Lazal Striker
Type: knight pugilist Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 12 Df: 11 Sp: 3 Element: fire
+[Any Element] Blaze Fist At 14 Mp 2
Ability:
Shade of [Earth]
► เมื่อ [S] ขึ้นมือจากกองโดย [Fire] เรา สามารถจ่าย Mp 1 และร่ายฟรี [S] จากนั้นสามารถร่ายฟรี Lazal Assassin หรือ Lazal Centuria 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ N[Lazal] ใบอื่นเราโจมตี เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ จากนั้น Seal นั้น At+4 Df+4 / 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► N[Lazal] ที่ไม่ใช่ [Knight] ธาตุ [Earth] เรา Mp ค่าใช้ Skill -1 (ที่ชื่อ [S] 2 Work 1)
Skill:
Sacrifice N[Lazal] 1 ใบ; N[Lazal] เรา 1 ใบยกเลิกผล - และ = ค่าพลังจากฝ่ายตรงข้ามจนจบ Subturn (interfere)(Mp 1)
เนื่องจาก N[Lazal] นี้ขาดการเร่งจั่วเป็นอย่างมาก จึงต้องการตัวเสริมในการจั่ว
- เป็น Seal [Knight] + [Pugilist] จึงทำให้เสริมได้กับหลายสาย
- เป็น Seal [Fire] + [Earth] จึงทำให้สามารถทำคอมโบได้ในวงกว้างกว่า โดยสามารถนำไปเล่นกับ Lazal Fighter , Yacehan และ Lazal Centurion
- เมื่อขึ้นมือโดย [Fire] ใช้งานได้ง่ายกับ Lazal Fighter Force และ Ruth
- เร่งจั่วเมื่อโจมตี และเสริมพลังเพื่อเพิ่มโอกาสในการบุกมากขึ้น(เดคนี้เน้นตี แต่ค่าพลังน้อยอาจทำให้ตีไม่ได้)
- ลบค่าใช้ Skill ช่วยในการระบาย Seal และเพิ่มความง่ายต่อการใช้งาน Skill แต่กำหนดให้ใช้กับ Lazal Centurion และตัวเองไม่ได้
- Skill Sac แล้วยกเลิกผลลบค่าพลัง เนื่อจากเป็นสายตีอยู่แล้วจึงเป็น Skill ที่เหมาะตาม Concept และที่สำคัญคือเอาไว้ช่วยจั่วเมื่ออยู่คู่กับ Lazal Royal Guard รวมไปถึงคอมโบร่วมกับ Lazal Centurion ได้ด้วย
===========================================================
Minotaur , Son of Pasiphae
Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Great Horn At 13 Mp 2
Ability:
Shade of : Chief Minotaur
► [S] +At ตาม [Monster] ธาตุ [Fire] ในสนามและ Shrine เรา
► เมื่อ [S] ถูกทำลายจากการ Sacrifice หรือการต่อสู้ : Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At-4 Df-4 / 1 Turn
Skill:
ทิ้ง [S] จากมือ ; Seal 1 ใบในสนามเรา Skill และ/หรือ Ability สูญเสียโดยการ์ดฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ infinity Turn เมื่อมี [Fire] ในสนามเรา (ยกเลิกไม่ได้)(interfere)(Mp 2)
พอดีไปอ่านในกระทู้ Lazal มีคนพูดถึง Crimson Minotaur เลยนึกขึ้นได้ว่าอยากให้มีตัวเสริมที่ทำคอมโบร่วมกันกับ Crimson Minotaur และ Corrado, the Minotaur Warlord ได้ครับ
Minotaur , Son of Pasiphae เป็น Minotaur ที่สามารถจ่าย 1 โจมตีได้อย่างรุนแรง จึงเหมาะที่จะใช้คู่กับ Skill ขุดขึ้นมาของ Minotaur Commander นอกจากนี้ยังมี Ability "เมื่อ [S] ถูกทำลายจากการ Sacrifice หรือการต่อสู้" ซึ่งส่งผลให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามค่าพลังลดลง 1 Turn ช่วยในการบุกและตั้งรับได้เป็นอย่างดี
สำหรับ Skill นับว่าเป็น Skill ที่สำคัญสำหรับเดค Minotaur เป็นพิเศษ เนื่องจากเดคนี้มักจะตายโง่ ๆ ด้วยการ "สูญเสีย Ability" อยู่เป็นประจำ นอกนั้นก็สามารถนำไปเสริมให้กับเดคอื่น ๆ ได้เช่นกัน
หน้าที่หลัก ๆ
- อยู่ได้กับทุกเดคที่มี Crimson Minotaur เพราะสามารถร่าย Crimson Minotaur เข้ามาหา [S] ขึ้นมือรอใช้ Skill หรือร่ายลงไปได้ At 12+ ได้เลย
- เข้ามาในสนามได้จาก Corrado, the Minotaur Warlord ที่นำไปเล่นคอมโบกับ Furious Bull ได้
- ขุดมาด้วย Skill ของ Minotaur Commander จะได้ Seal At 14+ จ่าย 1 ตี ถ้าพลาดตายก็ยังลบค่าพลังฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย หรือถ้าตีชนะไป พออยู่ในสนามครบ 1 Turn ก็ Sac แล้วลบค่าพลังเพื่อเปิดทางให้ตีเข้าไปใหม่ได้ด้วย
===========================================================
Nevaran Wyvern
Type: dragon Mp: 2/2 Lv: 2
At: 11 Df: 11 Sp: 5 Element: wind
+ Thunder Wings At 14 Mp 2
Ability:
► N[Wyvern] และ/หรือ N[Nevaran] เรา +At และ Df ตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น (ที่ชื่อ 2 Work 1)
► เมื่อ N[Wyvern] และ/หรือ N[Nevaran] เราใช้ Skill สำเร็จ เราแสดง N[Wyvern] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ 1/Turn)
Skill:
นำ เข้ามาในสนามจากมือ ; ร่ายฟรี 1 ใบในมือ (Mp 3)
นำ ขึ้นมือ (Mp 1)
รอของเสริมมานานแล้วครับ จากปัญหาที่เดคนี้ห้ามโน่นห้ามนี่มากมายจนทำให้เป็นเดคมังกรที่ตามคนอื่นเขาไม่ทันแล้วจริง ๆ ค่าพลังก็ไม่ได้ Upgrade ตามยุค ค่าร่ายยังคงหนักเช่นเดิม ตัวช่วย Search ก็ไม่มี(นอกจากเฉินหลงที่ตอนนี้ไปอยู่กับเดคอื่นเป็น Meta ไปแล้ว พอมาอยู่กับเดคนี้ก็ใช้งานได้ดีไม่เท่าที่ควร) การตั้งเกมช้ามาก (ตอนนี้เจอ Lv 1 จ่าย 1 ตบตายอนาทหมด)
ใบนี้จึงออกแบบมาให้ Search พวกได้(เมื่อใช้ Skill สำเร็จ) และสามารถเสริมพลังให้เพื่อนได้บ้าง (ไม่ได้มากเวอร์แบบเดคอื่น ๆ ในยุคนี้ที่ At +4 Df +4 แบบไม่ 2 Work 1) และมี Skill โดดสำหรับช่วยร่าย Seal และมี Skill ดีดกลับขึ้นมือสำหรับวนใช้งานหรือคอมโบกับ Felasia Wyvern Dragoon
อาจไม่ได้เก่งมากตามยุคสมัย แต่เชื่อได้ว่าจะเป็นใบสำคัญใบหนึ่งสำหรับเดค Wyvern เชียวหละครับ
===========================================================
Wizardora, the Dark Witch
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
Ability:
เข้ามา: แสดง ธาตุ และ/หรือการ์ด N[Witch] 1 ใบในมือ จากนั้นแสดง ธาตุ 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ 1/Subturn)
► ธาตุ ที่ไม่ได้ชื่อ เรา +At และ Df ตาม Mp ค่าร่ายของการ์ดนั้น (ที่ชื่อ 2 Work 1)
► เมื่อ ธาตุ Lv 1 ตก Shrine จาก Skill ของ เราสามารถนำ Seal นั้นกลับเข้ากอง (1/Subturn)
Skill:
ร่ายฟรี ธาตุ และ/หรือ N[Witch] 1 ใบในมือที่มี Lv x (Mp x)
ทิ้ง ธาตุ 1 ใบในมือ หรือ นำ ธาตุ 1 ใบในกองไปยัง Shrine จากนั้นเราสามารถนำการ์ดฝ่ายตรงข้ามที่กำลังใช้ Skill จากมือไปยัง Shrine และออกจากการใช้ Skill นั้น (Mp 2)
===========================================================
Deity of Slumber
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 14 Df: 13 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Sweet Dreams At 16 Mp 2
Ability:
Shade of :
► Izanagi, the Deity of Life ในมือและสนามเรา At+4 Df+4 Mp=2 ไม่ถูกทำลายจาก Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง และได้รับ "Weak Touch"
► ธาตุ อื่นเรา At+2 Df+2 (ยกเลิกไม่ได้)
► ธาตุ ชุด [Devas Avatar] ใน Shrine เรา Lv = 2
Skill:
ทิ้ง ธาตุ 1 ใบในมือ ; ร่ายฟรี จากมือ(Mp 2)