลน้ำแข็ง สายลมเย็นจัดพัดกรรโชกจนร่างของเหล่าทหารยามในชุดเกราะอดสั่นสะท้านไม่ได้ แต่ละนายยืนประจำตามเสากลางลานที่เปิดโล่ง ที่กลางลานมีกระถางคบเพลิงใหญ่ขนาดสองคนโอบตั้งอยู่ ทหารยามสองนายเข็นรถที่บรรทุกไม้หอมมาจนเต็มคันรถก่อนจะจัดเรียงท่อนไม้ลงในกระถางอย่างชำนาญเพราะทำจนเป็นกิจวัตรทุกวัน จากนั้นก็จัดแจงตั้งโต๊ะวางเครื่องหอมและกำยานถาดใหญ่อย่างรวดเร็วให้ทันก่อนแสงแรกจะจับขอบฟ้า เสียงม้าควบและล้อที่บดลงบนถนนยิ่งทำให้เหล่าทหารต้องเร่งมือให้เร็วขึ้น

ทันทีที่รถม้ามาถึง เหล่าทหารก็รีบเอาบันไดมารองที่หน้าประตูรถก่อนจะรีบเปิดประตู หญิงสาวก้าวออกจากรถม้า ทว่าก็ต้องยืนสะท้านห่อตัวในผ้าคลุมขนสัตว์ขมวดคิ้วแน่น

“บ้าจริง!! ทำไมมันหนาวอย่างนี้นะ ถึงฉันจะเป็นแม่มดน้ำแข็ง แต่จู่ ๆ เปิดประตูพรวดพราดแบบนี้ ฉันก็หนาวเป็นนะยะ” วิโอเรียสะบัดเสียงใส่ทหารยามพลางกระชับผ้าคลุมแน่นขึ้นก่อนจะก้าวเดินไปหน้ากระถางใหญ่กลางลาน สายลมเย็นจัดจากทะเลพัดเข้าใส่หญิงสาว ทำให้ต้องออกแรงเดินต้านกระแสลมมากขึ้น นางกำนัลผู้ติดตามถือคทาน้ำแข็งวิ่งตามมาติด ๆ แต่สภาพของนางดูแย่กว่าแม่มดน้ำแข็งหลายเท่า ความเย็นทำให้ใบหน้าของนางซีดจนแทบไม่มีสีเลือด ปากม่วงคล้ำเพราะความหนาว ผมเผ้าดูยุ่งเหยิงไม่รู้ว่าเพราะต้องตื่นแต่เช้าจนไม่มีเวลาทำผมหรือเพราะลมแรงตีจนยุ่งเหยิง นางยื่นคทาให้ด้วยมือที่สั่นเทา วิโอเรียเหลือบมองอย่างสมเพทก่อนจะกลอกตา

“แค่นี้ก็สั่นเป็นเจ้าเข้า นี่เจ้ามาทำงานแค่เดือนเดียวก็ทำท่าเหมือนจะตายแล้ว ข้านี่สิ ทำอย่างนี้ทุกวันมาเป็นสิบปีข้าเบื่อมากกว่าเจ้าเป็นร้อยเท่าและอยากจะหนาวตายมากกว่าเจ้าเป็นพันเท่าด้วย ส่ง คทามาเร็ว!!” พูดจบก็คว้าคทามาจากมือนางกำนัลด้วยความหงุดหงิด เพราะอย่างนี้นางกำนัลข้างกายเธอจึงลาออกเป็นว่าเล่น ไม่เคยมีใครทำงานได้นาน แม้จะจ้างด้วยเงินเดือนสูงลิ่ว แต่ก็ไม่มีใครทนได้สักคน ถ้าเธอลาออกได้บ้างก็คงดี

กิจวัตรประจำวันที่แสนน่าเบื่อ ต้องตื่นตั้งแต่ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น ในขณะที่ทุกคนในแอนดิซองได้ซุกตัวนอนหลับสบายอยู่ในผ้าห่มอุ่น ๆ บนเตียงนุ่ม ๆ แต่เธอกลับต้องฝ่าอากาศหนาวจัดมาร่ายคาถาสะกดมังกรจอร์มันกาน์ดทุกวัน หน้าที่ที่แสนสำคัญ แต่กลับแทบไม่ได้รับเกียรติและการยกย่องอย่างเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง เพราะอย่างนี้ไงเล่า เธอถึงต้องต่อสู้เรียกเอาสิทธิ์ที่เธอควรจะได้
วิโอเรียกระชับคทาในมือสูดหายใจเข้าลึกจนเต็มปอดก่อนจะสะบัดผ้าคลุมขนสัตว์ออก กัดฟันแน่นสู้ความหนาวสะท้านที่เข้าจู่โจมกระชากความอบอุ่นออกไปจากร่าง ดวงตาหรี่แคบเพ่งจิตไปยอดคทาไม่สนใจไอเย็นจัดที่บาดผิวกาย ยอดคทาค่อย ๆ เปล่งแสงก่อนจะกลายเป็นสว่างเจิดจ้าทันทีที่หญิงสาวชูคทาขึ้น แสงจากคทาก็พุ่งลงไปจุดไฟในกระถางคบเพลิง เปลวไฟลุกโชติช่วงเริงร่าเป็นเวลาเดียวกับที่แสงทองของดวงอาทิตย์เรืองรองแตะขอบฟ้า ทหารยามรีบยกถาดกำยานเทลงไปในกระถางไฟ ควันหอมพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศ ที่ใต้ผิวน้ำทะเลเบื้องล่างเริ่มมีฟองอากาศมากมายผุดขึ้นมาจนเหมือนทะเลกำลังเดือดพล่าน อันเป็นสัญญาณว่าแสงแรกของดวงอาทิตย์ได้ปลุกให้จอร์มันกาน์ดตื่นขึ้นแล้ว วิโอเรียชูคทาขึ้นสุดแขนก่อนจะเริ่มท่องคาถาร่ายมนต์ด้วยภาษาประหลาดที่มีแต่แม่มดเท่านั้นที่เข้าใจ น้ำทะเลเริ่มหมุนวนทำให้เกิดวังน้ำวนขนาดใหญ่แผ่วงกว้างและลึกขึ้นเรื่อย ๆ เกิดคลื่นซัดสาดหินผาเบื้องล่างครั้งแล้วครั้งเล่า เสียงวิโอเรียตะเบ็งดังแข่งกับเสียงเกลียวคลื่นบ้าคลั่งเบื้องล่าง ทันทีที่สิ้นเสียงสุดท้าย วังน้ำวนก็ค่อย ๆ คลายตัวลง กลับกลายเป็นทะเลที่สงบราบเรียบ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์เมื่อสักครู่มาก่อน
วิโอเรียส่งคทาให้นางกำนัลก่อนจะกระชากผ้าคลุมออกจากมือของนาง

“มัวรออะไรอยู่ละ กลับ!!”

พูดจบก็เดินตรงไปยังรถม้าโดยมีนางกำนัลวิ่งถือคทาตามไปอย่างทุลักทุเล
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:53 pm

ขณะที่แม่มดน้ำแข็งกำลังเพลิดเพลินกับชาร้อนกลิ่นหอมกรุ่นที่ผลิตจากเทือกเขาสูงต่างแดน อันเป็นหนึ่งในของขวัญหลายร้อยชิ้นที่ถูกส่งมาจากสมาชิกสภาพ่อค้าและเหล่าขุนนาง สายตามองทิวทัศน์ทะเลน้ำแข็งที่สงบราบเรียบอย่างสบายอารมณ์ ทันใดนั้นเสียงวี๊ดว๊ายก็ดังมาจากโถงชั้นล่างทำลายบรรยากาศที่แม่มดน้ำแข็งกำลังเพลิดเพลินไปจนหมดสิ้น

“ท่านวิโอเรีย ท่านวิโอเรียยยยยยยยยยย” เสียงร้องเรียกดังลั่นทำเอาเจ้าของชื่อต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่หมดอารมณ์ละเลียดชา จึงได้กลับมาทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาบุขนสัตว์สีขาวนุ่มรอบรรดาเจ้าของเสียงที่จะกรูกันเข้ามา

“ท่านวิโอเรียยยยย” ประตูห้องเปิดออกพร้อม ๆ กับบรรดาหญิงสาวในชุดหรูหราสามนางพากันเร่งฝีเท้ามาให้ถึงตัววิโอเรียก่อนเป็นคนแรก

หญิงสาวในชุดแดงผู้เป็นลูกสาวสมาชิกสภาพ่อค้าฝ่ายส่งออกมาถึงตัววิโอเรียคนแรก นางยิ้มร่าจนตาปิดกุมมือวิโอเรียไว้แน่น

“ยินดีกับท่านวิโอเรียด้วย พ่อข้าบอกว่า ท่านเป็นตัวเต็งที่จะได้ตำแหน่งรัชทายาทแทนยัยเจ้าหญิงตกกระป๋องนั่น”

“อย่างนี้ข้าต้องใช้ราชาศัพท์กับท่านแล้วนะสิ ท่านวิโอเรียเพคะ” หญิงสาวร่างอวบในชุดสีน้ำเงินเข้มถลามากุมมืออีกข้างของวิโอเรียด้วยท่าทีกระหือกระหอบ

วิโอเรียยิ้มขำดึงมือออกจากหญิงสาวทั้งสอง ตั้งมือขึ้นหมายจะห้ามปราม แต่ก็ถูกหญิงสาวในชุดเขียวที่มาไม่ทันเพื่อนรวบมือทั้งสองข้างของวิโอเรียไว้กับตัวแทน

“ยินดีด้วยเพคะ ท่านวิโอเรีย ข้านำสร้อยไข่มุกจากประเทศนิโคอุมาร่วมแสดงความยินดีนะเพคะ”

“เดี๋ยวสิ!! ข้าก็มีของกำนัลจากประเทศโซปราโน่มาให้ท่านวิโอเรียนะ นี่ๆ สร้อยเพชรสีน้ำเงิน เข้ากับท่านวิโอเรียสุด ๆ”

“ข้า...ข้าก็มีนะ ชุดเครื่องเพชรจากฟีเลเซีย” หญิงสาวในชุดน้ำเงินรีบพูดขึ้นมาบ้าง แต่กลับได้รับเสียงหัวเราะเยาะของอีกสองสาวแทน

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า แหมๆๆ ชุดเครื่องเพชรขอองเจ้ามาจากที่ไหนนะ?” สาวชุดแดงหัวเราะร่วน

“นางว่าจากฟีเลเซียแหนะ ฮิฮิ ของหาง่าย ๆ แบบนั้นจะคู่ควรกับว่าที่เจ้าหญิงรัชทายาทเหรอ” สาวชุดเขียวอวด “ดูของข้าเสียก่อน จากประเทศนิโคอุเชียวนะ”

“ของข้าก็จากประเทศโซปราโน่” สาวชุดแดงยกสร้อยเพชรอวด ทำเอาสาวร่างอวบเบ้ปากใส่

“ถึงของข้าจะไม่ได้มาจากประเทศโพ้นทะเล แต่ของข้าเพชรใหญ่กว่าของเจ้า และมากชิ้นกว่าของเจ้า” หญิงชุดน้ำเงินยืดอกอวด ทำเอาอีกสองสาวหน้าบึ้งกัดปากด้วยความโกรธแทน

“เอาหล่ะ ๆ ไม่ต้องเถียงกัน เสียบรรยากาศหมด ข้าชอบทุกชิ้นนั่นแหละ”

“นั่นสิเพคะ ท่านวิโอเรีย” ทั้งสามประสานเสียงแทบจะพร้อมกัน

“แหม ข้ายังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทางการ พวกเจ้าก็อย่าเพิ่งรีบใช้คำราชาศัพท์กับข้าเลย” วิโอเรียออกตัวแต่ใบหน้ากลับยิ้มร่าจนปิดไม่มิด
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:55 pm

“พ่อข้าบอกว่า ในเมื่อกษัตริย์เอ็ททิเอ็นมียัยเจ้าหญิงตกกระป๋องนั่นเป็นพระธิดาเพียงองค์เดียว ยังไงก็ต้องเป็นท่านวิโอเรียแน่ ๆ ซ้ำยังมีสภาพ่อค้า สภาศาสนจักร และสภาขุนนางสนับสนุน ตำแหน่งราชินีแห่งแอนดิซองในอนาคตต้องเป็นท่านวิโอเรียแน่นอน”

“พ่อข้าฝากย้ำว่า ท่านสนับสนุนท่านวิโอเรียเสมอนะเพคะ” หญิงชุดเขียวยิ้มพินอบพิเทา

“ถูกแล้ว ดูของกำนัลพวกนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ท่านวิโอเรียนอนมาแน่นอน ข้าซ้อมย่อถอนสายบัวมาทั้งคืนเลยนะ” หญิงอวบรีบย่อโชว์ทันที ทำให้อีกสองคนรีบลุกขึ้นมาย่อถอนสายบัวด้วย

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า พอแล้ว ๆ พวกเจ้านั่งตามสบายเถอะ ข้าเห็นแล้วว่าพวกเจ้าดีกับข้าเสมอ” วิโอเรียโบกมือให้ทั้งสามนั่งตามสบาย ทำเอาทั้งสามยิ้มจนแก้มปริ

“พ่อข้าบอกว่า ท่านวิโอเรียเหมาะสมจะเป็นรัชทายาทที่สุด จะมีใครสำคัญไปกว่าผู้กุมชะตาการค้าของแอนดิซองเช่นท่านวิโอเรีย มีท่านเพียงผู้เดียวที่สามารถสะกดจอร์มันกาน์ดได้ แอนดิซองร่ำรวยได้ก็เพราะท่านวิโอเรีย”

“พ่อข้าดีใจมากเลยนะเพคะ ที่ยัยเจ้าหญิงตกกระป๋องนั่นไปพ้น ๆ สักที พ่อข้ายังแค้นอยู่เลย ตั้งแต่คราวที่มีโรคระบาด พ่อค้าอุตส่าห์กว้านซื้อสมุนไพรจากฟูดินันมาถึง 50 ลำเรือ”

“ใช่ ๆ พ่อข้าก็กว้านซื้อสมุนไพรทั้งเมืองมากักตุนทำราคา ทั้ง ๆ ที่เป็นช่วงเวลาทำเงินแท้ ๆ ยัยเจ้าหญิงนั่นดันสั่งสมุนไพรมาแจกฟรี ๆ ทำพวกเราขาดทุนย่อยยับ”

“ใช่! หน้าด้านเอาเงินภาษีของเราไปจ่ายให้อีพวกไพร่ เราทำงานจ่ายภาษีเต็มจำนวน แต่อีพวกชั้นต่ำไม่เคยเสียภาษีสักแดง ยังหน้าด้านมารับของฟรีจากเงินภาษีของเรา”

“เจ้าพูดถูก หน่ำซ้ำยัยเจ้าหญิงตกกระป๋องนั่นยังเอาหน้าลงไปแจกสมุนไพรฟรี ทำให้อีไพร่ชั้นต่ำพวกนั้นคิดว่าเป็นเงินของมัน จนได้คะแนนนิยมล้นหลาม ยัยเจ้า...”

เพล้ง!!

เสียงถ้วยกระเบื้องเคลือบกระแทกผนังจนแตกกระจาย ทำเอาหญิงชุดแดงถึงกับสะดุ้งจนไม่กล้าพูดอะไรต่อ ได้แต่มองแม่มดน้ำแข็งหน้าเหลอหลา

“หยุดว่านางเรื่องนี้ ข้าจะบอกให้เอาบุญ จะได้ไม่พูดพล่อย ๆ ที่ไหนอีก เรื่องโรคระบาดคราวนั้น นางไม่ได้เบิกเงินจากท้องพระคลังเลย นางใช้เงินส่วนตัวของนางจริง ๆ”

“อะ...เออ....” หญิงสาวทั้งสามต่างมองหน้ากันเลิ่กลักไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวอย่างไรกับสถานการณ์ตรงหน้าดี ที่จู่ ๆ วิโอเรียก็ดูเหมือนจะญาติดีกับเจ้าหญิงอลาน่าขึ้นมา ทั้งที่แต่ก่อนดูจะเป็นปรปักษ์กันชัดเจน

“ทะ...ท่านวิโอเรีย” หญิงชุดเขียวที่มีความกล้าที่สุดในสามคนเอยขึ้นในที่สุด “พวกเราไม่เข้าใจ ทำไมถึงปกป้องยัยเจ้าหญิงตกกระป๋องนั่น”

“หยุดเรียกนางแบบนั้นด้วย” วิโอเรียสะบัดเสียงเหลือบตามอง ทำเอาอีกฝ่ายอ้าปากค้าง

“ข้าต้องยอมรับว่า ข้าอาจจะมองนางผิดไปหน่อย แต่ก่อนเวลานางช่วยพวกคนจน ใส่ชุดนางชีเดินไปทั่วเมือง ข้าคิดว่านางแสร้งทำเพื่อเรียกคะแนนนิยมจากทุกคน และทั้งที่ข้าก็มีศักดิ์และสิทธิ์ไม่ต่างจากนาง หน้าที่ของข้าก็กุมชะตาแอนดิซองเหมือนกัน แต่กลับไม่ได้รับการยกย่อง เป็นได้แค่แม่มดน้ำแข็งที่ถูกมองข้าม เวลานางมาทำเป็นพูดดีกับข้า ข้าก็คิดว่านางแสร้งทำ....” วิโอเรียหันไปยกกาเทชาใส่ถ้วยกระเบื้องเคลือบใบใหม่ พลางยกขึ้นดมกลิ่นหอมของชาก่อนจะจิบช้า ๆ “แต่ในเมื่อนางยอมถอยให้ข้าแบบนี้ ข้าก็ต้องมีน้ำใจให้นางบ้าง ข้ามีน้ำใจได้ ถ้าข้าเป็นฝ่ายชนะ อย่างไรเสีย เราก็เป็นญาติสนิทกัน ในเมื่อนางต้องการเดินทางธรรม ข้าในฐานะญาติและว่าที่รัชทายาทก็ต้องสนับสนุนนางให้เต็มที่ ส่งเสริมนางให้ได้เป็นนักบวชตามที่นางปรารถนา... และตลอดไป”


(อ่านเรื่องโรคระบาดได้ที่นี่ viewtopic.php?f=14&t=145 )
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:56 pm

“อ้อ...” หญิงสาวทั้งสามพนักหน้าตามราวกับหุ่นกระบอก แต่ภายในใจก็รีบประมวลข้อมูลใหม่ที่ได้รับมา เวลานี้การทำให้วิโอเรียพอใจเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด ก็ใครเล่าจะไม่อยากเป็นคนโปรดของว่าที่ราชินีในอนาคต





คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ กำลังเขียนร่างกฎระเบียบข้อปฏิบัติที่ต้องยึดถือในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในต่างแดน เพื่อมอบให้เหล่าบรรดานักบวชที่อาสาไปช่วยฟีเลเซีย เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นพร้อมกับเด็กรับใช้ที่ก้าวเข้ามา

“พระคุณเจ้า ซิสเตอร์โรซาน่าและซิสเตอร์อลาน่ามาแล้วขอรับ”

คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ หยุดมือก่อนจะพยักหน้าอนุญาตให้เข้าพบ

“พระเจ้าสถิตกับท่านค่ะ ท่าน มาร์สิลิโอ้” ซิสเตอร์โรซาน่ากล่าวทักทายทันทีที่ก้าวเข้มาในห้อง

“พระเจ้าสถิตกับท่านค่ะ พระคุณเจ้า” ซิสเตอร์อลาน่ากล่าว

“พระเจ้าสถิตกับท่านทั้งสองเช่นกัน เชิญนั่งสิ” คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ผายมือเชื้อเชิญ “คิดว่าพวกท่านทราบสาเหตุที่เราเชิญมาพบในวันนี้”

“ดิฉันพอจะเดาได้ค่ะ” ซิสเตอร์โรซาน่ายิ้มตอบ

“ถึงท่านจะสละฐานันดรเข้าสู่พระศาสนจักรเต็มตัวแล้ว แต่เนื้อแท้ถึงอย่างไรก็ยังคงเป็นเชื้อพระวงศ์เป็นพระธิดาของกษัตริย์แห่งแอนดิซอง การจะไปยังพื้นที่อันตรายเช่นนั้นเป็นความเสี่ยงอย่างมาก...” คาร์ดินัล กล่าวพลางจ้องมองปฏิกิริยาของอีกฝ่าย

“ฉันมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะไปค่ะ” ซิสเตอร์อลาน่ากล่าวเสียงหนักแน่น

“เรื่องนั้นเราไม่มีความสงสัย แต่ท่านคิดถึงผลที่จะตามมาไหม? หากเกิดอะไรขึ้นกับท่านที่นั่น จะไม่มีใครปกป้องท่านได้”

“ฉันไม่หวาดกลัวอันตราย” ซิสเตอร์อลาน่าตอบทันที

“ท่านอาจจะถูกสังหาร หรือ จับเป็นเชลย” มาร์สิลิโอ้ กล่าวต่อ

“ฉันไม่ได้จะไปสู้รบนะคะ ฉันไปเพื่อช่วยเหลือผู้คน” ซิสเตอร์อลาน่ายังคงไม่ยอมแพ้

“หากท่านเป็นอะไรขึ้นมา แอนดิซองอาจเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ”

“ฉันจะไม่นำพาตัวเองไปสู่สถานการณ์เช่นนั้น”

“ท่านขอมากเกินไป” คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ ส่าย
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:57 pm

“ท่านขอมากเกินไป” คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ ส่ายหน้าช้า ๆ

“ฉันไม่ได้ขออะไร ฉันอาสาที่จะไปตามเทียบเชิญของท่านที่ส่งให้นักบวชทุกคณะ และฉันก็ตอบรับเทียบเชิญนั้นเหมือนเช่นนักบวชอีกหลาย ๆ คณะที่ตอบรับ” ซิสเตอร์อลาน่าไม่ละความพยายาม

“ท่านเห็นด้วยกับเรื่องนี้รึ?” คาร์ดินัล หันไปถามซิสเตอร์โรซาน่า

“แรกทีเดียวฉันก็รู้สึกไม่ต่างจากท่านค่ะ แต่เมื่อฟังความตั้งใจและเจตนาของเธอ ทั้งอธิษฐานภาวนา ทั้งพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ก็คิดว่าจะลองดูสักตั้ง หากสิ่งนี้ไม่ใช่พระประสงค์ของพระเจ้า เราก็จะกลับ” ซิสเตอร์โรซาน่ากล่าว

คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ ประสานมือเข้าด้วยกันพลางเอนหลังผิงพนัก อันเป็นท่าประจำที่มักจะทำเวลาต้องใช้ความคิด “ไหนลองบอกเหตุผลดี ๆ ที่เราควรจะอนุญาตให้ท่านไปฟีเลเซียสิ”

ซิสเตอร์อลาน่ายิ้มกว้างใบหน้าผ่องใสขึ้นทันที ความมุ่งมั่นฉายชัดในแววตา ซึ่งคาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ไม่เคยสงสัยในเรื่องนี้ เขาไม่ได้ตามืดใจบอดจนมองไม่เห็นว่าเจ้าหญิงแห่งแอนดิซองผู้นี้มีความแตกต่างจากบุคคลทั่วไปเพียงใด ผู้ที่อยู่ใกล้ต่างสัมผัสได้ถึงความพิเศษของเธอ เขาก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่หวังจะได้เห็นหนทางยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าเตรียมไว้สำหรับเจ้าหญิงผู้นี้

“ตลอดเวลาที่ผ่านมาซิสเตอร์โรซาน่าและฉันได้ออกช่วยเหลือบรรดาคนยากจนและผู้อพยพในเมืองท่าแห่งนี้มาตลอดหลายปี แต่ยิ่งทีสถานการณ์ก็ยิ่งเลวร้ายลงเรื่อย ๆ จำนวนคนจนและผู้ประสบภัยมากขึ้นจนเกินกำลังของเราและมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกวัน ฉันเห็นว่าการที่มัวแต่ตั้งรับผลของสงครามอยู่ที่นี่ มันแทบไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย สงครามยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ฉันอยากจะไปตั้งค่ายช่วยรักษาผู้บาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม หากฉันได้ไปที่จุดเริ่มต้นของสงคราม ฉันจะรักษาพวกเขาไม่ใช่แค่ทางกาย แต่ฉันจะรักษาทางใจด้วย ฉันอาจสามารถเปลี่ยนจิตใจผู้คนเหล่านั้นได้ ได้สอนให้พวกเขารู้จักความรักในเพื่อนมนุษย์ ถ้าถึงเวลาที่ฉันต้องจากโลกนี้ไป และต้องอยู่ต่อหน้าพระพักตร์ของพระเจ้า ฉันจะกล้าสู้หน้าพระองค์ได้อย่างไร ในเมื่อผู้คนมากมายต้องตายเพราะฉัน ท่านคาร์ดินัล ได้โปรดเถิด สงครามครั้งนี้ฉันก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย ฉันเป็นผู้อนุมัติสนับสนุนอาวุธสงครามให้แก่ฟีเลเซียและฟูดินัน ฉันเป็นหนี้เลือดของผู้คนในสงครามนี้ นี่เป็นสิ่งที่ฉันจะชดเชยให้กับผู้คนเหล่านั้นได้”
คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้นั่งพิจารณาถ้อยคำของซิสเตอร์อลาน่าอยู่เป็นครู่ใหญ่ เวลาที่ผ่านไปแต่ละนาทีเหมือนเป็นชั่วโมงสำหรับอลาน่า

“ก็ได้ เราอนุญาต...”

“ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณท่าน...”

“แต่...” มาร์สิลิโอ้ ยกมือขึ้นปราม จนทำให้ซิสเตอร์อลาน่ามีสีหน้าสลดลง “แต่มีข้อแม้ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด”

“ข้อแม้อะไรคะ?” ซิสเตอร์ถามอย่างลังเล

“ข้อที่หนึ่ง ฟีเลเซียและฟูดินันจะต้องรับรองความปลอดภัยของท่าน และหาสถานที่ที่ปลอดภัยในการทำภารกิจของท่าน ข้อสอง ต้องมีการจัดทหารรักษาการณ์คอยดูแลความปลอดภัยรอบที่พักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน”

“ท่านคาร์...” อลาน่าพยายามทักทวงแต่ มาร์สิลิโอ้ไม่เปิดโอกาสให้เธอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:58 pm

“ข้อสาม เราจะมอบหมายให้คณะนักบวชชายสักคณะหรืออาจจะสองคณะตามความเหมาะสมและจำเป็น ไปช่วยภารกิจนี้ รวมถึงดูแลเรื่องพิธีกรรมต่าง ๆ และช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย พวกงานที่ต้องใช้แรง อย่างไรเสียผู้ชายก็มีกำลังมากกว่า และ ข้อที่สี่ห้ามท่านออกไปนอกค่ายโดยไม่จำเป็น ทุกครั้งที่จะออกนอกค่าย ต้องทำหนังสือแจ้งเป็นทางการและได้รับอนุญาตก่อนทุกครั้ง และ ต้องมีผู้ติดตามทุกครั้งด้วย”

“ท่านคาร์ดินัล ?!”

“ไม่มีการโต้แย้ง ปฏิบัติตามนี้ หรือไม่ต้องไปเลย ทั้งหมดนี่เพื่อความปลอดภัยของท่าน และเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างอาณาจักร เราไม่รับข้อเสนออื่นใดทั้งสิ้น” คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ กล่าวเสียงเฉียบ

คาร์ดินัล แห่งแอนดิซองนั้นขึ้นชื่อเรื่องความเคร่งครัดในกฎระเบียบมาตั้งแต่ยังไม่ขึ้นดำรงตำแหน่งใด ๆ ด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นคนตรงถึงขึ้นยอมหักไม่ยอมงอ ลองได้ตัดสินใจอะไรแล้วก็จะต้องดำเนินการตามกรอบที่วางไว้อย่างไม่บิดพลิ้ว ดังนั้นหากซิสเตอร์อลาน่าจะทำตามความตั้งใจของเธอ ก็ต้องยอมรับเงื่อนไขนี้เท่านั้น เรื่องสถานที่และเงื่อนไขต่าง ๆนั้น เธอมีความสัมพันธ์อันดีกับกษัตริย์ฮารีซันตั้งแต่ครั้งที่เขาข้ามทะเลมาขอความช่วยเหลือจากแอนดิซองแล้ว อีกทั้งฟีเลเซียเองก็เสมือนบ้านพี่เมืองน้อง จึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่นัก ส่วนเรื่องการจัดทหารเวรยามและการจำกัดการไปไหนมาไหนของเธอ แม้เธอจะไม่อยากได้อภิสิทธิ์พิเศษหรือการดูแลที่มากเกินความจำเป็น แต่เธอก็ต้องยอมรับว่า หากเกิดอันตรายใด ๆ ขึ้นกับเธอจริง ๆ ย่อมสร้างความขัดแย้งระหว่างอาณาจักรขึ้นแน่นอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การที่คาร์ดินัลตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ก็สมควรแล้ว

“ได้ค่ะ ฉันจะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด” ซิสเตอร์อลาน่ารับคำ

“ท่านไปด้วยใช่ไหม?” คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ เหลือบตามาทางซิสเตอร์โรซาน่า

“แน่นอนค่ะ ฉันจะต้องแน่ใจเช่นกันว่าที่นั่นปลอดภัยสำหรับเธอ” ซิสเตอร์โรซาน่าตอบ ทำให้มาร์สิลิโอ้พยักหน้าอย่างพอใจ

“หากสถานการณ์ดูไม่ปลอดภัย ท่านจะต้องพาซิสเตอร์อลาน่ากลับทันที โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น”

“แน่นอนค่ะ” ซิสเตอร์โรซาน่ารับคำ

“เออ... มีเรื่องหนึ่งที่ฉันอยากจะขอร้องท่านค่ะ” ซิสเตอร์อลาน่าเอ่ยขึ้น ทำให้คาร์ดินัลเลิกคิ้วด้วยความสงสัย

“ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเรื่องอะไร” มาร์สิลิโอ้หรี่ตาแคบลง

“ฉันอยากให้ท่านเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ จนกว่าฉันจะเดินทางไปถึงฟีเลเซียค่ะ” ซิสเตอร์อลาน่ายิ้มกล่าวเสียงเรียบ แต่ก็ทำให้คนฟังเข้าใจได้ว่าเพราะสาเหตุใด คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ ถอนหายใจก่อนจะหยุดคิดครู่หนึ่ง

“เอาเป็นว่าเราจะไม่พูดถึงถ้าไม่มีใครถามก็แล้วกัน” มาร์สิลิโอ้ตอบพลางโบกมือเบา ๆ เป็นการตัดบท

“ขอบคุณค่ะ” อลาน่ายิ้มรับ ก่อนที่ซิสเตอร์ทั้งสองจะเดินออกจากห้องไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: @@ นิยายSMN Epi9 Chapter 20 หนทางใหม่ @@

โพสต์โดย Jinger Ginger เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2021 3:59 pm

เพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ ข่าวการมาถึงของซิสเตอร์อลาน่า เจ้าหญิงแห่งแอนดิซองก็แพร่สะพัดไปทั่วทั้งฟีเลเซียและฟูดินัน ทุกคนต่างประหลาดใจที่ชนชั้นสูงระดับรัชทายาทจะมาตั้งค่ายรักษาผู้บาดเจ็บใกล้สมรภูมิรบเช่นนี้ และยิ่งประหลาดใจมากขึ้นที่เธอสละฐานันดรและความสุขสบายมาเป็นนักบวชธรรมดา ๆ ทุกคนจึงต่างก็อยากมีโอกาสได้ยลโฉมเจ้าหญิงผู้เสียสละผู้นี้

ด้วยความช่วยเหลือของกษัตริย์ฮารีซันและเจ้าหญิงเรจิน่า ซิสเตอร์โรซาน่าและคณะก็ได้สถานที่ตั้งค่ายที่ชายแดนในเขตฟูดินัน บนเนินเขาสูงซึ่งไกลจากสมรภูมิพอสมควร เป็นที่ที่ทุกคนเห็นชอบว่าปลอดภัยและยากแก่การบุกโจมตี และหากมีการบุกโจมตีจริง ความได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์จะทำให้เห็นข้าศึกได้ก่อน ทำให้มีเวลาเตรียมตัวอพยพได้ทัน โดยมีกองทัพผสมของทั้งฟูดินันและฟีเลเซียผลัดเปลี่ยนกันดูแลอารักขา ตามเงื่อนไขที่คาร์ดินัล มาร์สิลิโอ้ตั้งไว้

แรกทีเดียวทั้งกษัตริย์ซิกมันด์และกษัตริย์ฮารีซันต่างก็ไม่อยากให้บุคคลสำคัญระดับเจ้าหญิงแห่งแอนดิซองมาที่สมรภูมิเช่นนี้ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการมาถึงของเธอจะช่วยแบ่งเบาภาระด้านการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากสงครามได้อย่างมาก และเมื่อเจ้าหญิงเสด็จมาเองเช่นนี้ ความช่วยเหลือต่าง ๆ จากแอนดิซองก็จะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณแน่นอน เพราะถึงแม้เธอจะสละราชสมบัติแล้ว แต่จะมีพ่อแม่คนไหนทนดูดายให้ลูกของตนลำบาก ยิ่งเป็นถึงกษัตริย์และราชินีแห่งแอนดิซองที่แสนมั่งคั่ง แม้ไม่ต้องเอ่ยปาก ความช่วยเหลือต่าง ๆ ย่อมหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดแคลน แลกกับการสละกองกำลังเพียงเล็กน้อยดูแลอารักขาเจ้าหญิง มันช่างคุ้มค่านัก

อีกทั้งบรรดานักบวชจากคณะต่าง ๆ ทั้งชายและหญิงของแอนดิซองที่อาสามาช่วย ไม่ว่าจะด้านการรักษาพยาบาล การดูแลบรรดาเด็กกำพร้าจากสงคราม การถ่ายทอดความรู้วิทยาการต่าง ๆ หรือ การทำศาสนกิจพิธีกรรมก็ช่วยเบาแรงฟีเลเซียและฟูดินันไปได้มาก เพราะบรรดาชายหญิงส่วนใหญ่ล้วนเข้าร่วมกับกองทัพจนแทบไม่เหลือใครที่จะทำหน้าที่เหล่านี้นั่นเอง

ค่ายของคณะซิสเตอร์ถูกสร้างขึ้นอย่างรวดเร็วโดยอาศัยความช่วยเหลือของกษัตริย์ฮารีซัน ค่ายถูกสร้างเป็นกระโจมทำด้วยไม้และฟางตามแบบอย่างชาวฟูดินัน ทั้งนี้เพราะเป็นสิ่งปลูกสร้างที่หาอุปกรณ์ได้ไม่ยาก สร้างได้ง่าย รวดเร็ว แข็งแรง ทนลมทนฝนได้ดี ทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายหรือต่อเติมปรับเปลี่ยนขนาดได้ทุกเมื่อที่ต้องการ กระโจมใหญ่ที่สุดถูกสร้างไว้กลางค่ายเพื่อรองรับบรรดาผู้บาดเจ็บร้ายแรงจากสมรภูมิซึ่งรองรับได้ประมาณร้อยคน อีกกระโจมไว้สำหรับรักษาอาการบาดเจ็บที่ไม่สาหัส อีกกระโจมเป็นโรงครัวที่หล่อเลี้ยงทั้งค่าย และอีกกระโจมที่อยู่เหนือขึ้นไปเป็นที่พักของบรรดาซิสเตอร์ที่จะมีเวรยามหนาแน่น ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่กษัตริย์ฮารีซันให้ความสำคัญมากที่สุด ไม่ใช่เพียงเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ซิสเตอร์อลาน่าเท่านั้น แต่เพื่อตอบแทนความเอื้ออารีของซิสเตอร์อลาน่าที่มีต่อตนตั้งแต่ครั้งไปขอความช่วยเหลือที่แอนดิซอง แม้ซิสเตอร์จะเพียรกำชับว่าต้องการเพียงที่พักที่พอใช้ได้เท่านั้น แต่เขาคงไม่มีวันให้อภัยตนเองถ้าละเลยไม่ดูแลตอบแทนผู้มีพระคุณอย่างสุดความสามารถ

ขณะที่ฮารีซันกำลังช่วยนายทหารฟูดินันลำเลียงท่อนซุงลงจากรถ ก็เหลือบไปเห็นซิสเตอร์อลาน่าและซิสเตอร์โรซาน่าเดินเข้ามาหา จึงได้เรียกนายทหารอีกคนมาแทนตนก่อนจะเดินเข้าไปหานักบวชทั้งคู่

“อรุณสวัสดิ์ครับ ซิสเตอร์ทั้งสอง หลับสบายดีไหมครับ” กษัตริย์ฮารีซันกล่าวทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

“อรุณสวัสดิ์เพคะฝ่าบาท พวกเราหลับสบายดี” ซิสเตอร์โรซาน่ากล่าวตอบ “ท่านฮารีซัน พวกเราไม่คิดว่าท่านจะลงมือก่อสร้างด้วยตนเอง แถมนี่ยังเป็นเวลาที่เช้ามาก”

“ข้าอยากจะมั่นใจว่าส่วนที่พักของพวกท่านจะเรียบร้อย แข็งแรง สะดวกสบาย และมั่นคงปลอดภัยที่สุด” ฮารีซันกล่าวยิ้ม

“ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีเกินกว่าที่ฉันคิดไว้มากเลยจ๊ะ ขอบคุณเหลือเกิน” ซิสเตอร์อลาน่ายิ้มส่ายหน้าช้า ๆ กล่าวชื่นชมพลางมองไปรอบ ๆ ที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ด้วยหัวใจที่พองโต งานของเธอกำลังจะเริ่มแล้ว

“ถ้าขาดเหลืออะไร อยากจะเพิ่มเติม หรือ ต้องการปรับส่วนไหน ท่านแจ้งความประสงค์เลย ขอซิสเตอร์อย่าได้เกรงใจนะครับ”

“ตอนนี้ค่ายอาจจะยังไม่ค่อยมีอะไรมาก ฉันเชื่อว่าพอเราได้เริ่มงานของเราแล้ว เราจะรู้เองว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดที่ฉันต้องการเป็นอันดับแรกในตอนนี้...”

“ซิสเตอร์ต้องการอะไรหรือครับ?” กษัตริย์ฮารีซันรีบถามอย่างกระตือรือร้น

“ฉันต้องการคนป่วยและผู้บาดเจ็บค่ะ” ซิสเตอร์อลาน่ายิ้มตอบด้วยใบหน้าเปล่งปลั่งราวกับทูตสวรรค์
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jinger Ginger
0
 
โพสต์: 572
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง Summoner Novel

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน

cron