Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ มี.ค. 29, 2024 4:58 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller FAQs - ไถแถลงข้อสงสัยยอดฮิต

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

FAQs - ไถแถลงข้อสงสัยยอดฮิต

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:12 pm

สูญเสียและยกเลิกต่างกันอย่างไร?

สูญเสียคือ ทำให้ไม่มีอยู่ มีผลทำให้ skill และ ability หยุดการทำงาน
ยกเลิกคือ แม้จะมีอยู่ แต่การ์ดไม่รับผลของสิ่งที่ยกเลิกนั้น ไม่ทำให้ skill และ ability หยุดทำงาน


เช่น Ancalagon, the Black Dragon Lord เมื่อสั่งใช้ skill
1. ติด Balder (Seal 1 ใบยกเลิก Skill 1 Turn)
Ancalagon จะยังทำการโจมตีจาก skill อยู่ แต่จะไม่บวกค่าพลังตามใบที่นำออกจาก shrine แล้ว เพราะผลการบวกค่าพลังถูกยกเลิกโดย Balder ไปแล้ว

2. ติด Andromeda (Seal ที่ Andromeda ติดสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability)
Ancalagon จะหยุดโจมตี เพราะ Skill ที่สั่งโจมตีหายไปจากตัวมัน




การยกเลิกทำให้ผลที่บวกค้างไว้ รูปภาพ turn หายไปได้ แต่การสูญเสียไม่เป็นแบบนั้น

เช่น ในสนามมี Grandecross ที่นำเข้ามาในสนามโดย Skill ของ Sanctcarion
1. ติด Gaia (Seal ที่ Gaia ติดยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น)
Grandecross จะยกเลิกผลของ Sanctcarion ทั้งหมด ทำให้ At +2 Df +2 Mp -1 และสภาพ Growth หายไป เมื่อ Gaia ที่ติดสำเร็จแล้วหลุดลง shrine ไป ผลของ Sanctcarion ก็จะไม่กลับมา

2. ติด Andromeda
Grandecross จะสูญเสีย Ability รวมถึงการบวกค่าพลังจากการ Growth ของตัวเองไป แต่ยังมี At +2 Df +2 Mp -1 และสภาพ Growth อยู่เพราะการสูญเสียไม่สามารถทำให้ผลที่ติดอยู่ที่ seal แบบ รูปภาพ turn หายไปได้ เมื่อ Andromeda ที่ติดสำเร็จแล้วหลุดลง shrine ไป Grandecross ก็มี skill และ ability เหมือนเดิมทุกอย่าง
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

เรื่องเกี่ยวกับ Ziz

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 5:12 pm

1. ถ้ามี Ziz 2 ใบใน Shrine จะทำให้ Shrine Max ของฝ่ายตรงข้าม -8

2. Ability ของ Ziz เป็น Continuous Ability ถ้าเรามี Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine อยู่แล้ว ถ้าเรามี Behemoth, Leviathan หรือ Ziz อีกใบตก Shrine จะทำการนับ Shrine ของเราและฝ่ายตรงข้ามพร้อมกัน และพร้อมกับที่ Shrine Max -2 ด้วย
ตัวอย่าง ถ้า Shrine ของเรา 10 Shrine ฝ่ายตรงข้าม 14 แล้วเรามี Ziz ในสนาม ถ้า Behemoth ของเรา ตก Shrine ผลคือทั้งคู่เสมอกัน เพราะ Ziz ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามมี Shrine Max -2 พร้อมกับนับ Lv ของ Behemoth ด้วย

3. ถ้าเราไม่มี Ziz ใบอื่นในสนาม แล้ว Ziz ของเราตก Shrine Ability ของ Ziz ที่ตก Shrine จะทำงานพร้อมกับ Ability เมื่อตก Shrine ทำงาน ซึ่งอยู่หลังการนับ Lv ใน Shrine เรา
ตัวอย่าง ถ้า Shrine ของเรา 10 Shrine ฝ่ายตรงข้าม 14 แล้วเราไม่มี Ziz ใบอื่นในสนามกับใน Shrine ถ้า Ziz ของเรา ตก Shrine ผลคือเราแพ้ เพราะกว่า Ability ของ Ziz จะทำงานหลังการนับ Lv ใน Shrine เรา

4. Combo Ryusuke Anatora
ใช้ Ryusuke Anatora 2 ใบ copy Ability ของ Ziz ใบละ 2 ครั้ง แล้วมี Ryusuke Anatora ใน Shrine 2 ใบ ก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้าม Shrine Max -16 ทันที
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

เรื่องเกี่ยวกับ Solar Eclipse

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 5:14 pm

Solar Eclipse
Revelation Mp 3 interfere PA 0 Turn
เลือก 1 อย่าง
-Seal 1 ใบในสนามที่กำลังโจมตี, ใช้ Skill หรือ เปลี่ยน Line กลายเป็น Inactive Seal
-ย้ายเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal 1 ใบในสนามหรือใน Shrine ไปที่ Seal ใบอื่น 1 ใบในสนามหรือใน Shrine ที่สามารถเป็นเป้าหมายได้
-ย้ายเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดที่มีเป้าหมายไปที่ผู้เล่น 1 คน ไปที่ผู้เล่นคนอื่น 1 คนที่สามารถเป็นเป้าหมายได้

ในส่วนของการย้ายเป้าหมายผู้เล่น (ability ที่สาม)
1. Solar Eclipse ไม่เหมือนกับ It’s No Joke หรือ Change the World ที่สามารถย้ายเป้าหมายได้โดยไม่สนใจว่าเป้าใหม่ที่ย้ายไปจะถูกต้องหรือไม่ (ตาม Glossary ของการ “ย้ายเป้าหมาย”) เพราะมีคำว่า “ที่สามารถเป็นเป้าหมายได้” ดังนั้นเป้าหมายที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็ไม่สามารถใช้ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายนั้นได้จริงๆ

2. ไม่สามารถย้ายเป้าหมายของผู้เล่นที่ใช้คำอื่นๆ นอกจากคำว่า “ผู้เล่น” ได้ เช่นคำว่า “เรา” หรือ “ฝ่ายตรงข้าม” เพราะคำเหล่านี้กำหนดไว้แน่นอนแล้วว่าเป้าหมายเป็นใคร จึงไม่สามารถย้ายเป้าหมายได้ เพราะไม่ตรงกับ skill/ability ที่กำหนดไว้ว่าต้องเป็น “เรา” หรือ “ฝ่ายตรงข้าม”

3. ไม่สามารถย้าย Skill หรือ Ability ที่ไม่ได้กำหนดเป้าหมายโดยผู้เล่นได้ (ไม่ใช่งานนอกสั่ง) ส่วนใหญ่จะเป็น Skill หรือ Ability ที่สั่งให้ผู้เล่นทุกคนกระทำ เช่น Annihilating Peak, Cosmocyclic

4. ตัวอย่างของการ์ดที่ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่นไม่ได้

Sacrifice
ทำลาย Seal 1 ใบในสนามและทิ้ง Seal 2 ใบในมือเรา

Draw of Soul
ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา; เราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น

Cunning Clown
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามนำ Seal ที่ไม่ใช่ [Machine] ทุกใบในสนามฝ่ายตนจาก At Line ไปที่ Df Line และ/หรือนำ Seal จาก Df Line ไปที่ At Line

Annihilating Peak
ผู้เล่นทุกคนนำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตนที่มี At มากที่สุดออกจากเกม (ไม่สามารถร่าย Annihilating Peak ได้ถ้าเราไม่มี Seal ในสนาม)

5. ตัวอย่างของการ์ดที่ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่นได้ ต้องเป็นการ์ดที่ใช้คำว่าผู้เล่น ต้องมีการเลือกเป้าหมาย และผู้เล่นที่เลือกต้องตกเป็นเป้าหมายได้

Twin Stars
ผู้เล่น 1 คน จั่วการ์ด 2 ใบ

Toll
ผู้เล่น 1 คน Mp -1

Good Bye my Love
ผู้เล่น 1 คนทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: FAQs - ไถแถลงข้อสงสัยยอดฮิต

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 4:48 pm

Appendant decree ฉบับวันที่ 8/11/2552
ประกาศนี้บังคับใช้นับตั้งแต่วันที่ 9/11/2552

เพิ่มเติม Glossary
นับว่าผ่านไป X Turn
ถ้า X ไม่ใช่ 0 การนับว่าผ่านไป X Turn จะเป็น effect ที่ทำให้การ์ดใบนั้นผ่าน End of Subturn Step ของเรา, Check Up Step ของฝ่ายตรงข้าม, End of Subturn Step ของฝ่ายตรงข้าม และ Check up Step ของเราเพียง 1 รอบเท่านั้น จากนั้นการ์ดจะนับ Turn ลดลงอีก X-1 Turn

=========================================================================================

อธิบาย
จาก Glossary ข้อนี้ทำให้ Combo ระหว่าง Orbis Stellar และ Felasia Royal Family ยังเกิดขึ้นได้ แต่จะได้จั่วการ์ดเพียงแค่ใบเดียวเท่านั้น

นับว่าผ่านไป X Turn
ถ้า X ไม่ใช่ 0 การนับว่าผ่านไป X Turn จะเป็น effect ที่ทำให้การ์ดใบนั้นผ่าน End of Subturn Step ของเรา, Check Up Step ของฝ่ายตรงข้าม, End of Subturn Step ของฝ่ายตรงข้าม และ Check up Step ของเราเพียง 1 รอบเท่านั้น จากนั้นการ์ดจะนับ Turn ลดลงอีก X-1 Turn

คือ การ์ดจะผ่านไป 1 Turn และได้จั่วในช่วงนี้ จากนั้นการ์ดจะผ่านไป X-1 Turn (หรือคือจำนวน Turn ที่เหลืออยู่ ซึ่งผู้เล่นเลือกไว้จาก Orbis Stellar เช่น เลือก X เป็น 7 ก็จะได้จั่ว 1 ใบและ Felasia Royal Family จะผ่านไป 7 Turn)

Felasia Royal Family
Tarot 3 Three of Swords Mp 3 PA Infinity Turn Rare
ตราบเท่าที่มี [Wind] ตั้งแต่ 3 ใบในสนาม เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราจั่วการ์ด 1 ใบ
[Wind] ทุกใบในสนาม At +1 Df +1 Sp +1
ตราบเท่าที่มี N[Sigmund] และ N[Regina] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปในสนาม [Wind] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Mp ค่าโจมตี -1
ตราบเท่าที่มี Alicia, the Queen of Felasia ในสนาม [S] ยกเลิก Mystic Card ใบอื่นและ Skill
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: FAQs - ไถแถลงข้อสงสัยยอดฮิต

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 11:25 am


Diamond Blood Errata

viewtopic.php?f=10&t=628&start=0

Yellow Golden Sun Errata
viewtopic.php?f=10&t=3608&start=0

Terra Saga Errata
viewtopic.php?f=10&t=4891

Devas Avatar Errata
viewtopic.php?f=10&t=8487&start=0

Hymn of Exodus III Errata
viewtopic.php?f=10&t=13627&start=0
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน

cron