Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ เม.ย. 27, 2024 3:15 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2012 5:57 pm

Elementos, the Kaiser Dragon
Type: dragon Mp: 5 / 2 Lv: 5
At: 13 Df: 13 Sp: 5 Element: non element
+[Dragon] Elemental Blast At 15 Mp 2
+[Dragon][Any Element] Elemental Breath At 13 (All) Mp 5
Ability:
► ขณะต่อสู้ [S] At+2 ตามจำนวนธาตุของ Seal ในสนาม
► [Dragon] ที่อยู่ก่อนชุด 10+ และไม่ได้อยู่ในชุด [TA] และ/หรือ [TK] เรา At+2 Df+2 ตาม Lv ของ Seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 2 Work 1)
Condition/เงื่อนไข: Seal ของเราทุกใบในทุก Zone ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เป็น [Dragon] และไม่มี N[the Kaiser Dragon]
►เมื่อ Seal เราตก Shrine จากสนามถ้ามีจำนวนธาตุปกติของ Seal ใน Shrine เราตั้งแต่ 2 ธาตุ ขึ้นไป สามารถร่ายฟรี [S] จากกองการ์ดหรือมือเรา (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
►เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [Dragon] ที่อยู่ก่อนชุด 10+ / 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนามหรือแสดงจากกองการ์ดเราขึ้นมือ

ออกแบบเล่น ๆ ครับฆ่าเวลาไปก่อน

ติชมจิกกัดกันตามสบายเลยขอรับ ^^ ::022::

กลับมาเพิ่มเติมเหล่า Elemental แล้วครับ

Elementius,The Guardian of Elements
Type: divine knight Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: non element
+[Any Element] Spear of All At 12 Mp 2
Ability:
► เมื่อ [S] ต่อสู้ [S] At+2 ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn
► [S] ไม่ถูกทำลายจาก Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุ
► [S] ยกเลิก Ability จาก Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุ

Non Elemental Master
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 11 Sp: 5 Element: non element
+[Any Element] Power of Elements At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามา: ร่ายฟรี [Non Element] 1 ใบ
► เมื่อ [Non Element] เข้ามาในสนาม เราสามารถจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
► เมื่อ [Non Element] เราต่อสู้ สามารถให้ Seal นั้น และ Seal ที่ต่อสู้ด้วย สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability และมีธาตุปกติเป็น [Non Element] จนจบการต่อสู้ (1/Subturn)
Skill:
รูปภาพ Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn เมื่อเรามี [Non Elemental] 3 ใบขึ้นไปในสนาม (Mp 2)(interfere)

Non Elemental Assasin
Type: knight ninja Mp: 1/ 2 Lv: 1
At: 0 Df: 0 Sp: 0 Element: non element
Ability:
เข้ามา: Seal 1 ใบได้รับ Shade of ธาตุปกติของ Seal 1 ใบในสนาม infinity Turn
► เมื่อ [S] ต่อสู้ [S] At+5 ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยจนจบการต่อสู้
Skill:
รูปภาพ นำ [S] ขึ้นมือ (Mp 1)(interfere)
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนาม (Mp 2)(interfere)

Non Elemental Garuda
Type: monster Mp: 4/ 2 Lv: 3
At: 12 Df: 12 Sp: 5 Element: non element
+[Any Element] Elemental Strike Back At 15 Mp 2
Ability:
► เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายการโจมตี หรือ Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้สิ้นสุดการสั่งการนั้น จากนั้นสั้ง [S] โจมตี Seal นั้น
► เมื่อ [S] โจมตี [S] +At ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ถูกโจมตีจนจบ Subturn
Skill:
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ: เราสามารถนำ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ ที่ไม่ได้รวมร่าง และ มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุออกจากเกม (Mp 3)(interfere)

School of Elementalism
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf
Ability:
Wake Up เมื่อ [Non Elemental] เราออกจากสนาม และ ฝ่ายตรงข้ามมีธาตุของ Seal ในสนามมากกว่า 1 ธาตุ
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 1 ธาตุ : [Non Elemental] เรา At+1 Df+2
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 2 ธาตุ : [Non Elemental] เรา โจมตีไปยัง Df Line ได้
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 3 ธาตุ : [Non Elemental] เรา ยกเลิก [PS] ฝ่ายตรงข้าม
►เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถแสดง [Non Elemental] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 11:42 am, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementos, the Kaiser Dragon

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 8:58 am

เปลี่ยนเป็น ตั้งแต่2ธาตุ และ2ใบขึ้นไปดีกว่ามั้งครับ เพราะเดียวนี้พวกเฉดธาตุมันมาเรื่อยๆ เดียวหลังๆจากนี้ซักนิดจะออกง่ายเกินไป
แล้ว +2ตามเวลนั้น แรงไปนะครับ ถึงเดียวนี้พลังจะเยอะจริงชุดเก่าตาไม่ทัน แต่มังกรเวล 2+ซะเยอะ เท่กับ+4กันแล้ว ให้+4ไปเลยก็ได้มั้งครับไม่งั้นพวกเวล4กับ5จะบ้าพลังเกิน

แล้วไกเซอแนวๆนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร เดียวเด็คไกเซอจะออกมามากเกินไป แถมมาแนวคล้ายๆกันอีกด้วย
พอเทียบแล้วเด็คนี้เล่นง่ายกว่า เรกิออสอีก ถึงพลังเต็มที่จะ+ได้ไม่เท่า แต่รูปแบบและคอมโบจัดกว่ากว่าเยอะเพราะใส่ได้ทุกธาตุเลย แถมเล่นกับชุดก่อน 10+ ได้ทุกใบอีก
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Elementos, the Kaiser Dragon

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 9:18 am

NagaD เขียน:เปลี่ยนเป็น ตั้งแต่2ธาตุ และ2ใบขึ้นไปดีกว่ามั้งครับ เพราะเดียวนี้พวกเฉดธาตุมันมาเรื่อยๆ เดียวหลังๆจากนี้ซักนิดจะออกง่ายเกินไป
แล้ว +2ตามเวลนั้น แรงไปนะครับ ถึงเดียวนี้พลังจะเยอะจริงชุดเก่าตาไม่ทัน แต่มังกรเวล 2+ซะเยอะ เท่กับ+4กันแล้ว ให้+4ไปเลยก็ได้มั้งครับไม่งั้นพวกเวล4กับ5จะบ้าพลังเกิน

แล้วไกเซอแนวๆนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร เดียวเด็คไกเซอจะออกมามากเกินไป แถมมาแนวคล้ายๆกันอีกด้วย
พอเทียบแล้วเด็คนี้เล่นง่ายกว่า เรกิออสอีก ถึงพลังเต็มที่จะ+ได้ไม่เท่า แต่รูปแบบและคอมโบจัดกว่ากว่าเยอะเพราะใส่ได้ทุกธาตุเลย แถมเล่นกับชุดก่อน 10+ ได้ทุกใบอีก


ขอบคุณครับ ^^

ในเรื่อง ธาตุ นี่ผมระบุเอาไว้ว่า "ธาตุปกติ" ครับดังนั้นจึงบังคับว่าอย่างน้อยต้อง 2 ใบแน่ ๆ (ใช้งานยากอยู่นะครับเพราะปกติเดคมังกรทั่วไปมักเล่นอยู่เพียง 1 สีหลักครับยิ่งเป็นมังกรชุดก่อน 10 ปีด้วย)

+2 ตาม Lv นี่ต้องปรับแก้จริง ๆ ครับ อาจจะปรับเน้นไปเสริมให้กับมังกรในชุดก่อน [TK] และ [10 ปี] แทนครับ เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

จริง ๆ ตั้งใจจะออกแบบ wish List พวก Non Element ครับ เด๋วจะเพิ่มเติมพวกตัวอื่นเข้ามาด้วยครับ ตัวนี้เป็นแค่น้ำจิ้มนำร่องครับเพราะ Kaiser Dragon มี Concept ที่ตายตัวจึงจับมาลง Text ง่ายหน่อยครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 11:12 am

Concept เหล่า Elemental
- ยิ่งฝ่ายตรงข้ามมีหลายธาตุยิ่งเก่ง
- ถนัดในการต่อต้านความสามารถพิเศษ (ลบ Skill/Ability)
- สามารถเล่นแร่แปลธาตุได้
- ปรับตัวตามสภาวะธาตุที่มีอยู่

มาดูถึงความสามารถกันบ้างครับ

Elementius,The Guardian of Elements
Type: divine knight Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: non element
+[Any Element] Spear of All At 12 Mp 2
Ability:
► เมื่อ [S] ต่อสู้ [S] At+2 ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn
► [S] ไม่ถูกทำลายจาก Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุ
► [S] ยกเลิก Ability จาก Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุ

- เป็น Seal ที่ต่อต้าน Seal หลายธาตุได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการไม่ถูกทำลายจาก Seal หลายธาตุ

Non Elemental Master
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 11 Sp: 5 Element: non element
+[Any Element] Power of Elements At 16 Mp 2
Ability:
เข้ามา: ร่ายฟรี [Non Element] 1 ใบ
► เมื่อ [Non Element] เข้ามาในสนาม เราสามารถจั่ว Mystic 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
► เมื่อ [Non Element] เราต่อสู้ สามารถให้ Seal นั้น และ Seal ที่ต่อสู้ด้วย สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability และมีธาตุปกติเป็น [Non Element] จนจบการต่อสู้ (1/Subturn)
Skill:
รูปภาพ Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn เมื่อเรามี [Non Elemental] 3 ใบขึ้นไปในสนาม (Mp 2)(interfere)

- ตัวเร่งจั่ว และต่อต้าน Skill/Ability ได้เป็นอย่างดี สำหรับ Ability ที่ 2 สามารถใช้เล่นกับ Elementius,The Guardian of Elements ได้เพราะเราสามารถเลือกให้ Ability "เมื่อต่อสู้" ของ Elementius เกิดก่อน [S] ได้

Non Elemental Assasin
Type: knight ninja Mp: 1/ 2 Lv: 1
At: 0 Df: 0 Sp: 0 Element: non element
Ability:
เข้ามา: Seal 1 ใบได้รับ Shade of ธาตุปกติของ Seal 1 ใบในสนาม infinity Turn
► เมื่อ [S] ต่อสู้ [S] At+5 ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยจนจบการต่อสู้
Skill:
รูปภาพ นำ [S] ขึ้นมือ (Mp 1)(interfere)
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนาม (Mp 2)(interfere)

- นักแปลงธาตุประจำเดค แต่มีเงื่อนไขคือต้องมีธาตุปกตินั้นในสนามก่อนแล้ว ง่าย ๆ ก็เปลี่ยนเป็น Non Element ไปก่อนแล้วกัน นอกจากนี้ยังเป็นตัวตีที่น่าสนใจหาก Seal ที่ถูกตีมีธาตุมากกว่า 2 ธาตุครับ

Non Elemental Garuda
Type: monster Mp: 4/ 2 Lv: 3
At: 12 Df: 12 Sp: 5 Element: non element
+[Any Element] Elemental Strike Back At 15 Mp 2
Ability:
► เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายการโจมตี หรือ Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้สิ้นสุดการสั่งการนั้น จากนั้นสั้ง [S] โจมตี Seal นั้น
► เมื่อ [S] โจมตี [S] +At ตามจำนวนธาตุของ Seal ที่ถูกโจมตีจนจบ Subturn
Skill:
รูปภาพ นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ: เราสามารถนำ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ ที่ไม่ได้รวมร่าง และ มีธาตุมากกว่า 1 ธาตุออกจากเกม (Mp 3)(interfere)

- เป็น Seal ที่ออกจะแปลกซักหน่อยคือ เมื่อถูกโจมตีหรือ Skill จะหยุดการโจมตีหรือ Skill นั้น แล้วเปลี่ยนจากฝ่ายถูกกระทำ เป็นฝ่ายกระทำ(โจมตี) ซะเอง สำหรับประโยชน์ง่าย ๆ ก็คือเราจะได้ +at จาก Ability 2 แหละนะ แต่นอกเหนือจากนี้ยังมีประโยชน์แฝงอีกคือ
1. พวกป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ จะกันตายไม่ได้ เพราะถูกเปลี่ยนเป็นฝ่าย "ถูกโจมตี" แทน
2. พวก Ability ทำงาน "เมื่อโจมตีสำเร็จ" , "เมื่อต่อสู้จากการโจมตี" จะไม่ทำงานเช่นกัน
3.พวก Ability "เมื่อโจมตี" บางจำพวกทำงานได้ไม่เต็มที่เช่นของ Seraphim Archer ที่ทำงานจนจบช่วง "โจมตี"
4. สวนกลับการใช้ Skill (พูดง่าย ๆ อย่ายิง Skill ใส่ใบนี้เชียวหละถ้าไม่มั่นใจในพลัง)
ส่วน Skill โดดเป็น Skill ป่วนเกม Skill หนึ่ง และเป็น Skill ลดค่าร่ายให้กับ [S] ก็ว่าได้(แลกกับความเสี่ยงโดนอุ้มแทน)

School of Elementalism
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf
Ability:
Wake Up เมื่อ [Non Elemental] เราออกจากสนาม และ ฝ่ายตรงข้ามมีธาตุของ Seal ในสนามมากกว่า 1 ธาตุ
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 1 ธาตุ : [Non Elemental] เรา At+1 Df+2
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 2 ธาตุ : [Non Elemental] เรา โจมตีไปยัง Df Line ได้
► ตราบที่มีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 3 ธาตุ : [Non Elemental] เรา ยกเลิก [PS] ฝ่ายตรงข้าม
►เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถแสดง [Non Elemental] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)

- โรงเรียนที่ Wake Up ด้วย Non Elemental Assasin เป็นหลัก โดยการจ่าย 2 เข้ามาเปลี่ยนธาตุ แล้วจ่าย 1 เก็บขึ้นมือ สำหรับ Ability นั้นจะเสริมได้ดีเมื่อฝ่ายตรงข้ามมีหลายธาตุ ดังนั้นจึงเป็นการบีบให้ฝ่ายตรงข้ามต้องซ่อนธาตุให้ดี ๆ ด้วย(ใครมีพวก Shade of หลายธาตุนี่เจ็บหนัก)

สุดท้ายนี้...
หากมีความคิดเห็นอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบตรงไหนสามารถชี้เป็นจุด ๆ ไปได้เลยนะครับ เพื่อจะนำไปปรับแก้ไขได้ครับ ::006::

อันนี้ Link Wish List อื่น ๆ ของผมครับ


My Wish List : เปิดตำนาน Hanuman : viewtopic.php?f=13&t=22114
Fairy of Fairy : viewtopic.php?f=13&t=21983
My Wish List : ตำนานเทพเจ้า : viewtopic.php?f=13&t=21907
Wish List : Mage [Light] + Mage [Dark] : viewtopic.php?f=13&t=21717
N[Heart] ใบละไม่เกิน 3 Text ง่าย ๆ ^^ : viewtopic.php?f=13&t=21688
No Skill No Ability !?! : viewtopic.php?f=13&t=21581
ของเสริม Thor (พร้อมที่มาของกระทู้) : viewtopic.php?f=13&t=21243
นี่ใช่ไหม Text สัน ๆ ที่เราต้องการ !!! (ใช่เลย !!) : viewtopic.php?f=13&t=16364&#p252778
การ์ดเสริมเดคนอกกระแส (Hi5 , Tiger , Burzinzil) : viewtopic.php?f=13&t=16183
[TA] White Werewolf : viewtopic.php?f=13&t=15584
Warlock Island : viewtopic.php?f=13&t=15728
การ์ดเสริม Templar และ Werewolf : viewtopic.php?f=13&t=3494
Holy Templar : viewtopic.php?f=13&t=3471
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย Administrator2 เมื่อ พุธ ส.ค. 22, 2012 11:21 am

ถ้าจัดเป็น Deck จะหน้าตายังไงครับอยากรู้
แบบถ้าเป็น Seal 30 ใบแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Administrator2
Site Admin
0
 
โพสต์: 1634
Cash on hand: 555.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ส.ค. 22, 2012 2:28 pm

Administrator2 เขียน:ถ้าจัดเป็น Deck จะหน้าตายังไงครับอยากรู้
แบบถ้าเป็น Seal 30 ใบแล้ว


ขอบคุณครับ ::006::

น่าจะออกมาประมาณนี้ครับ ^^

Non Elemental Master *3
- ตัวช่วยร่าย และเร่งจั่ว และทำให้ [Non Element] ทุกใบของเราสามารถเลือกสู้แบบให้สูญเสีย Skill, Ability ทั้งคู่ได้ ซึ่งถ้าเป็น Subturn โจมตีเรา จะหมายความว่า Seal ฝ่ายตรงข้าม Ability จำพวก "เมื่อต่อสู้" , "เมื่อถูกโจมตีสำเร็จ" จะไม่ทำงาน หรือถ้าเป็น Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้าม Ability จำพวก "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ของฝ่ายตรงข้าม จะไม่ทำงาน
นอกจากนั้นก็พวก Ability ปกติเช่น "[S] +at ตาม xxx" ก็จะทำงานไม่ได้เช่นกัน
สำหรับการลบ Skill นั้นเป็นการดักการใช้ Skill ใน interfere พิเศษที่เกิดหลัง interfere การโจมตีให้ไม่สามารถใช้งานได้ครับ
ส่วน Skill นั้นเอาไว้ดักทางทั้ง Skill และ Ability ตามปกติครับ (ดังนั้นค่าพลังของ [S] จึงไม่ควรสามารถเพิ่มได้แบบเวอร์ ๆ)

Non Elemental Garuda *3
- ตัวดักเดคที่เน้นใช้ Ability "เมื่อโจมตี" แบบ Seraph ได้เป็นอย่างดี และดัก "ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ" รวมไปถึง "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ของ Unholy Doll ด้วย นอกจากนี้ยัมี Skill เอาไว้ Remove Seal หลายธาตุที่ไม่ได้รวมร่างได้แบบ interfere

Elementius,The Guardian of Elements *4
- ตัวตีชั้นยอดที่กันถูกทำลายจากตัวที่มีมากกว่า 1 ธาตุ แม้ค่าพลังไม่ได้มากมายอะไรแต่ก็เป็น Seal ที่ร่ายง่ายใช้งานง่ายใบหนึ่ง

Non Elemental Assasin *4
- Seal ขนาดเล็กที่ค่าพลังสามารถเพิ่มได้มากกว่าปกติอยู่มาก ดังนั้นจึงต้องให้มันแพ้พวก Weak Touch หรือโดนยกเลิก Ability เป็นเรื่องธรรมดาครับ หน้าที่หลักคือตัวช่วย Wake Up บ้าน ไม่ว่าจะร่าย 1 ลงมาแล้วใส่ Shade of [Non Element] ให้ฝ่ายตรงข้าม แล้วจ่าย 1 เก็บขึ้นมือเพื่อ Wake Up บ้านเข้ามาได้ทันที หรือถ้าเริ่มหลังก็ยังสามารถจ่าย 2 โดดลงมาแล้วจ่าย 1 เก็บขึ้นมือเพื่อ Wake Up ในช่วงก่อนผ่านได้เช่นกันครับ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่รองคอมโดดมาจั่วด้วย Ability ของ Non Elemental Master ครับ

[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin *4
- ง่าย ๆ คือใบเผาตั้งโต๊ะที่ Search ขึ้นมือด้วยบ้านได้ครับ

รวมเป็น 18 ใบ เหลือที่ 12 ที่สามารถแยกสายได้ครับ

สาย Marvin

[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Wonderer *4
- ตัวตีหลักของเดค Marvin อยู่แล้ว ช่วยเร่งการ์ดไม่ให้ขาดมือได้อีกด้วย

[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Magus *2
- แกนนำหลักของเดค Marvin ครับ

[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Swords Magician *3
- ตัวตีสำรอง สำหรับเจอพวก Weak Touch ครับ

Elemental Alchemist *2
- ตัวเปลี่ยนสี Seal ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถ้าเปิดได้ [TA] Zechariah Marvin นี่รับธาตุไปเต็ม ๆ 5 ธาตุครับ นอกจากนี้ยังสามารถ Gain Mp มหาศาลได้เมื่อมี [Tenth Anniversary] Zechariah Marvin ในสนามครับ(ระวัง Turn the Trick ให้ดี ๆ ด้วยครับ >_<)

Masquerade Merchant *1
- เข้ามาในสนามฟรี ๆ เป็นธาตุน้ำในยามที่ Marvin น้ำไม่มา พร้อมทำลายรูปเกมฝ่ายตรงข้ามได้ดี

แนวทางเดคสาย Marvin
ใช้ประโยชน์เรื่องสีของ Marvin ที่มีหลากหลายมาใช้ร่วมกับเหล่า N[Element] อีกทั้งยังทำให้ [TA] Zechariah Marvin สามารถแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่

ตั้งเกมด้วยเหล่า Marvin และ Wake Up บ้าน N[Element] เข้ามาเพื่อให้สามารถหา Seal ที่ถูกสถานการขึ้นมือได้
เปิดเกมด้วยการโจมตีของเหล่า Marvin และใช้ N[Element] เป็นตัว Support เกม เช่นเร่งจั่ว แปลงธาตุ และ Remove และคอยขยันแปลงธาตุฝ่ายตรงข้ามเข้าไว้
เมื่อแปลงธาตุฝ่ายตรงข้ามได้พอสมควรแล้วให้ใช้เหล่า N[Element] เป็นตัวบุกผสานกับ Marvin ได้ โดยใช้รูปแบบการบุกแบบโจมตีข้าม Line ด้วยบ้าน และกันตายจาก Elementius,The Guardian of Elements รวมไปถึงตีแบบพลังมหาศาลจาก Non Elemental Assasin
ท้ายเกมหากมั่นใจว่าฝ่ายตรงข้ามไม่มี Turn the Trick ก็ให้ Gain Mp จำนวนมาก ๆ เพื่อตีปิดเกมได้เลยครับ

====================================================================

สาย Merrisia 1

The Guardian of Elements *4
- ตัวตีอีกตัวหนึ่งที่หากมีการ์ดครบ 7 ธาตุ(ด้วย Marvin + Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia) และมี Merrisia White Horse Cavalier + AOMR ในสนาม จะเป็น Seal Lv 2 จ่าย 2 ตี At 5+5+7+2+1 = 20 ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม

Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia *4
- Seal เสริม The Guardian of Elements และช่วยในการหา N[Merrisia] หรือ [M1] ขึ้นมือ ขาด Mystic ก็เอา GoM ขาก Seal อะไรก็จัดไปได้เลยครับ

Merrisia White Horse Cavalier *1
- ตัวเสริม The Guardian of Elements โดยใช้ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia หาออกมาครับ ถ้าตีไปพลาดตายก็เก็บขึ้นมือได้ด้วยนะ

Dorothea, the Little Angel *3
- Seal โลกลืมที่หากแสดง [TA] Zechariah Marvin หรือ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia เมื่อไร ฝ่ายตรงข้ามงานเข้าแน่ ๆ เอาไว้คอมโบกับเหล่า N[Element] ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

แนวทางเดคสาย Merrisia 1
ตั้งเกมด้วย N[Element] หรือร่าย Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia ไปยืนที่ At 14 ถ้ามี The Guardian of Elements ก็ลากไปยืนด้วย At 15+ ยกเลิก Ability Seal ได้ด้วย พร้อมเร่งจัวจากทั้งของ N[Element] และ [M1]

พระเอกของเดคนี้คือ Elementius,The Guardian of Elements , The Guardian of Elements และ Non Elemental Assasin ที่มีค่าพลังสูงมาก ยิ่งถ้าเป็นใบแรกที่ยกเลิก Ability Seal และกันถูกทำลายด้วยแล้ว นับว่าเป็น Seal บุกที่เก่งพอสมควร

สำหรับ [TA] Zechariah Marvin เองสามารถใช้ลาก [Tenth Anniversary] Werrian Wesley มาติดเพื่อ Sac เอา [Tenth Anniversary] Merlin มาลบค่าใช้ Skill ให้ Dorothea ได้ ส่วน Dorothea เองก็มีหน้าที่เอาไว้แสดง [TA] Zechariah Marvin หรือ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia เพื่อป้ายสีใส่ฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เหล่า N[Element] เก่งขึ้นกว่าปกติมาก

เดคนี้จะเน้นการป้ายสีด้วย Dorothea เป็นหลักครับ

หลักการเล่นก็ป้ายสีแล้วตีแหลก ๆ เลยครับ เพราะถ้าป้ายสีด้วย Dorothea แล้วจะทำให้ Ability ของ School of Elementalism ทำงานได้ง่ายขึ้นมาก อาจทำให้ตีข้าม Line และยกเลิก [PS] ยกกลุ่มได้ง่าย ๆ เลยครับ

====================================================================

จริง ๆ จะมีสาย Izanagi, the Deity of Life + Demon's Blood แต่พอดีมันติดที่ Barbel มันทำให้ขุด Demon's Blood ขึ้นมา Remove เรื่อย ๆ ไม่ได้แล้วเลยเป็นอันจบไปครับ


รายชื่อ Seal อื่น ๆ ที่น่าสนใจ
Agnus Dulia : เปลี่ยนธาตุ 2 Turn แบบ interfere แต่เงื่อนไขคือต้องมี Seal ที่ Df น้อยกว่า 10 ซึ่งจะมี Non Elemental Assasin และ [TA] Zechariah Marvin เป็นตัวเป้าหมาย

Cool Fever : คอยเปลี่ยนธาตุตัวเองเพื่อให้ Non Elemental Assasin เปลี่ยนธาตุฝ่ายตรงข้ามตามที่เราต้องการ แถมเอาไว้แก้ Curse ได้

Demon's Blood : ตัวเข้ามา Remove แบบแก้ยาก ๆ ต้องห้าม Remove หรือ ป้องกัน Ability หรือ สูญเสีย Ability เอาเท่านั้น

Elemental Fairy Witch : ตัวเปลี่ยนธาตุฟรี แต่ใช้งานได้เฉพาะใน Subturn ป้องกันเรา พอเข้า Turn โจมตีเราเขาก็กลับมาเหมือนเดิม หน้าที่หลักจริง ๆ คือเอาไว้เก็บ Demon's Blood มาใช้งานได้เรื่อย ๆ และช่วยให้ Elementius,The Guardian of Elements ยืนได้ดีขึ้นซะมากกว่าครับ

เดคนี้จริง ๆ ผมรู้สึกว่าขาด Seal ทำเกมด้วย Skill ครับ เพราะส่วนมากจะเน้นการโจมตี ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าตีได้ทันทีแบบเดคสายตีอื่น ๆ จึงหาจจะเพิ่มการ์ดเข้ามาเสริมอีก คงต้องเน้นไปยัง Skill ที่ทำเกมได้ เช่น "ทำลาย Seal ที่มี 2 ธาตุขึ้นไป" หรือไม่ก็เสริมการโจมตี ให้สามารถโจมตีได้หนักหน่วงสมกับคอมโบที่ทำครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเจอกับเหล่าเดคที่มีหลายธาตุอยู่แล้วก็จะทำให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้นมากเลยครับ ::006::

นอกจาก 2 เดคข้างต้นที่เน้นการเล่นธาตุ ยังสามารถนำเดคนี้ไปจัด Mix กับเดคอื่น ๆ ได้อีกครับ โดยใช้ Concept ของเดคทั้ง 2 เดคร่วมกัน (อย่างเดค Succubus หรือ Set Marvin ที่สามารถนำไปรวมกับเดคอื่น ๆ ได้) เพราะเดคนี้สามารถจั่วการ์ดง่าย ๆ และมี Skill ป่วนเกมอย่าง Remove และ สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability รวมไปถึงการโจมตีแบบตายยาก ๆ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ส.ค. 22, 2012 11:52 pm

จากที่คิดดูเดคนี้มีจุดบอกเรื่องฝ่ายตรงข้ามซ่อนหรือว่ากำจัด Seal หลายสีของตัวเองออกจากสนามครับ

ดังนั้นคิดว่าจำเป็นที่จะต้องมี Seal ที่ป้ายสีฟรีในช่วงบุกได้ทุก Turn หรือไม่ก็ให้มี Skill กำจัด Seal จำพวกรวมร่างอยู่ หรือไม่ก็ให้ Non Element Assasin Ability ตอนเข้ามาทำให้ Seal นั้นเป็น Seal รองไม่ได้ 1 Turn ด้วยก็ได้ครับ

::006::

EDIT : เพิ่มเติมตัวอย่างการ์ดที่สามารถอุดรอยรั่วได้ครับ

Maga Nosferatu, Doll Master of Elements
Type: evil mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 13 Sp: 5 Element: dark
+[Any Element] rak-rik-ra-rak-rai-rak At 15 Mp 2
Shade of [Non Element] , [Water]
Condition: มี [non Element] อื่นในสนามเรา
Ability Condition:
► [S] +At และ Df ตามจำนวนธาตุปกติของ Seal ในสนาม
► เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีเรา เลือก 1 ธาตุ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับ Shade of ธาตุที่เลือก 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
Skill Condition:
รูปภาพ ทำลาย Seal รองรวมร่าง 1 ใบ ที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกินจำนวน [Non Element] ในสนามเรา (Mp 2)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ธ.ค. 25, 2012 4:49 pm

เพิ่มเติม List ครับ ยุคนี้มันเถื่อน ถ้าไม่เถื่อนบ้างคงอยู่ไม่ได้ @_@

Non Elemental Wizard
Type: mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 14 Df: 15 Sp: 4 Element: non element
+[Any Element] Spell of Elements At 17 Mp 2
Ability:
Shade of : ธาตุของ Seal อื่นในสนามเรา
► Seal ฝ่ายตรงข้าม -At, Df, Sp ตามจำนวนธาตุของ Seal นั้น
► เมื่อจบ Subturn โจมตีเรา สามารถ Sacrifice Seal 1 ใบ จากนั้นเราจั่ว Mystic Card ตามจำนวนธาตุของ Seal นั้น (ถ้า Ability นี้ทำให้เราจั่วการ์ดมากกว่า 3 ใบ เราได้จั่วการ์ด 3 ใบแทน)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ [S] ต่อสู้กับ Seal ที่มีธาตุเดียวกันกับ [S] เราสามารถให้ [S] ใช้ค่าพลังปกติเทียบกับค่าพลังปกติของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยนั้นจนออกจากการต่อสู้ (1 / Subturn)


เป็น Seal ช่วยลบค่าพลังฝ่ายตรงข้าม และช่วยในการจั่ว นอกจากนี้ยังเสริมการบุกและตั้งรับได้ด้วยการใช้ Base ค่าพลังสู้กัน (ทั้งเราและเขาใช้ Base สู้กันโดยตรง)

================================================

Non Elemental Guardian
Type: Titan Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 5 Df: 14 Sp: 3 Element: non element
+[Any Element] Shield of Elements Df 17 Mp 2
Ability:
► เมื่อเข้าสู่ Main Step เรา สามารถร่ายฟรี [Non Element] 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► เมื่อ [S] ต่อสู้กับ Seal ที่มีธาตุเดียวกันกับ [S] สามารถใช้ Df ของ [S] เทียบกับ Df ของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยจนออกจากการต่อสู้
Skill:
รูปภาพ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับ Shade of ธาตุเดียวกันกับ [S] จนจบ Subturn (interfere)(Mp 2)
รูปภาพ นำ [S] กลับขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี [Non Element] 1 ใบ (interfere)(Mp 2)


เป็น Seal ที่ช่วยระบายมือได้ดี(และดียิ่งเมื่อมีบ้าน) และเป็น Seal ที่ช่วยในการ Wake Up บ้าน(และทำคอมโบลาก Seal interfere) รวมไปถึงช่วยในการเพิ่มธาตุให้กับ Seal ฝ่ายตรงข้ามเพื่อใช้คอมโบกับตัวเองหรือ Seal ตัวบน(รวมถึงตัวอื่น ๆ ในเดคได้อีก)

================================================

Non Elemental Viper
Type: Evil Monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: non element
+[Any Element] Venom Slasher At 14(2 Times) Mp 2
+[Any Element][Any Element] Venom Splash At 10(All) Mp 4
Ability:
Shade of [Light]
► [S] ไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับโดย Seal ที่มีมากกว่า 1 ธาตุ
► เมื่อ [S] โจมตี Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง และมีมากกว่า 1 ธาตุสำเร็จ Seal นั้นติด Death Curse
► เมื่อจบ Subturn ที่ [S] ทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามด้วย Death Curse สำเร็จ : Sacrifice [S]


Seal ยิง Curse แบบ Unholy Doll แต่แก้ง่ายกว่ามาก ๆ เพราะไม่ได้ Hyper Drive และแม้การใช้งานความสามารถยุ่งยากกว่ามากแถมถ้าฆ่าสำเร็จยังต้อง Sac ตัวเองอีก แต่มีจุดเด่นกว่าที่สามารถโจมตีได้หลายครั้ง ตีข้าม Line ด้วยบ้านได้ และสามารถโจมตี All ล้างกระดานได้ด้วย

นอกจากนี้ยังทำคอมโบกับ Non Elemental Wizard ได้อีกด้วย โดยการเลือก Sac [S] เพื่อจั่ว 2 ใบเมื่อจบ Subturn ที่ [S] ใช้ Ability สำเร็จได้ หรือจะตีแล้วใช้ Non Elemental Master ลบ Text เอาก็ได้ นอกจากนี้ยังนำไปเล่นกับเดค Sin แสงได้เช่นกัน

สำหรับใบนี้เวลาตี All กลัวฝ่ายตรงข้ามใช้ Demigoddess ที่สุดแล้วครับ (ฮา ฮา)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Elementalism ผู้พิทักษ์แห่งธาตุ....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 28, 2012 3:54 pm

Elementiam, The Angel of Elements
Type: divine mage Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 5 Element: non element
+[Any Element] Blessing of Elements At 13 Mp 2
Ability:
► [S] At +2 Df +2 ตามจำนวนธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้าม
► ฝ่ายตรงข้าม ไม่สามารถนำ Seal ที่มีธาตุเดียวกันกับ Seal ในสนามเรา เข้ามาในสนามจาก Shrine , กองการ์ด และ/หรือ Remove Zone ได้
Skill:
รูปภาพ Remove [S] : Remove Mystic Card 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อมีธาตุของ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 2 ธาตุ(interfere)(Mp 2)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 23 ท่าน