สวัสดีครับ มาพบกันในเวลา 0 นาฬิกาของวันใหม่แบบนี้ ก็ต้องเริ่มการประกวดการ์ดรอบใหม่นั่นเอง
ตอนนี้ เราอาจจะได้ลุ้นระทึกกันอีกระรอก เพราะเมื่อเหลือแค่ 4 คนก็หมายความว่า คะแนนสามารถเทไปยังการ์ดใบที่ไม่ใช่ใบเต็งในรอบก่อนๆ ได้ง่ายๆ ช่างเป็นรอบรองชนะเลิศที่น่าลุ้นไม่แพ้บอลโลก นี่ถ้ามีหมึกพอลมาร่วมแจมล่ะใช่เลย
ก่อนอื่นต้องขออำลา
S03 สิขเรศ อาษารัฐ และ
S07 ปิยวุฒิ เอื้อพันธ์ทวีพงศ์ ที่ต้องตกรอบ 6 คนไป หวังว่าถ้ามีกิจกรรมนี้ในบอร์ดอีก คงจะไม่ท้อถอยและส่งผลงานมาร่วมสนุกอีกนะครับ
สำหรับรอบ 4 คน ก็ขอให้ทุกท่านร่วมกันโหวตหมายเลขที่ท่านชอบที่สุดได้เลยครับ
======================================================================================================
อธิบายความสามารถการ์ดที่ต้องการ- "Mystic Card ใบนั้น" หมายถึง Mystic Card ที่เราร่ายโดย Skill ของการ์ดใบนี้
Combo หรือการ์ดที่เล่นด้วย- เล่นกับ Mystic Card สามัญเช่น Inquisition , Back to Origin ทำให้เราสามารถหาของแก้ที่เราต้องการได้ แต่ต้องแลกกับเลเวลใน Shrine 2 เลเวล
- เล่นกับ Mystic Card ที่ส่งผลต่อการทำลาย Seal เช่น Black Ritual โดยใช้ในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามบอกผ่านเทิร์น แล้วมั่นใจว่ามี Mp ไม่พอแก้
เนื่องจากเห็นเด็คทั่วไปที่มี [Earth] ก็มักใส่ Panna Forest Oracle หรือมี [Fire] ก็จะใช้ Angel of Warfare ในการช่วยหา Mystic Card ใบที่ต้องการ หรือถ้ามี [light] ในเด็คก็อาจจะใส่ David, Deliver Band Conductor เพราะสามารใช้ทั้ง skill และ ability ของ David ได้ ซึ่งการ์ดที่กล่าวมาส่วนใหญ่เป็นการ์ดที่ใช้ Skill จากบนมือ แต่ [Dark] มี Seal ที่ใช้ Skill จากบนมือดีๆ อยู่ไม่กี่ใบ และส่วนใหญ่ต้องใช้เล่นเฉพาะทางเกินไป เช่น Cursed Stalker จึงอยากให้มี [Dark] ที่สามารถใช้ Skill จากมือที่สามารถใช้เล่นได้ทั่วไปได้ ไม่ต้องเจาะจงเกินไป สามารถอยู่ในเด็คมืดทั่วไป
======================================================================================================
อธิบายความสามารถการ์ดที่ต้องการยกต้วอย่าง อบิลิตี้ สุดท้าย เช่น ถ้าการ์ดใบนี้เข้ามาด้วยผลของ Seraph Seraph จะมี AT + 2 และ Cancel Skill Ability ของการ์ด และยังทำงานเเม้การ์ดใบนี้เป็น Seal รอง
Combo หรือการ์ดที่เล่นด้วยเป็นการ์ดที่เสริม [Seraph] ทำให้สามารถเรียกออกมาและโจมตี All อย่างรวดเร็วในช่วงแรก
Comment เพิ่มเติม1. ปรับ Text ให้สั้นลงและสมดุลขึ้น
2. ส่วนที่แก้ไขมีดังนี้
- แก้ให้เข้ามาในสนามจากการร่ายเท่านั้น Ability Search จึงจะทำงานและเอาเข้ามาจากกองได้เท่านั้นเพื่อกันลูป และ ลดAbility บางอย่างลง พร้อมปรับการใช้คำ
- ตัด Ability ทำให้ Divine มี Mp = 5 ออก
- แก้ Ability สุดท้ายทั้งหมดจำกัดขอบเขต แต่ยังคง Concept ที่หวังให้ Cancel การ์ดอยู่
- Skill เปลี่ยนใหม่ ออกแบบให้เเก้จุดอ่อนของ Seal ธาตุ ไฟ ที่จำกัดให้ N[Seraph] เท่านั้น
======================================================================================================
อธิบายความสามารถการ์ดที่ต้องการ-เพื่อให้ Scientist มีตัวยืน
-ทำการเพิ่มจำนวนซีลในสนามให้ไวขึ้น และเร่งทรัพยากรได้
-Textสั้นๆง่ายๆไม่เรื่องมากหรือเก่งเว่อร์
Combo หรือการ์ดที่เล่นด้วย-ใช้ ความสามารถตกชายร์นโดยผลของ Dalton the inventer และ Scientist อีกหลายๆใบได้
เป็นคอนเซปต์ของ ยักษ์แฟรงเก้นสไตน์ที่ถูกสร้างไว้โดยนักวิทยาศาสตร์ แล้วถูกปลุกขึ้นมาโดยเหล่านักวิทยศาสตร์
และแข็งแกร่งขึ้นตามจำนวนนักวิ ทอีกด้วย
======================================================================================================
Combo หรือการ์ดที่เล่นด้วย- เล่นกับ Werecat Bandit ให้ Werecat Bandit ใช้ Skill โดดลงมา Steel Mystic ฝ่ายตรงข้าม และ Steel Winged Dirk จากกองการ์ดเราแล้วนำ Winged Dirk มาติดที่ [S] จะทำให้ [S] At +5 ซึ่งสามารถทำให้ตั้งเกมได้ค่อนข้างแน่นอน
- เล่นกับ Shin, the Leafland Brigand ในการจัดการกับ Seal ของฝ่ายตรงข้าม โดยให้ [S] Stone Curse Seal ฝ่ายตรงข้ามแล้วให้ Shin, the Leafland Brigand โดดลงมา Remove ทิ้งทำให้จัดการ Seal ที่เราจัดการไม่ได้ของฝ่ายตรงข้ามได้ หรือจัดการกับ Seal ที่มีความสามารถในการคืนชีพก็ได้
======================================================================================================