Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ธ.ค. 13, 2018 7:13 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Trinity Summoner Trinity ฺBook of Caller กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการเล่น Summoner Trinity

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:29 pm

Seal 1 ใบสามารถติด At Card ได้สูงสุดแค่ 3 ใบ เพราะฉะนั้นกรณีนี้ไม่เกิดขึ้นแน่ๆ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:39 pm

- อ้าว ลืมๆ แก้เป็นกรณีติดหนังสือไฟอยู่แล้ว 1 ใบ แล้วร่าย หนังสือไฟ 1 ใบ ตามด้วย Wind Pierce 1 ใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:48 pm

ก็สามารถสั่งโจมตีได้ครับ เพราะไม่ต้องเสีย Mp ค่าโจมตี เนื่องจากมีหนังสือไฟลบค่าตีให้อยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:52 pm

beabizz เขียน:ก็สามารถสั่งโจมตีได้ครับ เพราะไม่ต้องเสีย Mp ค่าโจมตี เนื่องจากมีหนังสือไฟลบค่าตีให้อยู่ครับ


แสดงว่ากฏเกือบทั้งหมดมีความคล้ายคลึงกับ SMN เลยใช่รึเปล่าครับ

ปล. ถ้าเป็นแบบนั้นผมก็คงไม่ต้องถามมากแล้วครับ ขอบคุณครับ~ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย Jewzaki เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 11:44 pm

♪The Nothing♪ เขียน:
beabizz เขียน:ก็สามารถสั่งโจมตีได้ครับ เพราะไม่ต้องเสีย Mp ค่าโจมตี เนื่องจากมีหนังสือไฟลบค่าตีให้อยู่ครับ


แสดงว่ากฏเกือบทั้งหมดมีความคล้ายคลึงกับ SMN เลยใช่รึเปล่าครับ

ปล. ถ้าเป็นแบบนั้นผมก็คงไม่ต้องถามมากแล้วครับ ขอบคุณครับ~ ::006::


ผมก็คิดเหมือนกันครับว่าคล้ายSMN เพียงแต่ต้องดูเรื่องHP stepกับติดได้ไม่เกิน3ใบ เท่านั้นแหละ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jewzaki
0
 
โพสต์: 90
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: Saimai,Phinklao Bkk

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 6:59 am

กฎคล้ายๆ SMN ครับ แต่ไม่มี Interfere ครับ แต่มี Hp Card Step แทน -*-
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 7:59 am

beabizz เขียน:กฎคล้ายๆ SMN ครับ แต่ไม่มี Interfere ครับ แต่มี Hp Card Step แทน -*-


คือที่ระบุไว้ในตอนที่ผมถามเกี่ยวกับ [Dark][Knight] รึเปล่าครับ

beabizz เขียน:ก่อนอื่น ทำความเข้าใจกับนี่ก่อน จะเข้าใจว่าไนท์มืด ทำงานยังไงตามกฏใหม่

สรุปเรื่อง Hp Card Step

ลำดับการทำงาน
1. ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสั่งโจมตีหรือใช้ Skill โดยมีเป้าหมายมายัง Seal ฝ่ายเรา
2. Df Card ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
3. Ability เมื่อโจมตีทำงาน หรือ Ability เมื่อ Shoot ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
4. Ability เมื่อถูกโจมตีทำงาน หรือ Ability เมื่อถูก Shoot ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
5. คำนวณ Damage จากการโจมตีโดยหักลบจากค่า Block และ Damage จากการ Counter หรือ คำนวณ Damage จากการ Shoot ของ Seal ที่ใช้ Skill และ Damage จากการ Counter Skill
6. Hp Card Step
- นำ Hp Card กลับเข้าใต้กองตามค่า Heal รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆได้รับ
- นำ Hp Card ใบบนมาวางหลัง Seal ที่ได้รับ Damage ตามค่า Damage รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆ ได้รับ
หมายเหตุ: การนำหรือการสลับตำแหน่งของ Hp Card ไม่ได้เป็นการทำ Damage ต่อการ์ด ดังนั้นจึงเกิดผลในขั้นตอน ตามที่ความสามารถนั้นๆ ระบุไว้

สรุปคือ จะไม่มี Step Heal สลับเจ็บแบบเมื่อก่อนแล้วนั่นเองครับ


ส่วนนี้สินะครับ ก็ทำความเข้าใจไม่ยากมากเท่าไหร่ครับ~ ::011::

- อีกข้อครับ มีกรณีไหนบ้างที่ Hp Card จะตก Shrine ครับ หรือต้องเข้าใต้กองอย่างเดียวเลย~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 8:39 am

♪The Nothing♪ เขียน:
beabizz เขียน:กฎคล้ายๆ SMN ครับ แต่ไม่มี Interfere ครับ แต่มี Hp Card Step แทน -*-


คือที่ระบุไว้ในตอนที่ผมถามเกี่ยวกับ [Dark][Knight] รึเปล่าครับ

beabizz เขียน:ก่อนอื่น ทำความเข้าใจกับนี่ก่อน จะเข้าใจว่าไนท์มืด ทำงานยังไงตามกฏใหม่

สรุปเรื่อง Hp Card Step

ลำดับการทำงาน
1. ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสั่งโจมตีหรือใช้ Skill โดยมีเป้าหมายมายัง Seal ฝ่ายเรา
2. Df Card ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
3. Ability เมื่อโจมตีทำงาน หรือ Ability เมื่อ Shoot ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
4. Ability เมื่อถูกโจมตีทำงาน หรือ Ability เมื่อถูก Shoot ทำงาน
- หากมีผลทำให้เกิดการ Heal และ/หรือ Damage จะยังไม่ทำงานในขั้นตอนนี้ แต่จะไปทำงานในข้อ 6. แทน
5. คำนวณ Damage จากการโจมตีโดยหักลบจากค่า Block และ Damage จากการ Counter หรือ คำนวณ Damage จากการ Shoot ของ Seal ที่ใช้ Skill และ Damage จากการ Counter Skill
6. Hp Card Step
- นำ Hp Card กลับเข้าใต้กองตามค่า Heal รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆได้รับ
- นำ Hp Card ใบบนมาวางหลัง Seal ที่ได้รับ Damage ตามค่า Damage รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆ ได้รับ
หมายเหตุ: การนำหรือการสลับตำแหน่งของ Hp Card ไม่ได้เป็นการทำ Damage ต่อการ์ด ดังนั้นจึงเกิดผลในขั้นตอน ตามที่ความสามารถนั้นๆ ระบุไว้

สรุปคือ จะไม่มี Step Heal สลับเจ็บแบบเมื่อก่อนแล้วนั่นเองครับ


ส่วนนี้สินะครับ ก็ทำความเข้าใจไม่ยากมากเท่าไหร่ครับ~ ::011::

- อีกข้อครับ มีกรณีไหนบ้างที่ Hp Card จะตก Shrine ครับ หรือต้องเข้าใต้กองอย่างเดียวเลย~

Hp card Step นี้คือเมื่อเข้า Subturn โจมตีของเราใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย Jewzaki เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 3:38 pm

Hp step อ่านดูแล้วอาจจะไม่ยาก
ต้องมาเจอจริงๆกับพวกที่เล่นกับความสามารถHpเยอะๆ

ปวดหัวกันไปหลายรายแล้ว ฝ่ายที่เล่นก็แพล่มไปเถอะ ฝ่ายตรงข้ามก็นั่งฟังอย่างมึนๆ 555+
ภาพประจำตัวสมาชิก
Jewzaki
0
 
โพสต์: 90
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: Saimai,Phinklao Bkk

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 11:12 pm

♪The Nothing♪ เขียน:- อีกข้อครับ มีกรณีไหนบ้างที่ Hp Card จะตก Shrine ครับ หรือต้องเข้าใต้กองอย่างเดียวเลย~

Seal ถูกทำลาย Hp Card ของ Seal ที่ถูกทำลายจะตก Shrine

หรือมีการ์ดที่มีผลให้ส่ง Hp Card ลง Shrine ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 11:13 pm

->MiTKunGZ<- เขียน:Hp card Step นี้คือเมื่อเข้า Subturn โจมตีของเราใช่ไหมครับ

ไม่ใช่ครับ เกิดเมื่อมีการสั่งโจมตีหรือใช้ Skill ของ Seal ที่มีเป้าหมายไปยังฝ่ายตรงข้ามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 6:33 pm

beabizz เขียน:
->MiTKunGZ<- เขียน:Hp card Step นี้คือเมื่อเข้า Subturn โจมตีของเราใช่ไหมครับ

ไม่ใช่ครับ เกิดเมื่อมีการสั่งโจมตีหรือใช้ Skill ของ Seal ที่มีเป้าหมายไปยังฝ่ายตรงข้ามครับ

เอ่อถ้างั้น Seal 1 ใบHp max 13 แต่ตอนนี้มี Hp card อยู่ 12 ใบและเราสั่ง Seal เราที่มี at 1 แล้วเขาไม่สามารถกันได้พอโดนโจมตีเสร็จเราจั่ว Hp Card เลยใช่ไหมครับแล้วก้อตายเรย
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 7:04 pm

เอ่อ Hp card ที่มี Text เขียนอยู่ด้านล่างแล้วด้านบนบอก Turn อย่างเช่น 1 Turn

- เมื่อครบ 1 Turn การ์ดนี้จะเป็นยังไงครับ
1.การ์ดนี้ตก Shrine
2.การ์ดนี้หมดสภาพ Text
3.การ์ดนี้กลับเข้ากองการ์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 11:09 pm

เอ่อถ้างั้น Seal 1 ใบHp max 13 แต่ตอนนี้มี Hp card อยู่ 12 ใบและเราสั่ง Seal เราที่มี at 1 แล้วเขาไม่สามารถกันได้พอโดนโจมตีเสร็จเราจั่ว Hp Card เลยใช่ไหมครับแล้วก้อตายเรย

Seal ถูกทำลาย ตก Shrine, Hp Card บน Seal ตก Shrine ทั้งหมด

เอ่อ Hp card ที่มี Text เขียนอยู่ด้านล่างแล้วด้านบนบอก Turn อย่างเช่น 1 Turn

- เมื่อครบ 1 Turn การ์ดนี้จะเป็นยังไงครับ
1.การ์ดนี้ตก Shrine
2.การ์ดนี้หมดสภาพ Text
3.การ์ดนี้กลับเข้ากองการ์ด

การ์ดจะหมดผล Ability ที่ทำงานอยู่ครับ (ก็ใกล้เคียงกันข้อ 2 ครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 27, 2010 11:01 pm

การสลับตำแหน่ง Hp Card กรณีนี้ จะทำให้การ์ด Hp ใบบนสุดที่สลับตำแหน่งมาแสดงผลแทนใบปัจจุบันรึเปล่าครับ~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 27, 2010 11:12 pm

♪The Nothing♪ เขียน:การสลับตำแหน่ง Hp Card กรณีนี้ จะทำให้การ์ด Hp ใบบนสุดที่สลับตำแหน่งมาแสดงผลแทนใบปัจจุบันรึเปล่าครับ~

กรณีนี้ คือ กรณีไหนครับ

ถ้าเป็นกรณีโดนการ์ดให้สลับตำแหน่ง ใบใหม่ที่อยู่บนสุด จะแสดงผลครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 27, 2010 11:15 pm

beabizz เขียน:
♪The Nothing♪ เขียน:การสลับตำแหน่ง Hp Card กรณีนี้ จะทำให้การ์ด Hp ใบบนสุดที่สลับตำแหน่งมาแสดงผลแทนใบปัจจุบันรึเปล่าครับ~

กรณีนี้ คือ กรณีไหนครับ

ถ้าเป็นกรณีโดนการ์ดให้สลับตำแหน่ง ใบใหม่ที่อยู่บนสุด จะแสดงผลครับ


กรณีนั้ล่ะครับ เอาเป็นว่า ผมได้คำตอบแล้วครับ ขอบคุณครับ~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ เสาร์ พ.ค. 29, 2010 7:44 am

- การ Class Down ทำงานแบบไหนครับ

- เราสามารถ Class Down ได้กี่ครั้งต่อ Turn ครับ~

- สมมติเรามี Lantern Glowworm ที่ Class Up จาก Death Paradise แค่ประกาศ Class Down แล้วนำ Lantern Glowworm เข้ากองการ์ด Seal ก็พอหรอครับ (แค่นี้จริงๆหรอ~) ::009::
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย beabizz เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 30, 2010 10:36 pm

♪The Nothing♪ เขียน:- การ Class Down ทำงานแบบไหนครับ

ให้ผู้เล่นเลิกประกาศ โดน Seal ที่จะ Class Down ต้อง Class Down แล้ว Hp ต้องเหลือไม่ต่ำกว่า Hp Max

- เราสามารถ Class Down ได้กี่ครั้งต่อ Turn ครับ~

ใบละ 1 ครั้ง/เทิร์น

- สมมติเรามี Lantern Glowworm ที่ Class Up จาก Death Paradise แค่ประกาศ Class Down แล้วนำ Lantern Glowworm เข้ากองการ์ด Seal ก็พอหรอครับ (แค่นี้จริงๆหรอ~) ::009::

ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
beabizz
0
 
โพสต์: 533
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: กฏที่ยังไม่เข้าใจ~

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 03, 2010 7:43 pm

- อ้างอิงจาก Seal ที่โดน Shoot ไปแล้วจะไม่สามารถเป็นเป้าหมายในการโจมตีได้อีกใน Turn นั้นๆ

- คำถามคือ ในทางกลับกัน หาก Seal ที่ถูกโจมตีไปแล้วใน Turn นั้นๆ จะถูก Shoot ได้รึเปล่าครับ~

- อันนี้นอกเรื่อง ยังไม่ได้สมัคร Summoner Academy จะลงแข่ง GO ได้รึเปล่าครับ

- ไปสมัครหน้างานเลยได้รึเปล่า~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Trinity ฺBook of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron