Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. มี.ค. 28, 2024 4:05 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Starter Stand Alone Zone

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Starter Stand Alone Zone

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 21, 2014 12:26 pm

Starter Deck นี้คิดขึ้นมาโดยใช้ความสามารถ Alone เป็นหลัก เพื่อให้เกิดความไหลลื่น จึงต้องทำการ Remove เพื่อให้เป็นนักรบผู้โดดเดี่ยว

Stand Alone Zone
Mp4 Place PA Infinity Turn
Wake Up เมื่อมี N[Alone Fighter] เข้ามาในสนาม
มีแต่ Seal N[Alone Fighter] ใน Deck เรา : [S] ป้องกันการ์ด
เมื่อเราสั่งให้ N[Alone Fighter] ฝ่ายเราโจมตี เรา Remove Seal อื่นทุกใบฝ่ายเราจนออกจากการโจมตีนั้น
o ทิ้ง [S] : Seal 2 ใบกลายเป็น Inactive (Interfere) (Mp2)

One Alone Fighter
Mp 2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Dimension Punch At14 Mp2
เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Alone Fighter] Lv.1/1 ใบในกองหรือมือเรา จากนั้นเราจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
Alone : [S] ได้รับ "Weak Touch" และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ (ยกเลิกไม่ได้)

Two Alone Fighter
Mp2/2 Lv.2 Light Pugilist
At10 Df13 Sp4
+[Pugilist] Clean Punch At12 Df14 Mp2
เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Alone Fighter] 1 ใบในมือ จากนั้นเราจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
เมื่อ [S] ถูก Remove Seal 1 ใบฝ่ายเรา At+5 และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ 1 Turn

Three Alone Fighter
Mp2/1 Lv.1 Light Pugilist
At9 Df9 Sp4
เข้ามาจากกองหรือมือ : แสดง Seal N[Alone Fighter] 1 ใบจากกองขึ้นมือ จากนั้น [S] ผ่านไป 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1/Turn)
เป็นใบรอง N[Alone Fighter] : At+3 Df+3 และยกเลิก Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม

Four Alone Fighter
Mp1/1 Lv.1 Light Pugilist
At9 Df9 Sp4
Alone : [S] ยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
เข้ามาจากกองหรือมือ : สามารถ Remove Mystic 1 ใบในสนาม

Five Alone Fighter
Mp2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Tackle and Punch At14 Mp2
Alone : เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยเปลี่ยน Line (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)
เมื่อ [S] ถูก Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Ability 1 Subturn (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)

Six Alone Fighter
Mp2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Dimension Kick At14 Mp2
Alone : [S] สามารถโจมตี Seal รองใบใดก็ได้ของฝ่ายตรงข้าม
เมื่อ [S] ถูก Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้าม At และ Df -3 Infinity Turn (ยกเลิกโดย Seal และ [PA] ไม่ได้) (ที่ชื่อ [S] 2/Subturn)

Seven Alone Fighter
Mp2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Jump and Punch At14 Mp2
+[Pugilist][Light] Tornado Punch At11(All) Mp4
Alone : [S] สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
เมื่อ [S] ถูก Remove Seal 1 ใบฝ่ายเรา At+5 และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ 1 Turn

Eight Alone Fighter
Mp 5/5 Lv.5 Light Pugilist
At18 Df18 Sp5
+[Pugilist] [Light] Black Hole Punch At21 (3 Times) Mp2
Alone : เมื่อ [S] โจมตี Seal ที่ถูกโจมตี - ค่าพลังตามจำนวน Seal ใน Remove Zone ฝ่ายเรา Infinity Turn (ยกเลิกไม่ได้)
เมื่อ [S] ถูก Remove Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามจนกว่า [S] จะออกจาก Remove Zone (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)

ติชมได้นะครับ ขอบคุณครับ ::022::
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: Starter Stand Alone Zone

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร เม.ย. 22, 2014 11:48 am

ต้องขอโทษด้วยนะครับ ขอตอบตามความเห็นส่วนตัวนะ

ผมรู้สึกว่า Concept นี้ไม่ได้เน้นสร้างความแปลกใหม่อะไรให้กับการเล่นนัก การเล่นกับความสามารถ Alone ในแบบนี้ไม่ค่อยแตกต่างกับความสามารถของ Seal [Star] ที่ทำให้ "Ability ทำงานได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขวัน"

หมายถึงเป็น "ความพยายามดัน" ให้ Engine ที่ใช้งานยาก สามารถนำมาใช้งานจริงได้ แต่คงลืมไปว่าการกระทำแบบนี้จะทำให้ Engine นั้นสูญเสียความเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามไปจนหมดสิ้น

ใน Concept ของ Starter ชุดนี้ก็เช่นกัน จากเท่าที่เห็นมาจะเห็นได้ว่าไม่ได้ใช้ความเป็นเอกลักษณ์ของ Engine Alone ให้เป็นประโยชน์เท่าที่ควร เพราะดูแล้วเหมือนเป็นเพียงเดคตั้งบ้านทั่ว ๆ ไป ที่โจมตีแล้วได้ + พลังหรือได้ความสามารถเสริมตามเพื่อน ๆ (ออกแนวคล้ายเดค Uncommon 6 สีประจำแต่ละชุด)

ซึ่งส่วนตัวแล้วผมมองว่า Stand Alone Zone คือการ์ดสร้าง Concept ที่ดูไม่น่าสนใจ เพราะเป็นความสามารถจำพวกที่เน้นให้ Seal พวก Alone ใช้ความสามารถได้ "เมื่อโจมตี" โดยจะมีของแถมคือ จะได้ใช้งาน Ability จำพวก "เข้ามา" พ่วงติดมาด้วย
โดย Concept นี้กลับไม่สามารถนำไปพลิกแพลงอะไรได้นอกจากตีแล้วเกิดผลคือ
Remove >> ใช้งาน Alone >> กลับเข้ามา >> ใช้ Ability "เข้ามา"

ซึ่งส่วนตัวแล้วผมมองว่าการทำงานในลักษณะนี้สามารถใช้ Text ที่ไม่พึ่งความสามารถ Alone เลยก็สามารถทำได้ เช่น

"เมื่อ [S] โจมตี...."
"เมื่อ N[Alone Fighter] ใบอื่นเราโจมตี...."

ตัวอย่างเช่น...
จากที่ดูมา Stand Alone Zone คือใบสำคัญที่ห้ามไม่ให้ถูกทำให้หายไปจากสนามได้ เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้ Concept ของเดคนี้เสียหายและไม่สามารถทำเกมได้ จึงขอใช้วิธีตัด Stand Alone Zone ออกไปแต่ใช้เป็น Condition ในการ์ด Seal แทนเลยครับ

One Alone Fighter
Mp 2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Dimension Punch At14 Mp2
Condition : มีแต่ Seal N[Alone Fighter] ในเดคเรา
เข้ามาหรือ Seal ใบอื่นเราโจมตี : สามารถร่ายฟรี Seal Lv.1/1 ใบในกองหรือมือเรา จากนั้นเราจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อโจมตี : [S] ได้รับ "Weak Touch" และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ (ยกเลิกไม่ได้)


Six Alone Fighter
Mp2/2 Lv.2 Light Pugilist
At11 Df11 Sp4
+[Pugilist] Dimension Kick At14 Mp2
Condition : มีแต่ Seal N[Alone Fighter] ในเดคเรา
► [S] สามารถโจมตี Seal รองใบใดก็ได้ของฝ่ายตรงข้าม
► เมื่อ Seal ใบอื่นเราโจมตี : Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้าม At และ Df -3 Infinity Turn (ยกเลิกโดย Seal และ [PA] ไม่ได้) (ที่ชื่อ [S] 2/Subturn)



การใช้เพียง 2 Text ข้างต้นก็สามารถทดแทนความสามารถ Alone ตาม Concept ของ Starter นี้ได้อย่างแนบเนียนอย่างแทบที่จะไม่มีความแตกต่างใด ๆ

นอกจากนี้ Concept ตีแล้ว Remove ชั่วคราวยังคล้ายกับ Concept ตียกขึ้นมือแล้วร่ายใหม่ของเดค Pending Soul ด้วย (แต่กลับนำไปพลิกแพลงได้น้อยกว่ามาก ๆ)

และสุดท้ายคือจุดอ่อนของเดคนี้ที่เป็นจุดบอดของการ Create เป็นอย่างมากคือการที่สามารถใช้
1. Seal A โจมตี Remove Seal B
2. ใช้ Seal B โจมตีแล้ว Remove Seal A
3. วนกลับไปข้อ 1 เรื่อย ๆ

กลายเป็น Loop การใช้งาน Seal 2 ตัวโจมตีเรื่อย ๆ แบบไม่รู้จบได้ (ตามที่มี Mp อยู่)

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน