Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ เม.ย. 29, 2024 2:15 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List [Temporal]~The Matrix~♪~♪

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

[Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 24, 2013 1:29 am

Temporal Overmind
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: wind water
+รูปภาพ Temporal Sphere At 15 Mp 2
Ability:
►N[Temporal] อื่นฝ่ายเรา At +3 Df +4
►เมื่อเราจบ Subturn โจมตี เราสามารถสั่ง รูปภาพ ทำให้ Seal อื่นไม่เกิน 2 ใบในสนามไม่สามารถถูก Remove 1 Turn
Skill:
รูปภาพ ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเราจากนั้น Remove N[Temporal] 1 ใบใน Shrine เมื่อ รูปภาพ รวมร่าง (At Line) (Mp 2) (ที่ชื่อ รูปภาพ 2 / Game)

------------------------------

Temporal Malevolence
Type: evil Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
Ability:
เข้ามาจากร่าย: สามารถแสดง N[Temporal] 1 ใบในกองเราและนำขึ้นมือ
เข้ามา: เมื่อเราเข้าสู่ Subturn ป้องกัน เรา Remove รูปภาพ จากนั้นเรา Mp +2
►เมื่อ รูปภาพ อยู่ใน Remove Zone ด้วย Ability ของ รูปภาพ เมื่อเราเข้าสู่ Subturn โจมตี เราสามารถร่าย รูปภาพ จาก Remove Zone

------------------------------

Temporal Psychic
Type: divine Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+รูปภาพ Temporal Foresight At 13 Mp 2
+N[Temporal] N[Temporal] Temporal Phase At 15 Mp 1
Ability:
เข้ามาจากร่าย: ถ้ามี N[Temporal] อื่นในสนามเรา สามารถ Remove Mystic 1 ใบในสนามอีกฝ่าย 1 Turn จากนั้น รูปภาพ ได้รับ "ขณะที่ รูปภาพ ต่อสู้ สามารถเทียบค่าพลังของ รูปภาพ กับ Df ของ Seal ที่ต่อสู้ด้วย (ไม่สามารถยกเลิกหรือสูญเสียได้)" รูปภาพ Turn
เข้ามา: เมื่อเราเข้าสู่ Subturn ป้องกัน เรา Remove รูปภาพ จากนั้นเรา Mp +2
►เมื่อ รูปภาพ อยู่ใน Remove Zone ด้วย Ability ของ รูปภาพ เมื่อเราเข้าสู่ Subturn โจมตี เราสามารถร่าย รูปภาพ จาก Remove Zone

------------------------------

Temporal Warden
Type: evil Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 11 Sp: 4 Element: fire
Ability:
เข้ามาจากร่าย: ถ้ามี N[Temporal] อื่นในสนามเรา สามารถ Remove Seal 1 ใบในสนามอีกฝ่าย 1 Turn จากนั้น รูปภาพ ได้รับ "รูปภาพ สามารถโจมตีใบรองได้ (ไม่สามารถยกเลิกหรือสูญเสียได้)" รูปภาพ Turn Turn
เข้ามา: เมื่อเราเข้าสู่ Subturn ป้องกัน เรา Remove รูปภาพ จากนั้นเรา Mp +2
►เมื่อ รูปภาพ อยู่ใน Remove Zone ด้วย Ability ของ รูปภาพ เมื่อเราเข้าสู่ Subturn โจมตี เราสามารถร่าย รูปภาพ จาก Remove Zone

------------------------------

Temporal Transmitter
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: inf
Ability:
Pasted Seal: ไม่สามารถถูก Remove
►เมื่อ รูปภาพ ถูก Remove ด้วย Seal ที่ไม่ใช่การ Steal เราสามารถร่ายฟรี รูปภาพ จาก Remove Zone

------------------------------

Interdimension Warp
Type: tarot Subtype: 14 Temperance
Mp Cost: 4 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0
Ability:
►อีกฝ่ายเลือก Seal 1 ใบในสนามตนเอง: เรา Control Seal นั้น
►เราเลือก Seal 1 ใบในสนามตนเอง: อีกฝ่าย Control Seal นั้น
(ผลจากการ์ดนี้ทำงานพร้อมกัน)

------------------------------

Introduction & How They Work:

N[Temporal] จะเน้นการร่ายเข้าสนามจากมือและ Remove Zone เพื่อ Trigger Ability เพื่อป่วนฝ่ายตรงข้าม

แต่แน่นอนว่าไม่ใช่การร่ายฟรี แต่ทุกครั้งที่เราต้อง Remove ด้วย Ability ของการ์ดนั้นเอง เราจะได้ Mp +2

เพื่อรองรับการร่ายใน Turn ถัดไป หรือเราอาจจะใช้ Mp ส่วนนั้นไปบริหารส่วนอื่นก็แล้วแต่

Overmind การ์ดหลักที่เสริมพลังให้ทั้งสนาม สามารถวนการ์ดเข้า Remove Zone และมีลูกเล่นหลากหลาย ตามแบบฉบับเฉพาะ
Malevolence หน่วย Search อเนกประสงค์ อีกทั้งยังเป็นหน่วย Mp สำรองได้อีกด้วย
Psychic หน่วยต่อต้าน Mystic ตั้งบ้าน และยังบุกก่อกวนได้เมื่อเงื่อนไขครบ
Warden หน่วยป่วน Seal ต่อต้องระวังพวก Text "เข้ามา" ด้วยนะครับ อีกทั้งยังบุกป่วนได้เช่นกัน
Transmitter Mystic ล็อคโซน ทำให้ Remove ไม่ได้ สามารถอยู่ใน Deck สะสม รูปภาพ ได้อย่างดี
Warp สลับการควบคุม ขอบรรจุลงตระกูล Hi5 อีกใบครับ


------------------------------
แก้ไขล่าสุดโดย ♪The Nothing♪ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 24, 2013 6:03 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 24, 2013 4:31 pm

Ability Remove ตัวเองก็เหมือนดาบ 2 คมนะครับ ผมว่า

1. จังหวะปิดเกม Remove เพื่อเติม MP ไว้ปิดเกมได้เลย (ไม่ร่ายกลับมา)

2. ก่อนผ่านโดน Turn the trick ... ไม่อยากจะพูดถึง เพราะบังคับรีมูฟซะด้วย ::036::
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 24, 2013 6:02 pm

เราจึงมีมาตรการ Lock ด้วย Overmind ไวครับ คือเลือกจะ Remove หรือไม่ก็ได้

เพราะ Overmind เป็น Seal ใบเดียวใน N[] นี้ที่ไม่มี Ability Remove ตัวเอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร มิ.ย. 25, 2013 11:10 am

เป็น Deck ที่น่าสนใจมากเลยครับ ค่อยๆทำเกมไปเรื่อยๆ
มีการทำเกมแปลกใหม่ชอบมากครับ โดยเฉพาะ PS ใบใหม่เนี่ยถูกใจมากเลย
เอามา Combo ได้แบบแต่เนื่องมาก เรียกส่าอีกฝ่ายต้องรีบจัดการแน่นอน

สงสัยเรื่อง Interdimension Warp เนี่ย Control กี่เทิร์นเหรอครับ

ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้ทำ Deck ส่งประกวดรึเปล่าครับ
ถ้าส่ง Deck นี้ผมขออวยพรให้ชนะนะ ผมจะซื้อมาเล่นทันทีเลย ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 27, 2013 9:00 am

นิรนามBoy เขียน:เป็น Deck ที่น่าสนใจมากเลยครับ ค่อยๆทำเกมไปเรื่อยๆ
มีการทำเกมแปลกใหม่ชอบมากครับ โดยเฉพาะ PS ใบใหม่เนี่ยถูกใจมากเลย
เอามา Combo ได้แบบแต่เนื่องมาก เรียกส่าอีกฝ่ายต้องรีบจัดการแน่นอน

สงสัยเรื่อง Interdimension Warp เนี่ย Control กี่เทิร์นเหรอครับ

ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้ทำ Deck ส่งประกวดรึเปล่าครับ
ถ้าส่ง Deck นี้ผมขออวยพรให้ชนะนะ ผมจะซื้อมาเล่นทันทีเลย ::011::


ขอโทษที่มาตอบช้าครับ

อย่างแรกเลยคือ

Interdimensional Warp เป็นการ Control แบบถาวรจนกว่าการ์ดนั้นจะเปลี่ยน Zone
แต่มีข้อเสียคือ ฝ่ายตรงข้ามของ Seal นั้น เป็นคนเลือก ยื่นข้อเสนอการแลกเปลี่ยน Seal ในสนาม
ซึ่งสามารถ Combo กับ Text Remove ตนเอง เพราะเมื่อเกิดการเปลี่ยน Zone
เมื่อร่ายกลับเข้าสนามจาก Remove Zone จะกลับเข้าสนามฝั่งเราครับ

ส่วนการ Create ครั้งนี้ ผมไม่ได้ส่งเข้าประกวดครับ เนื่องจากไม่สะดวกกับการไป Play Test
และค่อนข้างไม่เข้าเงื่อนไขกฏการประกวดที่ระบุไว้หลายข้อ
ประจวบกับได้แรงบันดาลใจมาจังหวะนี้พอดี เลยขอเพียงแค่ฝาก Idea ไว้ใน Wishlist ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 27, 2013 9:31 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 27, 2013 9:18 am

ohmmy เขียน:Ability Remove ตัวเองก็เหมือนดาบ 2 คมนะครับ ผมว่า

1. จังหวะปิดเกม Remove เพื่อเติม MP ไว้ปิดเกมได้เลย (ไม่ร่ายกลับมา)

2. ก่อนผ่านโดน Turn the trick ... ไม่อยากจะพูดถึง เพราะบังคับรีมูฟซะด้วย ::036::


ส่วนอันนี้ขอตอบแบบละเอียดอีกครับนะครับ

จากข้อ 1 เข้าใจถูกต้องแล้วครับ
การ Remove จะเกิดเมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกัน จึงต้องวางแผนล่วงหน้าพอสมควร
แต่การที่เรามี Mp มากกว่า 8 ย่อมไม่เป็นผลดีต่ออีกฝ่ายแน่นอน
หากโดน Turn the Trick เราก็เลือกอาจจะเป็นปัญหาก็จริง
หากเทียบกับการแปร Mp แล้ว นับว่าน่าสนใจอยู่มาก

แต่ประเด็นสำคัญที่หลายคนมองข้ามคือ Seal ชุดนี้มีวิธีเล่นที่พิสดารมาก
เนื่องจาก Ability Remove ตนเองจะเกิดเมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกัน
ทำให้แทบเป็นไปไม่ได้ในการส่งลง Shrine ด้วยการต่อสู้

แต่ให้สังเกตตรง "เข้ามา" ด้วยนะครับ มีช่องโหว่ที่ผมเปิดให้เล่นอยู่ครับ
นั่นคือ หากสูญเสีย Skill/Ability ใน Subturn ที่ "เข้ามา" มากกว่า 1 Subturn
การ์ดนั้น ก็จะผ่านช่วงสั่ง Remove ไปเลยครับ และอยู่ในสนามถาวร

และหากสนามเราว่างเพราะการ Remove ตนเองใน Subturn ป้องกัน
หนทางบุกของอีกฝ่ายจะเหลือเพียงการโจมตีขึ้นมือเท่านั้นซึ่งทำได้เพียง Turn ละครั้ง
ประกอบด้วยการย้าย Zone ไปมา ค่าพลังระดับโคถึกจึงไม่มีผลต่อ Deck นี้มากนัก

แต่ข้อเสียที่เด่นชัดคือจำนวน Seal ในสนาม ซึ่งเราต้องควบคุมให้ดี
เพราะ Deck นี้ขาดการ Search ที่สม่ำเสมอ แต่เนื่องจากการมี Seal มากไปก็ไม่เป็นผลดี
การเลือก Seal จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

หากใครที่ได้อ่านข้อความจากตรงนี้ คงเห็นแล้วว่า การ์ดชุดนี้สามารถพลิกแพลงได้หลายรูปแบบมาก
ทั้งแนวตั้งรับ แนวบุก ซึ่งหากผม Create เพิ่มอีกใบ ก็สามารถเล่นได้แม้กระทั่งรูปแบบ Hand Control
แต่ขอขบคิด Text ที่รัดกุมก่อน แล้วจึงจะนำมาลงเพิ่มทีหลังครับ

ปล. ฉะนั้นการ์ด Lock Zone อย่าง Tales of the Abyss อาจจะเป็นปัญหาได้เช่นกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Temporal]~The Matrix~♪~♪

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 27, 2013 9:41 am

♪The Nothing♪ เขียน: ขอโทษที่มาตอบช้าครับ

อย่างแรกเลยคือ

Interdimensional Warp เป็นการ Control แบบถาวรจนกว่าการ์ดนั้นจะเปลี่ยน Zone
แต่มีข้อเสียคือ ฝ่ายตรงข้ามของ Seal นั้น เป็นคนเลือก ยื่นข้อเสนอการแลกเปลี่ยน Seal ในสนาม
ซึ่งสามารถ Combo กับ Text Remove ตนเอง เพราะเมื่อเกิดการเปลี่ยน Zone
เมื่อร่ายกลับเข้าสนามจาก Remove Zone จะกลับเข้าสนามฝั่งเราครับ

ส่วนการ Create ครั้งนี้ ผมไม่ได้ส่งเข้าประกวดครับ เนื่องจากไม่สะดวกกับการไป Play Test
และค่อนข้างไม่เข้าเงื่อนไขกฏการประกวดที่ระบุไว้หลายข้อ
ประจวบกับได้แรงบันดาลใจมาจังหวะนี้พอดี เลยขอเพียงแค่ฝาก Idea ไว้ใน Wishlist ครับ

น่าเสียดายมากเลยครับ ที่ไม่ได้ลงประกวด ส่วนตัวผมชอบการทำเกมรูปแบบนี้มากเลยครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 50 ท่าน