ก้อตามหัวข้อนะเเหละครับ เห็นการ์ดยุคเก่าๆหลายใบ ที่ยังพอเก่งอยู่ เเล้วลองนำกลับมาเล่น Oh god why สู้รูป แบบการเล่นเเละความเร็วสมัยนี้ไม่ไหวเลย เพราะเเค่ปรับเบส กับเพื่มความเร็วเองงั้นรึ?(เเต่จริงๆมันก้อทำให้เกิดความห่างชั้นกันเยอะจริงๆ อะเเหละ ) ถ้าสมมุติมีการ์ดที่เสริมการ์ดยุคเก่าๆ ให้เล่นได้เเบบไม่เเบ่งเยก เผ่า ธาตุ เนมหรือเงื่อนไข ก็ดีสินะ ดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่เลยเเฮะ ผมจึงคิดน่าจะมีการเสริมการ์ดยุคเก่าๆ เเบบไม่เเบ่งเเยก โดยใช้รูปแบบคล้ายๆ พรีคอน
Ability: Shadow
เมื่อซีลที่่มีอบิลิตี้นี้ จะถูกส่งลงใชร์น ไม่ว่าด้วยกรณีใดก็ตาม มันจะไม่ถูกส่งลงไชร์น เเละถ้ากรณีที่อยู่โซนอื่น ที่ไม่ใช่สนามจะนำเข้ามาในสนามแทน เเต่จะลดเลเวลในไชร์นตามปกติไม่ว่าจะถูกส่งลงไชร์นในกรณีใดก็ตาม โดยความสามารถนี้จะทำงานได้ในทุกโซนเมื่อเงื่อนใขของการ์ดนั้นๆ ที่ความสามารถนี้ครบ เเละไม่สามารถสูญเสียหรือยกเลิกได้ พูดง่ายๆ ก็เป็นซีลที่ค่ายังไงก็ไม่ตาย เเต่ยังนับไชร์นอยู่นะครับ เเละยังรีมูฟได้อยู่นะ
Seal
Zero,General of Shadow World
Type:None Mp:3/2 Lv:3
At:13 Df:13 Sp:5 Element:Multi Element
+Any Element Fearless Slash At 16 Df 16 Mp 3
+Any Element +Shadow Spear Storm At 13(All) Mp 4
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
Ability:
> เข้ามา: เเสดงซีล 1 ใบบนมือ;เเสดงการ์ดอะไรก็ได้บนมือที่ชื่อไม่ซ้ำกัน X ใบ(ต้องเเสดง Mystic Card อย่างน้อย 1 ใบ) ร่ายฟรีซีล 1 ใบ ที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ 1 ใบจากมือหรือกองการ์ด ที่มีเลเวล X เเละมีธาตุเดียวกันกับซีลที่เเสดง จากนั้น[S]ได้รับในเกมนี้ Seal ที่ชื่อ [S] ในทุก Zone เราได้รับ Shade of [เผ่า] , [ชุด],ธาตุ ของ Seal ที่เราร่ายฟรีเข้ามาในสนามนั้น (ที่ชื่อ [S] 1/turn เเละ 4/game (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียหรือยกเลิกได้)
>Shadow เมื่อมี Silver Mirror Shield เเละ/หรือ Shadow Area ในสนามเเละหรือไชร์นเรา
๐จ่าย mp 1 Sacrifice ซีล 1 ใบ ร่ายฟรี Shadow Silver Mirror Shield หรือ Shadow Raiohseer Spear 1 ใบในโซนไดก็ได้ Interface Mp 1(ที่ชื่อ [S] 2/turn)
>[S] At +4 Df +4 ยกเลิกอบิลิตี้ซีลฝ่ายตรงข้าม ของ [S] เเละ ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ เมื่อมีซีลเลเวล 3 ขึ้นไปใบอื่นในสนาม
10+X
ก็เป็นตัวร่ายซีลที่เเก้ไม้ได้นะครับ ที่จำกัดครั้งเพราะว่ามันลากอะไรก็ได้ ไม่งั้นเดี๊ยวจะเจอยกขึ้นยกลง เเล้วร่ายเเหลกก้อมันหาซีลก่อน 10+ อะไรก้อได้นิ เเต่ก็ค่อนข้างเสียเปรียบหน่อยนะครับ เพราะต้องโชว์มิส บนมืออย่างน้อยหนึ่งใบ เเล้วโชว์การ์ดอะไรก้อได้เพื่อให้เท่าเลเวลที่ต้องการ เเละยังหาอาวุธตนเองในโซนใดก็ได้ เน้นโซนไดก็ได้เเลกกับซีล 1 ใบ ที่อาจขุดได้เพราะไม่ได้กำหนดว่าต้องเเซ็คตัวอะไร
ใบเสิร์ช + ใบรอง
Fearz,Magician of Shadow World
Type:None Mp:2/2 Lv:2
At:8 Df:10 Sp:3 Element:None
+Any Element At 11 Df 12 Mp 2
>Shadow เมื่อมีซีล ที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ เเละ/หรือ การ์ด N[Shadow] ใบอื่น 2 ใบ ขึ้นไปในสนาม
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
>เข้ามา: เเสดงซีล 1 ใบบนมือ;เเสดงการ์ดอะไรก้อได้บนมือที่ชื่อไม่ซ้ำกัน X ใบ(ต้องเเสดง Mystic Card อย่างน้อย 1 ใบ) นำซีล N[Shadow] 1 ใบในสนามหรือกองขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/turn)
>เป็นใบรอง Zero,General of Shadow World หรือซีล ที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ At + 2 Df +2 เเละได้รับ Ability Shadow(เงื่อนไขShadow เมื่อมี [S] เป็นใบรอง รวมร่าง )
>เข้ามา นำ Mystic Card N[Shadow] 1 ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ
10+x
ใบรองตัวเสิร์ชเพื่อนเเละมิสติก N[Shadow] ขึ้นมือ
ตัวเเปะอาวุธ
Dark merchant of Shadow World
Type:Shadow Mp:1/2 Lv:1
At:6 Df:6 Sp:3 Element:None
+Any Element ...... (นี่ชื่อท่าโจมตีนะ ) At 10 Mp 2
>Shadow เมื่อมีซีล ที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ เเละ/หรือ การ์ด N[Shadow] ใบอื่นในสนาม
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
>เข้ามา: เเสดงมิสติกการ์ดบนมือ 1 ใบ;ซีล 1 ใบบนมือ 1 ใบ;นำ PS หรือ Relic 1 ใบจากกองการ์ดหรือไชร์น ที่ มีN[Shadow] หรือที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ มาติดที่ซีลที่ไม่ได้อย่ในชุด 10+ หรือซีล N[Shadow] 1 ใบในสนาม(ที่ชื่อ [S] 2/turn เเละ 6/game)
๐Sacrifice ซีล 1 ใบในสนาม ซีล 1 ใบ สูญเสีย Ability 2 turn Interface Fixed Mp 2(ที่ชื่อ [S] 2/turn)
๐ย้ายPs หรือ Relic 1 ใบ ที่ติดบนซีล 1 ใบ ไปติดที่ซีลใบอื่น interface mp 1 ที่ชื่อ [S] 2/Subturn เเละ 4/Game
ก็ตัวเเปะอาวุธนะเเหละไม่มี อะไรมาก เเค่ต้องทำเงื่อนไขให้ยุ่งยากหน่อย เเละเเถมสกิลป่วนที่น่าจะใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์
10+X
Chaos Magician of Shadow World
Type:None Mp:2/2 Lv:2
At:10 Df:10 Sp:4 Element:Multi Element
+Any Element Chaos Flare At 13 Mp 2
๐นำ [S] เข้ามาในสนาม จากนั้นสั่ง [S] รีมูฟการ์ด 1 ใบ ในสนามหรือไชร์น 1 turn interface เมื่อเรามี Zero,The General of shadow World ในสนาม fixedmp 2 ที่ชื่อ[S]1/turn
>[S] at+3 ตามซีล N[Shadow] ใบอื่นในสนามทีชื่อไม่ซ้ำกัน เเละ โจมตีข้ามไปยัง Df line ได้
10+X
เอ เืท็คคุ้นๆนา
บ้าน Wake Up
Shadow Area
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: interface
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
Wake up:เมื่อมีซีลที่ไม่อยู่ในในชุด 10+ 3 ใบขึ้นไปในสนาม
> Seal ที่ไม่อยู่ในในชุด 10+ ในสนามเรา At+5 Df+5 เเละยกเลิกอบิลิตี้ของซีลฝ่ายตรงข้ามของ [S]
> Seal ที่ไม่อยู่ในชุด 10+ ในสนามเรา At+2 Df+2 เเละได้รับ Ability Shadow(เงื่อนไี้ข Shadow เมื่อมีการ์ดนี้อยู่ในสนาม เเละมี ซีลN[Shadow] 2 ใบขึ้นไปในสนาม)
>[S] ป้องกัน Ability การ์ดฝ่ายตรงข้ามของ[S] เมื่อมี Zero,General of Shadow World ในสนาม
>[S] ยกเลิกสกิลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามเมื่อเราไม่มี Sealในไชร์น
>เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเราสามารถเเสดงการ์ด N[Shadow] หรือการ์ดที่ไม่อยู่ในในชุด 10+ เเละมี Skill และ/หรือ Ability ไม่เกินอย่างละ 2 เท็ค ในกองการ์ด 1 ใบขึ้นมือ ที่ชื่อ[S] 1/Subturn
> Seal ที่ไม่อยู่ในชุด 10+ ทุกใบ mp ค่าร่าย - 1
>เมื่อซีลที่ไม่ได้อยู่ในชุด 10 + ของ[S]จะตกไชร์น Shine Max เรา +1
เเก้ไขเท็คนิดนึงนะครับ ตอนเเรกจะให้เป็นป้องกันการ์ดฝ่ายตรงข้าม เเต่ดูๆ เเล้วมันเหมือนบ้านไลบร้าเลยเเฮะ เเถมเเก้ยากไปอีกเดี๊ยวจะดูโกงเกินไป ก็เอาเท็ค กันการ์ด เเยกกันเเล้ว เเละอบิลเสิร์ชก็จำกัดไว้ว่าเป็นการ์ดเนมชาโดว์ หรือการ์ดที่มีเท็คไม่เยอะ ก็การ์ดยุคเก่าๆจริงๆมีเท็คน้อยนิ เเละเเถมลบ mp ค่าร่าย
อาวุธ
Shadow Silver Mirror Shield
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: inf
Ability:
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
>เมื่อการ์ดนี้เข้ามาในสนาม[S] ป้องกันการถูกทำลาย จากนั้นซีลที่ติดป้องกันการ์ดฝ่ายตรงข้าม 1 turn เเละ่ได้รับ Ability Shadow mp -1 infinity turn ที่ชื่อ[S] 2/turn
>Pasted:Seal ที่ไม่อยู่ในชุด 10+ และ/หรือ Zero,General of Shadow World Df+ เท่ากับ At ปกติ ของซีลที่สู้ด้วย เเละสามารถใช้Df เทียบในการต่อสู้ได้
๐Sacrifice Seal 1 ใบ จ่าย mp 1 นำการ์ดนี้ในไชร์นมาติดที่ซีล 1 ใบในสนามเรา Interface mp1 ที่ชื่อ[S]1/turn
๐Sacrifice[S] จ่าย mp 1 ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจั่วการ์ด 2 ใบ เเล้วจ่าย mp 1 เเล้วจึงเลือกการ์ด 1 ใบในสนามหรือไชร์น การ์ดนั้นป้องกันการถูกทำลายเเละ/หรือรีมูฟ 1เทิร์น interface Fixedmp 1 เเละผู้เล่นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถจั่วการ์ดนอก Drawstep ได้สองเทิร์น interface Fixedmp 1(จ่ายคอสก่อนเเล้วจึงจ่ายค่าใช้สกิล) ที่ชื่อ[S]2/Subturn
สไตล์ของเด็คนี้คือเน้นซีลที่ไม่ตาย การ์ดนี้จึงช่วยในหลายๆ อย่าง ทั้งทำให้ซีลเราได้รับอบิชาโดว์ mp -1 เพราะซีลยุคเก่าๆ ค่าตีค่อนข้างเเพง หรือโคตรเเพงเลยละ
เท็คสองก็เป็นโล่กระจกนิ ความสามารถก็ตามที่เห็น เอาเเอ็ทซีลอีกฝ่ายบวกดิฟเเล้ว เอาดิฟเทียบเมื่อต่อสู้ lol คนตีมาอาจตายเองเลยได้นะ
ส่วนสกิลก็เอาไว้ขุดได้เรื่อยๆ
ส่วนสกิลสองก็เอาไว้กันการ์ดเราหรืออาวุธเรา หรือไว้คอมโบกับโล่อีกใบหรือหอกของเรา กันพังกันมูฟ เเถมได้จั่วอีก เเถมกันคอมโบอภิหาจั่วเมพ เด็กหลับ Draw of soul เเละอีกมากมาย
Shadow Riohseer Spear
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: inf
Condition: ในกองการ์ดซีลเรามีซีลในชุด 10 + ที่ชื่อซ้ำกันรวมกันไม่เกิน 5 ใบ
Pasted:Zero,General of Shadow World เเละ/หรือซีลที่ไม่อยู่ในชุด 10+ At+3 Df+3 ป้องกันการสวนกลับ เเละโจมตีด้วยท่าใดก็ได้ โดยจ่าย mp เพิ่ม 2
Pasted:Seal ที่มี Ability Shadow หรือซีลที่ไม่อยู่ในชุด หรือซีลฝ่ายตรงข้าม At+1 mp-1(ทั้งหมด) (ถ้าผลนี้ทำให้ซีลนั้นเหลือ mp ค่าโจมตี 0 ให้จ่าย 1 เเทน เเละไม่สามารถจ่ายmp 0 โจมตีได้ )เเละโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้ ถ้่า[S] ติดที่ซีีลฝ่ายตรงข้าม ส่งผลเป็น ซีลที่ติด [S] ติด mp ทั้งหมดเท่ากับ 3 และไม่สามารถเปลี่ยนเปลงได้ infinity turn
๐เมื่อการ์ดนี้ในสนามไชร์น หรือ รีมูฟโซนเป็นเป้าหมายของการ์ดฝ่ายตรงข้าม Sacrifice[S] เเละ/หรือ Seal 1ใบ จ่าย mp 1 เเล้วเรานำ[S] ลงไชร์นเเละจากนั้น[S] ยกเลิกการ์ดนั้น 1 turn interface mp1 ที่ชื่อ[S]1/Subturn เเละ 6/game
>เมือการ์ดนี้เปลี่ยนโซน Seal 1 ใบ mp-1(mp ทั้งหมด) เเละสามารถโจมตีเเบบปรกติเพิ่มได้ตามจำนวนค่าร่ายของตนเอง 3 subturn (ถ้าการ์ดใบนี้ทำให้ซีลนั้น mp ค่าโจมตีเหลือ 0 ให้จ่าย 1 เเทน เเละไม่สามารถจ่าย 0 ตีได้ )
เอาไว้ตีรัวๆ กับเเปะซีีลอีกฝ่ายเพื่อให้สั่งตีหรือทำอะไรๆ ยากขึ้น