มีคนเคยพูดไว้ว่า
" เด็คปลาออกจะเก่ง แต่ไม่มีคนเล่นเพราะมันหน้าตาไม่น่าเล่น "
ขอเถียงนิดนึงว่า มันเก่งระดับเล่นได้ ค่อนไปเกือบเล่นไม่ได้ เล่นไม่กดดันท่าปิดเกมช้าๆแก้่ง่ายๆ ก็เป็นธรรมดาที่แทบจะไม่มีคนเล่น มันไม่ใช่เพราะหน้าตามันอย่างเดียว แต่เพราะการดำเนินเกมของมันด้วย เลยอยากเสนอทำเด็คปลาใหม่มาครับ
พี่ปลาใหญ่
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 3/2 Lv.3
At 13 Df 10 Sp 3
+[Fire] At 16 mp2
+[Fish][Fire] At 11(All) mp4
Ability
>เข้ามา:ร่ายฟรี [Fish] 1 ใบในมือ จากนั้นจั่ว Mystic card 1 ใบ(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
>เมื่อ [Fish] ธาตุ [Fire] ฝ่ายเราโจมตี สามารถร่ายฟรี Mystic Card ค่าร่ายไม่เกิน 1 ที่เป็น interfere ใน Shrine (At Line)(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
Skill
> Sacrifice [Fish] 1 ใบ; ทำลาย Mystic card ค่าร่ายไม่เกิน 2 ในสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อ[S] รวมร่าง interfere(At Line) (Fixed mp2)
ตัวนี้ยังไม่แน่ใจว่าควรให้ ร่ายฟรี หรือ ร่ายเฉยๆ ดี เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่าร่ายฟรีก็คงไม่น่ามีปัญหาเพราะ mystic แรงๆค่าร่าย 1 มีไม่มาก และไม่ถึงกับทำเกมเปลี่ยน อย่างมากก็คือพวก The sun ที่มี Ra แล้ว ซึ่งก็ต้องถม Ra ก่อน เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ละไว้ก่อนเพราะอันนี้ไม่แน่ใจจริงจัง ไม่รู้ว่าถ้าเด็คออกมาแล้วตีเรียก new born -> sac mystic ค่าร่าย 1 -> Soulcost/Lilith มันจะโกงเกินไปหรือเปล่า - -
แฟนพี่ปลาใหญ่
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 3/2 Lv.3
At 13 Df 9 Sp 4
+[Fire] At 15 mp2
+[Fish][Fire] At 17(2 times) mp2
Ability
>เมื่อ [Fish] ฝ่ายเราโจมตีสำเร็จ ร่ายฟรี [Fish] ธาตุ [Fire] 1 ใบในมือ(ที่ชื่อ[S] 1/subturn)
>[Fish] ธาตุ [Fire] อื่นฝ่ายเรา At+1 Df+1 ถ้าเป็น Lv.3 At+2 Df+1 ด้วย
Skill
>ร่าย Mystic Card ที่มี [Fish] ใน Text Box 1 ใบจากกองการ์ด interfere (mp0)(1/game)
พี่ปลาไหล
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 2/2 Lv.2
At 12 Df 8 Sp 3
+[Fish] At 13 mp2
+[Fish][Fish] At 16 mp1
Ability
>Weaktouch เมื่อมี [Fish] ธาตุ [Fire] ใบอื่น
Skill
>นำ[S] เข้ามาที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง[S] ทำให้ Seal ที่กำลังโจมตี At-2 และยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn ถ้า Seal นั้น Sp มากกว่า [S] ให้สามารถให้สูญเสีย Ability 1 turn ด้วย interfere (mp2)
พี่ปลาเก๋า
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 2/2 Lv.2
At 12 Df 10 Sp 4
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อ [S] โจมตี Seal ที่ถูกโจมตีลบค่าพลังตามจำนวน [Fish] ธาตุ [Fire] ในสนามและ/หรือ Shrine ฝ่ายเรา infinity Turn (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)
>[S] ตก Shrine จากสนามสามารถนำ Terror Jaw หรือ Electric Wave ใน Shrine ขึ้นมือ(ที่ชื่อ[S] 1/subturn)
น้องปลาน้อย
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 2/1 Lv.1
At 9 Df 7 Sp 2
+[Fire] At 12 mp2
Ability
>เข้ามา: แสดง [Fish] ธาตุ [Fire] 1 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Fish] ธาตุ [Fire] 1ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
>เมื่อ [Fish] ตก Shrine เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ[S] 1/turn)
น้องปลาเล็ก
Type [Fish] Element [Fire]
Mp 1/1 Lv.1
At 10 Df 8 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>[PA] ที่มี [Fish] ใน Text box ไม่ถูกทำลายโดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม(Ability นี้ทำงานแม้[S] เป็นใบรอง)
>ใบรอง [Fish] ธาตุ [Fire]: At+3 และไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ของ Seal ที่ไม่ใช่ [Water] และ/หรือ [Light]
การดำเนินเกมเด็คนี้ จะทำเกมโดยการตีตรงๆเป็นส่วนใหญ่ครับ เน้นที่ถ้ามี Alto Promontory จะทำให้ทรัพยากรไม่ขาดมือ ปลาตายก็เอาตัวใหม่ขึ้นมือ โจมตีสำเร็จได้ร่าย แทบไม่ต้องจั่ว Seal เร่งเกมเลย ถ้าได้ตีเกมจะไหลมากๆ แต่ถ้าไม่ได้ตีก็คงหงอยๆ พลังอาจจะมีไม่มาก แต่เน้นความต่อเนื่องรัวๆมากกว่าครับ
ไม่แน่ใจว่า Seal ใบไหนมันทำลูปอะไรได้หรือเปล่า ถ้าใครพบโปรดเตือนด้วย ไม่เคยเล่นน้องปลาเลย - - แต่เสียดาย Terrer Jaw + Electric Wave มันไม่ค่อยมีคนใช้เท่าไหร่นัก