Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ มี.ค. 29, 2024 2:34 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ เสาร์ ส.ค. 11, 2012 4:38 am

ประเดิมใบแรกเลย

10+ Guardian Mermaid of Neptune
Type: Fish Mage Mp: 2/2 Lv: 2
At: 11 Df: 11 Sp: 3 Element: Water
+ [Water] Unda Trident At 14 Mp 2
+ [Water][Water] Ocean Rage At 11(All) Mp 4

Shade of N[Poseidon], [The Saint Final]
> Weak Touch เมื่อมี N[Mermaid] อื่นในสนามเรา (ยกเลิกไม่ได้)
> เข้ามา: สามารถร่ายฟรี N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] 1 ใบในมือ จากนั้นจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
[Skill] ทิ้ง [Water] หรือ Mystic 1 ใบ; ร่ายฟรี Poseidon 1 ใบจาก Zone ใดก็ได้ของเรา เมื่อ [S] รวมร่าง [interfere] (Mp 2)
แก้ไขล่าสุดโดย Octopus เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 20, 2014 1:17 am, แก้ไขแล้ว 9 ครั้ง.
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ ส.ค. 11, 2012 3:24 pm

Neptune เปลี่ยนเป็น Poseidon แทนได้ไหม ไม่งั้นก็เฉด Poseidon
อย่าเพิ่มเนมให้เงือกนักเลยครับ ตอนนี้แค่เนม Poseidon ก็หายไปแล้ว
มาต่อ กระทู้ viewtopic.php?f=13&t=22243 ก็ได้ครับ ลงเงือกไว้พอดี
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 12, 2012 12:09 am

NagaD เขียน:Neptune เปลี่ยนเป็น Poseidon แทนได้ไหม ไม่งั้นก็เฉด Poseidon
อย่าเพิ่มเนมให้เงือกนักเลยครับ ตอนนี้แค่เนม Poseidon ก็หายไปแล้ว
มาต่อ กระทู้ viewtopic.php?f=13&t=22243 ก็ได้ครับ ลงเงือกไว้พอดี


ลืมเลยครับ ต้องมี shade of N[Poseidon] ด้วยจริงๆแหละ ไม่งั้นเล่นคู่กับ Prima Yellow ไม่ได้

ขอบคุณครับ ::022::
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย คุณพยูน ( 'w' ) เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 12, 2012 11:52 am

ดิฉันแวะมาเยี่ยมค่ะ ไม่ค่อยได้เล่นเดคเมอร์เมดเลยให้คำแนะนำอะไรไม่ได้มาก
shade of นี่ เขียนสั้นๆ แค่ shade of n[poseidon] จะโอเคขึ้นไหมคะ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
คุณพยูน ( 'w' )
0
 
โพสต์: 55
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 12, 2012 3:10 pm

จริงๆ shade of N[poseidon] ก็พอแหละครับ คิดว่าถ้าทางทีมงานเอาไปทำก็คงจะทำแบบนั้น เพราะสั้นกว่า ::022::
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พุธ ส.ค. 15, 2012 9:11 am

Xxx Mermaid
Type: fish knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 14 Mp2
+N[merman] At 13 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water] x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[merman] Lvx 1 ใบจากกองขณะที่ร่ายฟรี[s]ได้รับ Shade of N[mermage]
-นำ N[merman]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[merman]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อโจมตีสามารจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [knight] Lv3ขึ้นไป และขณะที่ร่าย[s]ได้รับ Shade of N[mermage] Mp 0




Yyy Mermaid
Type: fish knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Poseidon ] At 16 Mp1
Shade of N[Poseidon ]
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> N[Poseidon ] บนมือที่ค่าร่ายมากกว่า3 ค่าร่าย -1(2 up Work 1)
> Skill:
>ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Mp 2(2/game)

เงือนไข : Mystic N[Poseidon ] ในสนามหรือ Shrine
Ability:
>Weak Touch
>เมื่อต่อสู้ชนะ สามารถ จ่าย mp2 ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] 1ใบจากกอง



Zzz Mermaid
Type: fish mage Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 13 Mp1
+N[mermage] At 13 Mp0
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[mermage] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[merman] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water]x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[mermage] Lvx 1 ใบจากกอง
-นำ N[mermage]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[mermage]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อใช้skillสามารถจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [mage] Lv3ขึ้นไป Mp 0



Lll Mermage Mon of Luciana
Type: fish mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Luciana] At 16 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermage] และไม่มี N[mermaid] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง[water]2ใบบนมือ และ ร่ายฟรี N[Luciana] Lv2 / 1ใบจากกอง (ชื่อ[s]1/subturn)
> N[Luciana] ค่าใช้skill ที่มากกว่า 2 = 2 และได้รับ “skill>ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn inf (At Line) (Mp 2)”
>เมื่อถูกโจมตีsealที่โจมตี At,Df – ตาม [water]ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม
Skill:
> Remove N[Luciana]1ใบ ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Fixed Mp 2



รูปแบบ ว่าจะให้เล่นเป็นเด็คชาวเงือกแท้เลย แต่ให้เล่นแค่เงือกกลุ่มเดียวก็เกินไป เลยอยากให้จับคู่เงือกเล่น
ด้วยเหตุผลว่า
mermage เน้นสกิลที่รุนแรงและกวนได้ดี
merman เน้นการโจมตีหนักๆและรุนแรง
mermaid จุดเด่นไม่มี
ก็เลย ทำ mermaid มาเสริมพวก mermage และ merman ที่เหลือ

Shaman Odilon
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 3 Element: water
+[water] At 12 Mp1
Ability:
> เข้ามา:แสดงN [Odilon] 1 ใบหรือ[water]2ใบบนมือ ร่ายฟรี Muirgheal, the Guardian Angel of Odilon 1 ใบจากกองหรือบนมือ(ชื่อ[s]1/subturn)
> [s]อยู่ในสนาม, Shrine หรือเป็นsealรอง:Muirgheal, the Guardian Angel of Odilon ทุกzone ได้รับ “At+ [water] ในสนามและใน Shrine” และMpที่มากกว่า2=2
Skill:
> นำ Muirgheal, the Guardian Angel of Odilon จากShrineเข้ามาในสนาม Mp 4


Odilon XXX
Type: merchant Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 9 Df: 12 Sp: 4 Element: water
+[water] At 10 Df15 Mp1
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water]1ใบบนมือ นำ N [Odilon] 1ใบจากกองขึ้นมือ(ชื่อ[s]1/subturn)
> เมื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับ Mp นอก Mp Fill up Stepเราสามารถจั่วกาดได้1ใบ(ชื่อ[s]2/subturn)
Skill:
> ทายmpค่าร่ายของMystic Card2ใบบนสุดของฝ่ายตรงข้ามทีละใบ ถ้าถูกนำขึ้นมือและmp-1 ถ้าผิดวางไว้ที่เดิม Mp 1

ไม่มาโพสต่อผมมาโพสต่อเองก็ได้
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 6:38 am

Xxx Mermaid
Type: fish knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 14 Mp2
+N[merman] At 13 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water] x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[merman] Lvx 1 ใบจากกองขณะที่ร่ายฟรี[s]ได้รับ Shade of N[mermage]
-นำ N[merman]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[merman]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อโจมตีสามารจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [knight] Lv3ขึ้นไป และขณะที่ร่าย[s]ได้รับ Shade of N[mermage] Mp 0


ถ้าออกแบบโดยอยากให้เล่นกับ merman โดยที่คิดเผื่อคอมโบกับ triton
ผมแนะนำให้ตัวนี้เป็น mermage ไปเลยดีกว่า
จริงๆค่อนข้างเสียดาย lanikai ถ้ามีใบนี้ lanikai ก็จะกลายเป็นการ์ดขยะไปเลย
อุตส่าห์ปูทางมาดี ถ้าออกแบบเสริม lanikai ได้ก็ดี
คิดเล่นๆว่าถ้าใช้คอนเซ็ปนี้ (ร่ายเมอแมน) ลองเป็นแบบนี้ดูไหม

xxx mermage
Type: fish knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 14 Mp2
เข้ามา: แสดง water 1 ใบ นำ mermage 1 ใบในกองขึ้นมือ ถ้า lanikai, lemuria mermage princess สามารถร่ายฟรี จากนั้นจั่วการ์ด 1 ใบ
mermage ธาตุแสง ฝ่ายเรา At +4 Df +4 Mp ค่าใช้ skill -1 สามารถใช้สกิลได้โดยไม่รวมร่าง
ใบรอง N[merman]: ได้รับเผ่า [fish] และ”สามารถโจมตีโดยเทียบ df ได้”

Yyy Mermaid
Type: fish knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Poseidon ] At 16 Mp1
Shade of N[Poseidon ]
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> N[Poseidon ] บนมือที่ค่าร่ายมากกว่า3 ค่าร่าย -1(2 up Work 1)
> Skill:
>ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Mp 2(2/game)

เงือนไข : Mystic N[Poseidon ] ในสนามหรือ Shrine
Ability:
>Weak Touch
>เมื่อต่อสู้ชนะ สามารถ จ่าย mp2 ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] 1ใบจากกอง


อันนี้ผมคิดว่าของผมดีกว่านะ คือผมว่าการออกแบบการ์ดในยุคนี้ไม่ควรออกแบบแบบกั๊กๆแล้ว
เนื่องจากมันก้าวกระโดดไปเยอะมากแล้ว ผมว่าที่ผมออกแบบยังแรงน้อยไปสำหรับยุคนี้ด้วยซ้ำ

Zzz Mermaid
Type: fish mage Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 13 Mp1
+N[mermage] At 13 Mp0
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[mermage] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[merman] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water]x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[mermage] Lvx 1 ใบจากกอง
-นำ N[mermage]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[mermage]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อใช้skillสามารถจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [mage] Lv3ขึ้นไป Mp 0


อันนี้ผมว่าตัดเงื่อนไขออกดีกว่า
สกิลแนะนำให้เป็นจ่าย 2 ร่ายฟรี mermage 1 ใบ ก็พอแล้ว
แต่อยากติอีกหน่อยคือ อบิลิตี้กับสกิลมันมีแต่ลากซีล มันซ้ำซ้อนกันมากไป
ถ้ามีสกิลลากซีล อบิลตี้น่าจะเป็นอย่างอื่น เช่น บวกพลังให้พรรคพวกหรือให้พรรคพวกยกเลิกนู่นนี่จะน่าสนใจกว่า
หรือถ้าเอาอบิลิตี้ลากซีล สกิลก็น่าจะเป็นอย่างอื่น อาจจะเพิ่มลูกเล่นบางอย่างกับเงือกที่ไม่ใช่การเล่นเคิส หรือกางบ้านก็ได้

Lll Mermage Mon of Luciana
Type: fish mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Luciana] At 16 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermage] และไม่มี N[mermaid] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง[water]2ใบบนมือ และ ร่ายฟรี N[Luciana] Lv2 / 1ใบจากกอง (ชื่อ[s]1/subturn)
> N[Luciana] ค่าใช้skill ที่มากกว่า 2 = 2 และได้รับ “skill>ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn inf (At Line) (Mp 2)”
>เมื่อถูกโจมตีsealที่โจมตี At,Df – ตาม [water]ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม
Skill:
> Remove N[Luciana]1ใบ ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Fixed Mp 2


ใบนี้น่าสนใจครับ แต่สกิลนี่ผมว่าตัดการ remove luciana ออกดีกว่า
ส่วนเงื่อนไขก็แนะนำให้เอาออกครับ ส่วนอบิลิตี้แรกโชว์ 1 ใบก็พอ นอกนั้นก็โอเคดีครับ
รวมร่าง luciana แล้วโกงดีครับ จ่าย 0 ตีเลยนะนั่น ถ้ากางโพเซดอนอย่างน้อย 1 ใบ :D


odilon ไม่คอมเม้นละกัน เพราะไม่ได้เล่น 555+


ด้านล่างนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวในการออกแบบการ์ด guardian mermaid of neptune
คือผมออกแบบโดยที่คิดว่า ตัวเก่าไม่สามารถนำมาเล่นกับเดคในยุคนี้ได้อีกแล้ว
เนื่องจากค่าพลังที่ต่างกันเกินไป และค่าใช้สกิลที่ถือว่าแพงในยุคนี้ จึงออกแบบตัวใหม่มาเลย

ยุคนี้การลากจากกองโดนล็อกกองได้ง่ายมาก จึงคิดว่าลากจากมือดีกว่า โดยให้เล่นคู่กับ prima yellow
ตัวนึงลากกอง ตัวนึงลากมือ ต้องลอสเทค 2 ตัว หรือกาง statute book อย่างเดียว ถึงจะหยุดการลากได้หมดในเทิร์นแรก
prima yellow เสริมให้ตัวนี้กางบ้านได้ไว และยืนแบบเอาอยู่ สามารถบุกคืนได้อย่างรวดเร็วในสาย mermaid
ส่วน weak touch เอาไว้ยืน เผื่อเล่นกับ mermage ที่ต้องอาศัยเวลาในตั้งบ้านพอสมควร จึงสามารถตั้งเกมได้
สกิลลากบ้านได้ทุกโซนเอาไว้กันเจอพวกรีมูฟบ้าน แต่แลกกับการต้องทิ้งการ์ด 1 ใบก็โอเค

เรื่องของเรื่องคือผมยังชอบการเล่นเงือกแบบโบราณ คือ กางบ้าน(โพเซดอน)
และชอบการ์ดตัวเก่าของตัวนี้นี้มาก เลยออกแบบตัวนี้ออกมา เน้นคอนเซ็ปจ่าย 2 กางบ้าน เฟีย
และเสริมการเล่นให้ลื่นไหล ตั้งเกมให้ทันทัดเทียมกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

ส่วนตัวผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางทีมงานจะนำการ์ดใบนี้ไปทำจริงโดยไม่ปรับแก้เลย
หรือถ้าแก้ก็อย่าให้ออกมาห่วยจนธรรมดาเกินไป จนเล่นสู้ใครไม่ค่อยได้เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

การ์ดตระกูลเงือกมีจุดอ่อนเยอะ โดยเฉพาะในเรื่องที่แทบไม่ยกเลิกอะไรเลย (สกิล, อบิ, เคิส, มิสติก)
และพลังไม่ได้เยอะหากไม่กางบ้าน การ์ดส่วนใหญ่เป็นการ์ดยุคเก่า (ก่อน 10+) เล่นสู้การ์ดยุคนี้ไม่ได้เลย
ใจจริงอยากออกแบบให้ยกเลิกนู่น ป้องกันนี่ แบบเดคอื่นๆบ้าง แต่คิดว่าการคงจุดอ่อนนี้ไว้ก็ยังไม่ถือว่าเป็นปัญหานัก
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 8:53 am

ที่กำหนดเงือนไขไม่มีไรมากหรอกครับ พอดีว่าถ้าเอาเงือกมารวมกันหมดแล้วหลังๆมันจะโหดเกินไป
ตีด้วยเมอแมน
ป่วนเกมด้วยเมอเมด
เก็บฟรีๆด้วยเมอเมจ
ถ้าอยู่ครบ3อย่างมว่าอาจโหดเกิดไปเลยทำให้มีเงือนไขด้วย

อีกเหตุผลนึงคือ เงือกได้รับผลจากโพไซดอน ต่างกันหมดเลย เลยไม่อยากให้มีชื่อ เงือกซ้ำกันในใบเดียวแลไม่ให้กดmpมากเกินไปด้วย
แถมชาวเงือกส่วนใหญ่ มักเล่น ชื่อกันเป็นกลุ่มๆอีก จึงไม่อยากให้มันหลุดวงกันนัก แต่บางใบเอาเงือนไขออกมันก็ดีเพราะดูเหมือนบางใบเงือนไขมันยากไปหน่อยเหมือนกัน

เมอแมน มักเล่นกับ เมอแมน ไม่ก็ ไนท์
เมอเมด ก็กับเมอเมจ ไม่ก็เมจ
เมอเมจ หลักๆก็เล่นได้แต่กับเมจเท่านั้น
เรื่องธาตุไม่ขอพูดถึงเพราะได้ด้วยกันทั้งหมด
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 6:20 pm

ที่จริงในส่วนเงื่อนไขนี่ไม่จำเป็นนะ มันบังคับผู้เล่นด้วยตัวอบิลิตี้หรือสกิลอยู่แล้วว่าให้จัดเล่นได้แบบไหน
ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นว่าส่วนใหญ่จะเล่นแยก name กันอยู่แล้ว ยกเว้นบางตัวที่เล่นร่วมกันได้
มันก็ไม่ได้ถึงกับปนกัน 3 name ในเดคเดียวขนาดนั้นได้หรอก ยกเว้นพรีคอน pisces ที่มันออกแบบมาอย่างนั้น
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 17, 2012 7:07 pm

::022::
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 23, 2012 5:29 pm

เสริม Merman สาย Eric + Triton

10+ Lemuria Guardian Mermage
Type: Fish Mage Mp: 2/2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 3 Element: Light

Shade of [Water]
> [S] อยู่ในสนาม, Shrine, หรือเป็นใบรอง: Lanikai, Lemuria's Mermage Princess ฝ่ายเรา At +4 Df +4 ยกเลิก Weak Touch ถ้า Seal นั้นไม่ได้รวมร่าง ถือว่าอยู่ในสภาพ Double Combination ด้วย
> เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา นำ N[Merman] Lv 1 หรือ N[Mermage] ธาตุ [Light] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบขึ้นมือจากกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
> N[Trident] ในสนาม และ/หรือ Shrine ฝ่ายเราไม่สามารถถูก Remove
[Skill] Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อมี N[Merman] Lv 1 และ/หรือ N[Mermage] ธาตุ [Light] อื่นในสนามเรา (Mp 2)
แก้ไขล่าสุดโดย Octopus เมื่อ จันทร์ ก.ย. 17, 2012 6:44 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ อังคาร ก.ย. 04, 2012 5:41 pm

เอามาใช้แทน garuda น้ำ

10+ Water & Fire Pegasus
Type: Beast Mp: 2/2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: Water

Shade of [Fire], [M1]
> เมื่อ N[Pegasus] ฝ่ายเราเข้ามาในสนามโดย Skill ของตน Seal นั้น +At ตามจำนวน N[Pegasus] ในสนามเรา 1 Turn (สนามเรา 2 up work 1)
[Skill] นำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง [S] นำการ์ด 1 ใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้จ่าย Mp ค่าร่าย ใน Subturn นี้ ออกจากเกม [Interfere] (Fixed Mp 2)
แก้ไขล่าสุดโดย Octopus เมื่อ จันทร์ ก.ย. 17, 2012 7:17 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ อังคาร ก.ย. 04, 2012 10:50 pm

ไหนๆก็ทำแล้ว เสริมm1 รบกวนลองทำ N(Laudamus) หน่อยก็ดีนะครับ สู้กับพวก m1 m2 ด้วยกันไม่ไหวเลย จี้อบิไม่ได้ซักนิด แล้วพลังเทียบชั้นกันไม่ได้ด้วย
ป.ล. ม้าที่เสริม m1 ดันไม่เฉดน้ำนี้สิ เลยเล่นยากเลย
ป.ล.2 ยังไงก็ต้องให้เฉดm1ด้วย เพราะลูกบอกว่า N(Laudamus) ในสนาม มันจะได้ใช้ด้วยกันได้ด้วย
ป.ล.3 ลูกเล่นคงสายจี้แท็กเช่นเดิม คงโหดมากถ้ายกเลิกไม่ได้ด้วย
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ พุธ ก.ย. 05, 2012 12:55 am

ลองดู เสริม Laudamus

10+ Laudamus
Type: Divine Mp: 2/2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: Water
+ [Water] et nunc et simper At 13 Mp 2
+ [M1] Vive ut vivas At 13 Mp 1

Shade of [M1], N[Heaven]
> Weak Touch เมื่อมี Seal N[Merrisia] และ/หรือ [M1] ใบอื่นในสนามเีรา
> Ability ของ N[Laudamus] อื่นฝ่ายเราไม่สามารถสูญเสียและ/หรือยกเลิกได้ (At Line)
> Heavenly Envoy of Laudamus ได้รับ "Shade of [M1]"
> เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [M1] ธา่ตุ [Water] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Merrisia] ธาตุ [Water] และ/หรือ N[Laudamus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พุธ ก.ย. 05, 2012 8:14 am

Octopus เขียน:10+ Laudamus
Type: Divine Mp: 2/2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: Water
+ [Water] et nunc et simper At 13 Mp 2
+ [M1] Vive ut vivas At 13 Mp 1

Shade of [M1], N[Heaven]
> Weak Touch เมื่อมี Seal N[Merrisia] และ/หรือ [M1] ใบอื่นในสนามเีรา
> Ability ของ N[Laudamus] อื่นฝ่ายเราไม่สามารถสูญเสียและ/หรือยกเลิกได้ (At Line)
> Heavenly Envoy of Laudamus ได้รับ "Shade of [M1]"
> เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [M1] ธา่ตุ [Water] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Merrisia] ธาตุ [Water] และ/หรือ N[Laudamus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


1.วีสทัสเอาออกไปดีกว่ามั้งครับ เพราะแค่มีลูกก็บ้าพลังแล้ว ด้วยเหตุผลข้อ2
2.เสียและยกเลิกไม่ได้ รวมทั้งลูกด้วย ถ้าวีสได้คงสยองน่าดู พลังไม่ต้อมากก็ได้แล้ว
3.เฉดm1ก็ดีครับจะได้ทำเงือนไขง่ายๆ
4.เปลี่ยนจาก N[Laudamus] เป็น น้ำชุดm1 ท่าจะดีกว่า เพราะ้าตัวนี้มาได้จริงๆทั้งเด็คก็มี 12ใบ(3แบบ)

สกิล
ร่ายฟรีN[Laudamus],N[Merrisia] ธาตุ [Water]และ/หรือ [Water]ชุดm1 1ใบในมือ และจั่วกาด1ใบ inf mp2
ด้วยเหตุผลว่า ลูกเล่นหลักๆคือการเพิ่มจำนวนเพื่อปิดเกม แถมถ้ร่ายปรกติก็3ตลอด และLaudamus ตัวเก่ามีแท็กเมื่อเข้ามาด้วยจะได้ใช้คุ้มๆ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ พุธ ก.ย. 05, 2012 12:57 pm

NagaD เขียน:
Octopus เขียน:10+ Laudamus
Type: Divine Mp: 2/2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: Water
+ [Water] et nunc et simper At 13 Mp 2
+ [M1] Vive ut vivas At 13 Mp 1

Shade of [M1], N[Heaven]
> Weak Touch เมื่อมี Seal N[Merrisia] และ/หรือ [M1] ใบอื่นในสนามเีรา
> Ability ของ N[Laudamus] อื่นฝ่ายเราไม่สามารถสูญเสียและ/หรือยกเลิกได้ (At Line)
> Heavenly Envoy of Laudamus ได้รับ "Shade of [M1]"
> เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [M1] ธา่ตุ [Water] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Merrisia] ธาตุ [Water] และ/หรือ N[Laudamus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


1.วีสทัสเอาออกไปดีกว่ามั้งครับ เพราะแค่มีลูกก็บ้าพลังแล้ว ด้วยเหตุผลข้อ2
2.เสียและยกเลิกไม่ได้ รวมทั้งลูกด้วย ถ้าวีสได้คงสยองน่าดู พลังไม่ต้อมากก็ได้แล้ว
3.เฉดm1ก็ดีครับจะได้ทำเงือนไขง่ายๆ
4.เปลี่ยนจาก N[Laudamus] เป็น น้ำชุดm1 ท่าจะดีกว่า เพราะ้าตัวนี้มาได้จริงๆทั้งเด็คก็มี 12ใบ(3แบบ)

สกิล
ร่ายฟรีN[Laudamus],N[Merrisia] ธาตุ [Water]และ/หรือ [Water]ชุดm1 1ใบในมือ และจั่วกาด1ใบ inf mp2
ด้วยเหตุผลว่า ลูกเล่นหลักๆคือการเพิ่มจำนวนเพื่อปิดเกม แถมถ้ร่ายปรกติก็3ตลอด และLaudamus ตัวเก่ามีแท็กเมื่อเข้ามาด้วยจะได้ใช้คุ้มๆ


เห็นด้วยทั้ง 4 ข้อครับ ปรับแก้ตามนั้นเลย
ส่วนสกิล ร่ายฟรีฯ มีใน merrisia torrent archer แล้วครับ

รูปภาพ


อันนี้แบบแก้แล้ว

10+ Laudamus
Type: Divine Mp: 2/2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: Water
+ [Water] et nunc et simper At 13 Mp 2
+ [M1] Vive ut vivas At 13 Mp 1

Shade of [M1], N[Heaven]
> Ability ของ N[Laudamus] อื่นฝ่ายเราไม่สามารถสูญเสียและ/หรือยกเลิกได้ (At Line)
> N[Merrisia] ธาตุ [Water] ฝ่ายเราได้รับ "Shade of [M1]"
> เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [M1] ธา่ตุ [Water] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Merrisia] ธาตุ [Water] และ/หรือ [M1] ธา่ตุ [Water] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ เสาร์ ก.ย. 15, 2012 9:25 pm

10+ Annedisonge Mermaid
Type: Fish Mage Mp: 1/1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: Water
+ [Water] At 11 Mp 2

Shade of N[Mermage], [Dark]
> เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือโดยผลของ [Mage] ธาตุ [Water] Lv 2 ขึ้นไป ร่ายฟรี [S]
> [S] อยู่ในสนาม, Shrine, เป็นใบรอง : N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] อื่นฝ่ายเรา At +1 Df +2 ได้รับ Shade of [Fish] และ ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
> Poseidon ในกองเราได้รับ "Wake Up เมื่อ N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ฝ่ายเรา ใช้ skill สำเร็จ"
แก้ไขล่าสุดโดย Octopus เมื่อ จันทร์ ก.ย. 24, 2012 10:16 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 16, 2012 8:17 pm

Octopus เขียน:
10+ Annedisonge Mermaid
Type: Fish Mage Mp: 1/1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: Water
+ [Water] At 11 Mp 2

Shade of N[Mermage], [Dark]
> เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือโดยผลของ [Mage] ธาตุ [Water] Lv 2 ขึ้นไป ร่ายฟรี [S]
> [S] อยู่ในสนาม, Shrine, เป็นใบรอง : N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] อื่นฝ่ายเรา Df +2 ได้รับ Shade of [Fish] และ ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
[Skill] นำ [S] ขึ้นมือ; Seal 1 ใบติด Poison Curse infinity Turn เมื่อ [S] ไม่ได้รวมร่าง และมี [Fish] อื่นในสนามเรา (Mp 1)


แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน อย่างน้อยๆพวกชาวเงือกทั้งหลายจะได้กลายเป็น ปลา กันหมด(ยกเว้นเงือกชาย)
แต่แค่ df+2คิดว่าไม่น่าพอนะครับ
ชาวเงือกส่วนใหญ่ถ้าเวลไม่เกิน2 atมากสุดแค่8เอง แถมมักร่าย 3ซะด้วย
น่าเพิ่มเป็น At+1 Df+2 จะดีกว่า

Luciana, the Mermage ta at10 ไม่คอม มีเงือกเสริมแต่ก็ได้แค่+3 เซฟตัวเสริมยากพอดูด้วย อาจจะขอแถมๆให้ Lucianaหน่อย(ขวัญใจชาว เมอเมจ)เพิ่มจากเดิมเป็น
At+1 Df+2 ได้รับ Shade of [Fish] และ ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และถ้าเป็น N(Luciana) At+1 ด้วย
เพื่อที่จะได้พอสู้ได้บ้าง

ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม มีไว้ก็ดีครับโดยพื้นฐานชาวเงือกพลังตั้งต้นต่ำมากๆแถมat+กันไม่ค่อยจะเป็นอีก มีไว้ก็ดีครับอย่างน้อยๆจะได้ไม่แพ้ทางหลายอย่างเกินไป แค่แพ้พลังอย่างเดียวก็จะได้พอสู้ได้ง่ายๆหน่อย



ป.ล. ตัวเสริมวิโอเรียta ตัวใหม่นี้จากที่ลองเล่นแล้ว ปิดเกมยากอะ ตัวโหดๆของพ่อค้าน้ำยังไม่มาด้วยงั้นขอออกแบบเล่นๆนะครับ

เนม แอนนิซอง(คิดชื่อไม่ออกอะ) ไนท์+เมอเชน
mp2/2 lv2
at10 df10 sp2
+้น้ำ at 13 mp2
+พ่อค้า at13 mp1
เมื่อพ่อค้าน้ำอื่นใช้สกิล mp+1 (ชื่อ[s]2/ซัพเทิน)
แท็กเกี่ยวกับพลังก็เอาเป็น เมื่อ พ่อค้าน้ำใช้สกิลสำเร็จ [s]+at df ตามค่าใช้สกิล ถาวร(เสียไม่ได้)
แถมสกิลนิด เพราะจากที่ลองเล่นมาแพ้ทางสกิลเห็นๆเลย
-จ่ายmp x seal1ใบค่าใช้สกิลไม่เกินxไม่สามารถใช้skillได้ 1ซัพเทิน inf mp x
-จ่ายmp x ย้ายเป้าหมายการโจมตีของsealฝ่ายตรงข้ามมาที่[s] inf mp 0

เมื่อพ่อค้าน้ำอื่นใช้สกิล mp+1 (ชื่อ[s]2/ซัพเทิน) มีไว้เพื่อให้สามารถตั้งได้ เพราะหากจ่ายmpตลอดแล้วจะเอาไรตั้ง บางทีฝ่ายตรงข้าม จ่าย1ลางลงหรือลงฟรีได้อะไรอย่างนี้มันจะตีลงหรือตีกลับไม่ได้เอา
หลักๆผมว่าเสริมวิโอเรียแค่นี้ก็พอแล้ว แต่การใช้mpมันถือว่าสิ้นเปลืองมากพอดู หากจะเสริมมี3ทางเลือกหลักๆที่น่าสนคือ
1.จอมังกาด คงหวังยากละนะ เพราะถ้ามา5มังกรที่เหลือก็น่าจะตามมาด้วย
2.เสริมพ่อค้าน้ำ ตอนนี้ชิ้นส่วนของพ่อค้าน้ำยังมาไม่ครบ จึงเป็นไปได้ว่าจะเสริมตรงจุดนี้ให้โหดๆ
3.วิส เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึงคือทำได้หลายอย่างและหลายธาตุด้วย
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ จันทร์ ก.ย. 17, 2012 4:56 am

ที่จริงผมสร้างมาให้ support กับ guardian mermaid ใหม่ของผม (ใบแรกของกระทู้) นี่แหละครับ
สมมุติว่าไม่ออก guardian mermaid ใหม่ให้ ก็เล่นกับตัวเก่าก็ได้ แถมเล่นกับ meri odilon ทิ้งจั่วได้

skill ยกตัวเอง เพื่อวนใช้เป็นอะไหล่กางบ้านต่อเนื่อง สกิลอาจจะเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นก็ได้ แต่ผมคิดมุขไม่ออก
เลยใช้เป็น poison อนันต์เทิร์น ขำๆ อันที่จริงผมลืมเขียนกำกับว่า 1/sub ถ้าจะทำต้องเขียนไว้ด้วยเพื่อกัน loop
ที่จริงเอาส่วนนี้ออกก็ได้ แต่อาจเปลี่ยนเป็น ability ที่เอื้อต่อการทำเกม ยิ่งถ้าเอื้อต่อการกางบ้านยิ่งดีเลย
เช่น
> Poseidon ในกองเราได้รับ "Wake Up เมื่อ N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ฝ่ายเรา ใช้ skill สำเร็จ"
อะไรทำนองนี้ ถ้าเล่นคู่กับ guardian mermaid ก็ใช้สกิลทีเดียวได้บ้าน 2 หลัง เกมก็จะไวขึ้น

เรื่องบวก df ก็เพื่ออยากให้เล่นกับ supannamacha ได้ การทำให้เป็น fish ก็เพื่อผสมกับ pisces ได้
ที่จริงอยากให้ +at ด้วยเหมือนกัน แต่ผมคิดเผื่อ poseidon ด้วย เลยกลัวว่าพลังจะเยอะไป
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น at+1 df+2 ก็โออยู่นะ เพราะการ์ดเด็คอื่นในยุคนี้มันก็บวกพลังแบบโคตรเว่อร์กันอยู่แล้ว
ยกเลิก ability เอาไว้กัน weak touch และอื่นๆ เพราะเงือกค่อนข้างจะอ่อนแอ ไม่เคยยกเลิกอะไรเลย

shade of dark นี่ไว้เป็นใบรอง blue fin เพราะเจ้าตัวนี้มันมีท่ารวมร่างไม่เหมือนชาวบ้านเขา
ส่วน luciana ta ผมว่าคนออกแบบมันออกแบบไว้กากเกินจะเล่นได้
ผมคิดว่าถ้ามีตัวลากอย่าง guardian mermaid ที่ผมออกแบบไว้
ก็น่าจะทำให้ mermage ลื่นขึ้น เพราะตัวร่าย 4 เยอะมาก prima red จะได้ไม่กาก
แล้วหันไปเล่นสายกางบ้าน ใช้ skill ป่วนเกมด้วย mp ถูกๆแทน น่าจะดีกว่าสาย luciana ta

เรื่องกางบ้านเนี่ย หวังเรื่อง -mp กับเดค mermage เป็นหลักเลย ถ้าบ้านเจอมูฟรัวๆก็คงโดนถลุงไส้แตก
แต่ถ้าเป็น mermaid ไม่ต้องกางก็เก่ง ยิ่งกางยิ่งเก่ง เพราะพลังเยอะๆ


อันนี้เวอร์ชั่นเปลี่ยนแล้ว

10+ Annedisonge Mermaid
Type: Fish Mage Mp: 1/1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: Water
+ [Water] At 11 Mp 2

Shade of N[Mermage], [Dark]
> เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือโดยผลของ [Mage] ธาตุ [Water] Lv 2 ขึ้นไป ร่ายฟรี [S]
> [S] อยู่ในสนาม, Shrine, เป็นใบรอง : N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] อื่นฝ่ายเรา At +1 Df +2 ได้รับ Shade of [Fish] และ ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
> Poseidon ในกองเราได้รับ "Wake Up เมื่อ N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ฝ่ายเรา ใช้ skill สำเร็จ"
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ก.ย. 17, 2012 8:28 am

Poseidon ไม่ต้องกังวลเรื่องพลังก็ได้ครับ เพราะมันโดนทั้งสนามฝ่ายตรงข้ามก็ได้ด้วย เพราะงั้นหลักๆไม่มีผลอะไรมากนัก นอกจาความสามารถที่ได้มจากชื่อเท่านั้น
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน

cron