Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ พ.ค. 17, 2024 1:07 am
หน้าเว็บบอร์ด ‹ Summoner Master ‹ Card, Deck, and Combo Corner ‹ วิเคราะห์!!เจาะลึก!! Mystic Combo Set ที่นี่เลย Update!!
Moderator: P_gik, Deck Master
~MerChanDise~ เขียน:Union Power ข้อ 1 ทำไม่ได้ครับ เพราะ Text การ์ดเป็นการสั่ง ซึ่งไม่สามารถสั่งการการ์ดซ้ำซ้อนได้
แต่เขียนวิเคราะห์ออกมาดี จนทำให้อยากเล่น Set Union นี้ขึ้นมาตะหงิดๆ
~MerChanDise~ เขียน:Seal รองไม่ค่อยชัวร์อ่ะครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวมั้ย
เพราะการสั่งรวมร่างดูไม่ได้เป็นการสั่งที่ซีลรอง เลยคิดว่าไม่น่าเกี่ยว
Bunsanoe1 เขียน:
Loop ฮา คือ ใช้คนธรรพ์นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาจาก Shrine เก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ .... (นี่คือสาเหตุที่ทำให้ Ability แรกของคนธรรพ์เป็น 2/Game นั่นเอง 555)
แม้จะไม่มี (ที่ชื่อ [S] 2/Game) ก็ทำคอมโบนี้ไม่ได้ครับ
เพราะจังหวะที่ Ra เก็บ คนธรรพ์ แล้วเปิดร่าย คนธรรพ์ กลับมาในสนาม จังหวะนั้น Ra ยังไม่ได้ตก Shrine นะครับ
ข้อเสีย : ไม่มีการ์ดแก้เหล่า Mystic ที่ป้องกันการ์ดใบอื่นครับ ย้ายเป้าลำบากมาก ยกเว้นจะใส่ Bastet + It's No Joke ถึงจะแก้ได้
จริง ๆ ผมว่า Hermes คือการ์ดย้ายเป้าที่น่าสนใจมาก ๆ ใบนึงนะครับ เพราะปัจจุบันมีการ์ด Wake Up ที่นำมาเป็นเห้าให้กับ Hermes ได้อยู่แล้ว แถมสามารถย้ายเป้าไปเผาบ้านเขาแทนก็ได้ครับ ^^
ปล. จริงๆ การ์ดที่น่าสนใจมีมากกว่านี้เยอะครับ แต่ว่าขี้เกียจใส่มาเยอะ เดี๋ยวจะเต็มหน้าจอ เพราะจริงๆ ก็น่าสนใจเกือบหมดแหละนะ
ติชมด้วยครับผม
kendejiz เขียน:Bunsanoe1 เขียน:
Loop ฮา คือ ใช้คนธรรพ์นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาจาก Shrine เก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ ร่าย นำ Ra เข้ามาเก็บคนธรรพ์เข้ากองสับ เปิด 3 ใบ เจอคนธรรพ์ .... (นี่คือสาเหตุที่ทำให้ Ability แรกของคนธรรพ์เป็น 2/Game นั่นเอง 555)
แม้จะไม่มี (ที่ชื่อ [S] 2/Game) ก็ทำคอมโบนี้ไม่ได้ครับ
เพราะจังหวะที่ Ra เก็บ คนธรรพ์ แล้วเปิดร่าย คนธรรพ์ กลับมาในสนาม จังหวะนั้น Ra ยังไม่ได้ตก Shrine นะครับ
ข้อเสีย : ไม่มีการ์ดแก้เหล่า Mystic ที่ป้องกันการ์ดใบอื่นครับ ย้ายเป้าลำบากมาก ยกเว้นจะใส่ Bastet + It's No Joke ถึงจะแก้ได้
จริง ๆ ผมว่า Hermes คือการ์ดย้ายเป้าที่น่าสนใจมาก ๆ ใบนึงนะครับ เพราะปัจจุบันมีการ์ด Wake Up ที่นำมาเป็นเห้าให้กับ Hermes ได้อยู่แล้ว แถมสามารถย้ายเป้าไปเผาบ้านเขาแทนก็ได้ครับ ^^
ปล. จริงๆ การ์ดที่น่าสนใจมีมากกว่านี้เยอะครับ แต่ว่าขี้เกียจใส่มาเยอะ เดี๋ยวจะเต็มหน้าจอ เพราะจริงๆ ก็น่าสนใจเกือบหมดแหละนะ
ติชมด้วยครับผม
Bunsanoe1 เขียน:
อันแรก ผมลืมบอกไปว่า กรณีมี Ra 2 ใบใน Shrine น่ะครับ พอคนธรรพ์จากกอง Ra อีกใบใน Shrine ก็ขึ้นมา แล้วใบเก่าทำงานสำเร็จก็ลง Shrine ไปครับ
เรื่องของการ์ดแก้เหล่า Mystic ที่ป้องกันการ์ด ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ดที่ส่งผลต่อ Seal น่ะครับ ใช้ Hermes ไม่ได้ เลยเศร้ากันไป - -"
แต่ Hermes มีประสิทธิภาพจริงๆ ครับ แถมผมรู้สึกว่าสูงกว่า Change the world ตรงที่สามารถย้ายเป้าหมายของนักเวทย์ชาย หรือพวกตัวโดดของ Libra หรือ Sagi ได้ด้วย อยากหามาใส่เหมือนกัน
White Dragon เขียน:ทำไมถึงวนคนธรรพ์ไม่ได้อ่ะครับ ?
ในเมื่อคนธรรพ์เลือกร่าย Ra ใน Shrine พอ Ra เข้ามา ก็เก็บคนธรรพ์ใบที่สั่งร่ายเข้าไป Ra ใบนั้นก็ยังค้างอยู่ในสนาม ถ้าเปิดเจอคนธรรพ์ ก็ร่ายคนธรรพ์ใบเดิม คนธรรพ์ที่เข้ามาใหม่ก็สั่งร่าย Ra ใบที่ 2 ใน Shrine Ra ใบที่ 2 ใน Shrine ก็เลือกเก็บคนธรรพ์ใบที่ร่ายมาจาก Ra ใบที่ 1 อีกที ก็ลูปได้นะครับ
มันจะเป็นแบบนี้ :
คนธรรพ์ เลือกร่าย Ra ใบที่ 1 ใน Shrine >>> Ra ใบที่ 1 ใน Shrine เข้ามาเลือกเก็บคนธรรพ์เข้ากอง (คนธรรพ์ยังอยู่ในสนามเพราะจะตก Shrine ตอน Ra แสดงผลสำเร็จ) >>> สมมติเปิดได้คนธรรพ์ใบเดิม >>> ร่ายคนธรรพ์ สั่งร่าย Ra ใบที่ 2 ใน Shrine >>> Ra ใบที่ 1 ตก Shrine >>> Ra ใบที่ 2 เข้ามาเลือกเก็บคนธรรพ์ แล้วก็เข้า Loop เดิม
คนธรรพ์จะไม่ตก Shrine จนกว่าจะร่าย Ra สำเร็จ แล้วตอนร่าย Ra สำเร็จ ก็เลือกเป้ามาที่คนธรรพ์ที่ยังลอยอยู่ในสนามได้
Ra จะไม่ตก Shrine จนกว่าจะร่ายคนธรรพ์จากกองสำเร็จ เพราะ Ra ต้องอยู่จนจัดเรียงอีก 2 ใบบนกองและสับกองให้เสร็จ ถึงจะตก Shrine
~MerChanDise~ เขียน:ถูกต้องนะคร้าบบบ
วน Ra เรื่อยๆ ไม่ได้เพราะ Ra(1) ที่ร่ายคนธรรพ์ออกมายังแสดงผลของ คนธรรพ์ไม่สำเร็จ
White Dragon เขียน:~MerChanDise~ เขียน:ถูกต้องนะคร้าบบบ
วน Ra เรื่อยๆ ไม่ได้เพราะ Ra(1) ที่ร่ายคนธรรพ์ออกมายังแสดงผลของ คนธรรพ์ไม่สำเร็จ
ก็เท่ากับได้จัดกอง 2 รอบ แต่จัด 2 ใบเดิมใช่ป่ะ เพราะพอ Ra (2) จัดกองไปแล้วตก Shrine Ra (1) ที่ยังลอยอยู่ก็จะมาจัดกองซ้ำอีกรอบ แต่เป็น 2 ใบเดิม คนธรรพ์ที่เปิดด้วย Ra (2) ก็ต้องเลือกเป้าใหม่เพราะ Ra ทั้ง 2 ใบยังลอยอยู่ในสนาม
ปล. เท่ากับวนคนธรรพ์เข้ากองได้ 2 รอบ แต่วน Ra เข้ากองไม่ได้ ถูกป่ะ ?
จริงๆที่แย้งเพราะไปอ่านตรงที่คุณ Kendejiz บอกว่า วนคนธรรพ์ ไม่ได้เลย เลยงง เพราะมันวนคนธรรพ์กลับกองได้ 2 รอบ แต่วน Ra กลับกองไม่ได้ แต่ตรง Ra (1) ตก Shrine ผมนับ Step ผิดเอง เพราะจริงๆ Ra (1) มันต้องอยู่รอจัดเรียงกองก่อน ยังตก Shrine ไม่ได้ ซึ่งพอนับ Step ตรงนี้ผิด ทำให้มันกลายเป็น Loop ไม่ได้ T_T
คนธรรพ์ที่เปิดด้วย Ra (2) ก็ต้องเลือกเป้าใหม่เพราะ Ra ทั้ง 2 ใบยังลอยอยู่ในสนาม
มี Ra เป็นร้อยใบใน Shrine ก็ยัง Loop ไม่ได้เลยนะครับ
เพราะ interfere หลังย่อมเกิดก่อนเสมอครับ ดังนั้นจึงไม่สามารถวน คนธรรพ์ ได้เลยครับ
White Dragon เขียน:อ่า ครับผม จริงๆที่ผมแย้งตอนแรกเพราะอ่านไม่เคลียร์ เข้าใจว่าหมายถึงเอาคนธรรพ์กลับกองไม่ได้ เลยงง แต่พอแยกอ่านอีกครั้งก็คือหมายถึงทำลูปติดไม่ได้ใช่ไหมครับ ถ้าแบบนี้ก็โอเคเลย ส่วนเรื่อง Ra เรียงกองท้ายสุด อันนี้เพื่อคืนผมลองไล่ใหม่ดู เป็นอย่างนั้นจริงๆครับ คือ Ra (1) เรียงตั้งแต่รอบแรกเลยที่ร่ายคนธรรพ์เข้ามา แล้วค่อยให้ Ra (2) เก็บคนธรรพ์เข้าไปใหม่
อยากทราบนิดนึงนะครับ ถ้าตรงจัดเรียงกองของ Ra มีคำว่า "จากนั้น" เพิ่มเข้าไป คือ หลังจากร่ายเสร็จ มี "จากนั้นจัดเรียงกอง" สำหรับใน Step ที่พูดถึงกันอยู่ตอนนี้ จะมีผลทำให้อะไรเปลี่ยนไปไหมครับ หรือยังคงเหมือนเดิม ?
คือ ปกติมันร่ายเสร็จแล้วจัดกองเลยใช่ป่ะครับ ผมเลยสงสัยว่าถ้าเพิ่มคำว่า "จากนั้น" เข้าไปจะแตกต่างไหม เพราะส่วนใหญ่พอเพิ่มจากนั้นเข้าไปจะทำให้เกิด Interfere อีกรอบ แต่ส่วนตัวกรณีนี้ผมคิดว่าถึงเพิ่มเข้าไปก็ไม่น่าเกี่ยวเท่าไร
1. อยากทราบนิดนึงนะครับ ถ้าตรงจัดเรียงกองของ Ra มีคำว่า "จากนั้น" เพิ่มเข้าไป คือ หลังจากร่ายเสร็จ มี "จากนั้นจัดเรียงกอง" สำหรับใน Step ที่พูดถึงกันอยู่ตอนนี้ จะมีผลทำให้อะไรเปลี่ยนไปไหมครับ หรือยังคงเหมือนเดิม ?
2. คือ ปกติมันร่ายเสร็จแล้วจัดกองเลยใช่ป่ะครับ ผมเลยสงสัยว่าถ้าเพิ่มคำว่า "จากนั้น" เข้าไปจะแตกต่างไหม เพราะส่วนใหญ่พอเพิ่มจากนั้นเข้าไปจะทำให้เกิด Interfere อีกรอบ แต่ส่วนตัวกรณีนี้ผมคิดว่าถึงเพิ่มเข้าไปก็ไม่น่าเกี่ยวเท่าไร
QRS Little Lamb
Type: monster Mp: 2 / 2 Lv: 1 Rarity: special
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: wind
Ability:
เข้ามา:สามารถแสดง [Wind] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง [Aries] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Centaur Scout of Valor Archer
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 13 Df: 13 Sp: 4 Element: fire
+[Knight] Sonic Shot At 15 Mp 2
+[Knight][Fire] Arrow Shower At 11 (All) Mp 4
Ability:
เข้ามา: สามารถแสดง [Sagittarius] X ใบในมือเรา จากนั้นร่ายฟรี [Sagittarius] Lv X ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Ra
Type: devas
Mp Cost: 3 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Ability:
นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม
ตราบเท่าที่ Ra อยู่ใน Shrine Mystic Card ประเภท Tarot: The Sun ทุกใบในมือและใน Shrine เรา Mp -1
Bunsanoe1 เขียน:โอเคครับ งั้นผมผิดเอง จะไปลบ ณ บัดเดี๋ยวนี้ขอรับ
ปล. ทำไมมาเถียงกันกับคอมโบที่ไม่ได้ใช้จริงๆ หว่า
~MerChanDise~ เขียน:แต่ผมว่า Ra(1) ยังได้จัดเรียงกองหลังจาก Ra(2) จัดเรียงเสร็จนะ
เพราะการร่ายของ Ra มันยังทำไม่เสร็จไม่ครบขั้นตอนของการร่าย คนธรรพ์ เลย
*ตึงตึง* มีปัญหาน่าสงสัยอีกแล้ว
ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน