Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. มี.ค. 28, 2024 5:33 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Progress 6 สาว 6 ธาตุของโลกเก่า

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Progress 6 สาว 6 ธาตุของโลกเก่า

โพสต์โดย blackbook เมื่อ เสาร์ ส.ค. 15, 2015 8:36 pm

ผมอยากให้ซัมกลับมาดัน engine เก่าๆบ้าง มันทำให้เกมมีเสน่ห์และมีความหลากหลายขึ้น engine ที่ผมเลือกครั้งนี้คือ progress ครับ

concept ดัน 6 สาว 6 ธาตุการ์ดเก่า 6 ใบที่เลือกมาเป็นซีลตัวเล็ก Lv น้อย ค่าร่ายเหมาะกับปัจจุบันและเหมาะเล่นกับโปรเกรส เป็นใบที่คนเล่นจำได้ มีความสามารถที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์

รูปภาพ

Grand Guardian Angel of Pope Pacelli

Mp 3/2 Lv 3 Divine Earth Light
At 12 Df 15 Sp 3
+ Earth At 15 Df 18 Mp 2
Ability
> เข้ามา : เราสามารถนำการ์ดใบบนสุด 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
Skill
> แสดง Seal 5 ใบบนสุดของกองเราจากนั้นสามารถร่ายฟรี Divine Earth และ/หรือ Light ที่มี Lv 1 1 ใบจากที่แสดง การ์ดที่เหลือจัดเรียงแล้ววางบนกองเดิม(Mp 1)(2/game)
Progress : Guardian Angel of Pope Pacelli
Ability
> Seal ฝ่ายเราที่มี Divine Earth และ/หรือ Light เป็นใบรองเมื่อต่อสู้ +At และ Df ตาม Df ที่มากที่สุดของใบรอง (สูญเสียไม่ได้)(2 up work 1)

ผมตีคอนเซ็ปต์ของใบเก่าคือการเล่นกับใบรองและผลจากการคอม ใบใหม่จึงมีอบิแจกความสามารถให้ซีลที่คอมบวกแอท ผมคิดว่าเอาเข้าจริงเด๊กที่จะได้ประโยชน์จากอบินี้จริงๆคือเด๊กยุคเก่าหรือเด๊กที่แอทน้อยๆเพราะเด๊กใหม่น่าจะมีการออกแบบมาให้ไม่ต้องกังวลเรื่องแอทน้อยขนาดที่ต้องใช้ใบนี้ผมจึงตั้งคอนดิชั่นอบินี้เป็นซีลอะไรก็ได้เพื่อความยืดหยุ่น และด้วยเหตุผลนี้เลยให้อบิสูญเสียไม่ได้จะช่วยเสริมเด๊กเก่าๆได้จริงไม่ใช่ว่าลงมาก็โดนปาหอกปาคาถานินจาแล้วก็เด๊กล่ม ส่วนสกิลเปิดหาใบรองมีเพื่อให้เล่นกับอบิให้มันมีประสิทธิภาพขึ้น


รูปภาพ

Grand Angel of War Tear

Mp 3/2 Lv 3 Divine Water
At 12 Df 12 Sp 4
+ Water At 15 Mp 2
+ Water Water At 12 (All) Mp 4
Ability
> เมื่อ Mystic ฝ่ายเราตก Shrine จากมือโดยผลจากการ์ดเรา เรา Mp +1 และการ์ดนี้ At +2 ตาม Mp ค่าร่ายของ Mystic นั้น Infinity Turn (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
Skill
> Seal 1 ใบฝ่ายเรายกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn (Int)(Mp 2)(2/game)
Progress : Angel of War Tear ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 10+
Ability

> เข้ามา : เมื่อมี Divine Water ใบอื่นฝ่ายเราในสนาม ทิ้ง Mystic 1 ใบในมือฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม จากนั้นเรา +Mp ตาม Mp ค่าร่ายของ Mystic นั้น (1/game)


ผมตีคอนเซ็ปต์ใบเก่าเป็นการทิ้งมิสติกเกน Mp ใบใหม่เลยมีอบิเข้ามาทิ้งมิสฝ่ายตรงข้ามแทนแล้วเกน Mp แลกกับ Draw Step ที่ข้ามไป อบิเมื่อมิสเราถูก discard เกน Mp 1 ให้คอมโบกับมิสที่ทิ้งตัวเองบนมือเป็นหลัก ส่วนสกิลเป็นของแถมทดแทน Draw Step ที่ข้ามไป


รูปภาพ

Grand Joyful Fairy

Mp 3/2 Lv 3 Divine Wind
At 12 Df 12 Sp 5
+Wind At 15 Mp 2
+ Wind Wind At 12 (All) Mp 4
Ability
> เข้ามา : เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> มีธาตุปกติ Wind ฝ่ายเรา 3 ใบขึ้นไปในสนาม : ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดจากกองขึ้นมือนอกจากการจั่วได้ (At Line)
Progress : Joyful Fairy
Ability

> มีธาตุปกติ Wind และ/หรือ N[Fairy] ฝ่ายเรา 3 ใบขึ้นไปในสนาม : เมื่อเราจั่วการ์ดนอก Draw Step เราสามารถให้การ์ดนี้ทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบสูญเสีย Ability 1 Turn (ที่ชื่อการ์ดนี้ 2/Turn)


คอนเซ็ปต์ใบเก่าคือจั่ว ผมจึงครีเอทใบใหม่ออกมาแนวเล่นกับจั่วขณะที่ลงโทษคนไม่จั่ว อบิห้ามนำการ์ดจากกองขึ้นมือนอกการการจั่วเป็นอบิ control เกมขัดการเสิสมิสของ set มิสติกและการเสิสซีลโดยเฉพาะเสิสขึ้นมือทุกเทิร์น เป็นอบิที่ค่อนข้างแรงจึงใส่คอนดิชั่นไว้ไม่ให้ใส่กับทุกเด๊กได้ อบิโปรเกรสคล้ายๆประตูดินแต่ลดความแรงลงให้ลอสแค่ซีลและแค่ 2/เทิร์น จ่าย Mp จั่วก็ได้ลอสด้วยหรือจะเล่นกับพวกเด๊กตีได้จั่วจะเสมือนตีได้ลอส


รูปภาพ

Grand Angel of War Cry

Mp 3/2 Lv 3 Divine Fire
At 13 Df 11 Sp 4
+ Fire At 16 Mp 2
Ability
> เข้ามา : สามารถแสดง Fire 1 ใบในมือเรา จากนั้นร่ายฟรี Divine Fire Lv 1 ที่ไม่มีท่ารวมร่าง 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
Skill
> ทำลาย Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่ไม่รวมร่างที่มี Lv ไม่เกิน 2 เมื่อมี Fire ฝ่ายเราถูก Sacrifice ใน Subturn นี้(Int)(At Line)(Mp 2)(ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
Progress : Angel of War Cry
Ability

> เข้ามา : สามารถแสดง Relic ที่ไม่ใช่ PS 1 ใบในกองเราขึ้นมือ จากนั้นการ์ดนี้ใช้ 2 เท่าของ At เทียบในการต่อสู้ 2 Turn


ใบเก่าผมตีคอนเซ็ปต์มันออกมาเป็นการเล่นกับ relic และการแซค ใบใหม่จีงมีอบิเข้ามาเสิส relic แทน Draw Step ที่ข้ามไป สกิลทำลายซีลเมื่อมีการแซคในซับเทิร์นนี้ได้สไตล์มาจาซีลที่มีสกิล "ทำลายซีลที่ถูกตีหรือได้รับผลจากสกิล..." คือทำให้การบุกเป็นไปอย่างต่อเนื่องมากขึ้นในเด๊กที่เล่นกับการแซค ที่ให้มันเฟียเพราะไม่เฟียก็ดูใช้ยากไปหน่อย เฟียจะอุ้มก่อนผ่านได้ซึ่งจากการเสิส database ไม่มีสกิลของไฟที่จ่าย 0 เฟียแซคเลย ทำให้จะอุ้มก็ต้องจ่าย 3-4 Mp คิดว่าไม่โกงจนเกินไป ส่วนอบิเข้ามาเสิสซีลเป็นของแถมจาก Draw Step ที่ข้ามไปและช่วยหา Ardency มาแซค, Red Dawn ให้อบิทำงาน


รูปภาพ

Grand Elemental Fairy Witch

Mp 3/2 Lv 3 Mage Dark Wind
At 13 Df 13 Sp 2
+ Dark At 16 Mp 2
Ability
> เข้ามา : สามารถนำ Mystic ใบบนสุด 4 ใบจากกองฝ่ายตรงข้ามไปยัง Shrine และเราจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เลือกธาตุ 1 ธาตุ Seal ฝ่ายตรงข้ามทุกใบในสนามเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก 1 Turn (ส่งผลแม้เป็นใบรอง)
Skill
> Seal 1 ใบ At ปกติ =0 1 Turn (Int)(Mp 2)(2/game)
Progress : Elemental Fairy Witch
Ability

> เข้ามา : สามารถนำ Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่ไม่รวมร่างในสนามขึ้นมือ จากนั้นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถร่าย Seal ที่มีชื่อเดียวกับ Seal ที่ขึ้นมือนั้น 1 Turn


คอนเซ็ปต์ใบนี้ที่ได้จากใบเก่าคือการเปลี่ยนธาตุ โม่กองและยกซีล มีอบิเข้ามายกซีลฝ่ายตรงข้ามแล้วห้ามร่ายซีลนั้น 1 เทิร์นออกแบบให้ใช้ตอนต้นเกมเพื่อขัด key card และสร้าง advantage อบิเข้ามาโม่กองฝ่ายตรงข้ามแล้วจั่วเป็นของแถมให้เล่นกับประตูมืดและช่วยจั่ว อบิเปลี่ยนธาตุเป็นอบิคอนเซ็ปต์แต่ก็แก้เกมในบางเด๊กได้คือทำให้คอนดิชั่นของการ์ดฝ่ายตรงข้ามไม่ตรงเลยไม่ทำงาน ส่วนสกิลเป็นของแถมช่วย Draw Step ที่ข้ามไป


รูปภาพ

Grand Guardian Angel of Boanerges Church
Mp 3/2 Lv 3 DIvine Mage Light
At 14 Df 14 Sp 3
Ability
> เข้ามาจากกองหรือมือ : สามารถ Remove Mystic 1 ใบในมือฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)(ที่ชื่อการ์ดนี้ 3/game)
> Seal ฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาในสนามจาก Remove Zone At -3 Df -3 และ/หรือสูญเสีย Ability 1 Turn
Skill
> Seal 1 ใบฝ่ายเรายกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn (Int)(Mp 2)(1/game)
Progress : Guardian Angel of Boanerges Church
Ability

> มี Mage และ/หรือ Divine ธาตุปกติ Light ฝ่ายเราใบอื่นใสนาม : เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถ Remove การ์ดนี้ 1 Subturn และ Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ไม่เกิน 3 1 Turn (2 up work 1)


ผมตีคอนเซ็ปต์ใบเก่าเป็นการ remove ตัวเองไปๆมาๆ ใบใหม่มีอบิมูฟตัวเองแล้วมูฟฝ่ายตรงข้ามเหมือนได้ล็อกซีล 1 ใบและเล่นกับ sun moon creed chaman ในเด๊ก mage light เมื่อรวมกับอบิเข้ามาสุ่มมูฟการ์ดบนมือฝ่ายตรงข้ามจะเล่นกับประตูแสงได้ดีมาก อบิเข้ามาจากมูฟแล้วลบแอทกับลอสอบิหลักๆคือแก้เรื่องเด๊กมูฟที่ดันทำให้อบิเข้ามาฝ่ายตรงข้ามทำงานอีกรอบเอาไปเล่นกับเด๊กมูฟเช่น gemini, felasia ได้ สกิลเป็นของแถมช่วย Draw Step ที่ข้ามไป
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Progress 6 สาว 6 ธาตุของโลกเก่า

โพสต์โดย csasoongner เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 02, 2017 2:28 pm

::022:: ::022:: น่ารักนะครับเกมส์สล็อต
csasoongner
0
 
โพสต์: 6
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน

cron