Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ธ.ค. 17, 2017 3:50 am

หน้าเว็บบอร์ด ของเล่นอื่นๆของเรา Quest Master and Mage Battle Talk ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

ถามเกี่ยวกับเรื่อง Quest Master และ Mage Battleได้ที่นี่

Moderator: S_A_Y


***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 16, 2009 4:24 pm

สำหรับผู้สงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle สามารถถามได้ในกระทู้นี้เลยครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย F-o-12-e-v-e-12 เมื่อ เสาร์ ก.ย. 12, 2009 5:03 pm

การเปลี่ยนอาชีพต้องทำยังงัยบ้างหรอคับๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
F-o-12-e-v-e-12
0
 
โพสต์: 39
Cash on hand: 50.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 13, 2009 12:54 am

F-o-12-e-v-e-12 เขียน:การเปลี่ยนอาชีพต้องทำยังงัยบ้างหรอคับๆ


ต้องทำตามเงื่อนไขดังนี้ครับ
1. ต้องถือ Character Card (ที่จะเปลี่ยน) ในมือ
2. ร่าย Character Card โดยไม่ถือว่าเป็นการร่าย Skill Card
3. Sacrifire Power Card ของเราเอง 1 ใบ (จะแบบไหน หรือกี่ดาวก็ได้) พร้อมทั้งทำตามเงื่อนไขที่ Character Card ระบุไว้
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย F-o-12-e-v-e-12 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 13, 2009 5:36 pm

แล้ว "ความสามารถของตัวละคร" เราจะใช้ได้ตอนไหนหรอคับๆ

::011:: ::022::

แล้วก็อยากรู้ว่า วิธีการจบเกมส์นอกจาก
1.สะสมดาวให้ครบ 20 ดวง
แล้วยังมีอะไรอีกหรอคับๆ
::030::

Edit by S_A_Y : คราวหลังโพสติดๆ กันให้กดปุ่ม "แก้ไข" ทางด้านบนขวามือของข้อความนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย F-o-12-e-v-e-12 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 13, 2009 7:12 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
F-o-12-e-v-e-12
0
 
โพสต์: 39
Cash on hand: 50.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 13, 2009 11:03 pm

F-o-12-e-v-e-12 เขียน:แล้ว "ความสามารถของตัวละคร" เราจะใช้ได้ตอนไหนหรอคับๆ

::011:: ::022::

ความสามารถของแต่ละอาชีพคือ
1. เมื่อถึง Turn ของเรา เราจะสามารถจั่วการ์ดแบบพิเศษได้ตามที่ระบุไว้แต่ละอาชีพครับ (ถ้าไม่เปลี่ยนอาชีพ จะจั่วตามปกติได้แค่ 2 ใบ)
2. สามารถใช้ skill card เพิ่มจากตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอาชีพได้อีก 1 ใบ (อาชีพ mage ใช้ได้ 2 ใบ ส่วนถ้าเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพขั้นสูงแล้วจะใช้ได้ 3 ใบ


แล้วก็อยากรู้ว่า วิธีการจบเกมส์นอกจาก
1.สะสมดาวให้ครบ 20 ดวง
แล้วยังมีอะไรอีกหรอคับๆ
::030::

นอกจากการสะสม Power Card ให้ได้จำนวนดาวครบ 20 ดวงแล้ว
ถ้าสามารถสะสม Power Card ได้คทาครบทั้งหมด 5 แบบ
หรือถ้าสะสม Power Card ของอาชีพขั้นสูงในขณะที่ตัวเราเองก็เป็นอาชีพนั้นด้วยครบ 3 ใบ ก็ชนะเกมนั้นๆ ได้เช่นกันครับ


Edit by S_A_Y : คราวหลังโพสติดๆ กันให้กดปุ่ม "แก้ไข" ทางด้านบนขวามือของข้อความนะครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย F-o-12-e-v-e-12 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 14, 2009 7:08 pm

ขอบคุนของคับๆ
เริ่มจะเล่นเป็นหละ !!!
::006:: ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
F-o-12-e-v-e-12
0
 
โพสต์: 39
Cash on hand: 50.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ จันทร์ ก.ย. 14, 2009 8:47 pm

F-o-12-e-v-e-12 เขียน:ขอบคุนของคับๆ
เริ่มจะเล่นเป็นหละ !!!
::006:: ::006::


มีข้อสงสัยตรงไหน ก็ถามได้เลยที่บอร์ดนี้นะครับ ::011::
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย eureur เมื่อ อังคาร พ.ย. 10, 2009 8:50 pm

เวลาnecroใช้skillการ์ด เราต้องนำสกิลการ์ดทุกใบที่necroใช้ไว้ใต้กองเลยป่าวครับ ::033::
eureur
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 50.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย hivatari เมื่อ อังคาร พ.ย. 10, 2009 9:53 pm

eureur เขียน:เวลาnecroใช้skillการ์ด เราต้องนำสกิลการ์ดทุกใบที่necroใช้ไว้ใต้กองเลยป่าวครับ ::033::

ก็ต้องลงไปครับยกเว้นสองใบคือ power lock กับ silent
ภาพประจำตัวสมาชิก
hivatari
0
 
โพสต์: 14
Cash on hand: 50.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อังคาร พ.ย. 10, 2009 10:45 pm

eureur เขียน:เวลาnecroใช้skillการ์ด เราต้องนำสกิลการ์ดทุกใบที่necroใช้ไว้ใต้กองเลยป่าวครับ ::033::

ใช่แล้วครับผม


hivatari เขียน:
eureur เขียน:เวลาnecroใช้skillการ์ด เราต้องนำสกิลการ์ดทุกใบที่necroใช้ไว้ใต้กองเลยป่าวครับ ::033::

ก็ต้องลงไปครับยกเว้นสองใบคือ power lock กับ silent

ยังเข้าใจผิดอยู่นะครับ สำหรับskill card ทั้ง 2 ใบที่กล่าวมา จะถูกแปะไว้บนสนาม
แต่ถ้า necro เป็นผู้ใช้ แล้วถูกทำลายขึ้นมา ก็ให้นำไปไว้ใต้กองครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย poloplow เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 3:57 pm

S_A_Y เขียน:นอกจากการสะสม Power Card ให้ได้จำนวนดาวครบ 20 ดวงแล้ว
ถ้าสามารถสะสม Power Card ได้คทาครบทั้งหมด 5 แบบ
หรือถ้าสะสม Power Card ของอาชีพขั้นสูงในขณะที่ตัวเราเองก็เป็นอาชีพนั้นด้วยครบ 3 ใบ ก็ชนะเกมนั้นๆ ได้เช่นกันครับ


Edit by S_A_Y : คราวหลังโพสติดๆ กันให้กดปุ่ม "แก้ไข" ทางด้านบนขวามือของข้อความนะครับ

ถามหน่อยนะครับ(ตอนนี้ผมมีเมจฯ ชุดเก่าอยู่นะครับ)

1. มันมีวิธีการชนะแบบข้อที่3ด้วยหรือครับ(คทาอาชีพชั้นสูงตัวเอง 3 ใบ) หรือว่าเพิ่มขึ้นมาในล็อตล่าสุด

2. ถ้าเราเป็นMage เราจะเลือกเป้าหมายของ Skill Card Mage ได้รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
poloplow
0
 
โพสต์: 43
Cash on hand: 100.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 8:57 pm

poloplow เขียน:
S_A_Y เขียน:นอกจากการสะสม Power Card ให้ได้จำนวนดาวครบ 20 ดวงแล้ว
ถ้าสามารถสะสม Power Card ได้คทาครบทั้งหมด 5 แบบ
หรือถ้าสะสม Power Card ของอาชีพขั้นสูงในขณะที่ตัวเราเองก็เป็นอาชีพนั้นด้วยครบ 3 ใบ ก็ชนะเกมนั้นๆ ได้เช่นกันครับ


Edit by S_A_Y : คราวหลังโพสติดๆ กันให้กดปุ่ม "แก้ไข" ทางด้านบนขวามือของข้อความนะครับ

ถามหน่อยนะครับ(ตอนนี้ผมมีเมจฯ ชุดเก่าอยู่นะครับ)

1. มันมีวิธีการชนะแบบข้อที่3ด้วยหรือครับ(คทาอาชีพชั้นสูงตัวเอง 3 ใบ) หรือว่าเพิ่มขึ้นมาในล็อตล่าสุด
มีครับ คือผมก็เพิ่งทราบจากการอ่านคู่มือ Mage BattleZ ล่าสุดครับ

2. ถ้าเราเป็นMage เราจะเลือกเป้าหมายของ Skill Card Mage ได้รึเปล่าครับ
อาชีพ Mage ไม่สามารถเลือกเป้าหมาย skill card ใดๆ ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
ด้วยความยินดีครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย Templar Knight เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 8:43 pm

คือว่า ถ้าเรา เปลี่ยนอาชีพแล้ว พอโดนตีดาวหมด จะ อาชีพหายไหมครับ

แล้ว ต้องมี 10 ดาวถึงจะเปลี่ยนอาชีพได้ป่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Templar Knight
0
 
โพสต์: 170
Cash on hand: 0.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 17, 2010 3:07 am

Blackwood Commander เขียน:คือว่า ถ้าเรา เปลี่ยนอาชีพแล้ว พอโดนตีดาวหมด จะ อาชีพหายไหมครับ
ถึงแม้จะไม่มี power card (การ์ดคทาสะสมดาว) เมื่อเปลี่ยนเป็นอาชีพขั้นสูงแล้ว ก็ยังเป็นอาชีพนั้นๆ อยู่ครับ

แล้ว ต้องมี 10 ดาวถึงจะเปลี่ยนอาชีพได้ป่ะครับ
ไม่เกี่ยวกันเลยครับ เงื่อนไขในการเปลี่ยนอาชีพคือ
1.ต้องมี charactor card สำหรับเปลี่ยนอาชีพ
2.เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพจะต้องทำลาย power card ของตัวเอง 1 ใบ และทำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ใน charactor card ว่าสั่งให้ทำอะไร แค่นี้ก็เปลี่ยนอาชีพได้แล้ว
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย ๐NoN๐ เมื่อ จันทร์ ม.ค. 18, 2010 6:11 pm

ถามคับ

ถ้าใน shrine ไม่มีการ์ด แล้วเราใช้การ์ดที่มันบอกว่า ผู้เล่น 1 คน ทิ้งการ์ดทุกใบในมือ แล้วหยิบ 2 ใบจากใต้shrine ผลจะเป็นอย่างไรคับ (ขอโทษคับจำชื่อการ์ดไม่ได้)

ขอบคุณคับ
๐NoN๐
0
 
โพสต์: 39
Cash on hand: 450.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ จันทร์ ม.ค. 18, 2010 8:42 pm

๐NoN๐ เขียน:ถามคับ

ถ้าใน shrine ไม่มีการ์ด แล้วเราใช้การ์ดที่มันบอกว่า ผู้เล่น 1 คน ทิ้งการ์ดทุกใบในมือ แล้วหยิบ 2 ใบจากใต้shrine ผลจะเป็นอย่างไรคับ (ขอโทษคับจำชื่อการ์ดไม่ได้)
ถ้าใน text การ์ดจริงๆ เขียนไว้ว่า "สั่งให้..... แล้วจึง....."
นั่นก็หมายความว่า การ์ดนั้นทำงาน 2 ขั้นตอนครับ คือ ให้ทำอย่างแรกก่อน แล้วค่อยทำอย่างที่สอง

ดังนั้นจึงตอบว่า ผู้เล่นคนนั้นก็ทิ้งการ์ดหมดมือ(โดยที่คนๆ นั้นเป็นคนเรียงลำดับการการ์ดที่จะตกshrineด้วย)
จากนั้นก็หยิบการ์ด 2 ใบจากใต้shrineออกมาครับ


ขอบคุณคับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย ๐NoN๐ เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 5:58 pm

ถามคับ

ถ้าใช้ skill ของ Necro ที่หยิบการ์ดในมือผู้เล่นที่มากสุด เราสามารถเลือกได้ไหมว่าจะเอาใบไหน

ขอบคุณคับ
๐NoN๐
0
 
โพสต์: 39
Cash on hand: 450.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 8:44 pm

๐NoN๐ เขียน:ถามคับ

ถ้าใช้ skill ของ Necro ที่หยิบการ์ดในมือผู้เล่นที่มากสุด เราสามารถเลือกได้ไหมว่าจะเอาใบไหน
ผู้ใช้ skill card เป็นผู้เลือกครับว่าจะเอาการ์ดบนมือฝ่ายตรงข้ามใบไหนแบบสุ่ม (ไม่ต้องหงายการ์ด)

ขอบคุณคับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 9:57 pm

ขอถามนะครับ
ในการ์ด เขียน:Name : Judgement Flare
Ability : ทำลาย Skill Card และ Angel Card ของผู้เล่นคนอื่นทุกใบใน Arena หรือทำลาย Angel Card 1 ใบใน Arena

1) จากส่วนที่ Hilight สีแดงข้างบน ถ้าในสนามไม่มี angel card ของผู้เล่นคนอื่น เราจะร่าย Judgement Flare ได้ไหมครับ?
1.1) ถ้าร่ายได้ จะได้ทำลาย skill card ไหมครับ?
คู่มือสอนเล่น เขียน:วิธีการเปลี่ยนอาชีพ
เมื่อลง Character Card ใน Arena แล้วต้องปฏิบัติดังนี้
1. ทำลาย Power Card 1 ใบใน Arena ของเรา แต่ถ้าหากเรามี Character Card ใน Arena อยู่แล้วให้ทำลาย Character Card ใบนั้นแทน
2. ทำตามเงื่อนไขการเป็นอาชีพที่กำหนดไว้ในอาชีพแต่ละใบ

Necromancer (Character Card) เขียน:Class Change : ทิ้ง Skill Card ในมือเรา 1 ใบ จากนั้นนำการ์ดทุกใบใน Shrine สลับเข้ากอง

2) ถ้าเราจะ Class Change เป็น Necromancer เราต้องทำตามดังนี้ใช่ไหมครับ? <= อยากให้ตอบว่า ใช่, ไม่ใช่ เพราะ... ผิดข้อไหน??
สมมุติให้ ใน Shrine ไม่มีอะไรอยู่เลย และเราเป็นอาชีพ Mage
(1) มี Necromancer ในมือ
(2) ร่าย Necromancer ลงมาในสนาม
(3) ทำลาย Power Card 1 ใบ
(4) ทิ้ง Skill Card 1 ใบในมือ
(5) นำ Power Card และ Skill Card ทั้ง 2 ใบที่ทิ้งไปกลับเข้ากองการ์ด

3) ผมได้ยินมาหลายครั้งเรื่องที่ว่า
"เวลาที่ Necromancer ร่าย Skill Card สำเร็จแล้วต้องนำ Skill Card นั้นไปไว้ใต้กองการ์ดแทนการนำไปยัง Shrine"
ผมอยากรู้ว่าจริงไหมครับ?
3.1) ถ้ามีจริง เราจะทำแบบนั้นเพราะอะไรครับ?

4) สมมุติว่าเราใช้ Skill Card Vanish ทำลาย Power Card 1 ใบ
พอ Vanish ทำงานสำเร็จ จะเกิดเหตุการณ์แบบใด? (ถ้าอธิบายเพิ่มเติมก็ดีนะครับ)
ก. นำ Power Card ลง Shrine ก่อนแล้ว Vanish ค่อยลง Shrine ตามไป (Vanish อยู่บนสุด)
ข. ทำลาย Power Card จากนั้นนำ Power Card กับ Vanish ลง Shrine พร้อมกันโดยผู้เล่นเจ้าของ Turn เป็นคนจัดเรียงให้ใบใดอยู่บนสุดก็ได้
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)


5) สมมุติว่าเราใช้ Skill Card Shinning Day
พอเราเอาการ์ดขึ้นมือแล้วการ์ดที่ตก Shrine จะเกิดเหตุการณ์แบบใด? (ถ้าอธิบายเพิ่มเติมก็ดีนะครับ)
ก. นำการ์ดทั้ง 2 ใบลง Shrine ก่อนแล้ว Shinning Day ค่อยลง Shrine ตามไป (Shinning Day อยู่บนสุด)
ข. นำการ์ดทั้ง 2 ใบ และ Shinning Day ลง Shrine พร้อมกันโดยผู้เล่นเจ้าของ Turn เป็นคนจัดเรียงให้ใบใดอยู่บนสุดก็ได้
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)

ในการ์ด เขียน:Name : Poltergeist
Ability : ในรอบต่อไปเราสามารถนำ Skill Card 1 ใบใน Shrine ขึ้นมือ
หากเราเป็น Necromancer ในรอบต่อไปเราสามารถร่าย Skill Card จาก Shrine เพิ่มได้อีก 1 ใบแทน

6) เวลาที่เราร่าย Poltergeist แล้ว Poltergeist จะตก Shrine เลยใช่ไหมครับ?
6.2) เมื่อเราร่าย Poltergeist ใน Turn ที่แล้วสำเร็จ
ใน Turn ต่อมา เราจะต้องเอา Skill Card ใน Shrine ขึ้นมือก่อนจั่ว หรือ จั่วก่อนเอา Skill Card ขึ้นมือครับ?
6.2) จากที่ Hilight สีแดงข้างบน คำว่า "เพิ่ม" มีความหมายว่า ได้ขุด Skill Card 1 ใบ + ร่าย Skill Card ใน Shrine อีก 1 ใบ แต่ คำว่า "แทน" มีความหมายว่า แค่ได้ร่าย Skill Card ใน Shrine 1 ใบ เท่านั้น
  ผมจึงงง ::009:: ว่าจะเกิดเหตุการณ์ตามข้อได้
ก. ได้ขุด Skill Card 1 ใบ + ร่าย Skill Card ใน Shrine อีก 1 ใบ
ข. ได้ร่าย Skill Card ใน Shrine 1 ใบ เท่านั้น
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
ในการ์ด เขียน:Name : Charm Tails
Ability : เราเลือกการ์ด 1 ใบ ในมือผู้เล่นคนอื่น 1 คน สลับการ์ดใบนั้นกับการ์ด 1 ใบในมือเราแบบสุ่ม (ไม่สามารถร่ายการ์ดใบนี้ได้หากเราไม่มีการ์ดใบอื่นในมือ)

7) จากที่ Hilight สีแดง จะเกิดเหตุการณ์ตามข้อใดครับ?
ก. เราดูการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้าม (เราเห็นหน้าการ์ด เฉพาะเรา) แล้วค่อยเลือกการ์ดนั้น
ข. เราเลือกการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม (เราไม่เห็นหน้าการ์ด)
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
7.1) จากที่ Hilight สีน้ำเงิน จะเกิดเหตุการณ์ตามข้อใดครับ?
ก. เราคว่ำการ์ดของตัวเองทำให้อยู่ในสภาพสุ่ม (สลับ) จากนั้นเรา เป็นคนเลือกการ์ด 1 ใบ เพื่อเอาไว้สลับ
ข. เราคว่ำการ์ดของตัวเองทำให้อยู่ในสภาพสุ่ม (สลับ) จากนั้นฝ่ายตรงข้าม เป็นคนเลือกการ์ด 1 ใบ เพื่อเอาไว้สลับ
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)

8) ในกรณีที่มีผู้เล่นคนใดก็ตามใช้ความสามารถหยิบการ์ดจาก Shrine
ผู้เล่นคนนั้นจะต้องแสดงการ์ดใบนั้นให้ผู้เล่นคนอื่นดูหรือไม่ครับ?

9) ผมสงสัยว่าการ์ดที่ชื่อ "Silent" คือการ์ดใบไหนครับ ทำไมของผมไม่มี ::033::
(ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ)

ถามเยอะหน่อยนะครับ
ขอบคุณที่จะตอบนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ***ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mage Battle ได้ที่นี่ครับ***

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ อังคาร พ.ค. 11, 2010 1:09 am

ShockGoRat เขียน:ขอถามนะครับ
ในการ์ด เขียน:Name : Judgement Flare
Ability : ทำลาย Skill Card และ Angel Card ของผู้เล่นคนอื่นทุกใบใน Arena หรือทำลาย Angel Card 1 ใบใน Arena

1) จากส่วนที่ Hilight สีแดงข้างบน ถ้าในสนามไม่มี angel card ของผู้เล่นคนอื่น เราจะร่าย Judgement Flare ได้ไหมครับ?
1.1) ถ้าร่ายได้ จะได้ทำลาย skill card ไหมครับ?
สามารถทำลาย skill card ได้ครับ เรียกง่ายๆ ว่า จะใช้ทำลาย skill card หรือ angel card ก็ได้

คู่มือสอนเล่น เขียน:วิธีการเปลี่ยนอาชีพ
เมื่อลง Character Card ใน Arena แล้วต้องปฏิบัติดังนี้
1. ทำลาย Power Card 1 ใบใน Arena ของเรา แต่ถ้าหากเรามี Character Card ใน Arena อยู่แล้วให้ทำลาย Character Card ใบนั้นแทน
2. ทำตามเงื่อนไขการเป็นอาชีพที่กำหนดไว้ในอาชีพแต่ละใบ

Necromancer (Character Card) เขียน:Class Change : ทิ้ง Skill Card ในมือเรา 1 ใบ จากนั้นนำการ์ดทุกใบใน Shrine สลับเข้ากอง

2) ถ้าเราจะ Class Change เป็น Necromancer เราต้องทำตามดังนี้ใช่ไหมครับ? <= อยากให้ตอบว่า ใช่, ไม่ใช่ เพราะ... ผิดข้อไหน??
สมมุติให้ ใน Shrine ไม่มีอะไรอยู่เลย และเราเป็นอาชีพ Mage
(1) มี Necromancer ในมือ
(2) ร่าย Necromancer ลงมาในสนาม
(3) ทำลาย Power Card 1 ใบ
(4) ทิ้ง Skill Card 1 ใบในมือ
(5) นำ Power Card และ Skill Card ทั้ง 2 ใบที่ทิ้งไปกลับเข้ากองการ์ด
ถูกต้องแล้วครับ ในทุกขั้นตอนที่ระบุมา

3) ผมได้ยินมาหลายครั้งเรื่องที่ว่า
"เวลาที่ Necromancer ร่าย Skill Card สำเร็จแล้วต้องนำ Skill Card นั้นไปไว้ใต้กองการ์ดแทนการนำไปยัง Shrine"
ผมอยากรู้ว่าจริงไหมครับ?
3.1) ถ้ามีจริง เราจะทำแบบนั้นเพราะอะไรครับ?
แสดงว่า mage battle ที่คุณเล่นอยู่เป็น version แรก ไม่ใช่ mage battleZ ใช่มั้ยล่ะครับ
ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า ป้องกันปัญหา necromancer 2 คนนั่งติดกัน แล้ววนลูปใช้ Reverse สลับทิศทางการเล่นไปมา จนจบเกมส์ครับ อีกทั้งยังป้องกันปัญหาหลับไม่ตื่นจาก Sleep (ในกรณีที่เล่นกัน 2 คนด้วย) และปัญหาอื่นๆ อีกมากมายครับ
ด้วยเหตุนี้ใน mage battle version ใหม่ (mage battleZ) จึงให้แก้ไขกฎให้สมดุลขึ้นครับ


4) สมมุติว่าเราใช้ Skill Card Vanish ทำลาย Power Card 1 ใบ
พอ Vanish ทำงานสำเร็จ จะเกิดเหตุการณ์แบบใด? (ถ้าอธิบายเพิ่มเติมก็ดีนะครับ)
ก. นำ Power Card ลง Shrine ก่อนแล้ว Vanish ค่อยลง Shrine ตามไป (Vanish อยู่บนสุด)
ข. ทำลาย Power Card จากนั้นนำ Power Card กับ Vanish ลง Shrine พร้อมกันโดยผู้เล่นเจ้าของ Turn เป็นคนจัดเรียงให้ใบใดอยู่บนสุดก็ได้
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)

ตอบข้อ ข. ครับ ในกรณีที่มีการ์ดลง shrine หลายๆ ใบพร้อมกัน เจ้าของเทิร์นจะเป็นผู้จัดเรียงลำดับของการ์ดที่จะตก shrine ด้วยครับ

5) สมมุติว่าเราใช้ Skill Card Shinning Day
พอเราเอาการ์ดขึ้นมือแล้วการ์ดที่ตก Shrine จะเกิดเหตุการณ์แบบใด? (ถ้าอธิบายเพิ่มเติมก็ดีนะครับ)
ก. นำการ์ดทั้ง 2 ใบลง Shrine ก่อนแล้ว Shinning Day ค่อยลง Shrine ตามไป (Shinning Day อยู่บนสุด)
ข. นำการ์ดทั้ง 2 ใบ และ Shinning Day ลง Shrine พร้อมกันโดยผู้เล่นเจ้าของ Turn เป็นคนจัดเรียงให้ใบใดอยู่บนสุดก็ได้
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
ตอบข้อ ข. คำอธิบายเช่นเดียวกับข้อ 4. ครับ เจ้าของเทิร์นเป็นผู้จัดเรียงลำดับการ์ดที่จะตก shrine

ในการ์ด เขียน:Name : Poltergeist
Ability : ในรอบต่อไปเราสามารถนำ Skill Card 1 ใบใน Shrine ขึ้นมือ
หากเราเป็น Necromancer ในรอบต่อไปเราสามารถร่าย Skill Card จาก Shrine เพิ่มได้อีก 1 ใบแทน

6) เวลาที่เราร่าย Poltergeist แล้ว Poltergeist จะตก Shrine เลยใช่ไหมครับ?
จะยังไม่ตก shrine ครับ เวลาใช้ให้แปะในสนามไว้ก่อน (เนื่องการ์ด skill card ใบนี้จะส่งผลต่อเมื่อถึงเทิร์นต่อไปของเราครับ จึงต้องแปะบนสนามโชว์ไว้ก่อน ในระหว่างนี้ถ้าโดน angel card ทำลายทิ้งก่อนถึงเทิร์นเรา ก็เสียไปฟรีๆ ครับ)
6.2) เมื่อเราร่าย Poltergeist ใน Turn ที่แล้วสำเร็จ
ใน Turn ต่อมา เราจะต้องเอา Skill Card ใน Shrine ขึ้นมือก่อนจั่ว หรือ จั่วก่อนเอา Skill Card ขึ้นมือครับ?
จั่วก่อนครับ (จริงๆ คือ เมื่อถึงเทิร์นเราปุ๊บ ให้จั่วไปก่อน ไม่ว่าจะจั่วแบบปกติหรือจั่วแบบพิเศษ)
6.2) จากที่ Hilight สีแดงข้างบน คำว่า "เพิ่ม" มีความหมายว่า ได้ขุด Skill Card 1 ใบ + ร่าย Skill Card ใน Shrine อีก 1 ใบ แต่ คำว่า "แทน" มีความหมายว่า แค่ได้ร่าย Skill Card ใน Shrine 1 ใบ เท่านั้น
  ผมจึงงง ::009:: ว่าจะเกิดเหตุการณ์ตามข้อได้
ก. ได้ขุด Skill Card 1 ใบ + ร่าย Skill Card ใน Shrine อีก 1 ใบ
ข. ได้ร่าย Skill Card ใน Shrine 1 ใบ เท่านั้น
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
โดยปกติถ้าเราเป็นอาชีพขั้นสูง (เปลี่ยน class แล้ว) เราจะใช้ skill card ได้ไม่เกิน 3 ใบต่อเทิร์น (ในกรณีเป็น mage จะใช้ได้ไม่เกิน 2 ใบ) ถูกต้องมั้ยครับ?
- ที่นี้ถ้าเราเป็นอาชีพอื่นๆ ที่ไม่ใช่ necromancer เมื่อใช้ skill card ใบนี้แล้ว ก็จะได้หยิบ skill card จาก shrine ขึ้นมือได้ 1 ใบ แล้วถ้าใช้ skill card ที่หยิบขึ้นมาในเทิร์นนั้น ก็เท่ากับว่า เราเสียสิทธิ์การใช้ skill card ไป 1 ใบ เหลือการใช้อีกแค่ 2 ใบ (ถ้าเป็น mage ก็เหลือแค่ใบเดียว)
- แต่ถ้าเราเป็น necromancer เราจะสามารถใช้ skill card จาก shrine เพิ่มได้อีก 1 ใบ นั่นก็เท่ากับว่า ในเทิร์นนี้เราจะใช้ skill card ได้ 4 ใบ แล้วหักจากการใช้ skill card โดยผลของ Poltergeist ก็จะเหลือการใช้เท่ากับ 3 ใบ
>>พอจะเห็นความแตกต่างแล้วยังครับ?


ในการ์ด เขียน:Name : Charm Tails
Ability : เราเลือกการ์ด 1 ใบ ในมือผู้เล่นคนอื่น 1 คน สลับการ์ดใบนั้นกับการ์ด 1 ใบในมือเราแบบสุ่ม (ไม่สามารถร่ายการ์ดใบนี้ได้หากเราไม่มีการ์ดใบอื่นในมือ)

7) จากที่ Hilight สีแดง จะเกิดเหตุการณ์ตามข้อใดครับ?
ก. เราดูการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้าม (เราเห็นหน้าการ์ด เฉพาะเรา) แล้วค่อยเลือกการ์ดนั้น
ข. เราเลือกการ์ดในมือของฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม (เราไม่เห็นหน้าการ์ด)
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
ฝ่ายตรงข้ามแสดงการ์ดบนมือให้เราดู(คนเดียว) แล้วเราเลือกเลยครับว่าจะเอาใบไหน ส่วนฝ่ายตรงข้ามก็เลือกการ์ดบนมือเราแบบสุ่มครับ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเลือกการ์ดกันแล้ว ให้สลับการ์ดที่เลือกไปให้ผู้เล่นแต่ละฝ่ายครับ
7.1) จากที่ Hilight สีน้ำเงิน จะเกิดเหตุการณ์ตามข้อใดครับ?
ก. เราคว่ำการ์ดของตัวเองทำให้อยู่ในสภาพสุ่ม (สลับ) จากนั้นเรา เป็นคนเลือกการ์ด 1 ใบ เพื่อเอาไว้สลับ
ข. เราคว่ำการ์ดของตัวเองทำให้อยู่ในสภาพสุ่ม (สลับ) จากนั้นฝ่ายตรงข้าม เป็นคนเลือกการ์ด 1 ใบ เพื่อเอาไว้สลับ
ค. อื่นๆ (ช่วยอธิบายด้วยครับ)
ตอบข้อ ข. ซึ่งโดยปกติคำว่า "ในสภาพสุ่ม" เพื่อความบริสุทธิ์ใจของเราเอง เราจะให้ฝ่ายตรงข้ามเลือกสุ่มการ์ดครับ

8) ในกรณีที่มีผู้เล่นคนใดก็ตามใช้ความสามารถหยิบการ์ดจาก Shrine
ผู้เล่นคนนั้นจะต้องแสดงการ์ดใบนั้นให้ผู้เล่นคนอื่นดูหรือไม่ครับ?
ต้องแสดงว่าหยิบใบไหน และหยิบไปกี่ใบด้วยครับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจของผู้เล่นคนนั้นเองครับ

9) ผมสงสัยว่าการ์ดที่ชื่อ "Silent" คือการ์ดใบไหนครับ ทำไมของผมไม่มี ::033::
(ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ)
ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เพราะผมก็ไม่มีรูปเหมือนกันครับ แล้ว text card ก็ไม่ได้อยู่กับตัวด้วย
เอาเป็นว่าลอง check จำนวน card ของตัวคุณเองกับทางด้านหลังกล่องดูนะครับว่ามีครบรึเปล่า?


ถามเยอะหน่อยนะครับ
ขอบคุณที่จะตอบนะครับ
ด้วยความยินดีครับผม หากสงสัยตรงไหน ก็ post ถามได้ทันทีครับ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Quest Master and Mage Battle Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron