Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ มี.ค. 29, 2024 2:39 am

หน้าเว็บบอร์ด ของเล่นอื่นๆของเรา Quest Master and Mage Battle Talk วิธีการเล่น Quest Master

ถามเกี่ยวกับเรื่อง Quest Master และ Mage Battleได้ที่นี่

Moderator: S_A_Y


วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 16, 2009 4:16 pm

เกมส์ Quest Master คืออะไร
Quest Master คือเกมส์ในสไตล์ของเกมส์ Monopoly หรือในภาษาไทยเราเรียกว่า เกมส์ "เศรษฐี" ที่มีแนวการเล่นในรูปแบบของ Adventure โดยเราจะเปรียบเสมือนตัวละครในเกมส์ที่จะต้องต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ที่มีอาชีพละความสามารถแตกต่างกันไป มีรูปแบบการเล่นหลายสไตล์ สอนให้รู้จักการวางแผนที่ดี ว่าควรใช้การ์ดไอเท็มใบไหนก่อน ควรที่จะทำอะไรก่อนดี สอนให้รู้จักการแพ้-ชนะ และเกมส์นี้ที่สำคัญสามารถเล่นได้มากถึง 6 คนด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อน หรือแม้แต่สร้างกิจกรรมอันดีระหว่างเพื่อนหรือบุคคลในครอบครัวได้ด้วย

อุปกรณ์การเล่นเกมส์
อุปกรณ์การเล่น Quest Master จะประกอบด้วย
-กระดานเกมส์ Quest Master
-การ์ด Character 8 ใบ
-ชุดการ์ด Item 1 สำรับ
-ชุดการ์ด Event 1 สำรับ
-การ์ดหมุนพลัง 4 อัน
-ตัวเดิน 8 ตัว
-ลูกเต๋า 2 สี (สีแดงและฟ้า) 2 ลูก

ประเภทของการ์ด
การ์ดในเกมส์ Quest Master จะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 ประเภท ดังนี้
1. Character Card
2. Item Card
3. Event Card
4. Castle Card

Character Card
1. Hp คือค่าพลังชีวิตเริ่มต้น เมื่อเริ่มเกมส์ผู้เล่นจะหมุนการ์ดพลังชีวิตเท่ากับจำนวนเลขที่กำหนดในช่อง นี้ แต่ละตัวละครจะมี Hp ที่แตกต่างกันออกไป
2. เผ่าพันธุ์ ของแต่ละตัวละครมีทั้งหมด 5 เผ่าพันธุ์ คือ นักบวช นักรบ นักเวทย์ หุ่นยนต์ และอีวิล ซึ่งทั้ง 5 เผ่าพันธุ์นี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการ์ด Item และ Event ซึ่งการ์ดบางใบ จะระบุว่าใช้กับเผ่าพันธุ์ใดเป็นพิเศษบ้าง
3. ค่า At เริ่มต้น ในส่วนนี้จะระบุในหัวข้อการต่อสู้ ว่าเมื่อเป็นผู้เริ่มโจมตีก่อนในการต่อสู้ เราจะสามารถใช้ค่า At ที่ระบุในส่วนนี้โจมตีใส่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามโดยไม่ต้องเสีย Mp ค่าร่ายในการโจมตีนั้นๆ
4. ค่าโจมตีต่างๆ ในส่วนนี้ก็จะระบุในหัวข้อ "การต่อสู้" เช่นกันว่าเมื่อผู้เล่นมี Mp ค่าร่ายเหลือก็สามารถจ่าย Mp นั้นโจมตีฝ่ายตรงข้ามหรือใช้ความสามารถของตัวละครนั้นได้

ตัวอย่างการ์ด Character

การ์ดใบนี้ คือ การ์ด Character ของอาชีพ หุ่นยนต์ ซึ่งมี Hp เริ่มต้น 23 และมีค่า At เริ่มต้น คือ 2
เมื่ออยู่ในฉากต่อสู้ เมื่อเรามี Mp เหลือก็สามารถจ่าย Mp 2 เพื่อสั่งโจมตีฝ่าตรงข้ามด้วยพลัง At 2 ได้
หรือ อีกความสามารถอีกอย่างหนึ่งของการ์ดอาชีพหุ่นยนต์คือ เมื่อฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา เราสามารถจ่าย Mp 1 เพื่อให้ได้ Shield+1 ได้ แต่สามารถใช้ความสามารถได้ 1 ครั้งต่อการต่อสู้ 1 ครั้งเท่านั้น

Item Card
1. การ์ด Item เป็นการ์ดที่เปรียบเสมือนอาวุธเสริมพลังในการต่อสู้ให้การต่อสู้นั้นมี ประสิทธิ์ภาพในการต่อสู้มากขึ้น การ์ด Item จะได้จากการตกช่อง Item หรือได้จากความสามารถของการ์ดตัวละครหรือการ์ด Event

การ์ด Item นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ชนิดคือ
- ชนิดที่เล่นในฉากต่อสู้ กล่าวคือ จะสามารถใช้การ์ดนี้ เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 คนต่อสู้กันเท่านั้น โดยที่การ์ดนี้จะใช้ตอนไหน อย่างไร จะระบุไว้ในช่องความสามารถให้แล้ว
- ชนิดที่เล่นนอกฉากต่อสู้ กล่าวคือ จะสามารถใช้การ์ดนี้ ตอนช่วงต่างๆของเกมส์ ซึ่งจะใช้ได้ตอนไหนนั้นจะระบุอยู่ในช่องความสามารถไว้แล้ว เช่น สามารถใช้การ์ดนี้ได้ตอนก่อนเราทอยลูกเต๋าเดิน แสดงว่าการ์ดนี้ใช้ได้ในช่วงก่อนที่เราจะทอยลูกเต๋าเดินเท่านั้น ไม่สามารถใช้ในช่วงอื่นได้

2. ความสามารถของการ์ด Item จะแบ่งได้เป็น 4 ประเภท คือ
2.1 การ์ดที่ระบุว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" และมีสัณลักษณ์ควบคู่เป็นรูป "ดาบ" คือ การ์ดนี้จะเป็นอาวุธประเภทไว้ใช้โจมตี นั่นก็คือใช้การ์ดนี้ได้ก็ต่อเมื่อ ขณะที่เราโจมตี
2.2 การ์ดที่ระบุว่า "ใช้ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา" และมีสัณลักษณ์ควบคู่เป็นรูป "โล่" คือ การ์ดประเภทนี้จะเป็นโล่ป้องกันซะเป็นส่วนใหญ่ไว่ใช้ป้องกัน การโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม นั่นก็คือ สามารถใช้การ์ดนี้เราเป็นฝ่ายตั้งรับหรือใช้การ์ดนี้ได้เมื่อฝ่ายตรงข้ามโจม ตีเข้ามาเท่านั้น
2.3 การ์ดที่ระบุว่า "สามารถใช้การ์ดใบนี้ควบคู่กับการโจมตีหรือขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา" และมีสัณลักษณ์ควบคู่เป็นรูป "ดาบและโล่" นั่นก็คือสามารถใช้การ์ดใบนี้ในช่วงไหนก็ได้ในข้อ 2.1 และ 2.2
2.4 การ์ดที่ระบุว่าใช้ช่วงที่กำหนดไว้และมีสัณลักษณ์ควบคู่เป็นรูป "เท้า" ส่วนมากการ์ดพวกนี้จะไม่สามารถใช้ในฉากต่อสู้ได้ แต่จะใช้ตอนที่นอกเหนือจากนั้น เช่น "สามารถใช้การ์ดใบนี้ก่อนเราทอยลูกเต๋าเดิน" เป็นต้น

3. ค่าร่าย ในส่วนนี้จะกล่าวถึงค่าที่จะต้องใช้ในการโจมตี ถ้าเป็นการ์ดสีแดงจะไม่มีค่าร่าย เพราะการใช้นองสนามสามารถใช้ได้เลย แต่ถ้าหลังการ์ดเป็นสีฟ้าจะระบุไว้ในค่าต่างๆกัน ซึ่งค่าต่างๆนี้จะใช้ในฉากต่อสู้ สามารถอ่านได้ในหัวข้อ "การต่อสู้"

Shield
การ์ด บางใบ ความสามารถของการ์ดนั้นจะระบุว่า "Shield +2" ซึ่ง หมายถึง เกราะป้องกันของเรานั่นเอง กล่าวคือ เมื่อผู้เล่นฝ่ายโจมตี โจมตีเข้ามาด้วย At 8 แต่ผู้เล่นฝ่ายป้องกันมี Shield +5 ก็เปรียบเสมือนป้องกัน At 5 จากผู้เล่นฝ่ายโจมตีได้ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นฝ่ายป้องกันก็ยังโดยผู้เล่นฝ่ายโจมตี โจมตีเข้ามาด้วย At ที่เหลือ นั่นก็คือ At 3 อยู่ดี

Event Card
คือ การ์ดเหตุการณ์ต่างๆ ผู้เล่นที่เปิดการ์ด Event จะต้องปฏิบัติตามความสามารถของการ์ดใบนั้น ซึ่งความสามารถของการ์ดนั้นจะระบุอยู่ทางซ้ายของการ์ด และอาจจะมีอุปกรณ์อื่นเสริมด้วย เช่น ลูกเต๋า

ตัวอย่างการ์ด Event

การ์ดใบนี้มีชื่อว่าการ์ด ตุ๊กตาตัวตลก ซึ่งความสามารถของการ์ดใบนี้ คือ ให้เรา ทอยลูกเต๋าสีแดง
ถ้าเราทอยได้เลข เราก็จะสามารถจั่วการ์ด Item ได้ 1 ใบ
แต่ถ้าเราทอยได้ดาบ ก็ให้เราถอยหลัง 1 ก้าว

Castle Card
การ์ด Castle เป็นการ์ดปราสาทที่เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตาม ตกลงในช่อง Castle ผู้เล่นคนนั้นจะต้องมาดูใน Castle Card และทำตามความสามารถของการ์ดนั้น

1.สายพันธุ์ ซึ่งจะบ่งบอกว่า อาชีพนี้สามารถเริ่มที่ Castle นี้ได้ ซึ่งจะระบุไว้ดังนี้
นักรบ เริ่มที่ Castle ปราสาท
นักเวทย์ เริ่มที่ Castle โรงเรียนสอนเวทย์มนต์
นักบวช เริ่มที่ Castle โบสถ์
หุ่นยนต์ เริ่มที่ Castle บ้านนักวิทยาศาสตร์
อีวิล เริ่มที่ Castle บ้านผีสิง

2.ความสามารถของการ์ด Castle ในช่องนี้จะสำหรับอาชีพอื่นที่นอกเหนือจากอาชีพที่เป็นสัญลักษณ์ ถ้าผู้เล่นที่มีอาชีพดังกล่าว ตกลงในช่อง Castle ก็จะต้องทำตามความสามารถดังกล่าว ซึ่งความสามารถบางอย่างอาจจะต้องใช้อุปกรณ์อื่นเพิ่มเติมด้วยก็ได้ เช่น ลูกเต๋า

3. ความสามารถในช่องด้านล่างนี้สำหรับ ผู้เล่นที่มีอาชีพตรงกับ สัญลักษณ์ ที่อยู่บนการ์ดใบนี้ ซึ่งผู้เล่นที่มีอาชีพดังกล่าว จะได้ความสามารถที่อยู่ในช่องข้างล่างทันทีและไม่ต้องทำตามความสามารถของ ช่องด้านบนด้วย

กระดาน Quest Master
ในกระดานจะประกอบด้วยสัญลักษณ์ทั้ง 5 ซึ่งประกอบด้วย
- Castle
- Event
- Item
- Sword
- Warp

- Castle จะแบ่งเป็น 5 ปราสาท ซึ่งได้แก่ ปราสาท โรงเรียนสอนเวทย์มนต์ โบสถ์ บ้านนักวิทยาศาสตร์ และ บ้านผีสิง
เมื่อ ผู้เล่นตกลงในช่องของ Castle ดังกล่าว ผู้เล่นคนนั้นจะต้องทำตามความสามารถของปราสาทนั้น ซึ่งความสามารถของ Castle นั้นจะระบุอยู่ใน Castle Card แต่ถ้าผู้เล่นที่ตก มีอาชีพตรงกับปราสาท ก็จะได้ความสามารถที่นอกเหนือ ซึ่งจะระบุไว้ในส่วนด้านล่าง แต่ไม่ต้องทำตามความสามารถด้านบน เช่น Castle โบสถ์ ในความสามารถของการ์ดนี้จะระบุไว้ว่า ทอยลูกเต๋า 1 ลูก ผู้เล่นคนนั้นจะได้ Hp ตามเลขที่ทอยได้ แต่ถ้าได้สัญลักษณ์อื่นให้นับเป็น 1 แต่ถ้าเราเป็นนักบวชจะได้ Hp +5 แทน
-Event เมื่อผู้เล่นตกลงในช่องของ Event ผู้เล่นคนนั้นจะต้องเปิดการ์ด Event ที่อยู่บนสุดของกองการ์ด Event 1 ใบ และทำตามความสามารถของการ์ด Event นั้น เช่น
ทอยลูกเต๋าสีฟ้า ถ้าได้เลข จั่วการ์ดไอเท็ม 2 ใบ
ถ้าได้หีบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ถ้าได้ระเบิดเป็นกับดัก Hp -3
- Item เมื่อผู้เล่นตกลงในช่องของ Item ผู้เล่นคนนั้นจะต้องจั่วการ์ดไอเท็ม ไว้บนมือ 1 ใบ และเมื่อผู้เล่นคนนั้นมีการ์ดบนมือเกินกว่า 5 ใบ ผู้เล่นคนนั้นก็จะต้องทิ้งการ์ดบนมือทันที ให้มีการ์ดบนมือเพียงแค่ 5 ใบเท่านั้น
- Sword เมื่อผู้เล่นตกลงในช่องของ Sword นี้ ผู้เล่นคนที่ตกจะต้องเลือกผู้เล่นอีกคนหนึ่ง เพื่อต่อสู้กัน ผู้เล่นคนที่เป็นคนตกในช่องของ Sword นี้จะสามารถโจมตีด้วยค่าพลังโจมตีฟีได้ สามารถอ่านรายละเอียดเรื่องการต่อสู้ได้ในหัวข้อ "การต่อสู้"
- Warp จุดนี้เป็นจุดที่เมื่อผู้เล่นผ่านในจุดนี้ (เพียงแค่เดินผ่านเท่านั้นก็ได้) จะสามารถไปยังจุด Warp จุดอื่นได้ทันที และเมื่อไปยังจุด Warp จุดอื่นแล้ว ผู้เล่นคนนั้นจะต้องหยุดการเดินทันที

การ์ดหมุนพลัง
การ์ด หมุนพลังมีไว้เพื่อหมุนพลัง Hp ตามที่มีอยู่ เมื่อเริ่มเกมส์ผู้เล่นจะต้องหมุนพลัง Hp ตาม Hp ที่ระบุบนการ์ด Character ของตนเอง และเมื่อมีการหักลบพลังโจมตีก็สามารใช้การ์ดหมุนพลังนี้หมุนได้

ลูกเต๋า
ลูกเต๋าจะประกอบด้วย ลูกเต๋าสีฟ้าและสีแดง
- ลูกเต๋าสีแดง จะประกอบด้วย 1 2 3 4 ดาบ ดาบ
- ลูกเต๋าสีฟ้า จะประกอบด้วย 1 2 3 4 ระเบิด(Event) หีบ

เมื่อ ผู้เล่นทอยลูกเต๋าเพื่อที่จะเดิน โดยถ้าผู้เล่นทอยได้เลขทั้ง 2 ลูก ให้นำตัวเลยนั้นบวกกัน และเดินตามเลขที่ทอยได้ แต่ถ้าผู้เล่นทอยได้เลขและสัญลักษณ์ หรือได้สัญลักษณ์กับสัญลักษณ์ ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น
ทอยได้ 2 กับ 4 ต้องเดิน 6 (2+4) ช่อง
ทอยได้ 3 กับ ดาบ ให้เลือกว่าจะเดิน 3 ช่อง หรือเลือกที่จะต่อสู้
ทอยได้ หีบ กับ ดาบ เลือกว่าจะหยิบการ์ด Item หรือเลือกที่จะต่อสู้
ทอยได้ ระเบิด(Event) กับ 4 เลือกว่าจะเปิดการ์ด Event หรือจะเลือกเดิน 4 ช่อง

กองการ์ด
กอง การ์ดจะมีทั้งหมด 2 กอง ซึ่งได้แก่ กองการ์ด Event และกองการ์ด Item เมื่อเริ่มเล่นเกม ผู้เล่นจะต้องวางกองการ์ดทั้ง 2 นี้ไว้ในตำแหน่งที่วางของกองการ์ด Event และ Item นั่นเอง และเมื่อการ์ด Event และ Item หมดกอง ผู้เล่นสามารถนำการ์ดที่ใช้ไปแล้วทั้งหมดกลับมาสลับและทำเป็นกองการ์ด Event และ Item ใหม่ได้

การ์ดในมือ
เมื่อเริ่มเล่นเกม ผู้เล่นจะได้การ์ด Item ไปคนละ 1 ใบ และผู้เล่นจะไม่สามารถมีการ์ดบนมือได้เกิน 5 ใบ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม เช่น เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งมีการ์ดอยู่บนมือ 5 ใบ และได้ตกช่อง Item บนกระดาน ผู้เล่นคนนั้นสามารถหยิบการ์ด Item ได้อีก 1 ใบ เป็น 6 ใบ แต่ต้องทิ้งการ์ดในมือ 1 ใบเพื่อให้มีการ์ดบนมือเพียงแค่ 5 ใบเท่านั้น

การ์ดที่ใช้แล้ว
การ์ด ที่ใช้แล้ว จะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ การ์ด Item และการ์ด Event ซึ่งเมื่อเราใช้การ์ด ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด ๆ เช่น เมื่อตกช่อง Event บนกระดานและใช้ความสามารถของการ์ด Event นั้นแล้ว การ์ด Event ใบนั้นจะต้องตกลงในกองการ์ด Event ที่ใช้แล้ว หรือแม้แต่การใช้การ์ด Item ใด ๆ ก็ตาม การ์ดเหล่านั้นจะตกลงไปอยู่ที่กองการ์ด Item ที่ใช้แล้ว และเมื่อกองการ์ด Event หรือ Item หมด ผู้เล่นสามารถนำการ์ดประเภทนั้นที่อยู่ในกองการ์ดที่ใช้แล้วมาสลับและทำเป็น กองการ์ดใหม่ได้

สัญลักษณ์ต่าง ๆ
- นักรบ
- นักเวทย์
- นักบวช
- หุ่นยนต์
- อีวิล

การเตรียมตัวก่อนเล่น Quest Master
- การเล่น Quest Master สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2-6 คน แต่เพื่อความสนุก ควรเล่นประมาณ 4-6 คน
- เมื่อได้ผู้เล่นแล้ว ผู้เล่นแต่ละคนจะเลือกอาชีพของตนเอง ซึ่งจะต้องนำเอา Character Card มาไว้ที่ตนเองด้วย
- นำกระดานมาวาง พร้อมกับนำกองการ์ด Item, Event วางในตำแหน่งของกองการ์ดนั้นด้วย
- เอาการ์ด Castle วางไว้ข้าง ๆ กระดานเพื่อความสะดวกในการมอง
- ผู้เล่นจะได้รับ การ์ดหมุนพลังคนละ 1 ใบ
- เมื่อได้การ์ดหมุนพลัง ผู้เล่นจะต้องหมุนค่าพลังให้เท่ากับพลังที่ Character Card นั้นกำหนดไว้บนการ์ด ซึ่งแต่ละ Character จะมีพลังต่างกันไป
- ผู้เล่นทุกคนได้รับการ์ด Item เริ่มต้นคนละ 1 ใบ
- ผู้เล่นทุกคนจะต้องทอยลูกเต๋าว่าใครเป็นผู้เริ่มเล่นก่อน ถ้าผู้เล่นคนใดทอยได้แต้มมากที่สุดจะเป็นผู้ที่เริ่มเล่นก่อน (ถ้าได้สัญลักษณ์ให้นับเป็น 0)
- ผู้เล่นจะต้องนำตัวเดินของตนไปวางไว้ที่จุดเริ่มต้น โดยแต่ละอาชีพของตัวละครจะมีจุดเริ่มต้นแตกต่างกันไปดังนี้
- นักรบ เริ่มที่ ปราสาท
- นักเวทย์ เริ่มที่ โรงเรียนสอนเวทย์มนต์
- นักบวช เริ่มที่ โบสถ์
- หุ่นยนต์ เริ่มที่ บ้านนักวิทยาศาสตร์
- อีวิล (ปีศาจ) เริ่มที่ บ้านผีสิง
- เมื่อแต่ละคนเริ่มในจุดเริ่มต้นของตนแล้ว ผู้เล่นที่เริ่มก่อนจะทอยลูกเต๋าเริ่มเกม และเล่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีผู้ชนะเกม

การต่อสู้
ไม่ ว่าผู้เล่นจะต้องเข้าสู่กิจกรรมการต่อสู้ใด ๆ ก็ตาม เช่น ตกลงในช่องของ Sword หรือได้จากความสามารถของการ์ด Event บางใบ ซึ่ง Step ของการต่อสู้จะเป็นดังนี้
- ผู้เล่นที่เป็น "ผู้เริ่มต่อสู้" จะต้องเลือกผู้เล่นอีกคนหนึ่ง เพื่อมาต่อสู้ด้วย เราจะเรียกผู้เล่นคนนั้นว่า "ผู้ถูกต่อสู้"
- ผู้เล่นทั้ง 2 จะต้องทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อใช้เป็น Mp ในการเล่น (ลูกใดก็ได้) ถ้าทอยได้เลข ผู้เล่นคนนั้นจะได้ Mp ตามนั้น แต่ถ้าทอยได้สัญลักษณ์ Mp จะถูกนับเป็น 0 ทันที
- การเริ่มต่อสู้ จะเริ่มจากผู้เริ่มต่อสู้เสมอ โดยเรียกว่าฝ่ายโจมตี แต่ผู้เริ่มจะได้สิทธิ์ในการโจมตีโดยที่ไม่ต้องเสีย Mp ใด ๆ เลย ซึ่งค่าพลังในการโจมตี จะระบุอยู่ข้างใต้ตัวอักษรที่เขียนว่า At (ในชุดนี้ค่าพลังดังกล่าวจะเป็น 2 ทุกตัว) และผู้เริ่มต่อสู้ยังจะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น (เช่น เมื่อผู้เริ่มทอยลูกเต๋าเพื่อหา Mp ได้ 2 ผู้เริ่มก็สามารถใช้การ์ด Item ที่มีค่าร่าย 0, 1, 2 ได้)
- เมื่อผู้เริ่มต่อสู้ โจมตีมาแล้ว ผู้ถูกต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันและสามารถใช้การ์ด Item ที่ระบุไว้ว่า "ใช้ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา" ได้ และผู้เริ่มจะไม่สามารถใช้การ์ด Item ได้อีกในช่วงนี้
- เมื่อหักลบ Hp กันแล้ว ให้หมุนการ์ดพลัง ตามส่วนที่ลดนั้น เช่น เมื่อผู้เริ่มโจมตี At 5 และผู้ถูกโจมตี ใช้การ์ด Item "Shield +3" ผลที่ได้ก็คือผู้ถูกโจมตีจะมีพลังลดลง 2
- หลังจากจบแล้ว ผู้ถูกโจมตีจะเริ่มเป็นฝ่ายโจมตีบ้าง (ถ้ามี Mp เหลือในการจ่ายค่าโจมตีนั้น) ก็จะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น
- ผู้เริ่มต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันแทน และสามารถใช้การ์ด Item ตามที่ระบุไว้ของฝ่ายป้องกัน
- เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเป็นฝ่ายโจมตีแล้ว แต่ไม่โจมตี จะไม่สามารถกลับมาโจมตีได้อีก
- เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายหยุดการโจมตีทั้งคู่แล้ว (หรือMp หมดจนไม่สามารถโจมตีได้แล้ว) ก็จะหยุดการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่าย และให้ผู้เล่นคนต่อไปเริ่มเล่นใน Turn ของผู้เล่นคนต่อไป

ขั้นตอนการเล่น
เมื่อผู้เล่นเข้าสู่ Turn หรือตาเล่นของตัวเองแล้ว จะเริ่มดังนี้
- ในช่วงเริ่มแรก ก่อนการทอยลูกเต๋าเดิน จะมีการ์ด Item บางประเภทที่สามารถใช้ได้ในช่วงนี้
- ทอยลูกเต๋าเพื่อเดิน โดยทอยลูกเต๋าทั้ง 2 ลูก (สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่หัวข้อ "ลูกเต๋า"
- ผู้เล่นเลื่อนตัวเดินได้ตามทางที่กำหนดไว้ (หรืออาจจะไม่เลื่อนก็ได้ ถ้าทอยได้สัญลักษณ์ทั้ง 2 ลูก)
- เมื่อเดินเสร็จ จะมีการ์ด Item บางประเภทที่สามารถใช้ได้ในช่วงนี้
- เมื่อผู้เล่นตกลงในช่องต่าง ๆ จะต้องทำตามเหตุการณ์ของช่องเหล่านั้นดังนี้
o Castle ผู้เล่นจะต้องทำตามความสามารถของ Castle นั้น
o Item ผู้เล่นสามารถหยิบการ์ด Item จากกองได้ 1 ใบ และเมื่อผู้เล่นคนนั้นมีการ์ด Item เกิน 5 ใบ ก็ต้องทิ้งการ์ด จนกว่าจะมีการ์ดเพียง 5 ใบเท่านั้น
o Event เมื่อผู้เล่น ตกช่องนี้ จะสามารถเปิดการ์ด Event ได้ 1 ใบและทำตามความสามารถของการ์ดนั้น
o Warp เพียงแค่ผู้เล่นผ่านช่องนี้ ก็จะสามารถไปยังช่อง Warp อื่นได้ (สามารถอ่านรายละเอียดได้ในหัวข้อ "Warp")
o Sword เมื่อผู้เล่นตกช่องนี้ ผู้เล่นคนที่ตกจะต้องเลือกผู้เล่นคนอื่น นอกเหนือจากตน 1 คน เพื่อต่อสู้กับคนนั้น (สามารถอ่านรายละเอียดเรื่องการต่อสู้ได้ในหัวข้อ "การต่อสู้")
- เมื่อทำกิจกรรมทั้งหมดจบ ผู้เล่นคนนั้นจะต้องบอกผ่าน เพื่อให้ผู้เล่นคนต่อไปเล่นต่อ

หลักเกณฑ์ในการแพ้-ชนะ
หลักเกณฑ์ในการแพ้-ชนะ มีอยู่ 3 วิธี
1. เมื่อผู้เล่นคนอื่นมี Hp = 0 จนเหลือผู้เล่นคนสุดท้าย ผู้เล่นคนนั้นจะชนะเกมทันที
2. เมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งได้ตกลงช่องของ Castle ครบทั้ง 5 Castle ก็จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้นทันที (จะต้องตกลงช่อง Castle ไม่ใช่แค่ผ่าน) ผู้เล่นสามารถทำสัญลักษณ์ว่าตนตกลงที่ปราสาทนี้แล้วก็ได้
3. เมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งมี Hp เกินกว่า 40 ผู้เล่นคนนั้นจะชนะทันที (แต่การชนะแบบนี้ ผู้เล่นคนอื่น สามารถดำเนินการเล่นต่อได้เพื่อให้มีผู้ชนะอันดับต่อไป)

ตัวอย่างการเล่น
ใน หัวข้อนี้จะยกตัวอย่างการเล่นในฉากต่อสู้โดยมี ผู้เริ่มต่อสู้ A เป็นอาชีพ "นักรบ" Hp 3 เลือกผู้ถูกต่อสู้ B อาชีพ "หุ่นยนต์" Hp 4เพื่อทำการต่อสู้
- ผู้เล่น A และ B ทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อหา Mp
- ผู้เล่น A ได้ 2
- ผู้เล่น B ได้ 3
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายโจมตีก่อน และสามารถโจมตีฟรีได้ (โดยไม่ต้องจ่าย Mp) ผู้เล่น A โจมตีด้วย At 2 และใช้การ์ด Item ดาบ (Mp 0) At +1 กลายเป็น At 3 ใส่ผู้เล่น B
- ผู้เล่น B ใช้ความสามารถหุ่นยนต์ Shield +2 โดยการจ่าย Mp 1 (ผู้เล่น B เหลือ Mp 2) สรุปแล้ว ผู้เล่น B โดนโจมตีเพียงแค่ At 1 (Hp ผู้เล่น B เหลือ 3)
- ผู้เล่น B เปลี่ยนเป็นฝ่ายโจมตี โดยจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 2 (Mp ผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายป้องกัน โดนโจมตีด้วย At 2 (Hp ผู้เล่น A เหลือ 1)
- ผู้เล่น A จะกลายเป็นฝ่ายโจมตีอีกครั้ง เพราะ Mp ของผู้เล่น A ยังเหลืออยู่ 2 และยังสามารถโจมตีได้อยู่ โดยการจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 3 (Mp ผู้เล่น A เหลือ 0)
- ผู้เล่น B เป็นฝ่ายป้องกัน และโดนโจมตีด้วย At 3 (Hp ของผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น B จึงเป็นฝ่ายแพ้เกม

อ้างอิงจาก : http://www.santoninogame.com/yabb/index ... pic=2827.0
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย the St. of Amara เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 04, 2009 10:42 pm

S_A_Y เขียน:เกมส์ Quest Master คืออะไร

การต่อสู้
ไม่ ว่าผู้เล่นจะต้องเข้าสู่กิจกรรมการต่อสู้ใด ๆ ก็ตาม เช่น ตกลงในช่องของ Sword หรือได้จากความสามารถของการ์ด Event บางใบ ซึ่ง Step ของการต่อสู้จะเป็นดังนี้
- ผู้เล่นที่เป็น "ผู้เริ่มต่อสู้" จะต้องเลือกผู้เล่นอีกคนหนึ่ง เพื่อมาต่อสู้ด้วย เราจะเรียกผู้เล่นคนนั้นว่า "ผู้ถูกต่อสู้"
- ผู้เล่นทั้ง 2 จะต้องทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อใช้เป็น Mp ในการเล่น (ลูกใดก็ได้) ถ้าทอยได้เลข ผู้เล่นคนนั้นจะได้ Mp ตามนั้น แต่ถ้าทอยได้สัญลักษณ์ Mp จะถูกนับเป็น 0 ทันที
- การเริ่มต่อสู้ จะเริ่มจากผู้เริ่มต่อสู้เสมอ โดยเรียกว่าฝ่ายโจมตี แต่ผู้เริ่มจะได้สิทธิ์ในการโจมตีโดยที่ไม่ต้องเสีย Mp ใด ๆ เลย ซึ่งค่าพลังในการโจมตี จะระบุอยู่ข้างใต้ตัวอักษรที่เขียนว่า At (ในชุดนี้ค่าพลังดังกล่าวจะเป็น 2 ทุกตัว) และผู้เริ่มต่อสู้ยังจะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น (เช่น เมื่อผู้เริ่มทอยลูกเต๋าเพื่อหา Mp ได้ 2 ผู้เริ่มก็สามารถใช้การ์ด Item ที่มีค่าร่าย 0, 1, 2 ได้)
- เมื่อผู้เริ่มต่อสู้ โจมตีมาแล้ว ผู้ถูกต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันและสามารถใช้การ์ด Item ที่ระบุไว้ว่า "ใช้ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา" ได้ และผู้เริ่มจะไม่สามารถใช้การ์ด Item ได้อีกในช่วงนี้
- เมื่อหักลบ Hp กันแล้ว ให้หมุนการ์ดพลัง ตามส่วนที่ลดนั้น เช่น เมื่อผู้เริ่มโจมตี At 5 และผู้ถูกโจมตี ใช้การ์ด Item "Shield +3" ผลที่ได้ก็คือผู้ถูกโจมตีจะมีพลังลดลง 2
- หลังจากจบแล้ว ผู้ถูกโจมตีจะเริ่มเป็นฝ่ายโจมตีบ้าง (ถ้ามี Mp เหลือในการจ่ายค่าโจมตีนั้น) ก็จะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น
- ผู้เริ่มต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันแทน และสามารถใช้การ์ด Item ตามที่ระบุไว้ของฝ่ายป้องกัน
- เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเป็นฝ่ายโจมตีแล้ว แต่ไม่โจมตี จะไม่สามารถกลับมาโจมตีได้อีก
- เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายหยุดการโจมตีทั้งคู่แล้ว (หรือMp หมดจนไม่สามารถโจมตีได้แล้ว) ก็จะหยุดการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่าย และให้ผู้เล่นคนต่อไปเริ่มเล่นใน Turn ของผู้เล่นคนต่อไป

ตัวอย่างการเล่น
ใน หัวข้อนี้จะยกตัวอย่างการเล่นในฉากต่อสู้โดยมี ผู้เริ่มต่อสู้ A เป็นอาชีพ "นักรบ" Hp 3 เลือกผู้ถูกต่อสู้ B อาชีพ "หุ่นยนต์" Hp 4เพื่อทำการต่อสู้
- ผู้เล่น A และ B ทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อหา Mp
- ผู้เล่น A ได้ 2
- ผู้เล่น B ได้ 3
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายโจมตีก่อน และสามารถโจมตีฟรีได้ (โดยไม่ต้องจ่าย Mp) ผู้เล่น A โจมตีด้วย At 2 และใช้การ์ด Item ดาบ (Mp 0) At +1 กลายเป็น At 3 ใส่ผู้เล่น B
- ผู้เล่น B ใช้ความสามารถหุ่นยนต์ Shield +2 โดยการจ่าย Mp 1 (ผู้เล่น B เหลือ Mp 2) สรุปแล้ว ผู้เล่น B โดนโจมตีเพียงแค่ At 1 (Hp ผู้เล่น B เหลือ 3)
- ผู้เล่น B เปลี่ยนเป็นฝ่ายโจมตี โดยจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 2 (Mp ผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายป้องกัน โดนโจมตีด้วย At 2 (Hp ผู้เล่น A เหลือ 1)
- ผู้เล่น A จะกลายเป็นฝ่ายโจมตีอีกครั้ง เพราะ Mp ของผู้เล่น A ยังเหลืออยู่ 2 และยังสามารถโจมตีได้อยู่ โดยการจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 3 (Mp ผู้เล่น A เหลือ 0)
- ผู้เล่น B เป็นฝ่ายป้องกัน และโดนโจมตีด้วย At 3 (Hp ของผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น B จึงเป็นฝ่ายแพ้เกม

อ้างอิงจาก : http://www.santoninogame.com/yabb/index ... pic=2827.0


สงสัยครับ คือตามที่เน้นตัวแดงไป

"เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเป็นฝ่ายโจมตีแล้ว แต่ไม่โจมตี จะไม่สามารถกลับมาโจมตีได้อีก"

ก็คือตราบที่ผลัดกันตี ก็ยังสามารถสู้กันได้อยุ่เรื่อยๆช่มั้ยครับ?

A ตี B รับ
B ตี A รับ
แล้วก็กลับมาเป็น A ตี B รับ
B ตี A รับ
สลับกันไปเรื่อยๆจนกว่า Mp จะหมด ใช่มั้ยครับ

แล้วให้รวมกันโจมตีได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อ 1 การต่อสู้

แต่ถ้าพอถึงช่วงที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องตี ถ้าไม่ตี ก็จะไม่สามารถตีได้อีก และให้อีกฝ่ายตีจนกว่าจะครบ 2 การโจมตีหรือ Mp หมด
หรือหยุดโจมตี

เข้าใจถูกมั้ยฮะ??

ถามเพิ่มนะครับ

1.การโจมตีโดยไม่เสีย Mp นี่เป็นการบังคับโจมตีมั้ยครับ หรือจะไม่โจมตีก็ได้?
2.ถ้าเรา Hp 1 แต่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา 2 เราใช้การ์ด Pheonix ชุบชีวิตขึ้นมา Hp = 5
เรายังจะต้องลดเพิ่มอีก 1 มั้ยครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
the St. of Amara
0
 
โพสต์: 1274
Cash on hand: 5,700.00
ที่อยู่: Flowing Fate ..

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 05, 2009 2:40 am

the St. of Amara เขียน:
S_A_Y เขียน:เกมส์ Quest Master คืออะไร

การต่อสู้
ไม่ ว่าผู้เล่นจะต้องเข้าสู่กิจกรรมการต่อสู้ใด ๆ ก็ตาม เช่น ตกลงในช่องของ Sword หรือได้จากความสามารถของการ์ด Event บางใบ ซึ่ง Step ของการต่อสู้จะเป็นดังนี้
- ผู้เล่นที่เป็น "ผู้เริ่มต่อสู้" จะต้องเลือกผู้เล่นอีกคนหนึ่ง เพื่อมาต่อสู้ด้วย เราจะเรียกผู้เล่นคนนั้นว่า "ผู้ถูกต่อสู้"
- ผู้เล่นทั้ง 2 จะต้องทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อใช้เป็น Mp ในการเล่น (ลูกใดก็ได้) ถ้าทอยได้เลข ผู้เล่นคนนั้นจะได้ Mp ตามนั้น แต่ถ้าทอยได้สัญลักษณ์ Mp จะถูกนับเป็น 0 ทันที
- การเริ่มต่อสู้ จะเริ่มจากผู้เริ่มต่อสู้เสมอ โดยเรียกว่าฝ่ายโจมตี แต่ผู้เริ่มจะได้สิทธิ์ในการโจมตีโดยที่ไม่ต้องเสีย Mp ใด ๆ เลย ซึ่งค่าพลังในการโจมตี จะระบุอยู่ข้างใต้ตัวอักษรที่เขียนว่า At (ในชุดนี้ค่าพลังดังกล่าวจะเป็น 2 ทุกตัว) และผู้เริ่มต่อสู้ยังจะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น (เช่น เมื่อผู้เริ่มทอยลูกเต๋าเพื่อหา Mp ได้ 2 ผู้เริ่มก็สามารถใช้การ์ด Item ที่มีค่าร่าย 0, 1, 2 ได้)
- เมื่อผู้เริ่มต่อสู้ โจมตีมาแล้ว ผู้ถูกต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันและสามารถใช้การ์ด Item ที่ระบุไว้ว่า "ใช้ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา" ได้ และผู้เริ่มจะไม่สามารถใช้การ์ด Item ได้อีกในช่วงนี้
- เมื่อหักลบ Hp กันแล้ว ให้หมุนการ์ดพลัง ตามส่วนที่ลดนั้น เช่น เมื่อผู้เริ่มโจมตี At 5 และผู้ถูกโจมตี ใช้การ์ด Item "Shield +3" ผลที่ได้ก็คือผู้ถูกโจมตีจะมีพลังลดลง 2
- หลังจากจบแล้ว ผู้ถูกโจมตีจะเริ่มเป็นฝ่ายโจมตีบ้าง (ถ้ามี Mp เหลือในการจ่ายค่าโจมตีนั้น) ก็จะสามารถใช้การ์ด Item ซึ่งจะเขียนไว้ว่า "ใช้ควบคู่กับการโจมตี" ได้ในตอนนี้ เมื่อมี Mp เหลือพอในการร่ายการ์ด Item นั้น
- ผู้เริ่มต่อสู้จะเป็นฝ่ายป้องกันแทน และสามารถใช้การ์ด Item ตามที่ระบุไว้ของฝ่ายป้องกัน
- เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเป็นฝ่ายโจมตีแล้ว แต่ไม่โจมตี จะไม่สามารถกลับมาโจมตีได้อีก
- เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายหยุดการโจมตีทั้งคู่แล้ว (หรือMp หมดจนไม่สามารถโจมตีได้แล้ว) ก็จะหยุดการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่าย และให้ผู้เล่นคนต่อไปเริ่มเล่นใน Turn ของผู้เล่นคนต่อไป

ตัวอย่างการเล่น
ใน หัวข้อนี้จะยกตัวอย่างการเล่นในฉากต่อสู้โดยมี ผู้เริ่มต่อสู้ A เป็นอาชีพ "นักรบ" Hp 3 เลือกผู้ถูกต่อสู้ B อาชีพ "หุ่นยนต์" Hp 4เพื่อทำการต่อสู้
- ผู้เล่น A และ B ทอยลูกเต๋าคนละลูกเพื่อหา Mp
- ผู้เล่น A ได้ 2
- ผู้เล่น B ได้ 3
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายโจมตีก่อน และสามารถโจมตีฟรีได้ (โดยไม่ต้องจ่าย Mp) ผู้เล่น A โจมตีด้วย At 2 และใช้การ์ด Item ดาบ (Mp 0) At +1 กลายเป็น At 3 ใส่ผู้เล่น B
- ผู้เล่น B ใช้ความสามารถหุ่นยนต์ Shield +2 โดยการจ่าย Mp 1 (ผู้เล่น B เหลือ Mp 2) สรุปแล้ว ผู้เล่น B โดนโจมตีเพียงแค่ At 1 (Hp ผู้เล่น B เหลือ 3)
- ผู้เล่น B เปลี่ยนเป็นฝ่ายโจมตี โดยจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 2 (Mp ผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น A เป็นฝ่ายป้องกัน โดนโจมตีด้วย At 2 (Hp ผู้เล่น A เหลือ 1)
- ผู้เล่น A จะกลายเป็นฝ่ายโจมตีอีกครั้ง เพราะ Mp ของผู้เล่น A ยังเหลืออยู่ 2 และยังสามารถโจมตีได้อยู่ โดยการจ่าย Mp 2 เพื่อโจมตีผู้เล่น B ด้วย At 3 (Mp ผู้เล่น A เหลือ 0)
- ผู้เล่น B เป็นฝ่ายป้องกัน และโดนโจมตีด้วย At 3 (Hp ของผู้เล่น B เหลือ 0)
- ผู้เล่น B จึงเป็นฝ่ายแพ้เกม

อ้างอิงจาก : http://www.santoninogame.com/yabb/index ... pic=2827.0


สงสัยครับ คือตามที่เน้นตัวแดงไป

"เมื่อผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเป็นฝ่ายโจมตีแล้ว แต่ไม่โจมตี จะไม่สามารถกลับมาโจมตีได้อีก"

ก็คือตราบที่ผลัดกันตี ก็ยังสามารถสู้กันได้อยุ่เรื่อยๆช่มั้ยครับ?

ถูกต้องครับ แต่ยังถูกต้องไม่สมบูรณ์ 100%
ที่ว่ายังไม่สมบูรณ์ก็คือ การต่อสู้จะยุติทันทีเมื่อแต่ละฝ่ายทำการโจมตีฝ่ายตรงข้ามครบ 2 ครั้ง(รวมการโจมตีฟรีด้วย)


A ตี B รับ
B ตี A รับ
แล้วก็กลับมาเป็น A ตี B รับ
B ตี A รับ
สลับกันไปเรื่อยๆจนกว่า Mp จะหมด ใช่มั้ยครับ
ตอบเหมือนด้านบนนะครับ คือจะหยุดทันทีเมื่อ B ทำการโจมตีครั้งที่ 2

แล้วให้รวมกันโจมตีได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อ 1 การต่อสู้
ถ้าหมายถึง โจมตีไม่เกิน 2 ครั้งต่อ 1 การต่อสู้ต่อ 1 ผู้เล่น ก็ถูกต้องครับ

แต่ถ้าพอถึงช่วงที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องตี ถ้าไม่ตี ก็จะไม่สามารถตีได้อีก และให้อีกฝ่ายตีจนกว่าจะครบ 2 การโจมตีหรือ Mp หมด
หรือหยุดโจมตี
เข้าใจถูกมั้ยฮะ??
อันนี้เข้าใจถูกต้องครับ

ถามเพิ่มนะครับ

1.การโจมตีโดยไม่เสีย Mp นี่เป็นการบังคับโจมตีมั้ยครับ หรือจะไม่โจมตีก็ได้?
การโจมตีไม่เสียMp คือการโจมตีฟรี ซึ่งบังคับว่าต้องโจมตีครับ

2.ถ้าเรา Hp 1 แต่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามา 2 เราใช้การ์ด Pheonix ชุบชีวิตขึ้นมา Hp = 5
เรายังจะต้องลดเพิ่มอีก 1 มั้ยครับ?
Hp=5 ครับ ไม่ต้องลดเพิ่มอีก 1 ครับ

ขอบคุณครับ
ด้วยความยินดีครับผม
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย pugilist เมื่อ อังคาร เม.ย. 27, 2010 1:32 pm

ชอบมากเลยครับ ::002::
ภาพประจำตัวสมาชิก
pugilist
0
 
โพสต์: 2168
Cash on hand: 270.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย everlastinglove เมื่อ เสาร์ พ.ค. 01, 2010 1:59 am

ขอคำแนะนำทีจ่ะ เรื่องไอเทมที่ได้รับหลังจากปราบเจ้าไอดร้าลงแล้ว สรุปตัวไหนได้ไอเทมใดกันแน่ รู้สึกว่านักดาบชายจะสับสนกับหุ่นยนต์อ่า ::022::
everlastinglove
0
 
โพสต์: 24
Cash on hand: 50.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ เสาร์ พ.ค. 01, 2010 2:55 am

everlastinglove เขียน:ขอคำแนะนำทีจ่ะ เรื่องไอเทมที่ได้รับหลังจากปราบเจ้าไอดร้าลงแล้ว สรุปตัวไหนได้ไอเทมใดกันแน่ รู้สึกว่านักดาบชายจะสับสนกับหุ่นยนต์อ่า ::022::

ให้ยึดข้อความในการ์ดเป็นหลักครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย everlastinglove เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 02, 2010 9:43 am

ถ้าเรามีแผนที่เสริม การ์ดไอเทมที่ได้มาหลังจากปราบไฮดร้าลงแล้ว จะเป็นไอเทมติดตัวผู้เล่นไม่สามารถทำลายได้จิงอ่ะ ::036::
everlastinglove
0
 
โพสต์: 24
Cash on hand: 50.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ จันทร์ พ.ค. 03, 2010 3:11 am

everlastinglove เขียน:ถ้าเรามีแผนที่เสริม การ์ดไอเทมที่ได้มาหลังจากปราบไฮดร้าลงแล้ว จะเป็นไอเทมติดตัวผู้เล่นไม่สามารถทำลายได้จิงอ่ะ ::036::

ถ้าจะให้เรียกจริงๆ คงต้องเรียก "ความสามารถพิเศษ" มากกว่าครับ เพราะไอเท็มหลังจากที่ปราบไฮดร้าได้นั้น จะไม่ต้องถือไว้บนมือ แต่วางลงบนสนาม เสมือนตัวละครของเรามีความสามารถพิเศษเพิ่มครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย everlastinglove เมื่อ อังคาร พ.ค. 04, 2010 9:01 am

การ์ดรองเท้ารูปนกเหลืองๆ ที่เพิ่มช่องการเดิน ใช้ยังงัยเหรอ
everlastinglove
0
 
โพสต์: 24
Cash on hand: 50.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อังคาร พ.ค. 04, 2010 9:32 am

everlastinglove เขียน:การ์ดรองเท้ารูปนกเหลืองๆ ที่เพิ่มช่องการเดิน ใช้ยังงัยเหรอ

ใช้เมื่อผู้เล่นคนใดก็ได้ทอยลูกเต๋าเสร็จ จะเพิ่มช่องเดิน 1 ช่องครับ
ยกตัวอย่างเช่น A ทอยลูกเต๋าได้ เลข3 กับ ดาบ

กรณีที่ 1) A เลือกที่จะเดินหน้า 3 ช่อง
เราสามารถใช้ item ใบนี้ ทำให้ A เดินเพิ่มอีก 1 ช่องกลายเป็น 4 ช่องได้ (A จะได้รับ effect จากช่องใหม่ที่ตก นั่นคือช่องที่ 4)

กรณีที่ 2) A เลือกที่จะต่อสู้
เราสามารถใช้ item ใบนี้ ทำให้ A เดินหน้า 1 ช่อง ซึ่งส่งผลให้ A ไม่ได้ต่อสู้ และได้รับ effect จากช่องใหม่ที่ตก นั่นคือช่องที่ 1
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย Gol3Za เมื่อ อังคาร มิ.ย. 22, 2010 10:46 pm

ขอถามเรื่องเกี่ยวกับการ์ดหน่อยนะครับ (เผื่อคนอื่นที่ไม่รู้ด้วยเลยเอามาถามหัวข้อนี้ ::022:: )

รูปภาพ
1. การ์ด "ธนูนางฟ้า" ที่บอกว่าทำลายการ์ดนี่หมายถึงอะไรหรอครับ
A: คนใช้การ์ดเป็นคนสุ่มทิ้งการ์ดบนมือของอีกฝ่าย
หรือ
B: คนที่ถูกสั่งให้โดนทำลายเป็นคนเลือกเองว่าจะเอาใบไหนทิ้ง

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
2. คำว่า "เปลี่ยนพลังโจมตีมาเป็น" แปลว่า AT ของอีกฝ่ายกลายเป็น 0 ใช่หรือป่าวครับ หรือ ไม่เกี่ยวAT แรงเท่าเดิมแค่เพิ่มHp หรือ Mp ตามที่การ์ดระบุเฉยๆ

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
3.การ์ดที่บอกให้เรากลับไปเมืองเกิดของแต่ละอาชีพ นี่เราจะถือว่าจะได้รับผลของการ์ดเมืองหรือไม่ หรือแค่ไปอยู่ที่เมืองที่ระบุเฉยๆ

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
4.พวกผลที่เกิดหลังจากถูกสั่งให้เดินหน้าหรือถอยหลัง จากการ์ดในรูป ไปตกในช่องใหม่จะเกิดผลEffectของช่องนั้นไหม
ตัวอย่าง ผู้เล่น A เดินไปตกช่อง Event จากนั้นเปิดการ์ดEvent ได้การ์ด"เจอกล่องปริศนาตัวตลกเด้งออกมา" ทอยเต๋าสีแดง ได้รูป ดาบ ผลคือ"ถอยหลัง 1 ก้าว " ปรากฎว่า A ต้องถอยหลัง โดยถอยหลังไปช่อง ที่เป็น Item ผู็เล่น A จะได้เปิด Item หรือไม่ แล้วสมมติว่าถ้าช่องที่ถอยหลังไปมีผู้เล่น B ยืนอยู่ A ต้องต่อสู้กับ B หรือไม่
ปล. แล้วถ้าเป๋นการ์ดอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวตลก ตามที่ผมโพสตัวอย่างไว้ทั้ง5ใบนี่จะส่งผลเหมือนการ์ด "เจอกล่องปริศนา" หรือป่าวครับ?

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
5.การ์ดในรูป พวกนี้ สามารถย้ายตัวละคร จากแผนที่ปกติไปWarok ได้เลยหรือป่าวอ่าครับ อ่อขออีกคำถามนะครับ บางใบไม่ได้ระบุว่าย้ายไปแล้วจะไม่เกิดผลของช่องนั้น แปลว่า ถ้าสมมติผมได้การ์ด"ห้วงเวลา" ผมสั่งกลับไปช่องเมืองของอาชีพผม แล้วผมจะได้ผลของการ์ดเมืองนั้นใช่ไหมครับ หรือย้ายไปช่องอื่นๆเช่น Itemจะได้เปิดItemไหม ย้ายไปช่องwarp หรือต่อสู้ เกิดผลไหม หรือแค่ย้ายไปช่องใหม่เฉยๆไม่มีผลของช่องที่เหยียบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gol3Za
0
 
โพสต์: 67
Cash on hand: 50.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อังคาร มิ.ย. 22, 2010 11:08 pm

Gol3Za เขียน:ขอถามเรื่องเกี่ยวกับการ์ดหน่อยนะครับ (เผื่อคนอื่นที่ไม่รู้ด้วยเลยเอามาถามหัวข้อนี้ ::022:: )

รูปภาพ
1. การ์ด "ธนูนางฟ้า" ที่บอกว่าทำลายการ์ดนี่หมายถึงอะไรหรอครับ
หมายถึงทำลายการ์ดไอเท็มบนมือผู้เล่นคนอื่นไงครับ
A: คนใช้การ์ดเป็นคนสุ่มทิ้งการ์ดบนมือของอีกฝ่าย
หรือ
B: คนที่ถูกสั่งให้โดนทำลายเป็นคนเลือกเองว่าจะเอาใบไหนทิ้ง
ตอบข้อ B คนที่ถูกสั่งให้ทิ้ง เป็นคนเลือกทิ้งครับ

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
2. คำว่า "เปลี่ยนพลังโจมตีมาเป็น" แปลว่า AT ของอีกฝ่ายกลายเป็น 0 ใช่หรือป่าวครับ หรือ ไม่เกี่ยวAT แรงเท่าเดิมแค่เพิ่มHp หรือ Mp ตามที่การ์ดระบุเฉยๆ
ประมาณว่า อีกฝ่ายโจมตีเราด้วย At 4 ถ้าเราใช้ไอเท็มดังกล่าว เราจะไม่ถูกโจมตี และได้ hp หรือ mp 4 ด้วยครับ

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
3.การ์ดที่บอกให้เรากลับไปเมืองเกิดของแต่ละอาชีพ นี่เราจะถือว่าจะได้รับผลของการ์ดเมืองหรือไม่ หรือแค่ไปอยู่ที่เมืองที่ระบุเฉยๆ
ได้รับผลจากบ้านของแต่ละอาชีพด้วยครับ

__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
4.พวกผลที่เกิดหลังจากถูกสั่งให้เดินหน้าหรือถอยหลัง จากการ์ดในรูป ไปตกในช่องใหม่จะเกิดผลEffectของช่องนั้นไหม
ตัวอย่าง ผู้เล่น A เดินไปตกช่อง Event จากนั้นเปิดการ์ดEvent ได้การ์ด"เจอกล่องปริศนาตัวตลกเด้งออกมา" ทอยเต๋าสีแดง ได้รูป ดาบ ผลคือ"ถอยหลัง 1 ก้าว " ปรากฎว่า A ต้องถอยหลัง โดยถอยหลังไปช่อง ที่เป็น Item ผู็เล่น A จะได้เปิด Item หรือไม่ แล้วสมมติว่าถ้าช่องที่ถอยหลังไปมีผู้เล่น B ยืนอยู่ A ต้องต่อสู้กับ B หรือไม่
ปล. แล้วถ้าเป๋นการ์ดอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวตลก ตามที่ผมโพสตัวอย่างไว้ทั้ง5ใบนี่จะส่งผลเหมือนการ์ด "เจอกล่องปริศนา" หรือป่าวครับ?
ถ้าเปิดเจอ Event พวกนี้ เกิด effect ให้เดินหน้าหรือถอยหลังไปตกช่องอื่นๆ
ผู้เล่นก็จะได้รับผลจากช่องนั้นอีกครับ
(ถ้าถอยหลัง/เดินหน้าไปตกช่อง event แล้วเปิดเจอ event เหล่านี้อีก ก็เกิด effect ไปเรื่อยๆ ครับ


__________________________________________________________________________________________

รูปภาพ
5.การ์ดในรูป พวกนี้ สามารถย้ายตัวละคร จากแผนที่ปกติไปWarok ได้เลยหรือป่าวอ่าครับ อ่อขออีกคำถามนะครับ บางใบไม่ได้ระบุว่าย้ายไปแล้วจะไม่เกิดผลของช่องนั้น แปลว่า ถ้าสมมติผมได้การ์ด"ห้วงเวลา" ผมสั่งกลับไปช่องเมืองของอาชีพผม แล้วผมจะได้ผลของการ์ดเมืองนั้นใช่ไหมครับ หรือย้ายไปช่องอื่นๆเช่น Itemจะได้เปิดItemไหม ย้ายไปช่องwarp หรือต่อสู้ เกิดผลไหม หรือแค่ย้ายไปช่องใหม่เฉยๆไม่มีผลของช่องที่เหยียบ
ตอบคำถามแรกก่อนนะครับ ไม่สามารถย้ายไปแมพไฮดร้าได้ ในกรณีที่อยู่แมพปกติ
ในทำนองเดียวกัน ถ้าอยู่แมพไฮดร้าก็ไม่สามารถย้ายไปแมพปกติได้ครับ (เรียกว่าย้ายไปช่องใดก็ได้ในแผนที่ที่คนๆ นั้นอยู่)

ส่วนคำถามที่สอง ถ้าย้ายไปช่องใดๆ (แล้วการ์ดไม่ได้ระบุว่า จะไม่ได้รับผลจากช่องนั้น)
ก็จะได้รับผลจากช่องที่ย้ายไปด้วยครับ เช่น ย้ายไปช่องบ้านแต่ละอาชีพ ก็จะได้รับผลจากช่องบ้านนั้นๆ ด้วยครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย khaikung เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 10, 2010 2:37 pm

Gol3Za เขียน:ขอถามเรื่องเกี่ยวกับการ์ดหน่อยนะครับ (เผื่อคนอื่นที่ไม่รู้ด้วยเลยเอามาถามหัวข้อนี้ ::022:: )



รูปภาพ
5.การ์ดในรูป พวกนี้ สามารถย้ายตัวละคร จากแผนที่ปกติไปWarok ได้เลยหรือป่าวอ่าครับ อ่อขออีกคำถามนะครับ บางใบไม่ได้ระบุว่าย้ายไปแล้วจะไม่เกิดผลของช่องนั้น แปลว่า ถ้าสมมติผมได้การ์ด"ห้วงเวลา" ผมสั่งกลับไปช่องเมืองของอาชีพผม แล้วผมจะได้ผลของการ์ดเมืองนั้นใช่ไหมครับ หรือย้ายไปช่องอื่นๆเช่น Itemจะได้เปิดItemไหม ย้ายไปช่องwarp หรือต่อสู้ เกิดผลไหม หรือแค่ย้ายไปช่องใหม่เฉยๆไม่มีผลของช่องที่เหยียบ



ถามต่อหน่อยน่ะครับ

ในกรณีนี้ สามารถย้ายไปจุดwarp แล้วwarp ไปแมพไฮดรา ได้มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
khaikung
0
 
โพสต์: 143
Cash on hand: 50.00

Re: วิธีการเล่น Quest Master

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 10, 2010 11:47 pm

khaikung เขียน:
Gol3Za เขียน:ขอถามเรื่องเกี่ยวกับการ์ดหน่อยนะครับ (เผื่อคนอื่นที่ไม่รู้ด้วยเลยเอามาถามหัวข้อนี้ ::022:: )



รูปภาพ
5.การ์ดในรูป พวกนี้ สามารถย้ายตัวละคร จากแผนที่ปกติไปWarok ได้เลยหรือป่าวอ่าครับ อ่อขออีกคำถามนะครับ บางใบไม่ได้ระบุว่าย้ายไปแล้วจะไม่เกิดผลของช่องนั้น แปลว่า ถ้าสมมติผมได้การ์ด"ห้วงเวลา" ผมสั่งกลับไปช่องเมืองของอาชีพผม แล้วผมจะได้ผลของการ์ดเมืองนั้นใช่ไหมครับ หรือย้ายไปช่องอื่นๆเช่น Itemจะได้เปิดItemไหม ย้ายไปช่องwarp หรือต่อสู้ เกิดผลไหม หรือแค่ย้ายไปช่องใหม่เฉยๆไม่มีผลของช่องที่เหยียบ



ถามต่อหน่อยน่ะครับ

ในกรณีนี้ สามารถย้ายไปจุดwarp แล้วwarp ไปแมพไฮดรา ได้มั้ยครับ

สามารถทำได้ครับผม
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)


ย้อนกลับไปยัง Quest Master and Mage Battle Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 24 ท่าน

cron