Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ต.ค. 15, 2019 10:34 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเรื่อง "การขึ้นมือและเข้ามากับ การเข้ากองและเข้ามา"

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเรื่อง "การขึ้นมือและเข้ามากับ การเข้ากองและเข้ามา"

โพสต์โดย LolibaKa เมื่อ อังคาร ก.ค. 02, 2019 11:50 am

สอบถามครับเกี่ยวกับ การขึ้นมือและเข้ามาในสนาม อันนี้เราสามารถให้ใบที่พึ่งขึ้นมือจากสนามแล้วลงมาใหม่ได้ไหมครับจากผลอบิที่กล่าวไว้ (ประมาณขึ้นและลงในสเต็ปนั้นเลย) สเต็ปแบบนี้ (คำถามจะอยู่ล่างๆครับ)

ใช้ skill ของAngel of Chronicleใบนี้ โดยมี Mehetabel, the RHT Angel อยู่ในสนาม ซึ่งให้ Aevuminiel ขึ้นมือและจะลงทันทีจากอบิ Mehetabel หลังจากโดย skill

Angel of Chronicle
Type: divine Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 9 Df: 11 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Angelic Wind At 13 Mp 3
Ability:
►[Divine] ธาตุ [Wind] Lv 1 ในมือเรา Mp ค่าร่าย =1
►[Divine] ธาตุ [Wind] Lv 2 อื่นในสนามเรายกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
Skill:
[Skill]- เรานำ [Divine] ธาตุ [Wind] ไม่รวมร่าง 1 ใบฝ่ายเราขึ้นมือ; เราจั่วการ์ด 1 ใบ [Interfere] (Fixed Mp 2)
Group: 10+1
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga II
Verno: 78

Mehetabel, the RHT Angel
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: multi
+[Any Element] The Unbelievable Magic At 15 Mp 2
Ability:
เข้ามาจากร่ายปกติ: สามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถจั่ว Mystic ได้ 1 Turn ถ้ามี Heaven’s Tear ในสนามเราจะส่งผล 2 Turn แทน และผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic จนจบ Subturn (ที่ชื่อ [S] 3 / Game)
►[Divine] Lv 4 ฝ่ายเรา At +3 และยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม (ยกเลิกไม่ได้)
►เมื่อ [Divine] ฝ่ายเราขึ้นมือจากสนามโดย Skill จาก [Divine] ฝ่ายเรา สามารถร่ายฟรี [Divine] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Group: 10+2
Illustator: Apinyo Yawasilp
Version: New Blood
Verno: 8

Aevuminiel
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: wind
+[Wind] Longinquitas At 12 Mp 3
+[Divine][Wind] ad Extremum At 10 (All) Mp 5
Ability:
►[S] ยกเลิก Curse
►ขณะที่ [S] ต่อสู้ [S] +At ตามจำนวน [Divine] ธาตุ [Wind] ในสนาม
►เมื่อเรากำหนด Line [S] ไปที่ At Line สำเร็จ Mystic Card 1 ใบในสนามมีจำนวน Turn ที่ส่งผล = 0 Turn จากนั้นนำการ์ดนั้นไปยัง Shrine
►เมื่อเรากำหนด Line [S] ไปที่ Df Line สำเร็จ Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal และตราบเท่าที่ [S] อยู่ที่ Df Line Seal นั้นไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้
Illustator: Nudtawut Thongmai
Version: Treasure
Verno: 247

สรุปจะได้แบบไหนครับ
1. Aevuminiel ขึ้นลงได้ทันที (ถ้าได้รบกวนบอกที่ทำไมถึงได้)
2. Aevuminiel แต่ต้องให้ใบอื่นลงมาแทนไม่สามารถเป็นใบเดิมได้

*เพิ่มเติมถ้าเปลี่ยนเป็น text จาก "ขึ้นมือ" เป็น "เข้ากอง" แทนเช่น

Evening Fairy Godmother
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 12 Df: 13 Sp: 3 Element: earth
+N[Fairy] Peaceful Evening At 15 Mp 2
+N[Fairy]N[Fairy] Newborn Blessing At 11 (All) Mp 4
Ability:
Shade of [Realm of Fairy], [Water]
Skill:
[Skill]- ทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบที่ติด Curse จากการ์ดชุด [Realm of Fairy] ฝ่ายเรา (Fixed Mp 2)
Condition/เงื่อนไข: ใน Deck เรามีแต่ Seal N[Fairy] และไม่มี [Dancer]
เข้ามา: สามารถร่ายฟรี [Divine] ชุด [Realm of Fairy] Lv ไม่เกิน 2 / 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
►เมื่อ Seal N[Fairy] ฝ่ายเราเข้ากอง สามารถร่ายฟรี Seal ชุด [Realm of Fairy] 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Group: 10+4
Illustator: Wathawijit
Version: Tale of Fantasia
Verno: 33

อย่างงีั้จะสามารถร่ายใบเดิมที่พึ่งเข้ากองได้ไหม (ถ้าได้ทำไมถึงได้และถ้าไม่ได้เพราะอะไรถึงไม่ได้) รบกวนบอกทีครับ และถ้าเป็น

Vishnu
Type: devas
Mp Cost: 3 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- นำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราขึ้นมือและนำ Seal 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือเรา
- เราจั่วการ์ด 5 ใบ เมื่อจบ Subturn เราทิ้งการ์ด 5 ใบ (ไม่สามารถร่าย Vishnu ได้ถ้าเรามีการ์ดในมือตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไป)
ตราบเท่าที่ Vishnu อยู่ใน Shrine เมื่อมี Seal เข้ามาในสนามฝ่ายเราใน Subturn ป้องกันของเรา เราดูการ์ด 2 ใบในมือผู้เล่น 1 คนแบบสุ่ม (Effect นี้ยังคงส่งผลแม้ Vishnu อยู่ใน Shrine)
Illustator: Wathawijit
Version: Devas
Verno: 6

จะทำได้เหมือนกันไหมครับ (ได้เพราะอะไรและไม่ได้เพราะอะไร)
ภาพประจำตัวสมาชิก
LolibaKa
0
 
โพสต์: 28
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเรื่อง "การขึ้นมือและเข้ามากับ การเข้ากองและเข้ามา"

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ค. 17, 2019 8:22 am

1+2 เอาใบที่นำขึ้นมือ/เข้ากอง ลงมาได้เลย เนื่องจากอบิลิตี้นั้นทำงานเมื่อมันถูกนำขึ้นมือหรือเข้ากอง แล้วเลือกว่านำใบไหนเข้ามา ทำให้เลือกใบที่เพิ่งเข้าไปได้

แต่กรณีวิษณุ จะต้องเลือกใบที่นำขึ้นมือและใบที่นำลงมาพร้อมกัน แล้วนำเปลี่ยนโซนพร้อมกัน ทำให้เลือกใบเดียวกันไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2484
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน