คอนเซ้ปก็ง่ายๆลอกมาจากยูกิแหละครับ คือโม่กองของตัวเองเพื่อเก่งขึ้นในช่วงท้ายเกม เป็นเด็คแล้วตั้ง + รีไซเคิลของ และต้องเล่นกับ Shrine เป็นส่วนใหญ่
ตัวย่อคือ LSW นะคับ
ศัพท์อื่นๆ ที่ผมจะใช้แทน
โม่ : นำการ์ดใบบนสุดจากกองการ์ดไปยังไชร์น ถ้าระบุว่าโม่อะไรก็ต้องโม่อย่างนั้น ถ้าไม่ได้ระบุ (เช่นโม่เด็ค โม่การ์ด) จะสามารถแบ่งโม่ได้ โดยการ์ดทุกใบถือว่าตกไชร์นพร้อมกันหากถูกโม่จากตัวเดียวกัน
Alive : ใช้แทนบริบท"ตราบเท่าที่ [s] อยู่บนสนาม"
Alive in Shrine : ตราบเท่าที่ [s] อยู่ในไชร์น
Lightsworn Judgement Dragon
Mp 5/2 Lv.5 Dragon Divine [Light]
At 17 Df 13 Sp 4
+n[LSW] Purifying Light At 13(all) mp 5
Ability : >>เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา หากใน Shrine เรามี n[LSW] เกิน 4 ชื่อที่ไม่ซ้ำกันขึ้นไป เราร่ายฟรี [s] จากมือหรือจากไชรน์ (ที่ชื่อ [s] 1/turn)
>>เมื่อ [s] เป็นเป้าหมายของ Skill และ/หรือ Ability ของฝ่ายตรงข้าม เราสามารถโม่ seal 1ใบ จากนั้น [s] ยกเลิกผลนั้น
>>Alive :เมื่อจบ subturn เรา โม่ deck 4ใบ
Skill : -ผู้เล่นทุกคนทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามของตนเอง 1 ใบ จากนั้นตัวเองโม่ Seal ตามเลเวลของ Seal ที่ทำลายนั้น ( Mp 3)( 1/game)
Concept: ตัวโตๆที่โผล่มาหลังเกมจะหยุดยากมาก แต่ก็โม่เยอะด้วยเช่นกัน ค่าพลังเริ่มต้นสูง แต่เสริมได้ยาก (ยิ่งโดน WTV นี่ )
Gagonitch,LSW Dragon
Mp 3/2 Lv.3 Dragon [Light]
At 13 Df 11 Sp 2
+[light] Solar ray At 15 mp2
+[light][light] Photosun At 17 mp2
Ability : >>[s] At +2 ตาม n[LSW] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันใน Shrine
>>เข้ามา : เราสามารถโม่ seal 2ใบจากนั้นร่ายฟรี n[LSW] ที่ค่าร่ายไม่เกิน 3 1ใบในกอง
>>Alive : เมื่อจบ subturn โจมตีเรา โม่ seal 1ใบ
Concept: Seal บ้าพลังที่สามารถโตได้เรื่อยๆ แต่ก็กินไชร์นเราไปเรื่อยๆเช่นกัน
Celestia , LSW Angel
Mp 3/1 Lv.3 Divine [Light]
At 11 Df 11 Sp 3
+[light] Divine Rod At 13 mp2
+n[LSW] Vanquishing Light At 11 (all) mp 4
Ability: >>เข้ามาจากร่ายปกติ : เราสามารถโม่seal 3 ใบจากนั้นทำลาย seal 1ใบฝ่ายตรงข้ามที่มีค่าร่ายต่ำกว่าค่าร่ายสูงสุดของ seal ที่ถูกโม่นั้น
n[LSW] ฝ่ายเรา At +1 Df+2 และยกเลิก Ability seal ฝ่ายตรงข้าม
Skill: -โม่ seal 1 ใบ: แสดง Mystic 3 ใบบนสุดจากกองเรา จากนั้นเราสามารถร่ายฟรี 1 ใบที่ค่าร่าย"เท่ากับ"ค่าร่ายของ seal ที่ถูกโม่นั้น (inf)(mp 2)
- โม่การ์ด 2ใบ : remove mystic ใบบนสุดของฝ่ายตรงข้าม (mp3 )
Concept : เน้นการตัดเกม และเปิดหา mys มาช่วยได้ แต่ก็ได้แค่ค่าร่ายที่ตรงกัน
Jain, LSW Paladin
Mp 2/2 Lv.2 Knight [Light]
At 10 Df 11 Sp 3
+ [light] Divine Saber At 13 mp 2
+ [light][light] Double Miracle At 14(2times) mp 2
Ability:>>เมื่อ [s] ต่อสู้ [s]และ seal ที่ต่อสู้ด้วยยกเลิก mys ของฝ่ายตรงข้าม (ยกเลิกโดย mys ไม่ได้)
>> Alive in Shrine : n[LSW] หรือ n[paladin] ฝ่ายเรา At+2 และเมื่อโจมตีสำเร็จ ทั้งสองฝ่ายโม่การ์ด 1ใบ
>> Alive : เมื่อจบ subturn โจมตีเรา โม่การ์ด 2 ใบ
Concept: ตัวชนของเด็ค ที่ความสามารถพอเอาไปเล่นกับเด็ค paladin ได้บ้าง แต่ค่าพลังน้อยไปนิด
Garoth, LSW Warrior
Mp 2/2 Lv.2 Knight [Light]
At 10 Df 9 Sp 1
+ [any] Torching Light At 13 mp 2
Ability : >> เมื่อ n[LSW] ถูกโม่จากผลของ seal n[LSW] [s] At+1 inf turn จากนั้นเราสามารถโม่ seal 2 ใบเพื่อจั่วการ์ดตามจำนวน n[LSW] ที่ถูกโม่โดยผลของ [s]
>>Alive in Shrine : n[LSW] เรายกเลิก skill ของ seal ฝ่ายตรงข้าม
Concept:ส่วนใหญ่จะเก่งตอนหลังๆ หรือใช้ถม Shrine +เร่งจั่วยามฉุกเฉิน
Lumina, LSW Summoner
Mp 3/1 Lv.2 Mage [Light]
At 9 Df 11 Sp 1
+ [light] Spirit Barrier At 10 (all) mp 4
Ability: >>เข้ามา : แสดง n[LSW] กี่ใบบนมือก็ได้ จากนั้นเราโม่การ์ดตามจำนวนการ์ดที่แสดงนั้น
Alive : เมื่อจบ subturn โจมตีของเรา โม่ seal 1 ใบ
Skill: -ทิ้ง seal 1ใบบนมือ : แสดง n[LSW] ที่เลเวลไม่เกิน 2 และไม่ได้ชื่อ [s] จากใน shrine แล้วนำเข้ามาในสนาม (mp 3)
-โม่ seal 2ใบ : seal 1 ใบไม่สามารถโจมตีได้ 2 turn (inf)(mp2)
-นำ n[LSW] ค่าร่ายไม่เกิน 3 1 ใบใน Shrine กลับเข้ากอง จากนั้นสั่ง [s] จั่วการ์ด 1 ใบ (fixed mp 2)
Concept: Support ซีลที่เราต้องการใช้ในรูปเกม ตัวสกิลดูโกงไปบ้างแต่ก็ต้องโม่เจ็บเหมือนกัน
Arkus, LSW Druid
Mp 2/1 Lv.2 Mage [Light]
At 9 df 9 Sp 4
no com
Ability: >> เมื่อ[s]ถูกโม่โดย n[LSW] ร่ายฟรี mys [LSW] 1ใบในกอง (ไม่สามารถร่ายซ้ำชื่อเดียวกันใน subturn เดียวกันได้)
>> n[LSW] ทุกใบที่อยู่ Df line ป้องกันการโจมตี (all)
Alive: เมื่อจบ subturn โจมตีเรา โม่การ์ด 3 ใบ
Concept: ตัวหาของประจำเด็ค และกันออลได้ด้วย
Wolf , LSW Beast
Mp 4/2 Lv.2 Beast [Light]
At 13 Df 10 Sp 3
+[Light] Lightstorm At 16 mp 2
Ability : >> เมื่อ [s] ถูกโม่ ร่ายฟรี [s]
Concept: Seal พลังหนาที่ต้องโดนโม่เท่านั้นถึงจะเข้าสนามได้เพราะค่าร่ายมันเจ็บจริงๆ
Lyla , LSW Scorcher
Mp 2/1 Lv.2 Mage [Light]
At 11 Df 2 Sp 4
+[Light] Light Spiral At 13 mp2
Ability:>>เมื่อ Skill และ/หรือ Ability ของ n[LSW] ฝ่ายเราส่งผลให้เราโม่sealได้สำเร็จ เรา Remove mys1 ใบบนสุดของฝ่ายตรงข้าม(ที่ชื่อ [s] 3/ turn)
Alive: เมื่อจบ subturn โจมตีของเรา โม่การ์ด 3ใบ
Skill:-โม่การ์ด X ใบ : ทำลาย mys 1ใบในสนามที่ค่าร่าย =x (inf) (mp 2)
- นำ n[LSW] เลเวลไม่เกิน 2 X ใบเข้ากองการ์ด : เราโม่ seal X ใบ (mp 1)
Concept:ตัวระเบิด +กดดันเด็คฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี
Ryko , LSW Hunter
Mp 1/1 Lv.1 Beast [Light]
At 6 Df 5 Sp 3
+[Light] Light Fang At 10 mp 1
Ability:>> เมื่อ [s] ถูกโม่โดย n[LSW] เราแสดง mys n[LSW] 1ใบจากไชร์นขึ้นมือ
>>เมื่อ [s]แพ้การต่อสู้ เราสามารถโม่ Seal X ใบจากนั้นทำลาย seal ที่ [s] ต่อสู้ด้วย (เมื่อ X คือเลเวลของซีลนั้น)
Hope , LSW spirit
Mp 1/1 Lv.1 Beast [Light
At 5 Df 6 Sp 2
+[Light] Little Light At 9 mp 1
Ability: >> เมื่อ [s] ถูกโม่โดย n[LSW] เราจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [s] 1/sub)
>>เป็นใบรอง n[LSW] : At+2 Df +3 และใช้ df โจมตีได้
Jenis , LSW Mender
Mp 1/2 Lv.1 Mage [Light]
At 6 Df 10 Sp 1
+n[LSW] LSW Barrier
Ability : >> เมื่อ [s] โดนโม่โดย n[LSW] สุ่มทิ้งการ์ดในมือฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ
>>เป็นใบรอง : ได้รับ Weak Touch
Skill : โม่ seal 1ใบ : เรา mp +1 (mp 0)
Concept : ตัดการ์ดในมือฝ่ายตรงข้าม และเป็นใบรองได้ด้วย
Shirie, LSW Honor
Mp 1/2 Lv.1 Divine [Light]
At 0 Df 8 Sp 4
no com
Ability: >> [s] At +2 ตามจำนวน n[LSW] ในไชร์น
Skill: -Sac [s] : นำ n[LSW] 1 ใบจากไชร์นเข้ามาในสนาม ( mp 3)