ขอบอกว่าชอบ 2 ใบนี้มากครับ ออกแบบมาได้น่าสนใจดี อยากเล่นเดคแนวนี้มาก ๆ ด้วยครับ
ขอแสดงความคิดเห็นเป็นใบ ๆ ไปนะครับ
Xerxes, the Haunted Necromancer1. Ability ตก Shrine จากสนามดูโหดมากไปหน่อยครับ คิดว่าทิ้ง 1 ใบ หรือว่า อย่างมาก 2 ใบก็น่าจะเกินพอแล้วครับ เพราะถ้าเราตายจากการที่เราตีเข้าไปเอง เท่ากับว่า Ability แรกก็สั่งทิ้ง 1 ใบให้อยู่แล้ว จะให้ทิ้งอีก 3 ใบก็ใช่ที่ละครับ ยิ่งคิดในกรณีที่เริ่มก่อนแล้วถ้า Turn 2 ตีเข้าไปตายเองสั้งทิ้งทีนี่ ฝ่ายตรงข้ามหมดมือแน่ ๆ ครับแถมได้ Lv เขาด้วยเพราะเขาน่าจะมี Seal เหลืออยู่บนมือนั่นแหละ (จ่าย 1 ตีตายเสีย 3 Lv ทำลายรูปเกมได้ขนาดนี้ผมว่าคุ้มนะ)
*หมายเหตุ : Text ที่ว่า "ทิ้งการ์ดในมือ 3 ใบหรือทิ้งการ์ดทั้งหมดในมือ" น่าจะถูกต้องแล้ว เพราะเป็นเงื่อนไขที่ว่า ถ้ามีตั้งแต่ 3 ใบก็ให้ทิ้ง 3 ถ้ามีน้อยกว่านั้นก็ทิ้งทั้งหมด แต่เขียนได้สั้น เข้าใจง่าย และไม่จำเป็นที่จะต้องสนใจด้วยว่าใครสั่งให้ทิ้งกันแน่ เพราะไม่ว่าเราสั่งให้เขาทิ้ง หรือเขาเลือกที่จะทิ้งเอง ยังไงก็โดย Fix เงื่อนไขเรื่องจำนวนที่ต้องทิ้งเอาไว้อยู่แล้ว2. Skill Death Curse น่าจะระบุเอาไว้หน่อยว่า Seal แบบไหนลง Shrine เช่น [Dark] และ/หรือ [Evil] เป็นต้น เพื่อไม่ให้นำไปคอมโบอะไรเกินขอบเขตจินตนาการ (แต่แม้จะปล่อยกว้าง ๆ ไปก็อาจไม่เป็นไรก็ได้มั้ง เพราะ Twilight Warlock เองใช้ Skill ได้กว้างที่สุดในโลกแล้ว)
3. Skill จั่วส่วนตัวคิดว่าควรจะ Fix Mp เอาไว้ด้วยครับ เพราะการจ่าย 0 จั่วเป็นอะไรที่โกงกว่า 1 จั่วเป็นอย่างมาก สำหรับ Chremos เองแม้จะจ่าย 0 จั่ว แต่มีเงื่อนไขที่เราต้องเสีย Mp ร่าย Seal ที่จะ Sac ลงไปก่อนอยู่แล้ว เลยทำให้ยุ่งยาก แต่ถ้าเทียบกับ Xerxes ที่จ่าย 0 ทิ้งอะไรก็ได้จั่ว นั่บว่าโหดกว่ามาก ทั้งเรื่อง Mp ในการใช้จั่ว = 0 โดยสิ้นเชิง และยังสามารถทิ้ง Seal แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น ทำให้การใช้งานกว้างกว่ามาก ๆ (กว้างกว่า Black Wiser อีก)
Haunted Specter1. Ability ลบ Mp ควร 2 Work 1 จริง ๆ ครับ ดังนั้นก็น่าจะแยก บวกพลัง กับ ลบ Mp เป็น 2 Ability แทนซะมากกว่าครับ
จริง ๆ แล้วการมาของ 2 ใบข้างต้นเท่ากับว่าสามารถตั้งเกมได้ดังนี้
จ่าย 1 ร่าย Xerxes, the Necromancer in Memory เข้ามา โม่ Nigradia, the Wand of Xerxes
จ่าย 4 ร่าย Xerxes, the Haunted Necromancer โม่ Haunted Specter และลาก DRG Elite Necromancer เข้ามาฟรี และลาก Necromancer Wand มาติด
สั่ง Xerxes, the Haunted Necromancer รวมร่างกับ DRG Elite Necromancer จะได้ Seal ยืนที่ At 13 +3 +3 +2 = 21
Mp ค่าใช้ Skill -1 (ถ้ารวมกับ Xerxes in Memory ค่าใช้ Skill จะลบอีก 1)
สามารถจ่าย 2 หยุด Skill และให้ Seal At-2 Df-2 ได้แบบ interfere (จากคทา Xerxes)
สามารถจ่าย 2 โม่ Seal เพื่อกันตายได้ 1 ครั้ง (แต่ 2/Game) และยังสามารถคอมโบต่าง ๆ ได้มากมาย คอมโบอย่างง่ายก็อาทิเช่นสั่งโม่ Valencia, the Angel of Order ก็ยังทำให้ทำลาย Mystic แบบ interfere ได้อีก (ถ้าเล่นเดคนี้ผมใส่แน่ ไม่ว่าจะทิ้งแล้วทำลายแถมจั่ว หรือเอาไว้โม่ต้นเกมก็เก่งทั้งนั้น)
เมื่อพลาดตายสามารถ Sac Necromancer Wand ได้อีก 1 ครั้ง
เมื่อ Necromancer Wand อยู่ใน Shrine สามารถใช้เป็นทรัพยากร Remove [PS] , [PA] ได้
ว่าง ๆ จั่วได้ง่าย ๆ (แต่จริง ๆ ถ้าเป็นผมคงตีไปเลย ตายยากซะขนาดนั้น ตีไปฝ่ายตรงข้ามทิ้ง 1 ใบ เราจั่ว 1 ใบ จ่ายแค่ 1 ถ้าไม่รวมร่าง แถมถ้าพลาดตายไปฝ่ายตรงข้ามโดนโม่แทบจะหมดมือ)
ผมว่าเจ้านี่แหละเก่งดีน่าเล่นมาก แต่เรื่องทิ้ง 3 ผมโดยส่วนตัวผมว่าเรื่องนี้สมควรแก้ไขที่สุดแล้วละมั้งครับ ^^
*ปล. อยากเล่นเดคอารมณ์นี้ที่สุดแล้ว เดคตัดมือ + เล่น Shrine