Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ เม.ย. 19, 2024 6:38 pm

หน้าเว็บบอร์ด Events, การแข่งขัน , Game & Sport การแข่งขันพิเศษ [GO22] กฎของ Ruler โดยละเอียด

ติดตามการแข่งขันพิเศษต่างๆ ได้ที่นี่

[GO22] กฎของ Ruler โดยละเอียด

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 28, 2014 2:26 pm

สรุปกฎอย่างรวบรัด
1. Shrine Max 12
2. การ์ดบนมือไม่เป็นความลับ (ตอนประกาศเป้าหมาย)
ถ้าผลใดๆ สั่งให้ผู้เล่นเลือกการ์ดในมือตัวเองเป็นเป้าหมาย (เช่น Lilith ให้เลือกทิ้งการ์ดในมือตัวเอง) ให้แสดงการ์ดนั้นให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย (แสดงการ์ดที่จะทิ้งให้ดู หลังจากนั้นค่อยเข้า Interfere การร่ายตามปกติ)
3. ตัด Interfere Step ที่เกิดโดยการเปลี่ยน Zone ให้เหลือแค่การร่าย, Growth และตก Shrine


กฎโดยละเอียด
1. Mp 8 Shrine Max 12

2. ในขั้นตอนการร่าย การสั่งใช้ Skill หรือการทำงานใดๆ
ที่การ์ดของเรา สั่งให้เราเลือกเป้าหมายเป็นการ์ดบนมือเราเอง ในขั้นตอนประกาศเป้าหมายนี้เราต้องแสดงการ์ดบนมือที่เราเลือกให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย


รูปภาพ


เช่น Lilith
ทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือเรา เรา +Mp ตาม Mp ค่าร่ายของ Mystic Card ใบนั้น

เมื่อเราร่าย Lilith ในขั้นตอนเลือกเป้าหมายว่าอยากทิ้งใบไหน เมื่อเลือกแล้ว เราต้องแสดงการ์ดนั้นให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ Interfere Step ของการร่าย Lilith ต่อไป

รูปภาพ


เช่น [Tuxedo] Marius
เมื่อ [PendingSoul] Lv 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี สามารถนำ [PendingSoul] เราที่ไม่ได้ชื่อ [S], ไม่รวมร่างและไม่ได้กำลังโจมตีอยู่ 1 ใบในสนามขึ้นมือและร่ายฟรี [PendingSoul] 1 ใบในมือเรา (สูญเสียไม่ได้) (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)

เมื่อผู้เล่นเจ้าของ [Tuxedo] Marius สั่งโจมตี และเลือกให้ Ability นี้ทำงาน ในขั้นตอนการเลือกเป้าหมาย นอกจากจะต้องบอกว่าจะนำใบไหนในสนามขึ้นมือ ยังจะต้องแสดงใบที่จะร่ายฟรีจากมือให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ Interfere Step ของการโจมตีต่อไป

รูปภาพ


เช่น Black Wood Jaguar Bandit
เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา สามารถนำ [Bandit] ที่ไม่ได้รวมร่างฝ่ายเรา 1 ใบขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี [Bandit] ธาตุ [Dark] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)

ก่อน Ability เริ่มทำงาน นอกจากจะต้องบอกว่าจะนำใบไหนในสนามขึ้นมือ ยังจะต้องแสดง [Bandit] ที่จะร่ายฟรีจากมือให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย หลังจากนั้น Ability จึงค่อยเริ่มทำงาน

3. ตัด Interfere Step เมื่อการ์ดออกจากเกม, ขึ้นมือ, จั่ว, กลับเข้ากอง, เข้า Remove Zone
เมื่อการ์ดมีการเปลี่ยน Zone ตามช่วงที่ระบุไว้ข้างต้น ให้ถือว่าช่วงเหล่านี้ "ไม่มี" Interfere Step


แต่ในช่วงเหล่านี้ยังสามารถ "เกิด" Interfere Step จากผลอื่นๆ ได้ตามปกติ
เช่น การ์ดกำหนดว่าถ้ามี Seal กลับเข้ากองการ์ด Seal ในสนามจะติด Stone Curse
เมื่อมีการกลับเข้ากองการ์ด ก็จะเกิด Interfere Step จากการติด Curse ได้อยู่

อนึ่ง Interfere Step ที่ไม่ได้กล่าวถึง และยังคงมีอยู่ตามปกติ ได้แก่ Interfere ก่อนเข้า Main Step, หลังจบ Main Step, การใช้ Skill, รวมร่าง, แยกร่าง, เปลี่ยน Line, ติด Curse และการโจมตี
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับไปยัง การแข่งขันพิเศษ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน

cron