Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ เม.ย. 27, 2024 2:59 pm

หน้าเว็บบอร์ด Events, การแข่งขัน , Game & Sport Announcements ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารฉับไว รายละเอียดของรางวัลแข่งประจำเดือนใหม่ ได้ที่นี่เลยครับ ^^

ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 8:50 pm

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 22/05/2010
เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 01/06/2010 เป็นต้นไป


===============================================================================

กลุ่มที่ 1 เรื่องผู้ควบคุมและ Charm Curse

1.1 ลดคำที่ใช้กล่าวถึงผู้เล่นลงให้เหลือแค่คำว่า "เรา" และ "ฝ่ายตรงข้าม"

เหตุผล : เนื่องจาก SMN มีคำที่ใช้บ่งบอกว่าผู้เล่นคนใดต้องทำอะไรมากมาย เช่น เรา ฝ่ายตรงข้าม ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ผู้ควบคุม และผู้ใช้ Skill ซึ่งมากและทำให้เกิดความสับสน ทางทีมงานจึงตัดสินใจลดคำบ่งบอกฝ่ายของผู้เล่นเหลือเพียงสองคำในการ์ดชุดต่อๆ ไป คือ เรา และฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

การแก้ไข : ยกเลิกการใข้คำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill" สำหรับการ์ดที่มีคำทั้งสองคำนี้อยู่ใน Text จะถูกแก้ไข Text การ์ด
(LINK) การ์ดที่การเล่นเปลี่ยนไป และการ์ดที่ได้รับการแก้ไขจากการตัดคำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill"

1.2 แก้ไขนิยามของคำว่า "ฝ่ายตรงข้าม"

เหตุผล : เนื่องจาก นิยามเดิมก่อให้เกิดความสับสน เวลาที่โดนเปลี่ยนการควบคุม

การแก้ไข : แก้ไขให้คำว่า "ฝ่ายตรงข้าม" หมายถึง "ผู้เล่นที่ไม่ใช่เจ้าของการ์ด" ดังนั้นแม้การ์ดจะโดนเปลี่ยนการควบคุม แต่คำว่า "ฝ่ายตรงข้าม" ก็ยังคงหมายถึงผู้เล่นคนเดิม

1.3 การ์ดที่โดนเปลี่ยนการควบคุมไป จะไม่สามารถถูกสั่งให้ใช้ Skill ได้

เหตุผล : จากการแก้ไขข้อ 1.1 ได้มีการยกเลิกการใช้คำว่า "ผู้ใช้ Skill" ทำให้การ์ดที่โดนเปลี่ยนการควบคุม เวลาใช้ Skill จะมีปัญหาตามมา

การแก้ไข : แก้ไขให้การ์ดที่โดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse หรือควบคุมไป ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ควบคุมอยู่จะไม่สามารถสั่งให้การ์ดนั้นใช้ Skill ได้


1.4 แก้ไขการเลือกการทำงานของ Ability และ เป้าหมายของ Ability ให้ผู้ที่เป็นเจ้าของการ์ดทำการเลือก

เหตุผล : เนื่องจากเดิมเวลาที่ Ability ต้องเลือกการทำงาน ถ้าไม่ได้ระบุไว้ว่าให้ใครเป็นคนเลือก คนที่มีสิทธิ์เลือกคือคนที่ควบคุมการ์ดนั้นอยู่ ซึ่งในการเล่นที่มีการเปลี่ยนคนที่ควบคุมการ์ดไปๆ มาๆ ทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้

การแก้ไข : ถ้า Ability ไม่ได้ระบุไว้ว่าให้ใครเป็นคนเลือก ก็ให้เจ้าของการ์ดเป็นคนเลือกการทำงานและเป้าหมายของ Ability เสมอ ไม่ต้องเปลี่ยนไปๆ มาๆ

=============================================================================

ตัวอย่างที่ การแก้ไขข้อ 1.4 แก้ไขการเลือกการทำงานของ Ability ให้ผู้ที่เป็นเจ้าของการ์ดทำการเลือก

เรามี Lucretia, the Sword Magician 1 ใบอยู่ในสนาม ซึ่งโดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse อยู่ และมี Seal ใบอื่นอีก 1 ใบ
ฝ่ายตรงข้ามใช้ Lucretia, the Sword Magician โจมตี Seal อีกใบของเรา

Lucretia, the Sword Magician
เมื่อ [S] ต่อสู้ สามารถนำ Mystic Card X ใบใน Shrine เราออกจากเกม และ [S] At +X / 2 Subturn

กฎเก่า ฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลือกว่าจะ Remove Mystic Card ใน Shrine ของเราหรือไม่ และ Remove กี่ใบ

กฎใหม่ เราจะเป็นคนได้เลือกเองว่าจะ Remove Mystic Card ใน Shrine ของเราหรือไม่ และ Remove กี่ใบ

=============================================================================


1.5 แก้ไข Text การ์ดที่มีคำว่า "สามารถ" แต่ไม่ได้หมายถึงให้ผู้เล่นเลือก

เหตุผล : การ์ดบางใบใช้คำว่า "สามารถ" ใน Text เพื่อบอกว่าการ์ดใบนั้นทำสิ่งใดได้เป็นพิเศษ ไม่ใช่เพื่อต้องการให้ผู้เล่นเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ ดังนั้นในช่วงที่ให้เลือกกรทำงานของ Ability จะไม่ต้องทำการเลือก ทีมงานเห็นว่าควรมีการแก้ Text ให้ชัดเจน ได้แก่

- สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ เพราะ Ability ทำงานอยู่ตลอด ให้สามารถเลือก Seal ใน At หรือ Df Line เป็นเป้าหมายก็ได้

- สามารถโจมตีจาก Df Line ได้
ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ เพราะ Ability ทำงานอยู่ตลอด ให้Seal นี้โจมตีได้แม้อยู่ใน At Line หรือ Df Line

- สามารถโจมตี Seal ใบใดก็ได้
ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ เพราะ Ability ทำงานอยู่ตลอด ให้สามารถเลือก Seal ใบใดก็ได้เป็นเป้าหมาย

- สามารถโจมตี Seal ใบรองรวมร่างได้
ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ เพราะ Ability ทำงานอยู่ตลอด ให้สามารถเลือก Seal ใบรองรวมร่างเป็นเป้าหมายได้

- สามารถโจมตี Seal ใบรองรวมร่างใบใดก็ได้ในสนาม
ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ เพราะ Ability ทำงานอยู่ตลอด ให้สามารถเลือก Seal ใบใดก็ได้ที่เป็นใบรองรวมร่างเป็นเป้าหมาย

การแก้ไข : การ์ดที่มีคำตามที่อยู่ข้างบน ใน Text การ์ด จะแก้ไขโดยตัดคำว่า "สามารถ" ที่อยู่ข้างหน้าออก
- โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
- โจมตีจาก Df Line ได้
- โจมตี Seal ใบใดก็ได้
- โจมตี Seal ใบรองรวมร่างได้
- โจมตี Seal ใบรองรวมร่างใบใดก็ได้ในสนาม

หมายเหตุ: "ใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว" และ "สั่งโจมตีได้อีก 1 ครั้ง แม้เป็น Inactive Seal" ถ้า Seal ที่มี Ability เหล่านี้ถูก Charm ไปโดยฝ่ายตรงข้าม เจ้าของ Seal จะเป็นผู้เลือกว่าจะให้ทำงานหรือไม่

1.6 การ์ดที่โดนเปลี่ยนการควบคุมไป จะไม่สามารถถูกสั่งให้โจมตีขึ้นมือ

เหตุผล : การ์ดที่มี Ability "สามารถโจมตีขึ้นมือได้" ตอนสั่งโจมตีเจ้าของจะเป็นผู้เลือกว่าจะให้โจมตีปกติ หรือ จะให้โจมตีขึ้นมือ กรณีที่ Seal นี้โดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse แล้วสั่งโจมตี เจ้าของการ์ดก็ยังคงเป็นคนได้เลือกอยู่ดีว่าจะให้ตีธรรมดา หรือตีขึ้นมือ ซึ่งไม่สมเหตุสมผล

การแก้ไข : แก้ไขให้การ์ดที่โดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse หรือควบคุมไป ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ควบคุมอยู่จะไม่สามารถสั่งให้การ์ดนั้นโจมตีขึ้นมือได้

หมายเหตุ: โดยปกติเรา Charm Curse Seal ฝ่ายตรงข้าม ก็จะใช้ Seal นั้นตีขึ้นมือฝ่ายตรงข้ามไม่ได้อยู่แล้ว เพราะว่ายังมี Seal ของฝ่ายตรงข้ามในสนาม แต่กฎข้อนี้ใช้รองรับกรณี Seal ที่ได้รับ Effect ให้ "สามารถโจมตีขึ้นมือ"


1.7 แก้ไข Charm Curse เรื่องผู้ที่จะได้ควบคุม Seal ที่ติด Charm Curse

เหตุผล : จากการแก้ไขข้อ 1.4 ทำให้ผู้เป็นเจ้าของเป็นผู้เลือกการทำงานและเป้าหมายของ Ability ซึ่งรวมไปถึงพวก Ability ที่ทำให้เกิด Charm Curse ด้วย ทีมงานเห็นว่า ถ้า Seal ที่มี Ability Charm Curse โดนฝ่ายตรงข้ามใช้ Charm Curse ใส่ แล้วในตอนที่ Ability Charm Curse ทำงานนั้น เจ้าของจะเลือกว่าให้ Charm Curse ใส่ Seal ใบใด แต่คนที่ได้ควบคุมกลับเป็นฝ่ายตรงข้ามนั้นดูไม่สมเหตุสมผล และจะทำให้เกิดความสับสนในการเล่น

การแก้ไข : แก้ไข Charm Curse ให้ ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Seal ที่ใช้ Charm Curse จะเป็นคนที่ได้ควบคุม Seal ที่โดน Charm Curse

=============================================================================

ตัวอย่างที่ การแก้ไขข้อ 1.7 แก้ไขเรื่องผู้ได้สิทธิ์ควบคุม Seal ที่โดน Charm Curse

เรามี Empress Nerodias Jezebel 1 ใบอยู่ในสนาม ซึ่งโดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse อยู่ และมี Seal ใบอื่นอีก 1 ใบ
เข้า Subturn ป้องกันของเรา

Empress Nerodias Jezebel
เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา Seal 1 ใบฝ่ายเราติด Charm Curse 1 Subturn (At Line)

จากการแก้ไขกฎข้อที่ผ่านๆ มาทำให้ เปลี่ยนคำว่าผู้ควบคุมเป็นเรา และเจ้าของ Seal เป็นคนเลือกเป้าหมาย
ส่งผลให้เจ้าของ Empress Nerodias Jezebel เป็นคนได้เลือกว่า Seal ใบใดของตนจะโดน Empress Nerodias Jezebel Charm Curse ใส่

กฎเก่า Seal ที่โดน Charm Curse นั้นจะถูกฝ่ายตรงข้ามควบคุม (เพราะฝ่ายตรงข้ามควบคุม Empress Nerodias Jezebel อยู่)

กฎใหม่ Seal ที่โดน Charm Curse นั้นจะถูกเจ้าของ Empress Nerodias Jezebel ควบคุม

===============================================================================

คำอธิบายแบบเข้าใจง่าย
เรื่องผู้ควบคุมและ Charm Curse


---> กฎที่เปลี่ยนไปทั้งหมดจะทำให้การ Charm ง่ายขึ้นมาก เพราะ Seal ที่ถูก Charm สั่งใช้ Skill และ โจมตีขึ้นมือไม่ได้ (ต้องถูกอีกฝ่ายควบคุมด้วย ถ้า Charm Seal ของตัวเองจะยังใช้ Skill และโจมตีขึ้นมือได้อยู่) และ Ability ไม่เปลี่ยนฝั่งเหมือนแต่ก่อน จะได้ไม่ต้องตีความใหม่เมื่อถูก Charm

---> Seal ใบไหนใช้ Charm Curse เจ้าของ Seal นั้นจะได้ควบคุม Seal ที่โดน Charm Curse

---> Ability เกี่ยวกับการโจมตีแบบพิเศษต่างๆ ผู้เล่นไม่ต้องเลือกว่าให้ทำงานหรือไม่ ดังนั้น Seal ที่ถูก Charm ไปก็จะโจมตีแบบพิเศษได้ดังนี้
- โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
- โจมตีจาก Df Line ได้
- โจมตี Seal ใบใดก็ได้
- โจมตี Seal ใบรองรวมร่างได้
- โจมตี Seal ใบรองรวมร่างใบใดก็ได้ในสนาม

====================================================================================

สรุป: การ์ดที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยเจ้าของการ์ด เช่น โดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse
1. ไม่สามารถสั่งการ์ดนั้นให้ใช้ Skill ได้
2. ถ้าเป็น Seal ก็จะทำได้แค่สั่งโจมตีและสั่งกำหนด Line เท่านั้น แต่จะสั่งโจมตีขึ้นมือไม่ได้
3. สำหรับ Ability ของ Seal นั้นก็จะทำงานให้กับเจ้าของ Seal (แม้จะไม่ได้ควบคุมอยู่ก็ตาม) เหมือนเดิม
4. ถ้ามีการเลือกการทำงานหรือเลือกเป้าหมายของ Ability เจ้าของ Seal ก็ยังเป็นคนเลือกการทำงาน-เป้าหมายนั้นๆ เหมือนเดิม
5. Ability ที่ทำให้ Seal โจมตีแบบพิเศษต่างๆ เช่น โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้นั้น ยังคงทำงานได้ปกติ

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้องกับเรื่องนี้

แก้ไขหัวข้อ 711, เพิ่มข้อ 712
711.2 หาก Ability ใดๆ ต้องมีการเลือก หากไม่ได้ระบุไว้ว่าให้ใครเป็นผู้เลือก ให้เจ้าของการ์ดเป็นผู้เลือก
712. การ์ดที่ถูกเปลี่ยนผู้ควบคุม
712.1 การ์ดที่ถูกผู้เล่นที่ไม่ใช่เจ้าของการ์ดควบคุม จะไม่สามารถสั่งใช้ Skill ได้
712.2 Ability ของการ์ด ถ้ามีการเลือกการทำงานหรือเลือกเป้าหมาย ให้เจ้าของการ์ดเป็นผู้เลือก

แก้ไข Glossary
ฝ่ายตรงข้าม
หากใน Text ของการ์ดใบหนึ่งระบุถึง ฝ่ายตรงข้าม นั่นหมายถึงผู้เล่นทุกคนที่ไม่ใช่เจ้าของการ์ดใบนั้น
เรา
หากใน Text ของการ์ดใบหนึ่งระบุถึง เรา นั่นหมายถึงผู้เล่นที่เป็นเจ้าของการ์ดใบนั้น แม้จะควบคุมหรือไม่ได้ควบคุมการ์ดใบนั้นก็ตาม
ผู้ร่าย
หากใน Text ของการ์ดใบหนึ่งระบุถึง ผู้ร่าย นั่นหมายถึงผู้เล่นที่เป็นเจ้าของการ์ดใบนั้น แม้จะควบคุมหรือไม่ได้ควบคุมการ์ดใบนั้นก็ตาม หรือมีนิยามเหมือนคำว่า “เรา”
ผู้ใช้ Skill
จะไม่มีการใช้คำนี้อีกแล้ว การ์ดที่มีคำนี้อยู่ใน Text จะถูกประกาศแก้ไข Text
ผู้ควบคุม
จะไม่มีการใช้คำนี้อีกแล้ว การ์ดที่มีคำนี้อยู่ใน Text จะถูกประกาศแก้ไข Text

(LINK) ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป

=============================================================================

สรุปคำที่ใช้ในการตีความ Skill และ Ability
---> ส่วนต่อจากนี้เป็นการสรุปความหมายคำและคำที่บ่งบอกว่าเป็นผู้เล่นกระทำหรือ Seal กระทำ ซึ่งใช้ในการตีความ Skill และ Ability ของการ์ดชุดที่ออกมาแล้ว ในอนาคตทีมงานจะลดการใช้คำเฉพาะประเภทนี้ให้น้อยลงไปอีก หรือไม่ใช้บางคำอีกเลย อาทิเช่น “เราสามารถให้ [S] ทำให้” เพราะการแก้ไขนี้ทำให้ผู้ที่เลือกการทำงานของ Ability ได้มีเพียงผู้เป็นเจ้าของการ์ด จึงไม่จำเป็นต้องมีส่วนที่ระบุว่าเป็นผู้เล่นคนใดที่เลือกการทำงานนั่นเอง

สรุปความหมายคำ
ฝ่ายเรา หมายความว่า การ์ดเรา สนามเรา เท่านั้น
ฝ่ายตรงข้าม หมายความว่า การ์ดฝ่ายตรงข้าม สนามฝ่ายตรงข้าม เท่านั้น
. . . .ที่เราควบคุม หมายความว่า อะไรสักอย่างที่เราควบคุมอยู่ เท่านั้น


สรุปความหมายคำที่บ่งบอกว่าเป็นผู้เล่นกระทำหรือ Seal กระทำ
เรา . . . หมายความว่า เป็นผู้เล่นกระทำยกเลิกไม่ได้ แต่ป้องกันได้
เรานำ . . . หมายความว่า เป็นผู้เล่นกระทำยกเลิกไม่ได้ แต่ป้องกันได้
สามารถ . . . หมายความว่า เจ้าของการ์ดเลือกแต่ว่า เป็น Seal กระทำยกเลิกได้ และป้องกันได้
เราสามารถ . . . หมายความว่า เป็นผู้เล่นกระทำยกเลิกไม่ได้ แต่ป้องกันได้
เราสามารถให้ [S] ทำให้ . . . หมายความว่า เจ้าของการ์ดเลือกแต่ว่า เป็น Seal กระทำยกเลิกได้ และป้องกันได้


====================================================================================
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

รวมการ์ดที่เปลี่ยนไปเพราะการแก้ไขเรื่องผู้ควบคุม

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 9:10 pm

1. การ์ดที่ต้องเปลี่ยนแปลง Text เพราะการยกเลิกการใข้คำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill"

อธิบาย: โดยทั่วไปการ์ดที่มีคำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill" จะถูกแก้ไข Text การ์ด โดยใช้คำว่า "เรา" แทนที่คำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill" เดิม แต่มีการ์ดบางทีที่การแก้ไขดังกล่าวมีผลทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ทางทีมงานจึงต้องแก้ไข Text ของการ์ดเหล่านี้ เพื่อให้การเล่นอยู่ในรูปแบบเดิม หรือใกล้เคียงมากที่สุด

กลุ่มที่ 1.1 การ์ดที่แก้จาก "ผู้ควบคุม" เป็น "เรา" แล้วจุดประสงค์ของการ์ดเปลี่ยนแปลงไปมาก
ส่วนใหญ่คือ การ์ดที่ทำงานใน Subturn โจมตีต่อไปของผู้ควบคุม Seal นั้น
เมื่อแก้แล้วกลับกลายเป็นว่า ทำงานใน Turn ฝ่ายตรงต้ามตามที่ต้องการไม่ได้


Frimas Castor (Merrisia 2nd Impression 048 Rare)
เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal ในต้น Subturn โจมตีต่อไปของผู้ควบคุม Seal นั้น
สรุปผลการพิจารณา ตัด Text ส่วนหนึ่ง
เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal ในต้น Subturn ต่อไป
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text จะทำให้ Inactive ใน Turn ฝ่ายตรงข้ามได้เหมือนเดิมในกรณีที่เล่นทั่วไป แต่ถ้า Frimas Castor เข้ามาในสนามใน Turn ฝ่ายตรงข้ามจะ Inactive ใน Turn เราแทนซึ่งโอกาสเกิดกรณีนี้เป็นไปได้น้อย

Avani Therion (Neo Prophet Extended 033 Uncommon)
เมื่อมี N[Therion] ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบเป็น Inactive Seal ในต้น Subturn โจมตีต่อไปของผู้ควบคุม Seal นั้น
สรุปผลการพิจารณา ตัด Text ส่วนหนึ่ง
เมื่อมี N[Therion] ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบเป็น Inactive Seal ในต้น Subturn ต่อไป
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text จะทำให้ Inactive ใน Turn ฝ่ายตรงข้ามได้เหมือนเดิมในกรณีที่เล่นทั่วไป แต่ถ้า N[Therion] ตก Shrine จากกองการ์ดใน Turn ฝ่ายตรงข้ามจะ Inactive ใน Turn เราแทน

กลุ่มที่ 1.2 การ์ดที่แก้จาก "ผู้ควบคุม" เป็น "เรา" แล้วต้องแก้ Text เพื่อทำให้ความหมายเหมือนเดิมมากที่สุด
คือ การ์ดที่ต้องการให้คำว่า "ผู้ควบคุม" หมายถึง "ฝ่ายตรงข้าม" ซึ่งจะได้รับ Effect ด้านลบ แต่ปรากฎว่าเมื่อแก้ให้ ผู้ควบคุม = เรา แล้วเราจะได้รับ Effect ด้านลบนั้นแทนแบบไม่สมเหตุผล หรือการ์ดที่แก้แล้วไม่สามารถตีความ Text ได้

Donfalma , the Death Wing Dragogriff (Dragonology 021 Special)
เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้ควบคุม Seal ที่โจมตีนั้นทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือ
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card จากผู้ควบคุมเป็น ผู้เล่นที่สั่ง แทน
เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้เล่นที่สั่ง Seal ที่โจมตีนั้นทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือ
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนคำว่า “ผู้ควบคุม” เป็นคำอื่น ที่ความหมายคงเดิม

Saber Hell Hound (Merrisia 2nd Impression 083 Uncommon)
เมื่อ Saber Hell Hound เป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้ควบคุม Seal ที่โจมตีนั้นทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card จากผู้ควบคุมเป็น ผู้เล่นที่สั่ง แทน
เมื่อ Saber Hell Hound เป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้เล่นที่สั่ง Seal ที่โจมตีนั้นทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนคำว่า “ผู้ควบคุม” เป็นคำอื่น ที่ความหมายคงเดิม

Anubis (Neo Prophet 139 Rare)
ตราบเท่าที่ Lv ใน Shrine เรามากกว่า Lv ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Seal ฝ่ายเราเป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้ควบคุม Seal ที่โจมตีทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card จากผู้ควบคุมเป็น ผู้เล่นที่สั่ง แทนเป็น
ตราบเท่าที่ Lv ใน Shrine เรามากกว่า Lv ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Seal ฝ่ายเราเป็นเป้าหมายการโจมตี ผู้เล่นที่สั่ง Seal ที่โจมตีทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนคำว่า “ผู้ควบคุม” เป็นคำอื่นที่ความหมายคงเดิม

Elite Tiger Warrior (Neo Prophet Extended 030 Rare)
เมื่อ [S] ถูกโจมตี [S] +At ตามจำนวน Seal ที่มีเผ่าพันธุ์เหมือนกับ Seal ที่โจมตีฝ่ายผู้ควบคุม Seal ที่โจมตี 1 Turn
สรุปผลการพิจารณา ตัดส่วน “ฝ่ายผู้ควบคุม Seal ที่โจมตี” และแทนด้วยส่วนใหม่
เมื่อ [S] ถูกโจมตี [S] +At ตามจำนวน Seal ที่มีเผ่าพันธุ์เหมือนกับ Seal ที่โจมตีในสนามฝ่ายตรงข้าม 1 Turn
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
การแก้ Text ค่อนข้างจะมีความแตกต่างมาก แต่จะเข้าใจง่ายกว่าเพราะบวกตาม Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว และถึงจะโดน Charm Curse ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงค่าพลังในบางกรณี

Cursed Dragon Spear (Neo Prophet Extended 154 Common)
Seal ที่ [S] ติด At +1 และ -Df ตามจำนวน Seal ที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายผู้ควบคุม Seal ที่ [S] ติด
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text จาก “ผู้ควบคุม” เป็น “เจ้าของ”
Seal ที่ [S] ติด At +1 และ -Df ตามจำนวน Seal ที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายเจ้าของ Seal ที่ [S] ติด
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ความหมายเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย แต่จะนับง่ายขึ้นเพราะไม่เปลี่ยนแปลงแม้ Seal ที่ติดโดน Charm Curse

Atimazo Sword (Merrisia 1st Impression 090 Rare)
Seal ที่ [S] ติด - At ตามจำนวน Seal ที่ผู้ควบคุม Seal นั้นควบคุมอยู่
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card ไปเลย ให้ได้ความหมายคงเดิม
Seal ที่ [S] ติด - At ตามจำนวน Seal ในสนาม ฝ่ายเจ้าของ Seal ที่ [S] ติด
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ความหมายเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย แต่จะนับง่ายขึ้นเพราะไม่เปลี่ยนแปลงแม้ Seal ที่ติดโดน Charm Curse

Surcharge (Neo Prophet 160 Common)
Mystic Card ชนิด [PA] ใบอื่นทุกใบได้รับ
“เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของผู้ควบคุมการ์ดนั้น ผู้ควบคุมการ์ดนั้นต้องจ่าย Mp 2 หรือ Sacrifice การ์ดใบนั้น”
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card จาก “ผู้ควบคุม” เป็น “เจ้าของ”
Mystic Card ชนิด [PA] ใบอื่นทุกใบได้รับ
“เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของการ์ดนั้น เจ้าของการ์ดนั้นต้องจ่าย Mp 2 หรือ Sacrifice การ์ดใบนั้น”
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนประโยคไม่ให้มีคำว่า “ผู้ควบคุม”

Binding Queen (Celebration 076)
ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการ Seal ที่มี At มากที่สุดทุกใบในสนามที่ตนควบคุม
สรุปผลการพิจารณา ตัดส่วน “ที่ตนควบคุม” และแทนด้วยส่วนใหม่
ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการ Seal ที่มี At มากที่สุดทุกใบในสนามของตน
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
การแก้ Text ค่อนข้างจะมีความแตกต่างมาก แต่จะเข้าใจง่ายกว่า เพราะดูแค่สนามฝ่ายตนเองพอ ไม่ต้องห่วงเรื่องการมองผู้ควบคุม

Equestris Rufus (Revelation 017)
ตราบเท่าที่ Equestris Rufus รวมร่าง เมื่อ Seal โจมตี ผู้ควบคุม Seal นั้นสามารถให้ Equestris Rufus ทำให้ Seal นั้นติด Last Dance Curse At +2 / 1 Subturn ได้ (At Line)
สรุปผลการพิจารณา คือแก้ Text Card จากผู้ควบคุมเป็น ผู้เล่นที่สั่ง แทน
ตราบเท่าที่ Equestris Rufus รวมร่าง เมื่อ Seal โจมตี ผู้เล่นที่สั่ง Seal นั้นสามารถให้ Equestris Rufus ทำให้ Seal นั้นติด Last Dance Curse At +2 / 1 Subturn ได้ (At Line)
ผลทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ Text
ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนคำว่า “ผู้ควบคุม” เป็นคำอื่น ที่ความหมายคงเดิม

กลุ่มที่ 1.3 การ์ดที่นอกเหนือจากการ์ดในกลุ่มที่ 1.1 และ 1.2
การ์ดที่เหลือนอกจากการ์ดในกลุ่มที่ 1.1 และ 1.2 จะแก้ไข Text การ์ด โดยใช้คำว่า "เรา" แทนที่คำว่า "ผู้ควบคุม" และ "ผู้ใช้ Skill" ซึ่งทีมงานเห็นว่ามีความหมายเปลี่ยนไปอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ และจากการแก้กฎให้การ์ดที่โดนเปลี่ยนการควบคุมไม่สามารถใช้ Skill ได้ ทำให้การแทนที่คำว่า "ผู้ใช้ Skill" ด้วยคำว่า "เรา" แทบไม่ทำให้ความหมายเปลี่ยนแปลงเลย

=============================================================================

2. การ์ดที่การเล่นเปลี่ยนไปเพราะการแก้ไขนี้
อธิบาย: การ์ดกลุ่มนี้ได้รับผลจากการแก้ไขคำว่า "ผู้ควบคุม" เป็น "เรา" มีผลทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนไปจากเดิม

กลุ่มที่ 2.1 ตัวอย่าง Seal ที่โดน Charm แล้วเจ้าของการ์ดจะได้รับผลเสียแทน
คือ ถ้าถูก Charm Curse แล้วจะส่งผลเสียต่อเจ้าของการ์ด แทนที่จะเป็นผู้ควบคุม เนื่องจากคำว่า"ผู้ควบคุม" = คำว่า "เรา" แล้ว

Rachoyu, Bloodlust General (Secondary D4K 068 Rare)
เมื่อ [S] โจมตี เรา ต้องทิ้ง Seal 1 ใบในมือ (ไม่สามารถสั่ง [S] โจมตีได้ถ้า เรา ไม่มี Seal ในมือ)

Mountain Mantis (Merrisia 1st Impression 037 Uncommon)
เมื่อ [S] โจมตีสำเร็จ เรา Sacrifice [Insect] 1 ใบ (ถ้าไม่สามารถ Sacrifice [Insect] ได้ทำลาย [S])

Zalom Assassin (Merrisia 2nd Impression 033 Rare)
เมื่อ [S] โจมตี เรา ต้อง Sacrifice Seal 1 ใบ (ถ้าไม่สามารถ Sacrifice เมื่อ [S] โจมตีสำเร็จทำลาย [S])

Caterpillar Long Horn (Merrisia 2nd Impression 078 Rare)
เมื่อ [S] โจมตี เรา ต้อง Sacrifice [Insect] 1ใบ
เมื่อ [S] โจมตีสำเร็จ นำ [Insect] Lv 1 หรือ 2 1 ใบใน Shrine เรา กลับเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น


General Rachoyu (Merrisia 3rd Impression 077 Rare)
เมื่อ General Rachoyu โจมตี สุ่มนำ Seal 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา ไปยัง Shrine

Vicious Crawler (Treasure 071)
เมื่อ [S] ต่อสู้ แสดง Seal บนสุด 3 ใบของกอง Seal เรา จากนั้นนำ 1 ใบไป Shrine อีก 2 ใบจัดวางบนกองการ์ดนั้น

กลุ่มที่ 2.2 ตัวอย่าง Seal ที่โดน Charm แล้วเจ้าของการ์ดจะได้รับผลดีแทน
คือ ถ้าถูก Charm Curse แล้วของเดิมผู้ควบคุมจะได้ประโยชน์ และหลังจากแก้ไขเจ้าของจะยังคงได้ประโยชน์อยู่แทน

Shizune, the Elite Assassin (Crimson Sakura072)
เมื่อ [S] โจมตี เรา สามารถดูการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ด 1 กองของตน จัดเรียงแล้ววางกลับบนกองการ์ดเดิม


Marinus, Rune King of Annedisonge (Hymn of Exodus II 052)
เมื่อ Marinus, Rune King of Annedisonge ต่อสู้ เรา สามารถแสดง Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของ เรา จากนั้น Marinus, Rune King of Annedisonge ยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายเท่ากับ Mystic Card นั้น 1 Turn จากนั้น เรา สามารถนำ Mystic Card นั้นขึ้นมือ หรือนำไปยัง Shrine หรือวางกลับบนกองการ์ดเดิมได้

=============================================================================

3. การ์ดที่แก้กฏแล้ว ความสามารถจะด้อยลง
อธิบาย: การ์ดใบนี้ (Annedisonge Submarine) ได้รับผลจากการแก้ไขกฎใหม่ในครั้งนี้คือ
- การ์ดที่เปลี่ยนผู้ควบคุม จะไม่สามารถถูกสั่งให้ใช้ Skill ได้
- ใช้คำว่าว่า "เรา" แทนที่คำว่า "ผู้ควบคุม
มีผลทำให้ความสามารถด้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทีมงานจะไม่แก้ไข Text ของการ์ดใบนี้ให้ต่างไปจากเดิม เพื่อป้องกันความสับสนที่อาจเกิดขึ้น และเพราะ Skill นี้ยังสามารถทำ Combo กับ Systematic Alternator หรือการ์ดที่มีความสามารถประเภทเดียวกันได้เหมือนเดิม

Annedisonge Submarine (Neo Prophet Extended 071 Rare)
[Skill]-เรา ควบคุม Mystic Card ชนิด PA 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม (Infinity) Turn (At Line) (Mp 2)
ควบคุมแล้วก็ไม่ได้อะไรเพราะทุกอย่างจะส่งผลกับเจ้าของหมด และใช้ Skill Mystic Card ที่ควบคุมมาก็ไม่ได้

Systematic Alternator (Treasure 096)
[Skill]-เรา นำ Mystic Card ที่ เรา ควบคุม 1 ใบในสนามออกจากเกม; เรา Mp +1 (Mp 0)

=============================================================================

4. การ์ดที่ไม่ได้รับผลจากการแก้กฎนี้
อธิบาย: จะเป็นกลุ่มที่ยังมีคำว่า "การ์ดที่เราควบคุม" อยู่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแก้กฎนี้เลย แต่เนื่องจากความคล้ายคลึงของประโยคดังกล่าว จึงขอยกการ์ดตัวอย่างเหล่านี้ขึ้นมาให้ทราบโดยทั่วกันว่า รูปแบบการเล่นต่างๆ จะไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

Lemuria War Shark (The Saint Extended 053 Rare)
เมื่อ [S] ต่อสู้ สามารถทำลายการ์ดที่เราควบคุม 1 ใบในสนาม จากนั้น [S] At +1 Df +1 Sp +1 / 2 Turn

Surge Dancer (Neo Prophet 076 Rare)
Dancing
นำการ์ดที่เราควบคุม 1 ใบในสนามขึ้นมือ เมื่อ [S] รวมร่าง

Cursed Stalker (Hymn of Exodus II 099 Common)
[Skill]-นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง [S] ทำลายการ์ด 1 ใบในสนามที่ เรา ควบคุมอยู่ เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Interfere) (Mp 2)

The Elevation of Soul (Hymn of Exodus II 105 Common)
นำ Seal ที่เราควบคุม 1 ใบในสนามไปยัง Shrine หรือออกจากเกม จากนั้นเราสามารถแสดง The Assumption of Alana 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ

Systematic Alternator (Treasure 096)
[Skill]-เรา นำ Mystic Card เรา ควบคุม 1 ใบในสนามออกจากเกม; เรา Mp +1 (Mp 0)

=============================================================================

5. ตัวอย่างการ์ดที่ได้รับผลจากการแก้นิยาม "ฝ่ายตรงข้าม" แล้วทำให้เล่นง่ายขึ้น

Gusion (DIAMOND BLOOD 013)
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -1
อธิบาย: ถึง Gusion จะโดนฝ่ายตรงข้าม Charm Curse ก็ยังคง - At Seal ที่ไม่ใช่ของเราอยู่ดีไม่เปลี่ยนแปลง

=============================================================================
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องการไม่สามารถสั่งการขณะเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:07 pm

กลุ่มที่ 2 เรื่องการสั่งการการ์ดที่กำลังเปลี่ยน Zone

2.1 ตัด “Interfere Step ที่เกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone” จากสองครั้งให้เหลือครั้งเดียว

เหตุผล: การเปลี่ยน Zone ที่ไม่ใช่การร่ายการ์ดตามปกติ หรือการเข้ามาในสนามนั้น จะมี Interfere Step สองช่วง ซึ่ง Interfere Step ช่วงที่สองนั้นผู้เล่นสามารถสั่งใช้ Skill ของการ์ดที่กำลังเปลี่ยน Zone (ได้ถ้าเงื่อนไขของ Skill ถูกต้อง) การมี Interfere ที่ 2 นี้ เกิดขึ้นเพื่อคอมโบของการ์ดบางกลุ่มแค่นั้น แต่ทำให้มีจำนวน Interfere ต่อเกมเพิ่มขึ้น และเกิดเป็น Step ลับต่างๆขึ้นมา ทำให้เกมซับซ้อนขึ้น

การแก้ไข: ตัด Step ที่เป็น Interfere ที่ 2 ออกจากขั้นตอนการเปลี่ยน Zone

2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้

เหตุผล: เนื่องจากในปัจจุบันมีการ์ดที่ใช้ Skill Interfere ใน Zone ที่ไม่ใช่สนามมากขึ้น และใน CR ยังไม่ได้ระบุไว้ จึงควรให้ใช้ไม่ได้ เช่นเดียวกับการเข้ามาในสนาม

การแก้ไข: ระบุในหัวข้อสั่งการว่าต้องไม่ใช่การ์ดที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยน Zone

สรุป:
เมื่อการ์ดกำลังเปลี่ยน Zone อยู่ ผู้เล่นจะไม่สามารถสั่งให้การ์ดนั้นใช้ Skill ได้ แม้ว่าจะมี Interfere Step เกิดขึ้นในช่วงนั้นก็ตาม เช่น Highland Grand Griffin ที่ขึ้นมือจาก Ability ของ Emerald Griffin General จะไม่สามารถใช้ Skill ใน Interfere Step ของการขึ้นมือได้ เพราะการ์ดยังไม่พร้อมถูกสั่งการ (การ์ดจะพร้อมถูกสั่งการได้หลังจากออกจากขั้นตอนการขึ้นมือแล้ว)

===============================================================================

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
หลังจากแก้ไขให้ไม่สามารถสั่งการการ์ดขณะเปลี่ยน Zone ได้


ตัวอย่างที่ 1
ตัวอย่างนี้แสดงผลกระทบของการแก้เรื่อง [2.1 ตัด “Interfere Step ที่เกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone”] และ [2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้]

ผู้เล่น A มี Emerald Griffin General ในสนาม
ผู้เล่น B มี Heaven Knight ในสนาม
ผู้เล่น A สั่ง Emerald Griffin General โจมตี Heaven Knight และเลือกนำ Highland Grand Griffin ขึ้นมือจาก Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ

กฎเก่า ผู้เล่น A สามารถสั่ง Highland Grand Griffin ที่กำลังขึ้นมือให้ใช้ Skill ได้ในช่วงที่การ์ดพร้อมทำงานแล้ว (Interfere Step ที่สองของการนำการ์ดขึ้นมือ)

กฎใหม่ ผู้เล่น A จะไม่สามารถสั่งการ Highland Grand Griffin ใบที่กำลังขึ้นมือได้ใน Interfere Step ของการนำการ์ดขึ้นมือ เพราะการ์ดยังไม่พร้อมถูกสั่งการ (การ์ดจะพร้อมถูกสั่งการได้หลังจากออกจากขั้นตอนการขึ้นมือแล้ว)

====================================================================================

ตัวอย่างที่ 2
ตัวอย่างนี้แสดงผลกระทบของการแก้เรื่อง [2.1 ตัด “Interfere Step ที่เกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone”] และ [2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้]

ผู้เล่น A ร่าย Shining Enlighten
ผู้เล่น B ร่าย Inquisition ทำลาย Shining Enlighten

กฎเก่า ใน Interfere Step ของการตก Shrine ของ Shining Enlighten ผู้เล่น B ร่าย Choose after Death จะเอา Shining Enlighten ใบที่กำลังตก Shrine ออกจากเกม ผู้เล่น A คิดว่าจะใช้ Skill ของ Shining Enlighten ใบนั้น เพื่อหนี Choose after Death
ผู้เล่น A จึงบอกกับผู้เล่น B ว่า “B ครับ ใช้ Choose after Death ใน Interfere 1 หรือ 2 ของการตก Shrine ครับ”
ผู้เล่น B : สำคัญด้วยเหรอครับ
ผู้เล่น A : สำคัญครับ
ผู้เล่น B : งั้น Interfere ที่ 2 แล้วกัน
ผู้เล่น A : ถ้าใช้ใน Interfere 2 งั้น Shining Enlighten ใบนี้จะพร้อมสั่งการได้แล้วนะครับ งั้นผมให้ Shining Enlighten ใช้ Skill ครับ
ผู้เล่น B : อ้าว!! ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอเนี่ย

กฎเก่า แบ่งเป็น 2 กรณี
- ผู้เล่น B ใช้ Choose after Death ใน Interfere ที่ 1 จะใช้ Skill ของ Shining Enlighten ใบที่กำลังตก Shrine ไม่ได้ เพราะการ์ดยังไม่พร้อมถูกสั่งการ
- ผู้เล่น B ใช้ Choose after Death ใน Interfere ที่ 2 จะใช้ Skill ของ Shining Enlighten ใบที่กำลังตก Shrine ได้ เพราะการ์ดอยู่ในสภาพพร้อมถูกสั่งการ

กฎใหม่ เหลือแค่กรณีเดียวคือ ผู้เล่น A สั่งใช้ Skill ของ Shining Enlighten ใบที่กำลังตก Shrine ไม่ได้ เพราะการ์ดยังไม่พร้อมถูกสั่งการ

====================================================================================

เกี่ยวกับ Crypt Viper
เนื่องจากการแก้กฎส่วน [2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้] ทำให้ Crypt Viper เป็นการ์ดที่ไม่สามารถใช้ Skill ได้เลย

Crypt Viper (4 Nagas 055 Special)
[Skill] –นำ Crypt Viper ขึ้นมือ เมื่อ Crypt Viper ตก Shrine จากสนาม (Interfere) (Mp 1)
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องนิยาม Twinkling

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:07 pm

กลุ่มที่ 3 Twinkling

เหตุผล: เนื่องจากการ์ดที่ใช้ Twinkling แล้วผู้เล่นทุกคนไม่สามารถนำการ์ดนั้นออกจาก Shrine ได้ เป็น Ability ที่ส่งผลด้านลบเกินไป และยังทำให้ออกการ์ดมาเสริมได้ลำบากอีกด้วย

การแก้ไข: การ์ดที่ตก Shrine โดยการ Twinkling ไม่สามารถถูกฝ่ายตรงข้ามทำให้ออกจาก Shrine ได้

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้องกับเรื่องนี้

Glossary
Twinkling
- คือการใช้ Skill จากบนมือ โดยการทิ้งการ์ดที่ใช้ความสามารถนี้ในมือลง Shrine
- โดยการ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นไม่สามารถถูกฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นนำออกจาก Shrine ได้
- ผลจากความสามารถนี้ส่งที่ผู้เล่นทำให้ไม่สามารถนำออกจาก Shrine ได้ ฉะนั้นต่อให้การ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นถูกยกเลิก Skill ก็ยังไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine โดยฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นได้

====================================================================================

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
หลังจากแก้ไข Engine Twinkling แล้ว


ตัวอย่าง 1

ใน Shrine ของเรามี Fairy Assaulter 1 ใบซึ่งได้ใช้ Skill Twinkling ไปแล้ว และ Fairy Queen Mab 1 ใบ
ในสนามของเรามี Seal ที่มี N[Fairy] 2 ใบ
เราใช้ Skill ของ Fairy Queen Mab นำตัวเองออกจากเกม แล้วเลือกเอา Fairy Assaulter ใน Shrine เข้ามาในสนาม

Fairy Queen Mab
[Skill]-ผู้ใช้ Skill นำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม นำ Seal ในชุด [Realm of Fairy] ไม่เกิน 2 ใบใน Shrine เราเข้ามาในสนาม เมื่อมี N[Fairy] ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนาม (Mp 3)

กฎเก่า: ใช้ Skill ของ Fairy Queen Mab ไม่ได้เพราะไม่สามารถนำ Seal ที่ตก Shrine จาก Twinkling ออกจาก Shrine ได้

กฎใหม่: ใช้ Skill ได้ เพราะ Fairy Queen Mab และ Fairy Assaulter มีเจ้าของเดียวกัน จึงนำ Fairy Assaulter ออกจาก Shrine ได้

====================================================================================

ตัวอย่าง 2

ใน Shrine ของเรามี Fairy Assaulter 1 ใบซึ่งได้ใช้ Skill Twinkling ไปแล้ว
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามใช้ Choose after Death เลือกนำ Fairy Assaulter ออกจากเกม

Choose after Death
-นำการ์ด 1 ใบใน Shrine ออกจากเกม

กฎเก่า: ใช้ Choose after Death กับ Fairy Assaulter ไม่ได้ เพราะไม่สามารถนำ Seal ที่ตก Shrine จาก Twinkling ออกจาก Shrine ได้

กฎใหม่: ใช้ Choose after Death กับ Fairy Assaulter ไม่ได้ เพราะการ์ดของฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำ Seal ที่ตก Shrine จาก Twinkling ออกจาก Shrine ได้

====================================================================================
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องนิยาม Vanish

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:08 pm

กลุ่มที่ 4 Vanish

เหตุผล: จากนิยามของ Vanish ตรงที่ว่า “Seal ที่มี Ability นี้จะไม่สามารถสั่งโจมตี และใช้ Skill ได้ หากไม่มี Seal ใบอื่นฝ่ายเราในสนาม” ทางทีมงานเห็นว่าได้ส่งผลด้านลบให้กับการ์ดที่มี Ability นี้มากเกินไป ควรที่จะมีการแก้ไข

แก้ไข: ถึงเราจะมี Seal ที่มี Ability Vanish แค่ใบเดียวในสนาม ก็ยังสามารถสั่ง Seal นั้นโจมตี หรือใช้ Skill ได้ตามปกติ เพียงแต่ Ability Vanish จะไม่ทำงาน คือไม่โดนนำออกจากเกมตอนเป็น Inactive Seal

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้องกับเรื่องนี้

Glossary

Vanish
- เป็น Ability ที่จะทำงานเมื่อ Seal ที่มี Ability นี้กลายเป็น Inactive Seal โดยให้ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Seal นั้นทำการ Remove Seal ที่มี Ability ออกจากเกมตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ และเมื่อครบกำหนดก็นำ Seal นั้นกลับเข้ามาในสนาม โดย Ability นี้จะยังคงทำงานแม้อยู่ใน Remove Zone
- หากไม่มี Seal ใบอื่นฝ่ายเราในสนาม Ability นี้จะไม่ทำงาน และเมื่อ Seal ที่มี Ability นี้อยู่ในสภาพ Seal ที่แพ้การต่อสู้ Ability นี้จะไม่ทำงาน

===============================================================================

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
หลังจากแก้ไข Engine Vanish แล้ว


ตัวอย่าง 1

เรามี Yuri Haruno อยู่แค่ใบเดียวในสนามของเรา
Yuri Haruno
Vanish 2 Turn
[Skill]-Seal 3 ใบในสนาม At -1 / 2 Turn (Interfere) (Mp 2)
[Skill]- Fortune 2; [True] Seal 1 ใบในสนาม At -3 จนจบ Subturn (Interfere) (Mp 2)

กฎเก่า: เราจะสั่ง Yuri Haruno โจมตี หรือใช้ Skill ไม่ได้เลย

กฎใหม่: สามารถสั่ง Yuri Haruno โจมตี หรือ ใช้ Skill ได้ โดยจะไม่ถูกนำออกจากเกม

====================================================================================

ตัวอย่าง 2

เรามี Kyoufu Yajuu อยู่แค่ใบเดียวในสนามของเรา แล้วสั่งให้ Kyoufu Yajuu ใช้ Skill

Kyoufu Yajuu
Vanish 2 Turn
[Skill]-ผู้ใช้ Skill แสดง [Monster] 1 ใบจากกองการ์ด Seal ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (Interfere) (Mp 2)

กฎเก่า: เราจะสั่ง Kyoufu Yajuu ใช้ Skill ไม่ได้

กฎใหม่: สามารถสั่ง Kyoufu Yajuu ใช้ Skill ได้ โดยจะได้นำ Monster 1 ใบเข้ามาในสนาม แล้ว Kyoufu Yajuu จะโดนนำออกจากเกมไป เพราะมี Seal ใบอื่นในสนามของเราก่อนที่ Kyoufu Yajuu จะกลายเป็น Inactive Seal

====================================================================================

ตัวอย่าง 3

เรามี Fire Guardian Ninja 1 ใบและ Seal ธาตุ Fire อีก 1 ใบในสนามของเรา (รวมแล้วเรามี Seal 2 ใบในสนาม) แล้วสั่งให้ Fire Guardian Ninja ใช้ Skill โดยเลือก Sacrifice Seal ธาตุ Fire อีกใบ

Fire Guardian Ninja
Vanish 3 Turn
[Skill]-Sacrifice [Fire] 1 ใบ; ทำลาย Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ Seal ที่ถูก Sacrifice (At Line) (Mp 3)

กฎเก่า: เราจะสั่ง Fire Guardian Ninja ใช้ Skill ไม่ได้

กฎใหม่: สามารถสั่ง Fire Guardian Ninja ใช้ Skill ได้ โดยต้องจะ Sacrifice Seal ธาตุ Fire อีกใบหลังจากนั้น Fire Guardian Ninja จะไม่โดนนำออกจากเกมไป เพราะเราเหลือ Fire Guardian Ninja แค่ใบเดียวในสนาม ตอนที่กลายเป็น Inactive Seal

====================================================================================
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องสภาพ Seal ถูกโจมตี

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:08 pm

กลุ่มที่ 5 เรื่องการโจมตี Seal ของเราเอง

เหตุผล: แต่เดิมนั้นผู้เล่นไม่สามารถสั่งโจมตี Seal ของตัวเองได้ เพราะการตกเป็นเป้าหมายการโจมตีระบุว่าไม่สามารถโจมตี Seal ที่มีผู้ควบคุมเดียวกันได้ ซึ่งส่วนนี้ทำให้เมื่อ Seal ของเราเองติด Charm Curse แล้วจะทำให้เราสามารถสั่งโจมตี Seal ของตัวเองได้ ซึ่งทำให้เกิดรายละเอียดปลีกย่อยของการโจมตีได้-ไม่ได้เพิ่มขึ้นมา สมควรถูกแก้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน คือ เราไม่สามารถสั่งโจมตี Seal ที่ของเราเอง

การแก้ไข: แก้ไขกฎจากเดิมที่ไม่สามารถโจมตี Seal ที่เราควบคุมอยู่ได้ ให้เป็นไม่สามารถโจมตี Seal ของตนเองได้

สรุป:
1. เราจะไม่สามารถเลือก Seal ของเราเอง ให้เป็นเป้าหมายการโจมตีได้ แม้ว่า Seal นั้นจะติด Charm Curse หรือไม่ก็ตาม
2. ฝ่ายตรงข้ามที่ Charm Seal ฝ่ายเราไป สามารถสั่งให้ Seal นั้นโจมตี Seal ใบอื่นของเราได้เหมือนเดิม
3. การย้ายเป้าหมายการโจมตี เช่นการ์ด It’s No Joke!!! ถ้า Seal ที่กำลังโจมตีถูกย้ายเป้าหมายการโจมตีนั้นกลับมาที่ตัวเอง ก็จะโจมตีตัวเองตายเหมือนเดิม เพราะจะข้ามช่วงตรวจสอบความถูกต้องของการโจมตีไปนั่นเอง

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้อง กับเรื่องนี้
503. สภาพ Seal ถูกโจมตี
503.2. Seal ที่จะถูกโจมตีได้ ต้องไม่ได้มีเจ้าของเป็นผู้เล่นคนเดียวกับผู้เล่นที่สั่ง Seal โจมตี และ Seal โจมตีต้องไม่ใช่ Seal ใบเดียวกับ Seal ที่ถูกโจมตี

===============================================================================
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องการทำงานของ Effect จาก Mystic Card

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 8:43 pm

กลุ่มที่ 6 เรื่อง แก้รูปแบบการทำงานของ Effect จาก Mystic Card

เหตุผล: การที่ Mystic Card หายไปจาก Zone ที่ส่งผลได้ในระหว่างที่ทำงานอยู่ แล้วทำให้ Effect ของการ์ดไม่ทำงานต่อนั้น ทำให้เกิดคอมโบที่ซับซ้อนและยากจะเข้าใจมากมาย อีกทั้งเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นที่มากเกินควร

การแก้ไข: ปรับให้ เมื่อ Trigger Ability หรือ Skill ของ Mystic Card เริ่มทำงาน แม้การ์ดนั้นจะออกจาก Zone ที่ส่งผลได้, ถูกทำให้ไม่สามารถไม่ใช้ Skill, ถูกทำให้ Ability ไม่ทำงาน หรือถูกทำให้สูญเสีย Ability หรือ Skill นั้นไป ระหว่างที่ทำงานอยู่ แต่ Effect จาก Trigger Ability หรือ Skill นั้นจะทำงานต่อไปทีละขั้นจนกว่าจะจบ

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้อง กับเรื่องนี้

602.1.6 Skill และ/หรือ Trigger Ability ของ Mystic Card ที่เริ่มทำงานแล้ว จะทำให้เกิด Effect ขึ้น ไม่ว่าจะเกิดแค่ 1 Effect หรือ หลาย Effect ก็ตาม Effect ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลได้ แม้ Skill และ/หรือ Trigger Ability ที่ทำให้เกิด Effect จะไม่มีอยู่แล้ว หรือถูกทำให้ไม่สามารถทำงานหรือใช้ได้ก็ตาม

===============================================================================
คำอธิบายแบบเข้าใจง่าย
เรื่องการทำงานของ Effect ของ Mystic Card


---> เรื่องนี้คิดง่ายๆ ว่า Text ของ Mystic Card ที่ร่ายสำเร็จแล้วจะค้างอยู่ในสนาม จนกว่า Text เหล่านั้นจะทำงานสมบูรณ์

---> ถ้าเทียบกับข้อข้างต้น ตามกฎเก่านั้น Text ของ Mystic Card จะค่อยๆ ถูกปล่อยออกมาทีละส่วนๆ โดยมีตัวคั่นเป็นคำว่า “จากนั้น” ดังนั้นถ้าทำลายการ์ดกลางคัน Text หลังส่วน “จากนั้น” ก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะไม่มีตัวกำเนิดนั่นเอง แต่รูปแบบดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาขึ้นมากมาย อาทิเช่น การทำลาย The Assumption of Alana ตอนเก็บการ์ดเข้ากอง ทำให้ไม่ได้จั่วหรือนำการ์ดเข้ามาในสนาม (เลยต้องแก้ Text The Assumption of Alana)

---> Mystic Card ที่กำลังร่าย หรือ Ability ยังไม่ทันทำงานเลย เราก็สามารถทำลายการ์ดนั้นได้เหมือนเดิม แต่ถ้าผลของมันเกิดขึ้นแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือก็จะหยุดไม่ได้นั่นเอง

---> กฎข้อนี้ไม่รวมถึง Ability ที่ทำงานแบบต่อเนื่อง (Continuous Ability) ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่า Mystic Card เหล่านั้นไม่มีวันหยุดทำงาน ซึ่งไม่ใช่ประเด็นที่เราแก้ไขเลย

---> การทำงานแบบต่อเนื่องนั้นสังเกตุง่ายๆ คือจะไม่ระบุจำนวน Turn ไว้ใน Ability ดังนั้นระยะการทำงานของมันก็คือ ตราบเท่าที่ Mystic Card นั้นยังอยู่ในสนาม หรือยังคงติดอยู่บน Seal


เพิ่มเติม: เบื้องลึกของคำว่า "จากนั้น"

===============================================================================

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
หลังจากแก้ไขรูปแบบการทำงานของ Trigger Effect ของ Mystic Card


ตัวอย่างที่ 1

ผู้เล่น A ร่าย Draw of Soul และเลือกทิ้ง Heaven Knight
ผู้เล่น B ร่าย Inquisition ใน Interfere Step ของการจั่วการ์ดใบแรก โดยทำลาย Draw of Soul

กฎเก่า ผู้เล่น A จะไม่ได้จั่วการ์ดใบต่อๆ ไป เพราะ Draw of Soul ไม่อยู่ในสนามแล้ว จึงไม่มีการ์ดที่ส่งผลให้ผู้เล่น A จั่วการ์ด

กฎใหม่ ผู้เล่น A จะได้จั่วการ์ดจนครบ 5 ใบแม้ว่า Draw of Soul จะถูกทำลายไปแล้ว เพราะถือว่า Effect ของ Draw of Soul เริ่มทำงานแล้ว จะทำงานต่อไปจนสมบูรณ์

====================================================================================

หมายเหตุ ในปัจจุบัน Ra ได้ถูกแก้ไข Text ให้ไม่สามารถนำตัวเองกลับเข้ากองได้แล้ว

Ra
นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม

ส่งผลให้ ผู้เล่นไม่สามารถใช้ Ra เลือกตัวเองกลับเข้ากอง เพื่อแสดงการ์ดใบบน 3 ใบมาเลือกร่ายได้

====================================================================================

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปฏิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team (SMORT)
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย DevilotEx` เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 7:14 pm

เกี่ยวกับ Crypt Viper
เนื่องจากการแก้กฎส่วน [2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้] ทำให้ Crypt Viper เป็นการ์ดที่ไม่สามารถใช้ Skill ได้เลย

Crypt Viper (4 Nagas 055 Special)
[Skill] –นำ Crypt Viper ขึ้นมือ เมื่อ Crypt Viper ตก Shrine จากสนาม (Interfere) (Mp 1)

รับไม่ได้ จบกันเด็ค Viper สายโม่

ปล. ชาร์มใช้สกิลไม่ได้ นี่ก็ นะ Dark Curse Necromancer ทำได้แค่ตัดตัวฝ่ายตรงข้ามข้างไว้อยู่ Df Line สินะ

ปล2. ถูกใจที่สุดคือ Twinkling เอาออกจาก Shrine ได้แล้ว อันนี้ เวิร์ค ๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
DevilotEx`
0
 
โพสต์: 999
Cash on hand: 700.00
ที่อยู่: Somewhere I Belong.

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย Sleeping เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 7:52 pm

ขอ อีกนิด นะ
เรา Cham
Zadin, the King of Zalom ที่ไม่ได้รวมร่าง
แล้ว สั่งตี

ใครเปิด seal ^^
Sleeping
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 0.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย LiGhTiNg เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 7:56 pm

กริฟฟินก็แย่แล้วอ่ะดิ
โดดกันตายไม่ได้ตอนเซิจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
LiGhTiNg
0
 
โพสต์: 429
Cash on hand: 928.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 8:32 pm

มันก็ดีบางแง่นะ แต่ในความรู้สึกแล้ว อะไรที่เคยมีมา มันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรสักเท่าไหร่นักเลย
รู้สึกทะแม่งๆ แปร่งๆ เวลาเล่นแหะตอนนี้

เท่ากับการ Charm Curse ดูแย่ลงไปโดยปริยาย
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย falllnlove เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 8:52 pm

แล้วงูดำ จะมีสกิลไว่ทำ พรื้ออออออออออออออออออออออออออ ??? ::021::
falllnlove
0
 
โพสต์: 191
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย AOA เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 9:09 pm

ไม่ชอบเรื่องชาม

แต่อย่างอื่นก็ดี
ภาพประจำตัวสมาชิก
AOA
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 650.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 9:19 pm

Deleted
แก้ไขล่าสุดโดย Silverfox เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 11:47 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย falllnlove เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 9:43 pm

คำถาม ครับ ถ้านายพลกริฟฟินตี แล้วเสิจกริฟแสง แต่ประกาศ ลักไก่ ว่า มีกริฟแสง อีกตัว แล้วโดดใช้สกิล จะทำยังไง ???????????
falllnlove
0
 
โพสต์: 191
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:13 pm

เรื่องไม่สามารถสั่งการการ์ดที่กำลังเปลี่ยนโซนได้นี่

สงสัยจะเป็นปัญหากับ Ethernal Wing Wyvern ว่าจะใช้สกิลได้ตอนไหนบ้าง

และจะต้องตรวจสอบในมือว่ามีกี่ตัวด้วยใช่ไหมเนี่ย
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย Piya เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 10:49 pm

โอ้ว การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

ขอเวลาศึกษา สักระยะ การ์ดเก่าๆ แก้กระจายเลยนะเนี้ย
Piya
0
 
โพสต์: 161
Cash on hand: 1,538.00
Medals: 1
Judge-Bronze (1)

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย ZECTION5 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 12:16 am

niety69 เขียน:คำถาม ครับ ถ้านายพลกริฟฟินตี แล้วเสิจกริฟแสง แต่ประกาศ ลักไก่ ว่า มีกริฟแสง อีกตัว แล้วโดดใช้สกิล จะทำยังไง ???????????

ก็ให้โชว์ได้ ว่ามีอีกตัวหรือเปล่า เพราะว่าตัวที่เสิชก็ู่ต้องโชว์ก่อนอยู่แล้วน่ะ... ตัวที่ใช้ Skill ก็ต้องแสดงอยู่ดี
ZECTION5
0
 
โพสต์: 236
Cash on hand: 0.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย Weakling เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 12:18 am

แก้เยอะมาก จำกันใหม่หมดเลยทีนี้ - -"
Weakling
0
 
โพสต์: 378
Cash on hand: 550.00

Re: ประกาศ SMORT เรื่องแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น

โพสต์โดย dean เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 1:01 am

ช่วงแรก ๆ อาจรู้สึกแปลก แต่ระยะยาวมันน่าจะโอเคขึ้นครับ

เรื่องแก้การ effect การทำงานของมิสติก ทำให้เกมง่ายขึ้น แต่อยากให้เพิ่มส่วนนี้ไปกับสกิลและอบิลิตี้ของซีลด้วยครับ เพราะเผื่อเจอท่าแปลก ๆ ปล่อยให้อบิลิตี้ทำงานแล้วเอาแอนโดรเมดามาคั่น อะไรอย่างเนี้ย

ปล. ขอเวลาไปนั่งงงก่อน - -"
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Announcements

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 30 ท่าน