Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ เม.ย. 27, 2024 5:33 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 12:19 pm

รายการเก่า
Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส (70 List) viewtopic.php?f=13&t=24139&start=20

Leslie
Type: mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 3 Element: earth
+N[Witch] N[Witch] Forever Green At 13 Df 16 (All) Mp 5
Ability:
Shade of : Leslie, the Green Leaf Witch
เข้ามา: สามารถแสดง N[Witch] 1 ใบในมือเรา จากนั้นร่ายฟรี N[Witch] Lv 3 ที่มี Mp ค่าร่ายปรกติ = 4 / 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
►เมื่อจบ Subturn โจมตีเรา Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามป้องกันการถูก Remove 1 Turn
►N[Mandy] Lv 1 เราถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างใดก็ได้
►Mandy, the Bride เรา สามารถใช้ Skill แบบ interfere ได้


รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

การใช้งานอย่างง่าย จ่าย 1 ร่าย Green Leaf Witch จ่าย 2 ร่าย Leslie แสดงแล้วร่ายฟรี Nissa, the Dark Cloud Witch จ่าย 1 ตีข้าม Line เปิดลาก 1 ใบ

รวมจ่าย 4 ทำเกมตั้งแต่ต้นเกมได้เลย (จ่าย 1 ข้าม Line แล้วลากพวก คิดแล้วคล้าย WC ตัวขี่มังกรครับ แต่เงื่อนไขมาจากหลายตัวแทนที่จะมาจากตัวเดียว)
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 24, 2013 11:07 am, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Witch Earth : Love Love ^^

โพสต์โดย boy เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 20, 2013 10:08 pm

ขอเสริม witch ดินบ้างครับ ::011::

Leslie
Type Mage Mp 3/2 Lv . 3 Element Earth
At:12 Df:14 Sp:3
+[Mage] Reverse Earth At 15 Df 16 Mp 2
+[Mage] [Mage] Reverse Leaf At 11 (All) Mp 4
Shade of Leslie,the Green leaf Witch
Ability
> [ s ] ต่อสู้ด้วยค่าDf ได้
> N[Witch] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเรายกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามและสามารถใช้ Skill ได้แบบ Interfere
> Stone Curse จาก N[Witch] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเรายกเลิกโดยฝ่ายตรงข้ามไม่ได้
> Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับ "Skill - Seal นี้ Df+1/1 Turn จากนั้น Df-1/1 Turn (Mp 0)" (ยกเลิกไม่ได้)

เสริมให้มีตัวตั้งที่อึดถึกมากขึ้นตามยุคใหม่ ใช้ตูดต่อสู้ตามสไตล์เมจดิน อบิช่วยให้แมนดี้ทนทานต่อ weak touch ได้และช่วยให้เราเบรกเกมฝ่ายตรงข้ามง่ายๆแค่ลอสอบิหรือมูฟตัวติดสโตนด้วยแมนดี้เจ้าสาว ว่างๆก็ก่อนผ่านเปิดกอง บลาๆ ช่วยทำให้สโตนยกเลิกไม่ได้จะได้ป่วนได้และสุดท้าย แจกสกิลเพื่อให้ใช้แมนดี้จี้สโตนได้ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
boy
0
 
โพสต์: 2105
Cash on hand: 3,250.00
ที่อยู่: Golden Land

Re: Witch Earth : Love Love ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 20, 2013 10:20 pm

Leslie อีก Version นึง อิอิ ::034::

แอบจ่าย 3 All ได้นะครับนี่ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 24, 2013 4:48 pm

Doll Master
Type: evil machine Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 14 Df: 13 Sp: 4 Element: dark
+ N[Doll] In My Eyes At 16 Mp 2
+ [Machine] N[Doll] Unleash Hell At 12 (All) Mp 4
Ability
Hyper Drive
เข้ามา : สามารถร่ายฟรี Seal N[Doll] 1 ใบจากมือ จากนั้นสามารถแสดง Guillotine Doll 1 ใบจากกองขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ Seal N[Doll] เราตก Shrine จากกอง เราสามารถร่ายฟรี Seal นั้น
► เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้น Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S] X Turn (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)(เมื่อ X คือ Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกนำไปยัง Shrine)


เป็น Seal ช่วยลากพวกให้มาไวกว่าเดิม พร้อมตัดเกมฝ่ายตรงข้าม (Ability สุดท้ายเป็น Ability ที่ชอบมาก ก๊อปมาจาก Scarlet Grim Reaper แล้วใส่ 1/Sub ลงไป)

การทำเกมของ Doll เน้นการป่วนเกมด้วย Skill ทั้ง Death + Charm + ยกขึ้นมือหนี และเร่งจั่วด้วย Panda Doll อีกทั้งยังตีข้าม Line ทำเกมได้อีกด้วย ที่สำคัญร่าย Guillotine Doll ทิ้งไว้จะช่วยให้ทำเกมง่ายขึ้นได้อีกมาก

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 24, 2013 10:32 pm

Great Wing Phoenix
Type: beast divine Mp: 3 / 3 Lv: 3
At: 14 Df: 14 Sp: 5 Element: fire
+N[Phoenix] Eternal Flame At 16 Mp 2
Ability:
► Seal N[Phoenix] เรายกเลิกผล +, -, = ค่าพลังและ Mp จากการ์ดฝ่ายตรงข้าม
► N[Phoenix] ในสนามเรา Ability สูญเสียไม่ได้
► เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ดโดย N[Phoenix] เรา สามารถร่ายฟรี [S] จากนั้นสามารถแสดง Seal N[Phoenix] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองเราไปยัง Shrine


==============================================

Phoenix, The Immortal
Type: beast divine Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 5 Element: fire
+N[Phoenix] Immortal Life At 14 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถแสดง N[Phoenix] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง Seal N[Phoenix] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Phoenix] เรา At +1 Df +2
► Mystic N[Phoenix] เราในทุก Zone ไม่ถูก Remove โดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม
Skill:
รูปภาพ Sacrifice N[Phoenix] หรือทิ้ง N[Phoenix] 1 ใบ : สามารถนำ Mystic N[Phoenix] 1 ในใน Shrine เราขึ้นมือ (interfere)(Fixed Mp 2)


เนื่องด้วยเดค Phoenix เป็นเดคที่มีจุดอ่อนใหญ่หลวงคือถ้า Zhu Que โดนทำลาย , Remove , ลบ Text ไปได้จะทำให้เดคนี้ทำเกมลำบากมาก ด้วยค่าใช้ Skill ที่แพง ค่าพลังที่ต่ำ และค่าร่ายที่หนัก(มาก) จึงจำเป็นจะต้องมีการ์ดช่วยป้องกัน Zhu Que เอาไว้เป็นพิเศษ (เพราะปัจจุบันมีการ์ดที่ต่อต้าน PA ได้อย่างรุนแรงอยู่มากมาย รวมถึงหลัง ๆ ที่มีการทำให้สูญเสีย Ability อีกด้วย)
อีกทั้งยังเดคนี้ไม่มีความสามารถในการ Search ในต้นเกมที่ดีนัก รวมถึงการช่วยระบายมือให้ตั้งเกมทันก็ยังไม่มากพอ จึงต้องมีการ์ดช่วย Search หรือระบายมือช่วยในการตั้งเกมด้วย

*หมายเหตุ : เดคนี้เป็นเดคในดวงใจเดคนึง ที่มีข้อเสียใหญ่อย่างที่บอกไว้เลยคือบ้านหายก็ทำเกมไม่ได้แถมทำให้เกมสะดุดลงทุกอย่างจนแทบจะพับเดคเก็บกลับบ้านไปเลย @_@

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 25, 2013 10:37 am

Deep Sea Magamouth
Type: fish Mp: 2 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 13 Sp: 4 Element: water
+N[Magamouth] Acute Assault At 15 Mp 2
+N[Magamouth] N[Magamouth] Bloody Jaws At 13 (All) Mp 4
Ability:
เข้ามา : ถ้าเรามี N[Magamouth] อื่นในสนาม เราสามารถร่ายฟรี Magamouth Tamer 1 ใบในกองหรือมือเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Magamouth] อื่นเรา +At และ Df ตาม Lv ของ Seal นั้น
► Magamouth Tamer เราสามารถใช้ Skill ได้แบบ interfere โดยจ่าย Mp ค่าใช้ Skill ปรกติ และไม่สามารถใช้ Skill ใส่ Seal ที่กำลังถูกสั่งการ และ/หรือ เป็น Inactive ได้
Skill:
รูปภาพ N[Magamouth] เรา 1 ใบ เมื่อต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วย - ค่าพลัง ตาม N[Magamouth] ในสนามและ / หรือ Shrine เรา 1 Turn (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)(Mp 1)


เดค Magamouth เป็นเดคนึงที่ควรต่อยอดความสามารถไปอีก เนื่องจากยังเป็นเดคครึ่ง ๆ กลาง ๆ ที่เกือบจะเคยเก่งมาก ๆ เดคนึง(เนื่องด้วยความไวและความหลากหลายในการทำเกม) แต่หลังจากถูกปล่อยให้แห้งตายมานานจนความเร็วเกือบเรียกได้ว่าแทบจะตกยุคไปแล้ว จึงต้องมีการปรับแก้เพิ่มความเร็วกลับมา และเพิ่มความหลากหลายในการทำเกม และเปิดโอกาสในการใช้ Skill แบบ interfere ให้ทันกับเดคในยุคปัจจุบัน

ความสามารถในการช่วยร่าย Magamouth Tamer ทำให้ Mega Magamouth สามารถหา [S] และ Magamouth Tamer เข้ามาช่วยทำเกมได้ตั้งแต่แรก ๆ (นั่นเป็นเหตุผลให้ Mp ค่าร่าย = 2) นอกจากช่วยร่ายแล้วยังช่วยให้ Magamouth Tamer ใช้ Skill แบบ interfere ได้อีกด้วย (โดยต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill ปรกติ คือแม้จะถูก +,- Mp เอาไว้อยู่ก็ยังคงต้องจ่าย 2 ตามปรกติ) ซึ่งต้น ๆ เกมจะใช้ช่วยร่ายเพื่อน แล้วหลังจากรวมร่างได้แล้วจะใช้ช่วยขัดเกมแทน ซึ่งการยก N[Magamouth] ขึ้นมือแบบ interfere จะสามารถนำไปคอมโบกับ Ability ลบ Text ของ Mega Magamouth ได้อีกด้วย
แต่เพื่อไม่ให้นำ Skill นั้นไปขัดเกมบุกฝ่ายตรงข้าม หรือกันตาย Seal เราเอง(ที่กำลังโจมตี) จึงต้องถูกกำกับไว้ว่า "ไม่สามารถใช้ Skill ใส่ Seal ที่กำลังถูกสั่งการ และ/หรือ เป็น Inactive ได้"

คอมโบเรียกเพื่อนนั้นก็แสนง่าย สั่ง Magamouth Tamer ใช้ Skill แบบ interfere ลาก Mega Magamouth จากกองเข้ามาแสดง Deep Sea Magamouth เข้ามาในสนามแล้วลาก Magamouth Tamer มารอใช้ Skill ต่อได้อีก (Deep Sea Magamouth 1/Sub นะ)

สำหรับ Skill จ่าย 1 นั้นเป็นตัวช่วยให้ตัวเล็ก ๆ ที่จ่าย 1 ตบตีสามารถนำไปใช้บุกได้

จุดอ่อนของเดคนี้คือช่วงต้นเกมอาจจะรู้สึกขัดใจเล็กน้อย เพราะ Deep Sea Magamouth เอง Ability "เข้ามา" จะใช้งานได้เมื่อมี N[Magamouth] อื่นในสนาม (เท่ากับว่าขั้นต่ำต้องจ่าย 3 จึงใช้งาน Ability ได้) และการใช้ Skill อย่างยกขึ้นมือต่อเนื่องอาจทำให้ Seal ล้นมือ จึงจำเป็นจะต้องมีช่วงระบายมือด้วย

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 31, 2013 1:03 am

Deep Hell Masticore
Type: evil monster Mp: 3 / 2 Lv: 4
At: 15 Df: 13 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Tail Slash At 17 Mp 2
Ability:
เข้ามา: เราสามารถร่ายฟรี Seal N[Masticore] 1 ใบในมือ หรือ Shard of Mystery Mirror 1 ใบในกอง เมื่อมี N[Masticore] อื่นในสนามเรา(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)(ที่ชื่อ [S] 2/Game)
► เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ติด Poison Curse โจมตีสำเร็จ เราสามารถให้ฝ่ายตรงข้าม Sacrifice Seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อเข้าสู่ Main Step เรา สามารถนำ Seal N[Masticore] ที่มี Lv ไม่เกิน 3 / 1 ใบในสนามขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี Seal N[Masticore] 1 ใบในมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


==============================================

Hybrid Masticore
Type: evil monster Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 11 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Dead Tail Slash At 14 Mp 2
Ability:
► เมื่อ [S] ขึ้นมือจากสนาม : Remove [S] จากนั้นเราสามารถให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามติด Poison Curse 3 Turn
Condition: มี N[Masticore] อื่นในสนามและหรือ Shrine เราไม่น้อยกว่า 2 ใบ
Ability Condition:
► Weak Touch (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)
Skill Condition:
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ : สั่ง [S] ทำให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่กำลังถูกสั่งการกลายเป็น Inactive Seal จากนั้นสามารถให้ Seal นั้นติด Poison Curse 2 Turn (interfere)(Mp 2)


เนื่องด้วยเดค Masticore นั้นเป็นเดคแรก ๆ ที่เลือกจับมาเล่นเมื่อชุด MB ออกมาเสริม TK เพราะความชอบใน Dead Tail Masticore เป็นทุนเดิม (ตั้งแต่ยุค Ekk) อยู่แล้ว ซึ่งในตอนนั้นก็จับไปเล่นรวมกับ Dark No Combine และ Dark Doom (แยกเป็น 2 สาย) แต่ก็รอดยากเนื่องจาก Kaiser Hell Masticore ตัวหลักนั้น Ability เข้ามาใช้งานลำบาก(เพราะ N[Masticore] มีให้แสดงยังไม่มากนัก) และค่าพลังที่ต่ำบวกกับค่าร่าย ค่าใช้ Skill ที่หนักหน่วง

ดังนั้นใน Wish List นี้จึงออกแบบตัวเสริมเดค Masticore ให้สามารถตั้งเกม ทำเกม และขัดเกมได้ไปพร้อม ๆ กัน

Deep Hell Masticore คือตัวช่วยตั้งเกมได้เป็นอย่างดี มีความสามารถช่วยร่ายเพื่อนจากมือหรือ Shard of Mystery Mirror จากกอง ซึ่งการร่าย Shard เองจะช่วยในการคุมเกมได้ดียิ่งขึ้นเพราะจะใช้ Text เรียก Apollyon (เดค Curse อย่างนี้ชอบนักต้องหามาใส่) และด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงต้องกำหนดให้ Deep Hell Masticore นี้เป็น Evil Lv 4 ด้วย
นอกจากนี้แล้วยังมี Ability กดดันเกมฝ่ายตรงข้ามได้อีก (ถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal ที่ติด Poison Curse โจมตีเข้ามาก็เสมือนว่า Seal นั้นต้องตก Shrine แทบจะแน่ ๆ 100%)
และสุดท้าย Ability ช่วยในการตั้งเกมได้เป็นอย่างดี (เมื่อใช้วน Kaiser Hell Masticore หรือ Dead Eyes Masticore)

Hybrid Masticore ตัว Weak Touch ประจำเดคที่ค่าพลังไม่มากมายนัก แต่ใช้พลังของเพื่อน ๆ ช่วย +, - ค่าพลังเอาได้
หลัก ๆ มีความสามารถช่วยขัดเกมแบบ interfere และยังแถม Poison Curse ให้กับฝ่ายตรงข้ามได้อีก (ตัวนี้ต้องระวัง Text Skill เล็กน้อย เพราะเจตนาให้หยุด Seal โดยทำให้เป็น inactive Seal จากนั้นค่อยสามารถให้ติด Poison Curse ในภายหลังได้ ซึ่งต้องเขียนแยก Step กันเพื่อที่จะให้สามารถหยุด Seal ที่ติด Poison Curse อยู่แล้วได้ด้วย)
ส่วน Ability ขึ้นมือนั้นป้องกันไม่ให้นำกลับมาใช้ Skill บ่อย ๆ แต่ก็ยังแถม Poison Curse ได้ฟรี ๆ ด้วยจาก Ability ยกขึ้นมือฟรีของ Deep Hell Masticore

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 31, 2013 10:43 am

Emperor Penguin
Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 12 Sp: 4 Element: light
+ N[Penguin] Pen Pen Rules At 15 Mp 2
+ N[Penguin]N[Penguin] Walking on The Rainbow At 13 (All) Mp 4
Ability:
เข้ามา: สามารถแสดง N[Penguin] 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Penguin Gunner Cosplayer 1 ใบในมือหรือกองเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Penguin] อื่นเรา At +2 Df +2 Sp +1 และ Ability สูญเสียไม่ได้


==============================================

Secret Brother Penguin Baby
Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: light
+ N[Penguin] Pen Pen Secret Shower At 5(All) Mp 4
Ability:
Shade of: ชุด [The Saint Final]
► N[Penguin] เรายกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม
► [S] สามารถโจมตีจาก Df Line และสามารถโจมตีไปยัง Df Line ได้ เมื่อมี Seal N[Penguin] อื่นในสนามเรา
Skill:
รูปภาพSacrifice [S] : Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิกผล +, -, = ค่าพลังโดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม 1 Turn (interfere)(Mp 2)


เดค Penguin เป็นเดคอันดับต้น ๆ ที่ผมมองว่าเล่นสนุกเพราะทั้งสามารถตั้งเกม กดดัน บุกโจมตี และทำคอมโบพลิกแพลงได้มากเดคนึง แต่ด้วยจุดอ่อนแบบสุด ๆ คือการ "สูญเสีย Ability" ตั้งแต่ต้น ๆ เกม (โดยเฉพาะสูญเสีย Ability ของ Penguin Gunner Cosplayer) จะทำให้เดคนี้ไม่สามารถอยู่รอดต่อไปได้ เพราะทั้งร่ายหนัก ค่าพลังน้อย เรียกพวกช้า ฯลฯ (โดนขัดตัวเดียวแทบพับเดค)

ดังนั้นใน Wish List นี้จึงมีการแก้จุดด้อยของเดคนี้เป็นจุด ๆ ไป

Emperor Penguin Seal หลักช่วยเรียก Penguin Gunner Cosplayer ที่เป็น Key ของเดคนี้(ขาด Cosplayer ไปแทบขาดใจ) และช่วยในการ + พลังเพื่อน ๆ อีกเล็กน้อย และที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคือ "Ability สูญเสียไม่ได้" (แต่ตอนร่าย [S] ยังโดนสูญเสียเพื่อขัดตอนต้นเกมได้นะ)

Secret Brother Penguin Baby แอบชอบชื่อนี้เป็นพิเศษ ด้วยความเป็นตัวละครลับจาก 3 เกลอในชุด [The Saint Final] (เหมือนพี่น้องที่พลักพลากกันแล้วมาเฉลยในตอนท้ายเรื่อง... ฮา ฮา)
เนื่องด้วยเหล่าลูก ๆ Penguin ที่แสนน่ารักนั้น ล้วนมี Skill Ability ที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อตัวเดคซักเท่าไร จึงคิดออกแบบ Baby ที่เอื้อต่อเดคได้มากกว่า 3 ตัวก่อน
- Ability แรกนั้นเนื่องด้วย เดคนี้มี Base ค่าพลังต่ำมากจึงจำเป็นจะต้องมี "ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม" มาช่วยให้ไม่ต้องกังวล Weak Touch หรือการ - ค่าพลังโดย Seal (เห็นแล้วแอบนึกถึงอีกาเบอร์สามในร่างแสง)
- Ability ที่สองนั้นเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำเกมของเดค ช่วยให้สามารถโจมตีไปยัง Df Line ได้อย่างไม่ต้องกังวล Seal ที่ติด Dimension Curse ที่ At Line ว่าจะถูกรักษาหรือไม่ และยังแอบแถมท่า All At 5 ที่ดูเหมือนค่าพลังน้อยนิด แต่ถ้าสะสมพวกไว้เยอะ ๆ ก็อาจเป็นท่าจบที่รุนแรงที่สุดของเดคนี้ก็ว่าได้ (บวกพลังจาก Aurora Penguin และ Emperor Penguin เป็นหลัก)
- ส่วนสุดท้าย Skill นั้นมีไว้ช่วยในการ Support โดยหลัก ๆ ทั้งแก้เรื่องค่าพลัง และยังนำไปคอมโบกับ Ability ของ Penguin Captain ได้อีกด้วย (ที่ไม่ต้องการ Ability ป้องกันการโจมตี All ให้ Penguin เพราะคิดว่าให้ใช้ Skill นี้คอมโบแก้เอาก็พอได้อยู่)

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร พ.ย. 05, 2013 10:46 am

Little Fox
Type: beast Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 10 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
Ability:
► Seal ที่ติด Charm Curse และ/หรือ ถูก Control โดย N[Fox] เรา Mp -1
► เมื่อ N[Fox] เราต่อสู้ สามารถ Remove [S] จากสนามหรือมือเรา จากนั้น N[Fox] เรา 1 ใบ At+3 Df+3 และไม่ถูกทำลายใน Subturn นี้
► เมื่อ [S] ถูก Remove : สามารถให้ Mystic Tarot 1 ใบใน Shrine สูญเสีย Ability infinity Turn จากนั้นสามารถนำ N[Fox] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบใน Remove Zone เข้ามาในสนาม


คราวนี้มาออกแบบของเสริม N[...] ใหม่ล่าสุด คือ N[Fox] นั่นเอง

เนื่องจากเดคนี้มีข้อเสียใหญ่ (มาก ๆ) อยู่ 2 อย่างคือ
1. หากพบเจอ Babel ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม เกมจะสะดุดจนทำให้คอมโบต่อเนื่องไม่ได้ อาจถึงขั้นขาด Seal ทำเกมในสนามหรือไม่อาจใช้ Skill ทำเกมเลยก็ว่าได้ (ฝ่ายตรงข้ามสามารถนำ Babel มาได้ง่าย ๆ หากเราใช้ Mystic จำพวกขุด Shrine เข้ามาในสนาม ซึ่งปัจจุบันมีเยอะมาก ทั้ง Set N[King], Devas, The Death, The Sun, The Moon, Relic, N[Holy] ฯลฯ ซึ่งแต่ละ Set ล้วนเป็น mystic สามัญยุคนี้ทั้งนั้น)
2. ต้นเกมหาก Elder Fox ไม่ขึ้นมือแรก จะทำให้ขาด Seal N[Fox] ใน Remove Zone และหากไม่มีตัวใหญ่ขึ้นมืออีก อาจทำให้เงิบจนไม่อาจต้านทานการบุกแบบสายฟ้าแลบได้ (เพราะเดคนี้ต้นเกมตอนคอมโบยังไม่มาจะจั่วช้าเพราะติด Condition ด้วย)

ดังนั้น Little Fox จึงถูกออกแบบมาเพื่อลดข้อเสียหลัก ๆ นั้น

- Ability แรกช่วยในความคล่องตัวของเดค เนื่องด้วยเป็นเดคที่ทำคอมโบอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ใช้ Skill ทีเดียวก็นำลง Shrine ได้ จึงอยากได้ Seal ช่วยลบ Mp ให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ถูกเราควบคุมอยู่

- Ability ที่สอง ช่วยในการตั้งเกมและทำเกมบุก(ด้วยการโจมตี)เพิ่ม ด้วยความสามารถเกิดขึ้นง่าย ๆ เพียงมี [S] ในมือหรือสนามเราก็สามารถ Remove ออกไปเพื่อเพิ่มพลังและกันตายให้เพื่อน 1 Subturn ได้ (แม้เราจะมือเน่ามีแต่ Black Thunder Fox ในสนาม เราก็ยังสามารถ Remove [S] จากมือเพื่อทำให้ Black Thunder Fox At = 11+3 +3 กันตาย 1 Sub ได้)

- Ability สุดท้าย ช่วยแก้ทาง Babel และช่วยวน Seal ใน Remove Zone เรากลับมาใช้งานใหม่ เพื่อช่วยในให้มีคล่องตัวในทรัพยากรณ์ Seal ในสนามเรา (เดคนี้เป็นเดคที่ยิ่งทำเกม ทรัพยากรณ์ในสนามเราจะไม่ค่อยโต ต่างกับเดคอื่น ๆ ที่คอมเพิ่มทรัพยากรณ์ในสนามควบคู่กับการทำเกมไปด้วย) ซึ่ง Ability นี้หากไม่มี Tarot ให้ลบ Text ก็จะไม่สามารถพาเพื่อนกลับมาในสนามได้

จะเห็นได้ว่า Ability ที่ 1 กับ (2+3) จะเป็นความสามารถที่ถ่วงดุลกันอยู่ เพราะ Ability แรกจะใช้งานเมื่ออยู่ในสนาม แต่หากจะใช้ Ability ที่ (2+3) จะทำให้ Ability แรกนั้นหายไป...

คอมโบ : Mirage Fox ใช้ Skill แบบ interfere แล้วใช้ Ability Jiu Wei Hu Remove [S] จากกองเพื่อลบ Text Tarot และยังสามารถนำ Elder จาก Remove Zone กลับมากันสวน + รอกลายร่างได้ (ถ้าลาก Elder มาจากกองด้วยจะสามารถ กลายร่างทั้ง 2 ตัวได้เลย)

รูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 07, 2013 11:28 am

八岐の大蛇
Type: dragon Mp: 5 / 2 Lv: 5
At: 16 Df: 17 Sp: 4 Element: fire
+[Dragon] Ankokujigoku At 18(2 times) Mp 2
+[Dragon][Dragon] Gokurakuotoshi At 12 (All) Mp 5
Ability:
Shade of : Yamata no Orochi, [Dark], N[Naga], N[Hydra]
► Yamata no Orochi เรา Ability สูญเสียไม่ได้
► เมื่อ N[Hydra] ธาตุ [Fire] เราต่อสู้ สามารถให้ Seal ทีต่อสู้ด้วย -At และ Df ตามจำนวน Fixed Charge Counter บน Seal นั้น 1 Turn (ที่ชื่อ [S] สนาม 2/Work 1)
Condition: เดคเรามีแต่ Seal N[Naga] และ/หรือ N[Hydra]
Ability Condition:
► Wake Up : เมื่อ Seal เราตก Shrine จากสนามและมี Lv ใน Shrine ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป
► เมื่อสิ้นสุด Subturn โจมตีเรา สามารถแสดง N[Naga], N[Hydra] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ หรือร่ายฟรีจากมือ จากนั้น [S] ได้รับ 1 Fixed Charge Counter


==============================================

Orochi Doll
Type: dragon machine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: fire
Ability:
Shade of : [Dark], N[Naga], N[Hydra]
► [S] ยกเลิก Curse และ Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
► เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีเรา [S] At +1 Df +1 และได้รับ 1 Fixed Charge Counter
Skill:
รูปภาพ Sacrifice [S] : แสดง Mystic Tarot [Strength] 1 ใบในกองหรือ Shrine เราขึ้นมือเมื่อมี N[Naga] และ/หรือ N[Hydra] อื่นในสนาม (interfere)(Mp 0)


==============================================

Volcano Flame Hydra
Type: dragon Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: fire
+[Dragon] Volcano Double Flame At 14(2 times) Mp 3
Ability:
► เมื่อ [S] ต่อสู้ สามารถร่ายฟรี N[Naga] และ/หรือ N[Hydra] ธาตุ [Fire] 1 ใบในมือเรา จากนั้น [S] At +2 infinity Turn และได้รับ 2 Fixed Charge Counter (สูญเสียไม่ได้)
► เมื่อ N[Naga] และ/หรือ N[Hydra] ธาตุ [Fire] เราถูกทำลายจากการสวนกลับโดย Seal ที่มี Lv X สามารถให้ Seal นั้นสูญเสีย X Fixed Charge Counter แทนการนำ Seal นั้นไปยัง Shrine


==============================================

Three Headed Hydra
Type: dragon Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: fire
+[Dragon] Burning Tri-Angle At 13(3 times) Mp 3
Ability:
เข้ามา: [S] ได้รับ 3 Fixed Charged Counter
► เมื่อ [S] โจมตี สามารถให้ [S] ได้รับ 1 Fixed Charged Counter และ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม ติด Last Dance Curse At-2 Df-2 infinity Turn


คราวนี้มาเป็น Set ใหญ่ เสริม Yamata no Orochi โดยเฉพาะ และยังคง Concept การเล่นกับ Fixed Charged Counter ของ N[Hydra] ที่คอยช่วยเหลือเพื่อน ๆ (ยิ่งหลายหัวยิ่งเก่ง)

ทำเกมแบบบุกโจมตีและกันสวน ลบ At หนัก ๆ และยังสามารถป่วนเกมด้วย N[Naga] ชุด [TA] ได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ทุกตัวล้วนมี Ability ที่ให้ Yamata no Orochi Growth ไปใช้งานต่อได้อีก

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 10, 2013 1:45 am

Green Fog Harpy
Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 7 Sp: 4 Element: wind
Ability:
Shade of: ชุด [Devas Avatar]
เข้ามา: สามารถนำ Seal N[Harpy] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในสนามกลับเข้ากอง จากนั้นสามารถร่ายฟรี Seal ที่ชื่อนั้นไม่เกิน 2 ใบจากกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองหรือมือ: สามารถให้ N[Harpy] 1 ใบในสนามเรา At +3 Df +3 และสามารถให้ Seal นั้น Skill และ/หรือ Ability สูญเสียไม่ได้ infinity Turn


==============================================

Four Winged Harpy
Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 13 Sp: 5 Element: wind
+N[Harpy] Winged Illusion At 15 Mp 2
+N[Harpy] N[Harpy] World Wide Storm At 11(All) Mp 4
Ability:
Shade of: ชุด [Devas Avatar]
เข้ามา: สามารถร่ายฟรี Seal N[Harpy] 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Harpy] ใบอื่นเรายกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม
► เมื่อเข้าสู่ Main Step เราสามารถให้ Seal 1 ใบใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามติด Dimension Curse 1 Subturn เมื่อมี N[Harpy] อื่นในสนามเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


เนื่องจากเดค Harpy นั้นมีปัญหาเรื่อง Ability ของ Harpy Assasin ที่เกิดผลอย่ามีข้อจำกัดมากมาย อีกทั้งยังมีค่าร่ายที่เยอะจนอาจทำให้เกมสะดุดลงได้ง่ายเมื่อขาด Harpy Assasin ไปจึงได้ออกแบบ Green Fog Harpy ให้ช่วยแก้ปัญหานี้โดยการเก็บเข้ากองแล้วเรียกออกมาใหม่ได้ (สามารถเรียกได้สูงสุด 2 ใบนั่นหมายถึงสามารถนำไปประยุกต์เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนเพื่อนในสนามได้อีกด้วย) และในส่วนของ Ability ตก Shrine นั้นมีไว้ช่วยเป็นทางเลือกที่ดีสามารถใช้ทดแทน Illusion Harpy ได้เพราะนอกจากแก้พลังได้แล้ว ยังช่วยให้เพื่อน ๆ สูญเสีย Skill และ Ability ไม่ได้อีกด้วย

น่าแปลกที่เดคนี้ร่ายหนัก คอมโบช้า กลับไม่มี Seal ช่วยระบายเพื่อนจากมือเลย (มีแต่ Twilight Harpy ที่ช่วยได้ไม่ดีนักในต้นเกม) ดังนั้น Four Winged Harpy จึงออกแบบ Ability Basic คือลากเพื่อนจากมือนั่นเอง นอกจากนี้แล้วยังช่วยให้เพื่อน ๆ ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม เพื่อกัน Weak Touch และการลบค่าพลังจากฝ่ายตรงข้ามด้วย (เดค Harpy Base ถือว่าต่ำมาก ๆ จึงต้องมีความสามารถในการปกป้องพวกพ้องซักนิดนึง) และ Ability สุดท้ายนั้น ตรง ๆ เลยเอาไว้คอมโบกับ Twilight Harpy เพื่อช่วยให้จ่าย 2 Remove Seal ใน Df Line ได้นั่นเอง

สำหรับ Shade of ชุด [Devas Avatar] นั้นมีไว้ช่วยให้เดคนี้สามารถเล่นควบคู่กับ Chimera Sphinx + Typhon ได้เป็นอย่างดีครับ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 15, 2013 3:52 pm

Kobold Ulmer Doll
Type: machine monster Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 6 Sp: 3 Element: fire
+N[Kobold] Wan Wan Toy At 9 Mp 1
Ability:
Hyper Drive
Shade of : [Scientist]
► เป็นใบรอง N[Kobold] : At +2 Df +2 ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ
► เมื่อ [S] ตก Shrine โดย N[Kobold] ธาตุ [Fire] เราสามารถร่าย [S] จาก Shrine จากนั้นจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
Skill:
รูปภาพ Mystic ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบได้รับ "Shade of : [Relic]" infinity Turn (interfere)(Mp 2)(1/Game)


==============================================

Kobold Lord
Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 12 Sp: 4 Element: fire
+N[Kobold] Wan Wan Wan !!! At 15 Mp 2
+N[Kobold] N[Kobold] Let's Burn Them All At 11(All) Mp 4
Ability:
เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Kobold] 1 ใบ จากนั้นสามารถจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ N[Kobold] เราต่อสู้ สามารถแสดง Seal ใบบนสุดของกองการ์ดเรา ถ้าเป็น N[Kobold] สามารถร่ายฟรีการ์ดนั้น ถ้าไม่ใช่นำไปยัง Shrine (ที่ชื่อ [S] 1/Turn)
► เมื่อการ์ดฝ่ายตรงข้ามถูกทำลายโดย N[Kobold] เรา สามารถนำการ์ดนั้นออกจากเกม
Skill:
รูปภาพ นำ N[Kobold] เราที่อยู่ใน Remove Zone โดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ากอง จากนั้น Sacrifice N[Kobold] ที่มี Lv มากกว่า 1 / 1 ใบ (interfere)(Mp 2)(1/Game)


เนื่องด้วยสนใจเดคนี้เป็นพิเศษตั้งแต่การมาถึงของ Kobold Toy Retailer ซึ่งเดคนี้เป็นเดคแนวคอมโบเกื้อหนุนที่สามารถเป็นเดคตีที่ดีได้เดคนึง แต่ก็ยังติดปัญหาอยู่อีกหลาย ๆ อย่าง เช่น
- ค่าพลังเป็นภาพลวงตาเอามาก ๆ
- Kobold Toy Retailer เมื่อถูก Remove ไปจะทำให้ค่าพลังหายไปอย่างถาวร (เพราะ Base เดคนี้ต่ำมาก เรื่องค่าพลังที่หายไปจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต่างกับเดคราศีที่บ้านหายไปก็เพียงแค่ทำให้เกม Search ช้าลง แต่ค่าพลังยังพอยืนพอสู้ได้)
- ค่าใช้ Skill และเงื่อนไขยุ่งยากสิ้นเปลือง
- ไม่ค่อยมีความสามารถช่วยในการจั่ว (ส่วนมากจะเป็นเงื่อนไขยุ่งยาก จนใช้งานตอนต้นเกมได้ไม่ค่อยจะดีนัก)

จึงได้มีการออกแบบ Seal Support เดคนี้ให้สามารถทำเกมได้ดีและทันต่อยุคปัจจุบัน

Kobold Ulmer Doll
- Seal Support ให้เพื่อน ๆ มีค่าพลังมากขึ้นเล็กน้อย แต่ที่สำคัญคือการกันสวนและช่วยยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม
- มีความสามารถใช้งานคู่กับ [RS]Kobold Ulmer’s Mechanic Robot ช่วยในการเปิดเกมบุกได้เป็นอย่างดี (แต่การร่ายจาก Shrine ยังคงต้องจ่าย Mp ค่าร่าย = 1 อยู่)
- มี Skill เป็นคอมโบช่วย Control เกมได้ โดยการให้ Shade of [Relic] เพื่อให้ Kobold อื่นเราทำลายการ์ดนั้นได้

Kobold Lord
- มีความสามารถช่วยลากเพื่อนเข้ามาจากมือได้ และช่วยในการจั่วช่วงต้นเกม
- ช่วยในการร่ายเพื่อนจากกองได้(แบบสุ่ม) โดยที่ไม่มี Condition เพราะหากเปิดมาไม่ใช่ N[Kobold] จะถูกนำไปยัง Shrine ก็เสมือนเป็น Condition กำกับไปในตัวไว้อยู่แล้ว
- เมื่อการ์ดฝ่ายตรงข้ามถูกทำลายโดย N[Kobold] เราสามารถ Remove ไปได้ ช่วยป่วนเกมในกรณีที่ Seal ฝ่ายตรงข้ามมีความสามารถวนกลับเข้ามาได้เช่น [Tuxedo]Zombie Berserker และอีกหน้าที่หนึ่งที่สำคัญคือ เมื่อ N[Kobold] เราทำลาย Mystic ฝ่ายตรงข้าม เรายังสามารถนำการ์ดนั้นออกจากเกมแทนได้ด้วย (สามารถนำไปพลิกแพลงถึงการสั่ง N[Kobold] เราใช้ Skill ทำลาย Mystic ฝ่ายตรงข้ามที่ยกเลิก Skill แล้วยังสามารถให้ Ability นี้เกิดผลและ Remove ไปแทนได้อีกด้วย)
- Skill หลัก ๆ ใช้ช่วยวน Kobold Toy Retailer จาก Remove กลับเข้ากองเรา โดยการนำกลับเข้ากองแล้ว Sacrifice N[Kobold] ที่มี Lv มากกว่า 1 เราแล้ว Wake Up : Kobold Toy Retailer เข้ามาใช้งานได้โดยทันที (นอกจากนั้นยังสามารถนำไปคอมโบวน Seal กลับเข้ากองได้อีกด้วย แต่ต้องเสีย Lv อย่างน้อยอีก 2 Lv นะ)

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 21, 2013 12:21 pm

Little Great King
Type: beast knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 10 Df: 12 Sp: 3 Element: earth
+N[Rat] Little Mission At 13 Df 14 Mp 2
Ability:
Shade of : Geo Rat
► N[Rat] อื่นเรา At +2 Df +3 ป้องกัน Curse และการโจมตี All
Condition: Seal ในเดคเรามีแต่ N[Rat] ที่ไม่ใช่ธาตุ [Wind]
Ability Condition:
เข้ามา: สามารถแสดง N[Rat] 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Seal N[Rat] 1 ใบในกอง จากนั้นเราสามารถจั่ว Mystic 1 (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Rat] เราถือว่าอยู่ในสภาพ Growth (ยกเลิกไม่ได้)
► เมื่อ N[Rat] ขึ้นมือจากกองโดย Seal N[Rat] เรา สามารถร่ายฟรี N[Rat] ไม่เกิน 2 ใบ จากนั้นเราสามารถจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Turn)


การ์ดเสริมเดค Rat หลากสีที่ไม่มีลม (ฮา ฮา) ที่ออกแบบความสามารถทำแทน Lao Shu, the Rat โดยการทำคอมโบแทน

แม้จะขาด Gusty Rat, the Little Dragoon ที่ช่วยเร่งจั่ว และ Lao Shu, the Rat ที่ช่วยเรียกพวก แต่ก็สามารถทดแทนด้วย Ability ของ Little Great King ที่เมื่อคอมโบกับ Shining Rat, the Light Dragoon จะทำให้ได้ร่าย Seal ฟรีพร้อมจั่ว Mystic ทุก Turn

Deck List
Little Great King *3
Geo Rat, the Little Infantry *4
Geo Rat Little Tamer *4
Geo Rat, the Little King *4
Geo Rat, the Little Dragoon *4
Aqua Rat, the Little Mage *4
Dark Pit Rat, the Little Ninja *4
Shining Rat, the Light Dragoon *2
Firat, the Little Chemist *1

คอมโบตั้งเกม
- จ่าย 3 ร่าย Little Great King แสดง N[Rat] แล้วร่ายฟรี Shining Rat, the Light Dragoon จากกองพร้อมจั่ว Mystic 1 ใบ
- จ่าย 2 ร่าย Geo Rat, the Little Infantry เข้ามากันตี และร่ายฟรี Little Great King อีกใบจากกองได้ (Ability เข้ามาตัวที่สองจะไม่ทำงาน)
- จบ Turn ใช้ Ability Shining Rat, the Light Dragoon แสดง Geo Rat, the Little Infantry ขึ้นมือ แล้วร่ายฟรี N[Rat] ไม่เกิน 2 ใบ พร้อมจั่ว Mystic 1 ใบ จากนั้นนำ Little Great King เข้ามาจากกอง และร่าย Aqua Rat, the Little Mage ฟรี Mp +1
- จะได้ Seal ในสนามคือ
1. Little Great King ที่ Df 12 +3 +3 +2 +2 สามารถเทียบ Df สู้ได้ กัน All กัน Curse 3 ใบ
2. Geo Rat, the Little Infantry ที่ Df 7 +3 +3 +3 +2 +(1 * 4) สามารถเทียบ Df สู้ได้ กัน All กัน Curse และการโจมตี 1 Turn / 2 ใบ
3. Shining Rat, the Light Dragoon 1 ใบ
4. Aqua Rat, the Little Mage 1 ใบ

Mystic บนมือ 2 + 3 ใบ
Mp 8+1
พร้อมบุกใน Turn หน้าได้

*หมายเหตุ : ทุก Turn จะได้ร่ายฟรี Seal N[Rat] 2 ใบจากกอง พร้อมจั่ว 1 ใบ

เดคนี้เปิดตัวอาจดูอลังการ ทั้งค่าพลังและความไวในการเรียกพวก แต่ข้อเสียคือ ไม่ยกเลิก Ability และ Weak Touch จึงทำให้พลังเป็นภาพลวงตา สามารถล้างออกได้ง่าย และเดคนี้หากโดนทำให้สูญเสีย Ability อาจทำให้เกมชะงักแบบทำอะไรไม่ได้เลย

จุดเด่น
- ตัว Search มากมาย (Little Great King *3 , Geo Rat, the Little Infantry *4 , Geo Rat Little Tamer *4)
- เรียกพวกไว
- จั่วเร็วมากในตอนต้นเกม
- จ่าย 1 ตีและ Gain Mp ฟรีได้
- Lv น้อยต่อยหนัก

จุดอ่อน
- การทำเกมไม่มีลูกเล่นมากนอกจาก Poison และตีเข้าไปตรง ๆ
- กัน Curse และ All แต่ไม่กันตีข้าม Line , Skill , Ability , Etc.
- โดนลบ Text ต้นเกมจะทำให้เกมสะดุด

ลักษณะการทำเกม
- โจมตีเข้าไปตรง ๆ โดยการโกง Mp จาก Aqua Rat, the Little Mage
- Skill ของ Firat, the Little Chemist คอมโบกับ Rat's Band

คอมโบเพิ่มเติม
- เมื่อ Rat’s Bane ขึ้นมือจากกองด้วย Firat, the Little Chemist เราสามารถร่ายฟรีได้ด้วย Ability ของ Little Great King
- เมื่อ Geo Rat Little Tamer หา Seal ขึ้นมือ เราสามารถร่ายฟรีได้ด้วย Ability ของ Little Great King
- เมื่อ Aqua Rat, the Little Mage หา N[Rat] ขึ้นมือ เราสามารถร่ายฟรีได้ด้วย Ability ของ Little Great King
- สามารถขุด Aqua Rat, the Little Mage จาก Shrine ได้ด้วย Dark Pit Rat, the Little Ninja โดยขุดมารอบนมือแล้วค่อยร่ายใน Sub ป้องกัน
- Dark Pit Rat, the Little Ninja ใช้ Skill เพื่อให้ Vanish จากนั้นรอ 3 Turn จะได้ขุดการ์ด 1 ใบจาก Shrine

ส่วนตัวแล้วใบนี้ถือเป็นใบเสริมการ์ดเก่าที่น่าสนใจที่สุดตั้งแต่ Create มาแล้ว >_<

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

รูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 06, 2013 11:53 am

Medusa, the Poseidon's Lover
Type: evil monster Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 12 Sp: 2 Element: earth
Ability:
► เมื่อ [S] ขึ้นมือหรือเข้ามาในสนามจากกองการ์ดโดย N[Medusa] เรา สามารถแสดง [S] จากนั้นแสดง N[Medusa] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ Seal ติด Stone Curse โดยการ์ดเรา สามารถรักษา Curse ทุกชนิดให้ Seal 1 ใบในสนาม
Skill:
รูปภาพ Seal ฝายตรงข้ามที่มี Sp = X / 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn จากนั้นสามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือ เมื่อมี N[Medusa] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] ในสนาม และ/หรือ Shrine เรา (interfere)(Mp X)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
รูปภาพ นำ Seal N[Medusa] 1 ใบใน Shrine เรากลับเข้ามาในสนาม เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal นั้นยังอยู่ในสนาม นำไปยัง Shrine (Mp 1)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


==============================================

Medusa, the Evil Eye
Type: evil monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: earth
Ability:
Shade of : N[Pecca] เมื่อเดคเรามีแต่ Seal [Evil] สัญลักษณ์ [Earth]
เข้ามา : สามารถนำ N[Perseus] 1 ใบในกองเราไปยัง Shrine (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► Ability ของ Perseus เราได้รับ "(สนาม 2/Work 1)" และทำงานใน Subturn โจมตีเราเท่านั้น (สูญเสียและยกเลิกไม่ได้)
► เมื่อ Seal ติด Stone Curse โดย N[Medusa] เรา สามารถให้ Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้าม At-1 Df-1 Sp-1 infinity Turn (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 3/Subturn)
► เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วย -ค่าพลังตาม N[Medusa] ในสนาม และ/หรือ Shrine เรา 1 Turn


ทั้งที่ Medusa เป็น Seal เก่าแก่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาตั้งแต่รุ่น D4K (Lv 2 ใบแรกที่ค่าร่าย = 1) และมีการ์ดออกมาเสริมมากมาย แต่เดคนี้ก็ยังไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากเงื่อนไขที่ยุ่งยาก (ส่วนมาก Ability "เข้ามา" ต้องแสดง N[Medusa] ทั้งที่การ์ด N[Medusa] ยังมีจำนวนไม่มากนัก) ดังนั้นจึงต้องการการ์ดเสริม N[Medusa] ที่ช่วยความคล่องตัว และเพิ่มแนวทางการทำเกมให้กับเดคนี้

Medusa, the Poseidon's Lover
- มีความสามารถใช้คู่กับพี่สาว Stheno, the Gorgon และ Euryale, the Gorgon ที่ถ้าขึ้นมือ หรือเข้ามาจากกองจะช่วย Search เพื่อนขึ้นมือได้อีกต่อหนึ่ง
- ความสามารถรักษา Curse เอาไว้ต่อต้านการติด Stone Curse โดย Seal เราเองเช่นโดนย้ายเป้าหรือโดนบังคับให้เลือกเป้าการ์ดตัวเอง (เช่นจาก Ability ของ Perseus) แล้วยังเอาไปประยุกต์ต่อต้านเดค Curse ได้อีกด้วย
- มี Skill หยุดฝ่ายตรงข้าม โดยการจ่าย Mp ตาม Sp ของ Seal นั้น ซึ่งจะต้องใช้ Ability ของ Euryale ช่วยลบ Sp และลบค่าใช้ Skill ให้น้อยลง จากนั้นยังสามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือเพื่อช่วยระบาย Seal ได้อีกด้วย
- Skill สุดท้ายช่วยคอมโบขุดเพื่อนมาทำเกม เช่นขุด Lazuli Medusa มาโจมตีเพื่อ Stone infinity Turn ขุด Stheno มาลากเพื่อนจากกองเข้ามาในสนาม รวมถึงขุด Medusa, the Evil Eye เข้ามาโจมตีได้อีกด้วย

Medusa, the Evil Eye
- มี Shade of N[Pecca] ช่วย Wake Up Purgatory Gate เข้ามาช่วยหา Sin [Earth] ในกองเราได้ (เนื่องจาก Sin [Earth] มี Ability ที่ซ้ำซ้อน และค่าร่ายหนัก จึงไม่ต้องการให้ใส่ในเดคมากนัก) แต่เงื่อนไขคือทั้งเดคจะใส่ได้แต่ [Evil] สัญลักษณ์ [Earth] ดังนั้น Purgatory Gate จะเปราะบางทำลายได้ง่าย เว้นแต่จะใส่ Pecca Libido, the Avatar of Lust หรือ Pecca Libido, the Sin of Lust ในเดค
- มีความสามารถคอมโบกับ Perseus โดยการเข้ามาแล้วลากลง Shrine เพื่อรอขุดขึ้นมาใช้งานได้โดยทันที
- Ability ที่สองเพื่อบังคับให้ Ability ของ Perseus ทำงานแค่ 1 ใบป้องกันไม่ให้เกิดการ Stone ซ้ำซ้อนจนเกินไป และให้ใช้งานได้เฉพาะใน Subturn โจมตีเราเท่านั้นด้วย
- สามารถลดค่าพลัง Seal ฝ่ายตรงข้าม infinity Turn ได้ด้วย และที่สำคัญช่วยลด Sp เพื่อให้ Medusa, the Poseidon's Lover ใช้ Skill Stone ฟรีในปลายเกมได้อีกด้วย
- มีความสามารถช่วยในการยืน หรือเอาไว้ช่วยโจมตี ใช้คอมโบกับให้ Medusa, the Poseidon's Lover ขุดมาตีได้อีกด้วย

เดค List เบื่องต้น Seal 30 ใบ
Medusa, the Poseidon's Lover *4
Medusa, the Evil Eye *4
Stheno, the Gorgon *3
Euryale, the Gorgon *4
Medusa, the Gorgon *4
Lazuli Medusa *2
Golden Viper Mara *3
Viper Mara Army *4
[TA]Pecca Zelus, the Sin of Envy *1
[TA]Pecca Pigritia, the Sin of Sloth *1
Mystic
Purgatory Gate*2
Perseus *2

*หมายเหตุ : สามารถนำไปประยุกต์เล่นรวมกับอย่างอื่นนอกเหนือ [Evil][Earth] ทั้งเดคก็ได้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำเกมให้หลากหลายขึ้น

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

รูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Wish List : ดันเด็ก ๆ นอกกระแส [Vol.2]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 09, 2013 9:56 pm

Baby Garasu
Type: monster ninja Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Dark Sore At 11 Mp 2
Ability :
► N[Garasu] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปเรา ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม
► เมื่อ Seal N[Garasu] เราเข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่ายปรกติ สามารถจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
Skill :
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ : แสดง Seal N[Garasu] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ จากนั้นสามารถสั่ง Seal นั้นใช้ Skill ที่เป็น interfere จากมือได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill หรือร่ายฟรี Seal นั้น (interfere)(Fixed Mp 2)


หลังจากการมาของโปรโมใหม่ 2 ใบดังในกระทู้นี้ viewtopic.php?f=2&t=26047#p367468 จึงทำให้ได้หยิบจับเดค Garasu ขึ้นมาเล่นอย่างมีความหวังว่าเดคนี้จะพอเล่นได้ แต่แล้วก็ได้พบกับปัญหา Mystic ขาดมือเข้าอย่างจัง เพราะเดคไม่มีตัวช่วยจั่วเลย ดังนั้นจึงได้ออกแบบ Baby Garasu ออกมาให้เป็น Seal ช่วยตัดลดปัญหาของเดคนี้ลงให้สามารถพอที่จะเล่นได้ทันเดคอื่น ๆ บ้าง

Baby Garasu
- Seal ตัวเล็กที่ช่วยให้มีความคล่องตัวในเดคมากยิ่งขึ้น
- Ability แรกช่วยให้เดคนี้ต่อต้าน Ability ของ Seal เพราะเนื่องจากเดคนี้มีค่าพลังที่ต่ำมาก เพราะแทบจะไม่มีการบวกพลังให้กันได้เลย และไม่มีการต่อต้านค่าพลังฝ่ายตรงข้ามเลยยกเว้น Weak Touch ที่มีเงื่อนไขยุ่งยากอยู่พอสมควร
- Ability ที่สองคือความสามารถหลักที่ต้องการให้มี เพื่อช่วยในการเร่งจั่วให้กับเดคนี้ กำหนดเอาไว้ 1/Subturn เพื่อให้สามารถเร่งจั่วได้สูงสุด 2/Turn แต่เมื่อกลาง ๆ เกมจะค่อย ๆ จั่วช้าลงไปเอง เพราะความเร็วในการลง Seal จะค่อย ๆ ลดลงช่วงกลางเกม
- Skill เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากเดคนี้ค่าใช้ Skill ปรกติสูงมากจนทำให้ต้นเกมแทบจะไม่สามารถใช้ Skill ได้เลย อีกทั้งยัง Skill ของ Seal เดคนี้เองล้วนใช้งานยากต่อสถานการณ์ปัจจุบัน(Skill จะโดดเด่นในยุคที่ Tale of the Abby กำลังรุ่งเรือง) ดังนั้นจึงควรที่จะออก Seal ที่สามารถช่วยให้เดคนี้แสดงความสามารถตาม Concept เดิมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้หากใช้ Skill ไม่ได้ก็อาจใช้ช่วยร่ายเพื่อนฟรีจากกองก็ได้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน ไม่ให้เน่าคามือตาม N[Garasu] ใบอื่น และสุดท้ายคือ Mp ใช้เป็น Fixed Mp เพราะต้องการให้ใช้งานง่ายอย่างเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม

*หมายเหตุ : หากมี Baby Garasu แล้ว เดคนี้จะไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ Cliff Dark Doom เพราะสามารถใช้ Baby Garasu เป็นตัวช่วย Search แทนได้ดีกว่ามาก (แต่ใช้ Search Giant Bat ไม่ได้เท่านั้นเอง)

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 25 ท่าน