Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร มิ.ย. 19, 2018 3:34 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ จันทร์ ต.ค. 23, 2017 6:47 pm

1. พวก garuda เวลาใช้ skill จำพวก "นำเข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง*โจมตี*" ฝ่ายตรงข้ามจะสามารถแปะ mystic หรือ skill จำพวก "ป้องกัน/ยกเลิก skill" ให้กับ seal ที่ตกเป็นเป้าหมายเพื่อป้องกันได้รึเปล่าครับ
1.1 แล้วถ้าเป็น mystic หรือ skill จำพวก "ป้องกันการโจมตี/ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้" จะสามารถป้องกัน seal ที่ตกเป็นเป้าหมายได้รึเปล่าครับ
1.2 พวก garuda หรือ seal อื่นที่มี skill ใช้จากบนมือที่เป็น 2 จังหวะ (เช่น "นำเข้ามาให้สนามจากมือ (จังหวะแรก) จากนั้นสั่ง... (จังหวะที่สอง) พวก garuda หรือ seal พวกนี้ยังสามารถถูกแปะ mystic หรือ skill ได้ตามปกติใช่ไหมครับ (คือเพื่อเบรคสกิลจังหวะที่สอง หรือเพื่อ-at ฯลฯ)

2.1 พวก garuda เมื่อใช้สกิลลงมาโจมตีจากมือแล้ว มีโอกาสถูกสวนกลับจนตัวตายไหมครับ (เช่น ฝ่ายตรงข้ามบวกatให้กับ seal ใน at line ที่ตกเป็นเป้าหมายจนมากกว่าตัว garuda นั้น ๆ)
2.2 การโจมตีจาก skill ของ eagle garuda หรือ gale garuda (ที่เจาะจง seal ที่ใช้กำลังใช้สกิล/รวมร่าง) ฝ่ายตรงข้ามสามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีหรือ skill ได้ไหมครับ (เช่น ใช้ It's no joke) ถ้าเกิดว่าย้ายได้ขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้นครับ
2.3 ถ้าเป็น skill จากบนมือที่สั่งโจมตีเฉย ๆ อย่าง dusk garuda ฝ่ายตรงข้ามสามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีหรือ skill ได้ไหมครับ
2.4 เมื่อ elite gale garuda ใช้สกิลจากบนมือ ฝ่ายตรงข้ามสามารถทำอะไรกับ seal ใบรองที่ตกเป็นเป้าหมายได้ไหมครับ (เช่น แปะ mystic หรือ skill ให้)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย mr_jozaa เมื่อ พุธ ต.ค. 25, 2017 3:38 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ต.ค. 24, 2017 8:34 pm

mr_jozaa เขียน:1. พวก garuda เวลาใช้ skill จำพวก "นำเข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง*โจมตี*" ฝ่ายตรงข้ามจะสามารถแปะ mystic หรือ skill จำพวก "ป้องกัน/ยกเลิก skill" ให้กับ seal ที่ตกเป็นเป้าหมายเพื่อป้องกันได้รึเปล่าครับ
1.1 แล้วถ้าเป็น mystic หรือ skill จำพวก "ป้องกันการโจมตี/ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้" จะสามารถป้องกัน seal ที่ตกเป็นเป้าหมายได้รึเปล่าครับ
1.2 พวก garuda หรือ seal อื่นที่มี skill ใช้จากบนมือที่เป็น 2 จังหวะ (เช่น "นำเข้ามาให้สนามจากมือ (จังหวะแรก) จากนั้นสั่ง... (จังหวะที่สอง) พวก garuda หรือ seal พวกนี้ยังสามารถถูกแปะ mystic หรือ skill ได้ตามปกติใช่ไหมครับ (คือเพื่อเบรคสกิลจังหวะที่สอง หรือเพื่อ-at ฯลฯ)

2.1 พวก garuda เมื่อใช้สกิลลงมาโจมตีจากมือแล้ว มีโอกาสถูกสวนกลับจนตัวตายไหมครับ (เช่น ฝ่ายตรงข้ามบวกatให้กับ seal ใน at line ที่ตกเป็นเป้าหมายจนมากกว่าตัว garuda นั้น ๆ)
2.2 การโจมตีจาก skill ของ eagle garuda หรือ gale garuda (ที่เจาะจง seal ที่ใช้กำลังใช้สกิล/รวมร่าง) ฝ่ายตรงข้ามสามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีหรือ skill ได้ไหมครับ (เช่น ใช้ It's no joke) ถ้าเกิดว่าย้ายได้ขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้นครับ
2.3 ถ้าเป็น skill จากบนมือที่สั่งโจมตีเฉย ๆ อย่าง dusk garuda ฝ่ายตรงข้ามสามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีหรือ skill ได้ไหมครับ
2.4 เมื่อ elite gale garuda ใช้สกิลจากบนมือ ฝ่ายตรงข้ามสามารถทำอะไรกับ seal ใบรองที่ตกเป็นเป้าหมายได้ไหมครับ (เช่น แปะ mystic หรือ skill ให้)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


1. ไม่ได้ครับ
1.1-1.2 ทำได้ครับ

2.1 โดนสวนกลับตายได้ครับ
2.2 ย้ายได้ครับ / หยุดการโจมตีนั้นครับ
2.3 ย้ายเป้าหมายได้ครับ
2.4 ยังใช้ได้อยู่ครับ เพราะ อยู่ระหว่างสั่งรวมร่าง ยังไม่เป็น Seal รองรวมร่างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ พุธ ต.ค. 25, 2017 3:38 pm

ถามต่อเรื่องการทิ้งการ์ดในกรณีที่มีเกิน 7 ใบในมือครับ (คนละเรื่องกับก่อนหน้า)

1. ขั้นตอนการทิ้งการ์ดในกรณีที่ล้นมือจะเกิดขึ้นช่วงไหนของเทิร์นครับ
2. ถ้าเกิดว่าในมือผมมืออยู่ 7 ใบ ช่วงจบ subturn โจมตี/เข้าสู่ subturn ป้องกัน ผมใช้ ability ของ eye of providence เพื่อเอาใบนี้ขึ้นมือมาจาก shrine และเอา Wilhelm, the fallen duke จากเด็คขึ้นมือจาก ability ของ cursed empress nerodias jezebel (หลังจาก ability สองอย่างนี้ทำงาน เท่ากับว่าผมจะมีการ์ดในมือ 9 ใบ) ผมจะต้องทิ้งการ์ด 2 ใบ หรือไม่ต้องทิ้งครับ

แล้วก็เรื่อง skill ที่ต้องทิ้ง/removeการ์ดบนมือ
3. ถ้าใช้ skill ที่ต้องทิ้ง/removeการ์ดบนมือ (เช่น "ทิ้ง [S] จากบนมือ...", "ทิ้ง seal 1 ใบ...") แล้วถูกเบรค การ์ดนั้นจะต้องถูกทิ้ง/removeเหมือนกับค่าใช้สกิลที่เสียไปรึเปล่าครับ
4. การremoveจากในเด็ค/shrine หรือการนำจากเด็คลง shrine ก็เหมือนกันรึเปล่าครับ

5. การ sacrifice (ทั้ง skill และ ability) ถ้าถูกเบรคการ์ดที่ sacrifice จะเป็นยังไงครับ
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 26, 2017 2:43 pm

mr_jozaa เขียน:ถามต่อเรื่องการทิ้งการ์ดในกรณีที่มีเกิน 7 ใบในมือครับ (คนละเรื่องกับก่อนหน้า)

1. ขั้นตอนการทิ้งการ์ดในกรณีที่ล้นมือจะเกิดขึ้นช่วงไหนของเทิร์นครับ
2. ถ้าเกิดว่าในมือผมมืออยู่ 7 ใบ ช่วงจบ subturn โจมตี/เข้าสู่ subturn ป้องกัน ผมใช้ ability ของ eye of providence เพื่อเอาใบนี้ขึ้นมือมาจาก shrine และเอา Wilhelm, the fallen duke จากเด็คขึ้นมือจาก ability ของ cursed empress nerodias jezebel (หลังจาก ability สองอย่างนี้ทำงาน เท่ากับว่าผมจะมีการ์ดในมือ 9 ใบ) ผมจะต้องทิ้งการ์ด 2 ใบ หรือไม่ต้องทิ้งครับ

แล้วก็เรื่อง skill ที่ต้องทิ้ง/removeการ์ดบนมือ
3. ถ้าใช้ skill ที่ต้องทิ้ง/removeการ์ดบนมือ (เช่น "ทิ้ง [S] จากบนมือ...", "ทิ้ง seal 1 ใบ...") แล้วถูกเบรค การ์ดนั้นจะต้องถูกทิ้ง/removeเหมือนกับค่าใช้สกิลที่เสียไปรึเปล่าครับ
4. การremoveจากในเด็ค/shrine หรือการนำจากเด็คลง shrine ก็เหมือนกันรึเปล่าครับ

5. การ sacrifice (ทั้ง skill และ ability) ถ้าถูกเบรคการ์ดที่ sacrifice จะเป็นยังไงครับ


1. ทิ้งหลัง Draw step ครับ
2. ยังไม่ต้องทิ้งครับ
3.-4.- 5. ขึ้นอยู่กับว่าผลของการ์ดที่ใช้แทรกนั้นคืออะไรครับ (ต้องดูเป็นรายใบครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 26, 2017 9:46 pm

BOC Team01 เขียน:3.-4.- 5. ขึ้นอยู่กับว่าผลของการ์ดที่ใช้แทรกนั้นคืออะไรครับ (ต้องดูเป็นรายใบครับ)


1. ถ้าการ์ดที่กำลังใช้ skill หรือ ability กำลังทำงาน ถูก "สูญเสีย skill/ability"
2. ถ้าการ์ดที่กำลังใช้ skill ถูก "ไม่สามารถใช้ skill ได้"
3. เมื่อสั่งใช้ skill ที่ต้องทิ้ง/remove การ์ด หรือ sacrifice การ์ด แล้วเป้าหมายใช้ "ยกเลิก/ป้องกัน skill"
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 27, 2017 4:10 pm

1. ถ้าการ์ดที่กำลังใช้ skill หรือ ability กำลังทำงาน ถูก "สูญเสีย skill/ability"
- เสียค่าใช้ Skill อย่างเดียว

2. ถ้าการ์ดที่กำลังใช้ skill ถูก "ไม่สามารถใช้ skill ได้"
- เหมือนกับข้อ 1 ครับ

3. เมื่อสั่งใช้ skill ที่ต้องทิ้ง/remove การ์ด หรือ sacrifice การ์ด แล้วเป้าหมายใช้ "ยกเลิก/ป้องกัน skill"
- ถ้าเป้าหมายยกเลิก ต้องบังคับ ทิ้ง/remove/sacrifice ด้วยครับ แต่ถ้าป้องกันแค่หาเป้าหมายใหม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 02, 2017 11:24 pm

ถามต่อครับ

ถ้าในสนามเรามี seal อยู่ตัวนึง seal ตัวนั้นมีสองเผ่าคือ divine กับ monster เราสามารถใช้ skill ของ great flame horn เพื่อทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามได้ไหมครับ
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 04, 2017 7:41 pm

mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ

ถ้าในสนามเรามี seal อยู่ตัวนึง seal ตัวนั้นมีสองเผ่าคือ divine กับ monster เราสามารถใช้ skill ของ great flame horn เพื่อทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามได้ไหมครับ

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ จันทร์ พ.ย. 06, 2017 9:25 pm

ถามต่อครับ
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะขุด seal ใน shrine ขึ้นมา แล้วเราขัดด้วย "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability 1 turn" seal ที่นั้นเมื่อเข้ามาในสนามแล้วยังคง "สูญเสีย skill และ/หรือ ability" อยู่จนครบ 1 turn รึเปล่าครับ
2. เหมือนกับข้อแรก แต่เป็น mystic

3. กรณีเดียวกับสองข้อแรก แต่ถ้าที่ seal หรือ mystic นั้นจะโดนเป็น "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability *infinity turn*" แม้จะถูกขุดขึ้นมาแล้วก็ยังสูญเสียอยู่รึเปล่าครับ
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 08, 2017 3:51 pm

mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะขุด seal ใน shrine ขึ้นมา แล้วเราขัดด้วย "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability 1 turn" seal ที่นั้นเมื่อเข้ามาในสนามแล้วยังคง "สูญเสีย skill และ/หรือ ability" อยู่จนครบ 1 turn รึเปล่าครับ
2. เหมือนกับข้อแรก แต่เป็น mystic

3. กรณีเดียวกับสองข้อแรก แต่ถ้าที่ seal หรือ mystic นั้นจะโดนเป็น "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability *infinity turn*" แม้จะถูกขุดขึ้นมาแล้วก็ยังสูญเสียอยู่รึเปล่าครับ

1. ใช่ครับ
2. ใช่ครับ
3. เหมือนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ อังคาร ธ.ค. 05, 2017 1:19 pm

ถามต่อครับ
1. เราสามารถเบรค ability "เข้ามา" ของ seal หรือ mystic ด้วยการ remove การ์ดใบนั้นได้รึเปล่าครับ (remove x turn กับ ออกไปเลยจนจบเกม)
2. สำหรับ seal ถ้าใช้วิธีเหล่านี้ จะสามารถเบรค ability "เข้ามา" ได้รึเปล่าครับ
2.1 dimension curse ใส่ seal นั้น
2.2 ทำให้ seal นั้นตายทันที เช่น death curse ทำลาย หรือโจมตีใส่ให้ตายทันที (เช่นจากสกิลของ dusk garuda)
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 05, 2017 4:36 pm

mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ
1. เราสามารถเบรค ability "เข้ามา" ของ seal หรือ mystic ด้วยการ remove การ์ดใบนั้นได้รึเปล่าครับ (remove x turn กับ ออกไปเลยจนจบเกม)
2. สำหรับ seal ถ้าใช้วิธีเหล่านี้ จะสามารถเบรค ability "เข้ามา" ได้รึเปล่าครับ
2.1 dimension curse ใส่ seal นั้น
2.2 ทำให้ seal นั้นตายทันที เช่น death curse ทำลาย หรือโจมตีใส่ให้ตายทันที (เช่นจากสกิลของ dusk garuda)


1. ออกจากเกมก่อนผลเข้ามาในสนามทำงานได้ครับ แต่พอครบเทิร์นกลับเข้ามาในสนามก็ทำงานต่อครับ
2. ผลจะทำงานก่อนติด Curse ครับ / การโจมตีก็เช่นกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 09, 2017 9:32 pm

ถามต่อครับ
1. เมื่อ seal ที่รวมร่างติด curse ต่อไปนี้ เจ้าของ seal นั้นสามารถสั่งแยกการรวมร่างได้ไหมครับ ถ้าได้แล้วใบรองจะติด curse ที่ว่าด้วยรึเปล่าครับ
1.1 poison curse
1.2 last dance curse
2. ถ้า seal ใบหนึ่งติด curse แล้วนำ seal นั้นมาเป็นใบรองรวมร่วม seal ที่รวมร่างกับ seal ที่ติด curse นั้นจะติด curse ด้วยรึเปล่าครับ
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 11, 2017 7:13 am

mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ
1. เมื่อ seal ที่รวมร่างติด curse ต่อไปนี้ เจ้าของ seal นั้นสามารถสั่งแยกการรวมร่างได้ไหมครับ ถ้าได้แล้วใบรองจะติด curse ที่ว่าด้วยรึเปล่าครับ
1.1 poison curse
1.2 last dance curse
2. ถ้า seal ใบหนึ่งติด curse แล้วนำ seal นั้นมาเป็นใบรองรวมร่วม seal ที่รวมร่างกับ seal ที่ติด curse นั้นจะติด curse ด้วยรึเปล่าครับ

1. ไม่ติดทั้งคู่ครับ
2. ซีลที่ติด Curse เป็นใบรองไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย mr_jozaa เมื่อ พุธ ธ.ค. 13, 2017 7:52 pm

BOC Team01 เขียน:
mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะขุด seal ใน shrine ขึ้นมา แล้วเราขัดด้วย "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability 1 turn" seal ที่นั้นเมื่อเข้ามาในสนามแล้วยังคง "สูญเสีย skill และ/หรือ ability" อยู่จนครบ 1 turn รึเปล่าครับ
2. เหมือนกับข้อแรก แต่เป็น mystic

3. กรณีเดียวกับสองข้อแรก แต่ถ้าที่ seal หรือ mystic นั้นจะโดนเป็น "การ์ดใน shrine 1 ใบ สูญเสีย skill และ/หรือ ability *infinity turn*" แม้จะถูกขุดขึ้นมาแล้วก็ยังสูญเสียอยู่รึเปล่าครับ

1. ใช่ครับ
2. ใช่ครับ
3. เหมือนกันครับ


ถามต่อครับ
กลับกันถ้า seal หรือ mystic โดน "สูญเสีย skill และ/หรือ ability x turn" จาก**ในสนาม** เมื่อตก shrine ไปแล้วก็ยังคงต้องสูญเสียไปจนครบเทิร์นรึเปล่าครับ? ถ้าใช่ กรณีที่โดน infinity turn ก็จะสูญเสียไปตลอด (จนกว่าจะแก้ได้) ใช่มั้ยครับ
mr_jozaa
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถาม skill ของพวก Garuda ครับ (+เพิ่มเติม)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 13, 2017 8:29 pm

mr_jozaa เขียน:ถามต่อครับ
กลับกันถ้า seal หรือ mystic โดน "สูญเสีย skill และ/หรือ ability x turn" จาก**ในสนาม** เมื่อตก shrine ไปแล้วก็ยังคงต้องสูญเสียไปจนครบเทิร์นรึเปล่าครับ? ถ้าใช่ กรณีที่โดน infinity turn ก็จะสูญเสียไปตลอด (จนกว่าจะแก้ได้) ใช่มั้ยครับ


ตามปกติ ผลจะหลุดออกเมื่อตก Shrine ครับ
ยกเว้นกรณีที่มีเขียนไว้ว่าส่งผลแม้อยู่ใน Shrine ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2483
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน

cron