Alone in the Light
Type: divine Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 4 Element: light
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: ป้องกัน Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าจำนวนการ์ดเราใน Remove Zone
Alone: เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยยกเลิกผล + ค่าพลัง(ยกเลิกไม่ได้)
=================================================================
Alone in the Earth
Type: knight Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 2 Element: earth
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: ป้องกัน Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าจำนวนการ์ดเราใน Remove Zone
Alone: Weak Touch(ยกเลิกไม่ได้)
=================================================================
Alone in the Fire
Type: dragon Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 3 Element: fire
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: ป้องกัน Ability การ์ดฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าจำนวนการ์ดเราใน Remove Zone
Alone: Seal ฝ่ายตรงข้าม - ค่าพลังตามจำนวนการ์ดเราใน Remove Zone
=================================================================
Alone in the Water
Type: monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 3 Element: water
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 1
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: เมื่อจบ Subturn โจมตีเรา สามารถร่ายฟรี Seal N[Alone] 1 ใบในกองเรา จากนั้นสามารถนำ [Relic] 1 ใบในกองเราไปติด Seal นั้น(สูญเสียไม่ได้)
Alone: เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse infinity Turn(ยกเลิกไม่ได้)
=================================================================
Alone in the Wind
Type: mage Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 3 Element: wind
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: เมื่อ [S] โจมตี เราสามารถร่ายฟรี Seal N[Alone] 1 ใบในกองเรา จากนั้นสามารถนำ [PA] 1 ใบในกองเราเข้ามาในสนาม(สูญเสียไม่ได้)
Alone: [S] สามารถโจมตี All แทนการโจมตีปรกติได้โดยจ่าย Mp มากขึ้น 3(สูญเสียไม่ได้)
=================================================================
Alone in the Dark
Type: evil Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 13 Df: 13 Sp: 3 Element: dark
+N[Alone] Let's me Alone At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากการร่าย: สามารถ Remove การ์ดใบอื่นเรา X ใบ จาำกนั้นเราจั่ว Mystic Card X ใบ
Alone: เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ใช่ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] ติด Death Curse(ยกเลิกและสูญเสียไม่ได้)
Alone: ไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ(ยกเลิกและสูญเสียไม่ได้)
=================================================================
ประโยชน์ของ Ability "เข้ามาจากการร่าย" ที่ใส่เข้ามานั้นคือ
- ทำให้สามารถใช้ Ability Alone ได้ง่าย และควบคุมได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ
- ช่วยในการจั่วของเดค
*หมายเหตุ : ไม่ใส่เป็น (ที่มี N[Alone] 1/Subturn) เพราะต้องการให้สามารถนำไปพลิกแพลงเป็นคอมโบต่อเนื่องได้ เช่น
ใช้ตัวลม1 ตีไปร่ายตัวลม2 แล้วใช้ Ability ลม2 Remove ลม1 แล้วจากนั้นได้นำ [PA] เข้ามาในสนาม 1 ใบและจั่ว 1 ใบ (ได้เอา [PA] เข้ามาเพราะ Ability ของ ลม1 ทำงานไปแล้วบางส่วน จากนั้นลม1 ออกจากสนามด้วย Ability ของ Seal อื่นที่ไม่ใช่ตัวมันเอง จึงทำให้ Ability ของ ลม1 ยังทำงานอย่างต่อเนื่อได้ต่อ)
สำหรับเดคอื่น ๆ Ability "เข้ามาจากการร่าย" จะยังคงใช้งานได้อยู่เพราะไม่ใส่ Condition ใด ๆ แต่ก็เสมือนได้แค่ร่าย 2 ลงมากินทรัพยากรในสนามเพื่อเพิ่มมือ ถือว่าเก่งแต่ก็ยังไม่เท่าพวกเร่งจั่วยุคปัจจุบันที่ร่าย 2 จั่ว 2 ใบอยู่แล้วดังนั้นคืดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
รวม ๆ แล้ว Concept ก็ประมาณนี้ครับ ^^