Let 's Me Play Five !!
Type: tarot Subtype: 0 The World
Mp Cost: 5 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0
Ability:
- นำ Seal 2 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine ; นำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้รวมร่าง หรือ Seal 1 ใบจากกองการ์ดฝ่ายตรงข้าม ที่มี Lv ไม่เกินผลรวมของ Lv ของ Seal เราไปยัง Shrine จากนั้นการ์ดที่ตก Shrine นั้นทุกใบสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability infinity Turn (Ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)
- เมื่อ Mystic Card ที่มี Mp ค่าร่ายตั้งแต่ 4 ขึ้นไปในสนามหรือ Shrine ฝ่ายเราตกเป็นเป้าหมายของการ์ดฝ่ายตรงข้าม สามารถนำ [S] จากกองการ์ดเราไปยัง Shrine จากนั้น [S] ไม่สามารถออกจาก Shrine ได้ infinity Turn (ที่ชื่อ [S] 1/ Subturn)
Condition : [S] อยู่ใน Shrine และ Mystic Card ทุกใบในทุก Zone เรามีจำนวนไม่เกิน 50 ใบ และเป็น Mystic Card ที่มี MP ค่าร่ายไม่น้อยกว่า 4 อย่างน้อย 20 ใบ
Ability Condition:
- การ์ดทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก Mystic Card ที่มี Mp ค่าร่ายตั้งแต่ 4 ขึ้นไปของเราได้
- การ์ดทุกใบในทุก Zone ฝ่ายตรงข้าม Mp+1 (Shrine 2 Up / Work1)
- เมื่อ Seal ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราตก Shrine จากมือ หรือ กองการ์ด ; Shrine Max เรา +1 จนจบเกม (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn และ 5/Game)
Skill Condition:
- ร่าย Mystic Card 1 ใบใน Shrine ที่ไม่ได้ชื่อ [S] และมี Mp ค่าร่ายไม่น้อยกว่า 4 โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (1/Game)(MP3)(interfere)
คำอธิบายที่มาที่ไป
เป็น Mystic Card ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยการเล่นของเดค Hi5 ซึ่งในยุคปัจจุบันนั้นนับได้ว่าเดค Hi5 เป็นเดคนอกกระแสที่นำมาเล่นสู้กับเดคขำ ๆ ณ.เวลานี้ได้ยากลำบากมาก
เพราะปัจจุบันมีการ์ด Mystic จำนวนมากที่ช่วยในการแก้ทางเดค Hi5 นี้ ทั้งการที่มี Mystic Card เผาทำลายจำนวนมากขึ้น , มี Mystic Card ย้ายเป้าหมาย หรือป้องกัน หรือยกเลิก Mystic Card อยู่ใน List ของสามัญประจำกอง Mystic ในยุคปัจจุบัน รวมทั้งยังมีการ์ดล๊อกกองที่เรียกมาได้อย่างง่ายดายมาก ๆ ในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นใบเจ้าปัญหาสำหรับเดค Hi5 นี้เป็นอย่างมาก (เนื่องจากเดค Hi5 ไม่ค่อยจะมีการ์ดเผา Mystic อยู่ในกองอยู่แล้ว)
ประจวบกับเดคในยุคปัจจุบัน Mp ค่าร่าย ค่าโจมตี ถูกลงแต่ได้ค่าพลังที่สูงขึ้น โดยใช้ Seal Lv ต่ำ ๆ ก็สามารถทำเกมได้ จึงทำให้ต้องมีการ + Mp ทดแทนคืนไป(เพราะเดค Hi5 ข้อเสียคือถ้าเขาค่าพลังมากกว่าเมื่อไรเขาสามารถโจมตีเข้ามาได้อย่างต่อเนื่องและง่ายดายมาก ๆ หากเจอจ่าย 1 ตีเข้ามาซัก 3 ที/Turn ก็เห็นที่จะอยู่ไม่รอด)
***************************************************************************************************************
Kaiser Ground Tiger
Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 9 Df: 11 Sp: 4 Element: earth
+[Any Element] Kaiser Claw At 11 Mp 2
+N[Tiger] Tiger Claw At 12(2Times) Mp 3
Ability:
- N[Lion],N[Leo] ธาตุดินทุกใบในสนามฝ่ายเราได้รับ Shade of N[Tiger]
- N[Tiger] ใบอื่นทุกใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
- ตราบที่ [S] รวมร่าง ; N[Tiger] ใบอื่นที่ไม่ได้ชื่อ [S] สามารถอยู่ในท่ารวมร่างใดก็ได้ที่ไม่ใช่(All) และ/หรือ
MP ค่าใช้ Skill -1 (ที่ชื่อ [S] 2 Up/Work 1)
Growth : Seal N[Tiger]
Ability Growth :
- Bai Hu ในสนามเราไม่สามารถเปลี่ยน Zone โดยการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้
Skill Growth :
- N[Tiger] 1 ใบในสนามฝ่ายเราเปลี่ยน Line จากนั้นรักษา Curse ทุกชนิดให้กับ N[Tiger] 1 ใบในสนาม (Mp 1)(interfere)
Condition : มี Seal ใบอื่นในสนามฝ่ายเราไม่เกิน 2 ใบ
Ability Condition :
- [S] At +2 Df +2 Sp +1
- เข้ามา : แสดง N[Tiger] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง N[Tiger] ที่มีค่าร่ายไม่เกิน 3 จากกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือ หรือร่าย Seal นั้นโดยจ่าย Mp ค่าร่าย 2(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
คำอธิบายที่มาที่ไป
เนื่องจากเดค N[Tiger] ในปัจจุบันติดปัญหาที่มี Seal ใช้งานจริงได้ไม่มากนัก อีกทั้งยังใช้เงื่อนไขยุ่งยากในการใช้ Skill ทำเกม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงื่อนไข Condition , เงื่อนไขการรวมร่าง อีกทั้งยังเงื่อนไขของ Shrine และ กำหนด Line
ถึงแม้จะมี Bai Hu ที่ช่วยในเรื่องของการใช้ Skill ไม่ต้องตรงตาม Line ได้ แต่ก็ติดที่ Mp ค่าใช้ Skill ที่สูง แต่ความแรงไม่มาก(เมื่อเทียบกับเงื่อนไขทั้งหมดที่ต้องฝ่านก่อนใช้ Skill) จึงนับได้ว่าเป็นเดคที่ดูเหมือนจะเล่นได้ แต่ก็ยังยากมากที่จะนำมาเล่นจริง เพราะข้อเสียของเดคมีอยู่มาก ทั้งการจั่วที่ช้า การสิ้นเปลือง Mp ในการร่ายและใช้ Skill เพื่อตั้งเกม และการที่ค่าพลังต่ำมาก ๆ (หาก Bai Hu ถูกทำลายหรือสู้กับพวก Weak Touch)
นอกจากนี้จะเห็นได้ว่า Bai Hu เป็นการ์ดที่ไม่ได้เด่นอะไรมากสำหรับเดคนี้ เพราะเสริมแต่ค่าพลังให้แข็งแกรงอย่างเดียว แต่ก็เป็นใบจำเป็นมากสำหรับเดค เพราะหากถูกทำลายหรือทำให้หายไปจะทำให้เดคนี้ตั้งไม่ทันเดคอื่นเป็นแน่
ผมจึงวาดขีดความสามารถของใบเสริม N[Tiger] เอาไว้ประมาณนี้ครับ
***************************************************************************************************************
Baby Burzinzil
Type: dragon evil Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 7 Sp: 4 Element: dark
+[Dragon] Anger of Abysm At 9 Mp 2
+[Dragon][Dark] Absolute Abyss At 9(All) Mp 5
Ability:
- Shade of [Drago 3]
- เข้ามา : แสดง [Dragon][Dark] 2 ใบหรือ [Dragon][Evil] 1 ใบบนมือเราจากนั้นแสดง [Dragon][Dark] 1 ใบจากกองการ์ดเราขึ้นมือ(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- เมื่อ [S] ถูกทำลาย สามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นแสดง Mystic Card [PS] , Hei Qilin 1 ใบจากกองการ์ดเราเข้ามาในสนาม แทนการนำ [S] ไปยัง Shrine จากนั้นสามารถนำ [S] ไปยัง Df Line (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- ตราบที่ [S] เป็น Seal รองรวมร่าง [Dragon][Dark] ที่เป็น Seal หลัก At+1 Mp-1
- ตราบที่ [S] อยู่ในกอง [S] Mp ค่าร่าย = 5
Skill :
- สั่ง Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรารวมร่างกับ [S] โดย [S] สามารถเป็น Seal รองรวมร่างได้แม้ [S] อยู่ในสนามไม่ครบ 1 Turn (Mp 2)(interfere)
คำอธิบายที่มาที่ไป
หลังจากที่มีการ์ดออกมาเสริมเดค Burzinzil แล้วถึง 2 ใบ แต่ก็ยังคงติดปัญหาเรื่องมือเน่ามือแรกอยู่ดี เนื่องจากยังไม่มี Seal ที่สามารถ Search ได้อย่างมีประสิทธิภาพนัก นอกจากนี้แล้ว เดค Burzinzil ยังติดปัญหาเรื่องการทำเกมที่ยังคงใช้ Mp ที่สูงและไม่มีลูกเล่นอะไรมากนักนอกจากโจมตีเข้าไปปิดเกม จึงจำเป็นต้องมีตัวเสริมทางด้านค่าพลังและ Mp
ในส่วนความสามารถของ Burzinzileos ที่ใช้หยุดเกม ยังนับได้ว่าด้อยกว่าของ Mandy หรือ Solita มากนัก ทั้งด้านเงื่อนไขที่ยุ่งยาก และ Lv ที่มากกว่าของ Seal เรา จึงมีการเสริมความสามารถในส่วนตก Shrine ซึ่งจะช่วยโอกาสในการเร่งการทำเกมให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งความสามารถในการลด Mp ก็ช่วยเสริมโอกาสในการหยุดเกมและทำเกมได้ดียิ่งขึ้น
ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าตัวนี้อาจไม่ต้องการเสิรมอะไรมากแล้วครับ เพียงแค่ต้องการตัวเร่งเกมและตัวหาทรัพยากรณ์ให้มือไม่เน่าก็น่าจะเพียงพอที่จะนำมาเล่นได้จริงแล้วครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณมากนะครับที่ได้ร่วมกันอ่านและพิจารณาความสามารถร่วมกันจนหมดทั้ง 3 ใบ หากมีความคิดเห็นหรือข้อติชมอย่างไรก็สามารถโพสพูดคุยกันได้เลยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
*ปล. Text อาจยาวไปหน่อย แต่เพราะการที่จะทำให้การ์ดเพียงใบเดียวเสริมเดคทั้งเดคให้เล่นได้จริงนั้นก็ลำบากหน่อยครับ ถ้าจะนำไปพัฒนาจริงอาจต้องนำไปแยกความสามารถออกมาเป็นส่วน ๆ จับเอาความสามารถที่จำเป็น ๆ มาใช้ครับ