Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 27, 2017 7:34 pm

หน้าเว็บบอร์ด ของเล่นอื่นๆของเรา Quest Master and Mage Battle Talk [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

ถามเกี่ยวกับเรื่อง Quest Master และ Mage Battleได้ที่นี่

Moderator: S_A_Y


[SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ เสาร์ เม.ย. 19, 2014 11:01 pm

ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master
ประกาศนี้บังคับใช้นับตั้งแต่วันที่ประกาศ เป็นต้นไป


สำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีเวลา สรุปอย่างย่อๆ คือ
กฎการเล่นใน Ruler GO22 ถูกบังคับใช้เป็นกฎถาวรทั้ง 3 ข้อ


ในงาน GO22 ทางทีมงานได้แจกแบบสอบถามเพื่อรวบรวมความคิดเห็นในเรื่องกฎของ Ruler ซึ่งเป็นกฎพิเศษ
ที่ทางทีมงานพิจารณาว่าจะทำให้การเล่น SMN ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งผู้เล่นที่ลงแข่ง Ruler ได้สละเวลาเพื่อ
ทำแบบสอบถามเป็นจำนวนกว่า 40 คน ร่วมกับการสอบถามความคิดเห็นจากการแข่งขัน Ruler ทั้งในกรุงเทพ
และต่างจังหวัด ทำให้เราได้ทราบข้อดีและข้อเสียของกฎที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละข้อ
เมื่อเราประมวลข้อมูลทางสถิติแล้ว ทางทีมงานได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกฎของ SMN ดังนี้...

==================================================================================

1. เปลี่ยนแปลง Shrine Max ของการเล่นแบบ Summoner Mp 8 (รูปแบบที่ใช้ใน Tournament ปัจจุบัน)
จาก Shrine 15 เปลี่ยนเป็น Shrine 12


เหตุผล: เนื่องจากการลด Shrine จะทำให้การเล่นจบเร็วขึ้น เหมาะกับระบบการแข่งแบบ Swiss Round
ในปัจจุบันที่มักมีข้อจำกัดเรื่องเวลาและมีผลเสมอบ่อยครั้ง จึงเห็นสมควรลด Shrine ลงให้เหลือเพียง 12

==================================================================================

2. ในขั้นตอนการร่าย การสั่งใช้ Skill หรือการทำงานใดๆ
ที่การ์ดของเรา สั่งให้เราเลือกเป้าหมายเป็นการ์ดบนมือเราเอง
ในขั้นตอนประกาศเป้าหมายนี้เราต้องแสดงการ์ดบนมือที่เราเลือกให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย


เหตุผล: กฎของ SMN ระบุว่าผู้เล่นไม่สามารถทราบว่าการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้ามมีอะไรบ้าง
หรือก็คือ "การ์ดในมือของผู้เล่นเป็นความลับ" นั่นเอง แค้ในภายหลังเราพบว่ากฎข้อนี้ได้ก่อปัญหาขึ้น
โดยเฉพาะระหว่างการแข่งขัน เป็นต้นว่า ผู้เล่นสามารถประกาศเป้าหมายให้การ์ดในมือที่ในขณะนั้น
"ยังไม่ขึ้นมือ" ก็ได้ เพราะฝ่ายตรงข้ามไม่มีทางรู้ว่าในมือของเรามีอะไรอยู่บ้าง อยู่แล้ว
แต่ก็มีบางเหตุการณ์ที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ว่าเราได้ทำการประกาศเท็จ หรือเรียกว่าลักไก่ ไปแล้ว
เช่น การล๊อกกอง หรือใช้การ์ดที่มีความสามารถดูการ์ดในมือ เป็นต้น

ซึ่งเหตุข้างต้นได้สร้างความขัดแย้ง โอกาสในการโกงการแข่งขัน และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการ
slow play ขึ้นได้ และยังเพิ่มภาระรับผิดชอบให้พนักงานอย่างไม่จำเป็นด้วย

เพื่อแก้ปัญหานี้ ทางทีมงานเห็นสมควรให้ปรับเปลี่ยนกฎข้อนี้ในส่วนการเลือกเป้าหมายในมือตนเอง
คือ เมื่อเราประกาศเป้าหมายในมือ เช่น "แสดง Seal ธาตุ [Wind] 1 ใบในมือ"
"ทิ้ง Mystic 1 ใบในมือ"
หรือ "ร่ายฟรี Seal 1 ใบในมือ"
ในขั้นตอนการเลือกเป้าหมาย (สมมุติว่าเป็นการร่าย ช่วงนี้จะอยู่ก่อน Interfere Step การร่าย)
ให้แสดงการ์ดดังกล่าวให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วย

ท่านสามารถดูตัวอย่างของกฎที่เปลี่ยนแปลงไปนี้ได้ตามลิงค์ด้านล่าง
viewtopic.php?f=20&t=26433

==================================================================================

3. ตัด Interfere Step เมื่อการ์ดออกจากเกม (เข้า Remove Zone), ขึ้นมือ, จั่ว, กลับเข้ากอง
ทำให้เมื่อการ์ดมีการเปลี่ยน Zone ตามช่วงที่ระบุไว้ข้างต้น ให้ถือว่าช่วงเหล่านี้ "ไม่มี" Interfere Step


เหตุผล: SMN มี Interfere Step มากมายเพื่อให้ผู้เล่นมีโอกาสแก้ไข หรือเสริมสร้าง Combo ก่อนที่ผล
ใดๆ ของการ์ดจะทำงาน แต่เราพบว่า Step เปล่านี้มีมากเกิดความจำเป็น โดยเฉพาะเมื่อการ์ดเกิดการเปลี่ยน Zone
เช่น ผลของการ์ดที่เราร่าย ทำให้เกิดการจั่ว และเมื่อการ์ดนั้นตก Shrine ก็จะเกิด Step ขึ้นอีก จะเห็นได้ว่าเรามี
Interfere Step มากเกินความจำเป็น อีกทั้งการ์ดที่ร่ายในช่วงนี้จะทำให้เกิด Combo แตกต่างกัน ทำให้ SMN มีความ
ซับซ้อนเกินความจำเป็น มีผลให้ผู้เล่นใหม่เข้าถึงความสนุกของการเล่นได้ยากอีกด้วย

ทางทีมงานจึงพิจารณาลด Interfere ที่เกิดโดยการเปลี่ยน Zone ของการ์ด ให้เหลือแค่
"การร่าย" "การ Growth"
และ "การตก Shrine" เท่านั้น

ทำให้ต่อไปนี้การจั่ว การออกจากเกม การกลับขึ้นมือ การกลับเข้ากอง หรือการเปลี่ยน Zone ใดๆ ที่ไม่ใช่
การร่าย, การ Growth และตก Shrine จะไม่ทำให้เกิด Interfere Step อีกต่อไป

==================================================================================

Appendant decree ที่เกี่ยวกับการประกาศในครั้งนี้

[SMORT] Appendant decree ฉบับวันที่ 25/04/2014

==================================================================================

จึงเรียนมาเพื่อทราบและปฎิบัติโดยทั่วกัน
Summoner Master Official Rule Team
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Inconsolable เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 4:03 pm

จากการสำรวจ "40" คน

โอเคครับ เปลี่ยนก็เปลี่ยนนน
Inconsolable
0
 
โพสต์: 401
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย [sos]GetMyWay! เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 4:23 pm

ดีสำหรับผู้เล่นใหม่นะครับ แต่มันจะคงความสนุกของ SMN รึเปล่า เพราะที่มันสนุกเพราะอินเทอร์เฟียนี่แหละครับ ทำให้มันเป็นการ์ดที่มันส์มากๆ แต่ก็ยอมรับการเปลียนแปลงครับ รอดูต่อไป ::006::
[sos]GetMyWay!
0
 
โพสต์: 223
Cash on hand: 550.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Brionac เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 4:48 pm

เปลี่ยนไชร์maxแล้ว

ก็ช่วยหาทางเนิร์ฟเดคที่เน้นใช้ซีลเวลน้อยๆทำเกมหน่อยนะคับ
Brionac
0
 
โพสต์: 1240
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 5:14 pm

Deck ที่เล่นกับ Shrine หง่อยเบย ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย 終極無量武神 <白 武男> เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 5:33 pm

น่าจะให้กลับไปเล่น ซิล 25 ใบเท่าเดิมนะเนี่ย เลเวล ซิล ล้นกอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
終極無量武神 <白 武男>
0
 
โพสต์: 2441
Cash on hand: 1,250.00
ที่อยู่: 終極無量 派

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย -Zephyr- เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 6:38 pm

終極無量武神 <白 武男> เขียน:น่าจะให้กลับไปเล่น ซิล 25 ใบเท่าเดิมนะเนี่ย เลเวล ซิล ล้นกอง

แอบเหงด้วยคับ เนื่องจากทุกวันเน้ทุกเด็คต้องมีใบเสิดไม่งั้นเล่นไม่ได้ ถ้ากลับมาจะทำให้เกมเร็วขึ้นจาน่ากัวก็จิง
แต่ก็จะทำให้เด็คใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย น่าเล่นขึ้นเยอะ
::022::
-Zephyr-
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย magamouth เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 8:07 pm

ก็โอเค แต่เด็คยักษ์ๆ เล่นยากหน่อย พวกเลเวล 5 ตายทีแทบเกม
magamouth
0
 
โพสต์: 156
Cash on hand: 550.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 8:40 pm

มังกรลมตายได้ 3 ตัว และก็เด็ค Ziz ทำ win มือแรกยากขึ้น
แต่ทำใจยากตรงที่เด็คเวลเยอะๆจะแพ้ง่ายนี่สิ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 25, 2014 9:43 pm

Lv เยอะ ๆ ตายหลายตัวจริง ๆ ครับ

Seal Lv 5 อีกหน่อยคงต้องเปลี่ยนไปในทิศทางที่เก่งยิ่ง ๆ ขึ้นกว่าเดิมครับ (จากที่เดิมก็แทบจะไม่มีตัวเก่งอยู่แล้ว) ฮา ฮา

interfere แอบเสียดายอยู่ เพราะความยุ่งยากของ interfere ก็เป็นเอกลักษณ์นึงของ SMN แต่เพื่อช่วยให้เล่นง่ายเจาะกลุ่มผู้เล่นได้ง่ายขึ้น ก็คงจำเป็นจะต้องตัดจริง ๆ (ละมั้ง)

ว่าแต่ตัด Step อย่างนี้ออกไปอาจมี Step เทพโผล่ขึ้นมาจากเรื่องนี้ก็ได้นะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร เม.ย. 29, 2014 4:37 pm

Brionac เขียน:เปลี่ยนไชร์maxแล้ว

ก็ช่วยหาทางเนิร์ฟเดคที่เน้นใช้ซีลเวลน้อยๆทำเกมหน่อยนะคับ


คิดแบบนั่นเหมือนกัน เพราะแบบนี้การทำเกมด้วย LV สูง ๆ เช่น LV 4,5 จะเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก ๆ ถ้าเทียบกับเด็คที่ใช้ lv ต่ำ ๆ ตีได้ ยิ่งช่วงหลัง Seal ออกแนว Perfect มาก ๆ คือบางตัว Advantage มหาศาลเกินไปเช่น ค่าร่าย 2 ได้ lv 2 พลัง 10-11 แถม text อลังการงาน หลาย N[] หลายธาตุอีก แต่เรื่องเนิร์ฟนี่คงยากมาก ๆ นอกจากต่อไปต้องทำตัวเสริมหรือทำ lv สูง ๆ ที่เก่งกว่าเดิมเป็นงูกินหางต่อไป

ส่วนเรื่อง Interfere ส่วนตัวแล้วคิดว่าส่วนที่ตัดออกไป เป็นส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาเกือบทุกยุคสมัย จริงอยู่ที่มันทำให้ผู้เล่นสร้างสรรค์
สนุกกับการสร้างคอมโบอลังการได้ แต่จุดเสียของมันคือผลที่ได้ค่อนข้างร้ายแรงมากและนำมาซึ่งความมั่วให้กับผู้เล่นใหม่ ๆ ที่ยังไม่เข้าใจ Step เหล่านี้เสมอ ๆ การตัดออกไปอาจช่วยให้เกมเข้าใจง่ายขึ้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 01, 2014 9:06 am

กฎมาแบบนี้ซีลเวลเยอะๆคงเก่งยิ่งขึ้น แต่ก็อยากเล่นซีล 25 นะ แต่เดี๋ยวนี้คอนดิชั่นมันเยอะเกินไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ เสาร์ พ.ค. 03, 2014 8:36 pm

ตอนนี้ผมมีความรูสึกว่าไชน์ 12 มันทำให้หลายๆเด็คโดนจำกัดไชน์ลงไปมากกว่า 12 นะครับ
อย่าง N[Curse] กับมังกรมืด ที่ขยายซีลผ่านไชน์ ทำให้เมื่อไลน์ประมาณ 9-10 ก็ขยายบ้านต่อไม่ได้แล้ว เสมือนโดนผนึกไชน์ยังไงยังงั้น

กรณีเด็คซีล Lv. เยอะๆทำให้เด็คเกมไวกว่าที่เป็น อย่างเด็ค Heel Knight ที่ส่วนมากเป็น Lv.4 ทำให้พลาดได้แค่ 3 ตัวโดยเฉลี่ย
ส่วนเด็คที่เป็นเลเวลต่ำๆที่มีสปีดเกมไวกว่ากลับได้เปรียบเพราะล้มเด็คเลเวลหนักๆได้ไวขึ้น

เอฟฟเฟคตกไชน์ต้องคิดหนึกขึ้น เพราะกฎใหม่ที่บอกว่าให้นับไชน์ก่อนเอฟเฟคเกิด อย่างฟินิกซ์ Pecca พวกอีวิล บลาๆๆๆ

ก็อยากให้ลองๆพิจรณาดูนะครับ ขอบคุณครับ T T
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย bink007 เมื่อ อังคาร พ.ค. 13, 2014 9:44 am

ส่วนตัวแล้วผมว่าเด็คเวลหนักๆเสียเปรียบนะ ::033::
bink007
0
 
โพสต์: 3
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย T004 เมื่อ อังคาร พ.ค. 13, 2014 10:53 am

ตอนปรับใหม่ๆ Rudraginos นี่ปวด หัวมากครับ กว่าจะเกิดก็ลำบากเลย แต่ตอนนี่คิดอะไรแก้มาได้เปราะนึงละ
T004
0
 
โพสต์: 26
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Nou Wongs เมื่อ อังคาร พ.ค. 20, 2014 3:02 pm

ผมว่ากลับไปเป็นแบบเดิมไหม...

Seal Base พลังเท่าเดิม ไม่ต้องเว่อร์ (Lv 1 At 4-6, Lv 2 At 6-8, Lv 3-4 At 9-10)

ค่าร่ายหรือ Mp ค่าตี ให้เป็นไปตามเอกลักษณ์ของธาตุก็ได้ เช่น Water ก็อาจใช้ MP ถูกกว่าชาวบ้าว แต่ พลังน้อยหน่อย ไรงี้....

ความสามารถการ์ด 1 ใบ 1 ความสามารถก็พอแล้วครับ เบื่อการ์ดครอบจักรวาล 1 ใบ ทำได้ตั้งกะสากกะเบือยันเรือรบ...น่าเบื่อ

(ลงมา ลากพวก มีพวก +At กันทุกสิ่งอย่าง จบเทินได้จั่ว...เอาซักอย่างแมะ เซิจก็เป็นตัวเซิจไป เซิจจบก็เป็นตัวรอง...ตัวตีก็ตีไป)

Seal Minimun 25 Mystic 20 ผมว่ากำลังดีนะ... มันเหมือนเป็นการบังคับว่า คุณต้องเลือกการ์ดที่เหมาะกับ Deck ตัวเองจริงๆ ไม่ใช่อะไรดีหมด ก็ใส่ ไม่งั้น กว่าจะจั่วเจอ Key คงแพ้ก่อน (ยกเว้นเล่นเด็คยื้อ)
Shrine 15 for Mp 8 เหมือนเดิมก็ดี...

รู้สึกชอบ SMN แบบยุคเก่ามากกว่า ที่ไม่ใช่ ลงมา ลากพวกๆ ตีไปกันสวน ตีกันตาย At 35+++ แบบง่ายๆ
ชอบแบบสมัยก่อน ที่ต้องคิด ว่าจะคอมโบยังไง จะอยู่รอดยังไง ของแก้มีจำกัด (ไม่มีใบครอบจักรวาล)

เพิ่มเติม...เห็นมาหลายที ใบไหนโกง ต่อมาออกของแก้...ผมว่าถ้ามันโกงนัก ก้ bann หรือ Ristrist ไปเลยเหอะ เพราะบางที คุณออกใบแก้มา แต่มันก็ไม่สามารถอยู่ได้กับทุก Deck หรือเปล่า...เช่น สมมติเล่น น้ำ-มืด เจอ Wiseman จะไปใส่ Seraphim Archer มันก็แปลกๆเนอะ....

สุดท้าย ขอเอกลักษณ์ธาตุคืนด้วย แต่ละธาตุ จุดเด่น-ด้อยที่เคยสร้างไว้ เสียดายแทนคนเล่นใหม่ๆ ที่ไม่น่ามีโอกาสสัมผัสความคลาสิคในอดีต

ปล. รัก SMN นะ สู้ๆ จะอุดหนุนต่อไปจ๊ะ (ซื้อเก็บแค่ใบที่ชอบ)

ปล.2 ถ้าพิมพ์อะไรไปไม่ถูกใจทีมงาน ก็ขออภัย แค่อยากคอมเม้นต์และอยากให้รับฟัง เพื่อการพัฒนาการ์ดเกมส์ดีๆของคนไทย
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nou Wongs
0
 
โพสต์: 260
Cash on hand: 330.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Cloud เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 25, 2014 4:29 pm

Nou Wongs เขียน:ผมว่ากลับไปเป็นแบบเดิมไหม...

Seal Base พลังเท่าเดิม ไม่ต้องเว่อร์ (Lv 1 At 4-6, Lv 2 At 6-8, Lv 3-4 At 9-10)

ค่าร่ายหรือ Mp ค่าตี ให้เป็นไปตามเอกลักษณ์ของธาตุก็ได้ เช่น Water ก็อาจใช้ MP ถูกกว่าชาวบ้าว แต่ พลังน้อยหน่อย ไรงี้....

ความสามารถการ์ด 1 ใบ 1 ความสามารถก็พอแล้วครับ เบื่อการ์ดครอบจักรวาล 1 ใบ ทำได้ตั้งกะสากกะเบือยันเรือรบ...น่าเบื่อ

(ลงมา ลากพวก มีพวก +At กันทุกสิ่งอย่าง จบเทินได้จั่ว...เอาซักอย่างแมะ เซิจก็เป็นตัวเซิจไป เซิจจบก็เป็นตัวรอง...ตัวตีก็ตีไป)

Seal Minimun 25 Mystic 20 ผมว่ากำลังดีนะ... มันเหมือนเป็นการบังคับว่า คุณต้องเลือกการ์ดที่เหมาะกับ Deck ตัวเองจริงๆ ไม่ใช่อะไรดีหมด ก็ใส่ ไม่งั้น กว่าจะจั่วเจอ Key คงแพ้ก่อน (ยกเว้นเล่นเด็คยื้อ)
Shrine 15 for Mp 8 เหมือนเดิมก็ดี...

รู้สึกชอบ SMN แบบยุคเก่ามากกว่า ที่ไม่ใช่ ลงมา ลากพวกๆ ตีไปกันสวน ตีกันตาย At 35+++ แบบง่ายๆ
ชอบแบบสมัยก่อน ที่ต้องคิด ว่าจะคอมโบยังไง จะอยู่รอดยังไง ของแก้มีจำกัด (ไม่มีใบครอบจักรวาล)

เพิ่มเติม...เห็นมาหลายที ใบไหนโกง ต่อมาออกของแก้...ผมว่าถ้ามันโกงนัก ก้ bann หรือ Ristrist ไปเลยเหอะ เพราะบางที คุณออกใบแก้มา แต่มันก็ไม่สามารถอยู่ได้กับทุก Deck หรือเปล่า...เช่น สมมติเล่น น้ำ-มืด เจอ Wiseman จะไปใส่ Seraphim Archer มันก็แปลกๆเนอะ....

สุดท้าย ขอเอกลักษณ์ธาตุคืนด้วย แต่ละธาตุ จุดเด่น-ด้อยที่เคยสร้างไว้ เสียดายแทนคนเล่นใหม่ๆ ที่ไม่น่ามีโอกาสสัมผัสความคลาสิคในอดีต

ปล. รัก SMN นะ สู้ๆ จะอุดหนุนต่อไปจ๊ะ (ซื้อเก็บแค่ใบที่ชอบ)

ปล.2 ถ้าพิมพ์อะไรไปไม่ถูกใจทีมงาน ก็ขออภัย แค่อยากคอมเม้นต์และอยากให้รับฟัง เพื่อการพัฒนาการ์ดเกมส์ดีๆของคนไทย


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Cloud
0
 
โพสต์: 1988
Cash on hand: 150.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Spit_Fire เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 13, 2014 3:04 am

Nou Wongs เขียน:ผมว่ากลับไปเป็นแบบเดิมไหม...

Seal Base พลังเท่าเดิม ไม่ต้องเว่อร์ (Lv 1 At 4-6, Lv 2 At 6-8, Lv 3-4 At 9-10)

ค่าร่ายหรือ Mp ค่าตี ให้เป็นไปตามเอกลักษณ์ของธาตุก็ได้ เช่น Water ก็อาจใช้ MP ถูกกว่าชาวบ้าว แต่ พลังน้อยหน่อย ไรงี้....

ความสามารถการ์ด 1 ใบ 1 ความสามารถก็พอแล้วครับ เบื่อการ์ดครอบจักรวาล 1 ใบ ทำได้ตั้งกะสากกะเบือยันเรือรบ...น่าเบื่อ

(ลงมา ลากพวก มีพวก +At กันทุกสิ่งอย่าง จบเทินได้จั่ว...เอาซักอย่างแมะ เซิจก็เป็นตัวเซิจไป เซิจจบก็เป็นตัวรอง...ตัวตีก็ตีไป)

Seal Minimun 25 Mystic 20 ผมว่ากำลังดีนะ... มันเหมือนเป็นการบังคับว่า คุณต้องเลือกการ์ดที่เหมาะกับ Deck ตัวเองจริงๆ ไม่ใช่อะไรดีหมด ก็ใส่ ไม่งั้น กว่าจะจั่วเจอ Key คงแพ้ก่อน (ยกเว้นเล่นเด็คยื้อ)
Shrine 15 for Mp 8 เหมือนเดิมก็ดี...

รู้สึกชอบ SMN แบบยุคเก่ามากกว่า ที่ไม่ใช่ ลงมา ลากพวกๆ ตีไปกันสวน ตีกันตาย At 35+++ แบบง่ายๆ
ชอบแบบสมัยก่อน ที่ต้องคิด ว่าจะคอมโบยังไง จะอยู่รอดยังไง ของแก้มีจำกัด (ไม่มีใบครอบจักรวาล)

เพิ่มเติม...เห็นมาหลายที ใบไหนโกง ต่อมาออกของแก้...ผมว่าถ้ามันโกงนัก ก้ bann หรือ Ristrist ไปเลยเหอะ เพราะบางที คุณออกใบแก้มา แต่มันก็ไม่สามารถอยู่ได้กับทุก Deck หรือเปล่า...เช่น สมมติเล่น น้ำ-มืด เจอ Wiseman จะไปใส่ Seraphim Archer มันก็แปลกๆเนอะ....

สุดท้าย ขอเอกลักษณ์ธาตุคืนด้วย แต่ละธาตุ จุดเด่น-ด้อยที่เคยสร้างไว้ เสียดายแทนคนเล่นใหม่ๆ ที่ไม่น่ามีโอกาสสัมผัสความคลาสิคในอดีต

ปล. รัก SMN นะ สู้ๆ จะอุดหนุนต่อไปจ๊ะ (ซื้อเก็บแค่ใบที่ชอบ)

ปล.2 ถ้าพิมพ์อะไรไปไม่ถูกใจทีมงาน ก็ขออภัย แค่อยากคอมเม้นต์และอยากให้รับฟัง เพื่อการพัฒนาการ์ดเกมส์ดีๆของคนไทย


ผมค่อนข้างเห้นด้วยมากเลยครับ อยากได้แบบเอกลักษณ์ของธาตุคืนมากๆเลยครับ กับอยากได้ Text สั้นๆ ไม่ต้องแรงมาก แต่เน้นความสร้างสรรค์ในการทำรูปเกมมากกว่าเน้นสำเร็จรูปแล้วเก่งเลย มันทำให้ความสนุกในการ ปรับเด็คแปลกๆ หายไป เพราะเดี๋ยวนี้ text ยาวเหยียดลงทำมาได้แทบทุกอย่าง แล้ว Mystic ไม่ต้องออกมาครอบจักวาลมากก็ได้ครับไม่อยากได้แบบนั้น แต่อยากได้แบบความสามารถเฉพาะทาง มากกว่าอย่างพวกใบเก่า แบบ อินควิสชั่น โฮลี่เพลเยอร์ หรือใบปั้มพลังเล็กน้อยๆ พอแล้วครับ ขอแค่ออกมาให้หลายๆแบบก็พอ เดียวนี้ มันเกินไปเยอะเลย อยากได้แบบเดิม ผมว่าแบบเก่าค่อนข้างสนุกมากกว่า(ความคิดส่วนตัว) พลังแค่ 15 ก็เหงือตกกันแล้วเวลาโจมตี ชอบที่ใช้ใบปั้มพลังแบบ Yin หรือ อื่นๆที่ไม่เยอะมากแต่เฉพาะทางดีทำให้การจัดสัดส่วน Mystic มีผล เพราะปัจจุบันใส่ใบที่ครอบจักวาลได้ใบนึงทำได้แทบทุกอย่าง มันหมดความสนุกในการจัดลงไปมากเลย แล้วพอเถอะครับพวก ห้ามทำลายนู้นนี่นั่น ยกเลิกไมไ่ด้นู้นนี่นั่น

พิมพ์ซะยาวไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนกฏเลย เข้าเรื่องนิด


-เห็นด้วยกับการลด interfere ลงบ้างครับ มีเยอะมากไปไม่ใชว่าดี เข้าใจว่าต่อยอดคอมโบอลังการได้มากมาย แต่ความซับซ้อนและสับสนก็มากขึ้นด้วย คนเล่นด้วยถ้าไม่ศึกษามาอย่างดีๆ อาจจะงงและเบื่อกับของพวกนี้ก็ได้ครับ

-ปรับ Shrine Max ผมไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะมี Deck ที่ต้องเล่นกับ shine อยู่ทำให้บีบการเล่นให้ลำบากมากขึ้นไปอีก เข้าใจว่าอยากจะให้เกมกระชับและจบไว ในการแข่ง แต่นี้เป้นเหตุผลหลักจริงๆ เหรอ ?

เดียวนี้ Lv สำคัญแค่ตอนตายแล้วเหรอครับ ดูไม่สอดคล้องกับความเก่งเอาซะเลย. . . .อยากให้ทำการ์ดออกมาให้สมดุลกับ Lv. ด้วยครับ เพราะ Shrine ถือเป้นการวัดผลแพ้ชนะของ SMN เลย ดังนั้น Lv และความสามารถน่าจะสอดคล้องกันมากกว้าในปัจจุบัน ที่ Lv 1 - 2 ก็ทำอะไรได้มากมายเกิน Lv ตัวเอง แต่ถ้าลองไป พิจารณา Lv4-5 ดู จะรู้สึกได้เลยว่านี่ Lv 4-5 หรือ ?

ถึงผมจะเลิกไปแล้ว แต่ผมก็ยังรัก SMN อยุ่ครับ การ์ดก็ยังเก็บไว้เป้นอย่างดี อยากเล่นเสมอ แต่เพื่อนๆ พี่ หรือบุคคลที่เล่นด้วย ไม่สนใจจะเล่นเท่าไหร่แล้วเพราะรูปแบบเกมที่สร้างสรรค์น้อยลง(ผมคิดว่านะ) เพราะการ์ดเน้นสมบูรณ์แแบบมากไป ทำให้รูปเกมแต่ละ deck ไม่ต่างกันมาก ทำให้ความตื่นเต้นเวลาเล่นกับเด็คเฉพาะทางแปลกๆ หายไป แล้วปัจจุบันการ์ดเกมก็มีเยอะมากขึ้นด้วย

หากพิมพ์อะไรไม่ถูกใจ หรือผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ ผมรัก SMN มาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยสนุกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
Spit_Fire
0
 
โพสต์: 531
Cash on hand: 50.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย Atheist เมื่อ พุธ มิ.ย. 25, 2014 12:59 am

อยากให้กลับไปเป็น seal 25 mystic 20 ไหนๆก็ shrine 12 แล้ว
Atheist
0
 
โพสต์: 168
Cash on hand: 250.00

Re: [SMORT] ประกาศเปลี่ยนกฎ Summoner Master

โพสต์โดย pasertkaeoub เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 07, 2015 10:10 am

มันน่าสนใจมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน.

ร่วมเล่นสนุกๆไปกับพวกเรา ได้ที่นี่ คาสิโนออนไลน์
pasertkaeoub
0
 
โพสต์: 1
Cash on hand: 50.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Quest Master and Mage Battle Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน