Administrator2 เขียน:ถ้าจัดเป็น Deck จะหน้าตายังไงครับอยากรู้
แบบถ้าเป็น Seal 30 ใบแล้ว
ขอบคุณครับ
น่าจะออกมาประมาณนี้ครับ ^^
Non Elemental Master *3- ตัวช่วยร่าย และเร่งจั่ว และทำให้ [Non Element] ทุกใบของเราสามารถเลือกสู้แบบให้สูญเสีย Skill, Ability ทั้งคู่ได้ ซึ่งถ้าเป็น Subturn โจมตีเรา จะหมายความว่า Seal ฝ่ายตรงข้าม Ability จำพวก "เมื่อต่อสู้" , "เมื่อถูกโจมตีสำเร็จ" จะไม่ทำงาน หรือถ้าเป็น Subturn โจมตีฝ่ายตรงข้าม Ability จำพวก "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ของฝ่ายตรงข้าม จะไม่ทำงาน
นอกจากนั้นก็พวก Ability ปกติเช่น "[S] +at ตาม xxx" ก็จะทำงานไม่ได้เช่นกัน
สำหรับการลบ Skill นั้นเป็นการดักการใช้ Skill ใน interfere พิเศษที่เกิดหลัง interfere การโจมตีให้ไม่สามารถใช้งานได้ครับ
ส่วน Skill นั้นเอาไว้ดักทางทั้ง Skill และ Ability ตามปกติครับ (ดังนั้นค่าพลังของ [S] จึงไม่ควรสามารถเพิ่มได้แบบเวอร์ ๆ)
Non Elemental Garuda *3- ตัวดักเดคที่เน้นใช้ Ability "เมื่อโจมตี" แบบ Seraph ได้เป็นอย่างดี และดัก "ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ" รวมไปถึง "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ของ Unholy Doll ด้วย นอกจากนี้ยัมี Skill เอาไว้ Remove Seal หลายธาตุที่ไม่ได้รวมร่างได้แบบ interfere
Elementius,The Guardian of Elements *4- ตัวตีชั้นยอดที่กันถูกทำลายจากตัวที่มีมากกว่า 1 ธาตุ แม้ค่าพลังไม่ได้มากมายอะไรแต่ก็เป็น Seal ที่ร่ายง่ายใช้งานง่ายใบหนึ่ง
Non Elemental Assasin *4- Seal ขนาดเล็กที่ค่าพลังสามารถเพิ่มได้มากกว่าปกติอยู่มาก ดังนั้นจึงต้องให้มันแพ้พวก Weak Touch หรือโดนยกเลิก Ability เป็นเรื่องธรรมดาครับ หน้าที่หลักคือตัวช่วย Wake Up บ้าน ไม่ว่าจะร่าย 1 ลงมาแล้วใส่ Shade of [Non Element] ให้ฝ่ายตรงข้าม แล้วจ่าย 1 เก็บขึ้นมือเพื่อ Wake Up บ้านเข้ามาได้ทันที หรือถ้าเริ่มหลังก็ยังสามารถจ่าย 2 โดดลงมาแล้วจ่าย 1 เก็บขึ้นมือเพื่อ Wake Up ในช่วงก่อนผ่านได้เช่นกันครับ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่รองคอมโดดมาจั่วด้วย Ability ของ Non Elemental Master ครับ
[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin *4- ง่าย ๆ คือใบเผาตั้งโต๊ะที่ Search ขึ้นมือด้วยบ้านได้ครับ
รวมเป็น 18 ใบ เหลือที่ 12 ที่สามารถแยกสายได้ครับ
สาย Marvin[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Wonderer *4- ตัวตีหลักของเดค Marvin อยู่แล้ว ช่วยเร่งการ์ดไม่ให้ขาดมือได้อีกด้วย
[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Magus *2- แกนนำหลักของเดค Marvin ครับ
[Tenth Anniversary] Zechariah Marvin, the Swords Magician *3- ตัวตีสำรอง สำหรับเจอพวก Weak Touch ครับ
Elemental Alchemist *2- ตัวเปลี่ยนสี Seal ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถ้าเปิดได้ [TA] Zechariah Marvin นี่รับธาตุไปเต็ม ๆ 5 ธาตุครับ นอกจากนี้ยังสามารถ Gain Mp มหาศาลได้เมื่อมี [Tenth Anniversary] Zechariah Marvin ในสนามครับ(ระวัง Turn the Trick ให้ดี ๆ ด้วยครับ >_<)
Masquerade Merchant *1- เข้ามาในสนามฟรี ๆ เป็นธาตุน้ำในยามที่ Marvin น้ำไม่มา พร้อมทำลายรูปเกมฝ่ายตรงข้ามได้ดี
แนวทางเดคสาย Marvinใช้ประโยชน์เรื่องสีของ Marvin ที่มีหลากหลายมาใช้ร่วมกับเหล่า N[Element] อีกทั้งยังทำให้ [TA] Zechariah Marvin สามารถแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่
ตั้งเกมด้วยเหล่า Marvin และ Wake Up บ้าน N[Element] เข้ามาเพื่อให้สามารถหา Seal ที่ถูกสถานการขึ้นมือได้
เปิดเกมด้วยการโจมตีของเหล่า Marvin และใช้ N[Element] เป็นตัว Support เกม เช่นเร่งจั่ว แปลงธาตุ และ Remove และคอยขยันแปลงธาตุฝ่ายตรงข้ามเข้าไว้
เมื่อแปลงธาตุฝ่ายตรงข้ามได้พอสมควรแล้วให้ใช้เหล่า N[Element] เป็นตัวบุกผสานกับ Marvin ได้ โดยใช้รูปแบบการบุกแบบโจมตีข้าม Line ด้วยบ้าน และกันตายจาก Elementius,The Guardian of Elements รวมไปถึงตีแบบพลังมหาศาลจาก Non Elemental Assasin
ท้ายเกมหากมั่นใจว่าฝ่ายตรงข้ามไม่มี Turn the Trick ก็ให้ Gain Mp จำนวนมาก ๆ เพื่อตีปิดเกมได้เลยครับ
====================================================================
สาย Merrisia 1The Guardian of Elements *4- ตัวตีอีกตัวหนึ่งที่หากมีการ์ดครบ 7 ธาตุ(ด้วย Marvin + Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia) และมี Merrisia White Horse Cavalier + AOMR ในสนาม จะเป็น Seal Lv 2 จ่าย 2 ตี At 5+5+7+2+1 = 20 ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม
Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia *4- Seal เสริม The Guardian of Elements และช่วยในการหา N[Merrisia] หรือ [M1] ขึ้นมือ ขาด Mystic ก็เอา GoM ขาก Seal อะไรก็จัดไปได้เลยครับ
Merrisia White Horse Cavalier *1- ตัวเสริม The Guardian of Elements โดยใช้ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia หาออกมาครับ ถ้าตีไปพลาดตายก็เก็บขึ้นมือได้ด้วยนะ
Dorothea, the Little Angel *3- Seal โลกลืมที่หากแสดง [TA] Zechariah Marvin หรือ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia เมื่อไร ฝ่ายตรงข้ามงานเข้าแน่ ๆ เอาไว้คอมโบกับเหล่า N[Element] ได้เป็นอย่างดีเลยครับ
แนวทางเดคสาย Merrisia 1ตั้งเกมด้วย N[Element] หรือร่าย Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia ไปยืนที่ At 14 ถ้ามี The Guardian of Elements ก็ลากไปยืนด้วย At 15+ ยกเลิก Ability Seal ได้ด้วย พร้อมเร่งจัวจากทั้งของ N[Element] และ [M1]
พระเอกของเดคนี้คือ Elementius,The Guardian of Elements , The Guardian of Elements และ Non Elemental Assasin ที่มีค่าพลังสูงมาก ยิ่งถ้าเป็นใบแรกที่ยกเลิก Ability Seal และกันถูกทำลายด้วยแล้ว นับว่าเป็น Seal บุกที่เก่งพอสมควร
สำหรับ [TA] Zechariah Marvin เองสามารถใช้ลาก [Tenth Anniversary] Werrian Wesley มาติดเพื่อ Sac เอา [Tenth Anniversary] Merlin มาลบค่าใช้ Skill ให้ Dorothea ได้ ส่วน Dorothea เองก็มีหน้าที่เอาไว้แสดง [TA] Zechariah Marvin หรือ Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia เพื่อป้ายสีใส่ฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เหล่า N[Element] เก่งขึ้นกว่าปกติมาก
เดคนี้จะเน้นการป้ายสีด้วย Dorothea เป็นหลักครับ
หลักการเล่นก็ป้ายสีแล้วตีแหลก ๆ เลยครับ เพราะถ้าป้ายสีด้วย Dorothea แล้วจะทำให้ Ability ของ School of Elementalism ทำงานได้ง่ายขึ้นมาก อาจทำให้ตีข้าม Line และยกเลิก [PS] ยกกลุ่มได้ง่าย ๆ เลยครับ
====================================================================
จริง ๆ จะมีสาย Izanagi, the Deity of Life + Demon's Blood แต่พอดีมันติดที่ Barbel มันทำให้ขุด Demon's Blood ขึ้นมา Remove เรื่อย ๆ ไม่ได้แล้วเลยเป็นอันจบไปครับ
รายชื่อ Seal อื่น ๆ ที่น่าสนใจAgnus Dulia : เปลี่ยนธาตุ 2 Turn แบบ interfere แต่เงื่อนไขคือต้องมี Seal ที่ Df น้อยกว่า 10 ซึ่งจะมี Non Elemental Assasin และ [TA] Zechariah Marvin เป็นตัวเป้าหมาย
Cool Fever : คอยเปลี่ยนธาตุตัวเองเพื่อให้ Non Elemental Assasin เปลี่ยนธาตุฝ่ายตรงข้ามตามที่เราต้องการ แถมเอาไว้แก้ Curse ได้
Demon's Blood : ตัวเข้ามา Remove แบบแก้ยาก ๆ ต้องห้าม Remove หรือ ป้องกัน Ability หรือ สูญเสีย Ability เอาเท่านั้น
Elemental Fairy Witch : ตัวเปลี่ยนธาตุฟรี แต่ใช้งานได้เฉพาะใน Subturn ป้องกันเรา พอเข้า Turn โจมตีเราเขาก็กลับมาเหมือนเดิม หน้าที่หลักจริง ๆ คือเอาไว้เก็บ Demon's Blood มาใช้งานได้เรื่อย ๆ และช่วยให้ Elementius,The Guardian of Elements ยืนได้ดีขึ้นซะมากกว่าครับ
เดคนี้จริง ๆ ผมรู้สึกว่าขาด Seal ทำเกมด้วย Skill ครับ เพราะส่วนมากจะเน้นการโจมตี ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าตีได้ทันทีแบบเดคสายตีอื่น ๆ จึงหาจจะเพิ่มการ์ดเข้ามาเสริมอีก คงต้องเน้นไปยัง Skill ที่ทำเกมได้ เช่น "ทำลาย Seal ที่มี 2 ธาตุขึ้นไป" หรือไม่ก็เสริมการโจมตี ให้สามารถโจมตีได้หนักหน่วงสมกับคอมโบที่ทำครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเจอกับเหล่าเดคที่มีหลายธาตุอยู่แล้วก็จะทำให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้นมากเลยครับ
นอกจาก 2 เดคข้างต้นที่เน้นการเล่นธาตุ ยังสามารถนำเดคนี้ไปจัด Mix กับเดคอื่น ๆ ได้อีกครับ โดยใช้ Concept ของเดคทั้ง 2 เดคร่วมกัน (อย่างเดค Succubus หรือ Set Marvin ที่สามารถนำไปรวมกับเดคอื่น ๆ ได้) เพราะเดคนี้สามารถจั่วการ์ดง่าย ๆ และมี Skill ป่วนเกมอย่าง Remove และ สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability รวมไปถึงการโจมตีแบบตายยาก ๆ ครับ