SMN Official Errata Yellow Golden Sun
(1 / Turn) หมายความว่า Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn
(2 / Subturn) หมายความว่า Ability นี้ทำงานได้ 2 ครั้งใน 1 Subturn
(3 / Subturn) หมายความว่า Ability นี้ทำงานได้ 3 ครั้งใน 1 Subturn
(3 / Game) หมายความว่า Ability นี้ทำงานได้ 3 ครั้งใน 1 เกม
(สนามเรา 2 [Up] Work 1) หมายความว่า ถ้ามี [S] ในสนามฝ่ายเราตั้งแต่สองใบขึ้นไป เลือกให้ Ability นี้ทำงานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น
Secret
Belteshazzar, the Wiseman
1. Ability เมื่อโจมตีจะทำให้ผู้เล่นได้รับ Mp+1 หลังจาก Interfere Step ของการโจมตี
2. [Divine] ที่จะนำไปวางไว้บนสุดของกองการ์ดโดย Skill นั้นต้องเป็นของฝ่ายตรงข้ามด้วย
Light Element
009 Merrisia White Horse Cavalier
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
011 Templar of Heaven Knight Church
1. Ability เมื่อโจมตีสำเร็จทำงานหลังจากเทียบค่าพลังแล้ว ดังนั้นแม้นำ [PS] ที่มีการบวกค่าพลังมาติดที่ตัวเอง ผลการเทียบค่าพลังก็ไม่เปลี่ยนแปลง
2. Mystic Card N[Heaven] ต้องติดที่ Seal เป้าหมายสำเร็จก่อนถึงจะได้รับผลไม่นับจำนวน Turn และป้องกัน Mystic Card ที่เป็น 0 Turn (Ability ไม่ส่งผลกับ Mystic Card ที่กำลังร่าย)
013 Ratta Squirrel
[S] เป็น N[Rat]
Earth Element
014 Blind Doll
Ability Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ของ [S] เป็น Ability ที่ส่งผลให้ Seal ทุกใบในสนาม ดังนั้น Seal ที่ยกเลิก Ability จะสามารถยกเลิก Curse N[Doll] ได้ตามปกติ
021 Merrisia Geo Sage
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
Fire Element
026 Therion Pyromancer
Ability เมื่อโจมตีสำเร็จของ [S] จะทำงานหลังเทียบค่าพลัง ดังนั้น At +2 Df -2 จะไม่มีผลกับการต่อสู้ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่การป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับยังทำงานได้ตามปกติ
027 Phoebus, the Spirit of Fire
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Exigency
029 Farkassal, Leafland Pyromancer
Ability เมื่อตก Shrine นั้นต้องเลือกร่าย [Fire] หรือนำ [Fire] นั้นขึ้นมือ [S] จึงจะได้รับ At +2 / Infinity Turn
032 Basanater, the Wiseman
1. Mp ค่าร่ายปกติ คือ Mp ค่าร่ายที่ระบุไว้บนการ์ด โดยไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงโดย Effect ใดๆ
2. ถ้าเลือกนำ Melchior, the Wiseman เข้ามาในสนามจาก Ability ของ [S] จะไม่สามารถนำ [PS] มาติดที่ [S] จาก Ability ของ Melchior, the Wiseman ใบที่เพิ่งเข้ามานี้ได้ เพราะผู้เล่นไม่ได้เลือกว่าจะนำ [PS] มาติดที่ [S] ตอนที่ร่าย [S]
034 Merrisia Blaze Knight
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
Water Element
040 The Guardian Knight of Lexdetheo Seal
Ability เมื่อโจมตีสำเร็จจะเลือกการทำงานหลังช่วงต่อสู้
048 Merrisia Torrent Archer
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
052 Niranda Lake Spirit
แก้ไข Skill จาก
[Skill]-ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบฝ่ายผู้ใช้ Skill At +1 Df +2 และป้องกัน Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S] เมื่อมี Undine ในสนาม Interfere (Mp 2)
เป็น
[Skill]-ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบฝ่ายผู้ใช้ Skill At +1 Df +2 และป้องกัน Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S] 1 Turn เมื่อมี Undine ในสนาม Interfere (Mp 2)
Wind Element
053 Felasia Wyvern Dragoon
[S] เป็นธาตุ [Wind]
063 Merrisia Cyclone Witch
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
Dark Element
081 Merrisia Dark Pegasus General
สัญลักษณ์ Version ใน Ability ของ [S] คือชุด Merrisia 1st Impresstion
Mystic Card
089 Neptune
เมื่อ [S] ป้องกันการถูกทำลาย ผู้เล่นจะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายของ Skill และ Ability ที่มีผลให้ทำลายไปที่ [S] ได้
095 Duo Edge Blade
แก้ไข Ability จาก
ตราบเท่าที่มี Chakra ใน Shrine เรา [S] สูญเสีย Ability (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียได้)
เป็น
ตราบเท่าที่มี Chakra ใน Shrine เรา [S] สูญเสีย Ability (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียได้ และ Ability นี้ทำงานแม้ [S] กำลังร่ายหรืออยู่ใน Shrine)
096 Adapted Pistol
[S] ถือเป็นการ์ดใบเดียวกับ Adapted Pestol