เนื่องจากปัจจุบันเด๊กสกิลสู้เด๊กตีไม่ได้เพราะต้องใช้ Mp กับสกิลเด็ดหัวอย่างต่ำก็ 3 ขึ้นไปทำให้เปิดเกมบุกลำบาก ต่างจากเด๊กตีที่จ่ายแค่่ 2 ในการเปิดเกมบุก ส่งผลให้เด๊กสกิลจะโดนเด๊กตีกด Mp ก่อนเสมอและสุดท้ายก็จะไม่มี Mp เหลือมาบุกกลับ เด๊กสกิลที่เหลือรอดในปัจจุบันจึงเป็นเด๊กที่มีตัวตีกด Mp ซึ่งก็จะไม่เป็นเด๊กสกิลล้วน เป็นการบีบรูปแบบการเล่นให้ซ้ำซากจำเจต้องตีทำเกมอย่างเดียว คนเล่นก็เบื่อ
เอนจิน Hot-blooded เป็นเอนจินที่มาแก้ปัญหานี้โดยมีนิยามคร่าวๆคือ
"เมื่อการ์ดที่มี Ability Hot-Blooded ประกาศใช้สกิลในสนามเป็นครั้งแรก Mp ค่าใช้สกิลครั้งแรกที่ใช้ -1"
ตัวอย่าง
Rookie Mage
Ability
> Hot-Blooded
Skill
> Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้รวมร่างในสนาม เมื่อมี Mage 3 ใบขึ้นไปในสนามเรา (At Line)(Mp 3)
นั่นคือเมื่อเราประกาศใช้สกิลการ์ดนี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่การ์ดนี้เข้ามาในสนาม ค่าใช้สกิล Remove จะเหลือ 2 ส่วนการใช้สกิลครั้งต่อไปก็จ่าย 3 ตามปกติ
ประโยชน์ของเอนจินนี้คือเด๊กสกิลจะเปิดเกมบุกได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผล -Mp ค่าใช้สกิลจะเกิดแค่ครั้งแรกที่มีการประกาศใช้สกิล นั่นคือจะใช้สกิลสำเร็จหรือโดนหยุดการใช้สกิลครั้งต่อไปจะต้องจ่าย Mp ตามปกติแล้วเพื่อไม่ให้ได้เปรียบเกินไป สรุปคือ -Mp แค่ครั้งแรกมีจุดประสงค์ไม่ได้เน้นที่ผลสำฤทธิ์ของสกิลแต่เพื่อให้กด Mp ตอนเริ่มเกมง่ายๆนั่นเอง
ใครมีคำถามอะไรเกียวกับเอนจินก็โพสถามได้นะครับ