Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ พ.ค. 12, 2024 3:44 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List ระบบ Life Counter

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

ระบบ Life Counter

โพสต์โดย Magacross เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 11, 2012 3:30 am

Life Counter ไม่ใช่เอนจิ้นใหม่แต่เป็นการปรับเปลี่ยนกฏจากเดิมไปพอสมควร

โดยการกำหนดให้เมื่อ Seal เข้ามาในสนามจากมือ Seal นั้นจะได้ X Life Counter เมื่อ X คือเลเวลของ Seal นั้น

และหาก Seal ใดๆที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากมือจะมี Life Counter เท่ากับ 1 แทน

บทบาทของ Life Counter คือเป็นพลังชีวิตของ Seal หากมี Life Counter แสดงว่า Seal นั้นยังมีชีวิตอยู่

แต่หาก Life Counter เป็น 0 Seal นั้นก็จะถูกนำไปยัง Shrine

Life Counter จะลดลงก็ต่อเมื่อ Seal นั้นๆแพ้การต่อสู้ โดย Life Counter จะลดลง 1 และหากเป็น 0 ก็จะถูกนำไปยัง Shrine

หรือมี Skill/Ability ที่บอก +/- Life Counter โดยตรง

แต่หาก Seal นั้นถูก Sacrifice หรือถูกทำลายจาก Skill/Ability หรือถูกทำลายจาก Cruse ใดๆ ให้ทำไปยัง Shrine ทันทีโดยไม่

ต้องสนว่าจะมี Life Counter เท่าไร

จุดเด่นของระบบนี้คือ

1.Seal เลเวลสูงๆจะตายยากสมฐานะ Seal เลเวลสูงขึ้นและเนื่องจากกำหนดว่าต้องเข้ามาจากมือเท่านั้นจึงจะได้ Life Counter ทำ

ให้การนำ Seal เข้ามาจากมือมีความเก่งกว่า Seal ที่เข้ามาจากกองซึ่งง่ายกว่ามากๆ

2.เด้ก Control จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นและพวก Cruse จะมีความเก่งกาจน่าเล่นมากขึ้นโดยสามารถต่อกรกับเด้กตีในสมัยนี้ได้มากขึ้นซึ่งระบบนี้จะทำให้สปีดเกมส์ช้าลงพอสมควร

ผมก็ขอเสนอเพียงเท่านี้ล่ะครับ

ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นนะครับ ::022::

ปล.ระบบนี้ยังไม่สมบูรณ์อาจมีจุดบอดที่ต้องพัฒาอยู่เยอะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Magacross
0
 
โพสต์: 351
Cash on hand: 310.00

Re: ระบบ Life Counter

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ พ.ย. 12, 2012 7:51 am

เรื่องทำให้ฆ่าจากการตียากขึ้นผมก็ชอบนะ..แต่มันก็ไม่ไหวนะครับระบบนี้
ถ้ามีเด็คอย่างคีออสเกิดขึ้นมาอีกสิครับ(เวล4ทั้งเด็ค เด็คเวล3ก็ไม่ด้วย อังเดรเป็นต้น) แล้วเคิสชนิดเอาตายในทีเดียวต้องปรับให้จ่ายmpมากขึ้นด้วยสินะครับ ไม่งั้น จะสามารถฆ่าได้ง่ายเกินไป เพราะสามารถฆ่าได้ง่ายกว่าตีนั้นเอง
เด็คลากจากกองก็เล่นไม่ไหวครับ ถ้าพวกหนูคงไมมีปัญหาอะไร แต่ถ้าตัวที่ลากมาเวล2+ อันนี้เรียกว่าเสียผลประโยชน์เต็มๆ
แล้วยิ่งเด็คผีลืมหลุมอีก งานนี้คงไม่ได้ใช้ความสามารถเต็มที่แน่นอน

หากจะทำก็ทำให้กับซิลเป็นใบๆดีกว่าครับ แต่ใบนั้นต้องแลกด้วยความอ่อนแอแทนและไม่มีสกิลฆ๋าด้ว
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ระบบ Life Counter

โพสต์โดย Magacross เมื่อ จันทร์ พ.ย. 12, 2012 12:59 pm

เท่าที่คิดไว้อาจจะเปลี่ยนให้ผล"ทำลาย" Seal โดยตรงทำให้ลดจำนวน Life Counter แทน

แต่พวก Curse นี้ยังคงอยากให้เป็นแบบที่เสนออยู่คือติดแล้วตายเลย เช่น Death Curse Poison Curse

จะได้มีบทบาทในเกมส์ปัจจุบันมากขึ้น

ส่วนเรื่องลากจากกองแล้วตายง่ายนั้นเป็นสิ่งที่ต้องการเลยครับ

ไม่งั้นเด้กที่ลากจากกองจะไม่มีจุดเสียอะไรเลยหากมีระบบนี้ขึ้นมาก็จะทำให้เกมส์น่าสนุกขึ้นครับ

และยังมีเอนจิ้นที่แตกออกจากระบบนี้เยอะพอสมควรครับ เช่น

Heal

คือการเพิ่มจำนวน Life Counter โดยตรงโดยอาจจะเป็นผลจาก Skill/Ability ก็ได้

โดยส่วนตัวอยากให้พวก Angel มีเอนจิ้นนี้ครับ ::011::

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Magacross
0
 
โพสต์: 351
Cash on hand: 310.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน